close
cách
cách cách cách cách cách

Có nên học Sân khấu Điện ảnh không? Cơ hội nào sẽ dành cho bạn?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Một trong những lò đào tạo diễn viên, đạo diễn cũng như các biên kịch và các vị trí khác trong lĩnh vực nghệ thuật hiện nay chính là trường Sân khấu điện ảnh Hà Nội. Là cái nôi sản sinh ra rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, Sân khấu điện ảnh trở thành đích đến của rất nhiều bạn trẻ có niềm đam mê với nghệ thuật, đặc biệt là môn nghệ thuật thứ 7. Vậy, có nên học Sân khấu điện ảnh hay không? Đâu sẽ là cơ hội dành cho bạn trong tương lai? Cùng đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên để định hướng nghề nghiệp cho mình chính xác nhất nhé!

1. Lý do nên theo học Sân khấu Điện ảnh

Trường đại học Sân khấu Điện ảnh hà Nội là một ngôi trường có tiếng trong lĩnh vực đào tạo các ngành nghề liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều thí sinh còn băn khoăn về việc có nên học sân khấu điện ảnh. Và để giúp bạn gỡ rối được vấn đề này thì dưới đây sẽ là những lý do bạn nên lựa chọn sân khấu điện ảnh.

Lý do nên học sân khấu điện ảnh
Lý do nên học sân khấu điện ảnh

1.1. Là ngôi trường uy tín trong ngành

Trường Sân khấu Điện ảnh hà Nội là một trường công lập và được thành lập theo Quyết định số 372/QĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ ngày 17/12/1980. Đây là đơn vị giáo dục sự nghiệp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, chính vì thế mà chất lượng giảng dạy cũng như mức độ uy tín của trường luôn được coi trọng. Sinh viên theo học các chuyên ngành đào tạo của trường sẽ được đánh giá là đào tạo chính quy và sẽ nhận được những sự nhìn nhận tích cực hơn trong tương lai sau khi ra trường. 

Trong thời buổi hiện nay, việc được đào tạo bài bản chính quy luôn được coi trọng để xây dựng nền tảng chắc chắn. Vì thế mà việc lựa chọn Sân khấu Điện ảnh sẽ là cách để bạn tạo dựng được nền tảng cho chính mình.

1.2. Đa dạng các chuyên ngành đào tạo 

Là cái nôi đào tạo các chuyên ngành thuộc lĩnh vực nghệ thuật, vì thế mà Sân khấu Điện ảnh có rất nhiều chuyên ngành khác nhau mà các bạn có thể tham khảo. Ví dụ như diễn viên kịch, tuồng, chèo, diễn viên phim truyền hình, biên kịch, đạo diễn, biên đạo múa, quay phim,... Hầu hết, bất cứ vị trí nào liên quan tới nghệ thuật thì đều sẽ được đào tạo trong ngôi trường này. Vì thế mà bạn sẽ dễ dàng để theo đuổi đam mê của mình khi đã có máu nghệ thuật trong người.

Đa dạng chuyên ngành
Đa dạng chuyên ngành

1.3. Chất lượng đào tạo được đánh giá cao

Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm là điều mà bạn có thể tin tưởng ở trường Sân khấu điện ảnh. Các giảng viên có thể chính là các Giáo sư, Phó giáo sư hay các nghệ sĩ nghiên cứu, theo đuổi lĩnh vực mà mình giảng dạy. Vì thế mà sinh viên sẽ không chỉ được cung cấp về kiến thức mà còn được lắng nghe các chia sẻ về những câu chuyện trong nghề hay những kinh nghiệm hành nghề cực quý báu. Đây chính là những điều mà các bạn sẽ có thể vận dụng trong quá trình thực chiến của mình để có thể đam mê hơn với sự lựa chọn của mình cũng như giúp bản thân trở nên bản lĩnh hơn.

1.4. Hệ thống cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại

Bất cứ ngành nghề nào khi theo học cũng cần có cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ để quá trình nghiên cứu, tìm hiểu vấn đề được thuận tiện, rõ ràng hơn. Và trường Sân khấu Điện ảnh với tính chất thiên về lĩnh vực nghệ thuật sẽ cần nhất chính là sự hỗ trợ này để giảng viên và sinh viên có thể tiếp cận được tối đa về đối tượng mà mình nghiên cứu. 

Đặc biệt, khuôn viên trường cũng được đánh giá cao khi có đầy đủ các phòng tập, phòng chiếu phim hay phòng học,... Mỗi một loại phòng đều có đầy đủ các trang thiết bị, máy móc hỗ trợ để sinh viên có thể thực hành, nghiên cứu một cách thuận tiện và dễ dàng nhất.

Cơ sở vật chất đầy đủ
Cơ sở vật chất đầy đủ

1.5. Cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn

Một trong những ưu điểm của trường Sân khấu điện ảnh đó chính là cơ hội việc làm cực hấp dẫn sau khi ra trường. Là trường thuộc top đầu trong việc đào tạo các diễn viên, nghệ sĩ tương lai, vì thế mà có khá nhiều đoàn phim đã tìm đến trường để casting một số vai diễn trong tác phẩm của mình. Vì thế mà đây sẽ là cơ hội cực lớn cho các bạn sinh viên có thể thử sức cũng như trải nghiệm để có thêm kinh nghiệm cho bản thân cho những chặng đường sau này.

Hơn hết việc theo học tại trường cũng giúp bạn có cơ hội thực tập tại các đoàn làm phim, các đài truyền hình hay các cơ sở nghệ thuật khác,... Chính quá trình này sẽ là cơ hội giúp bạn xác định chắc chắn hơn về con đường sự nghiệp cũng như cách để bạn biết nắm bắt những cơ hội đang mở ra cho mình.

Các ngành nghệ thuật hiện nay đang được chú ý rất lớn và có khả năng hành nghề cao. Do đó mà đây sẽ là cơ hội mà bạn cần nắm bắt để tạo dựng cho mình nền tảng chắc chắn nhất với lựa chọn Sân khấu Điện ảnh để theo học.

1.6. Mức học phí phù hợp

Học phí phù hợp
Học phí phù hợp

Trường Sân khấu Điện ảnh đào tạo theo hình thức tín chỉ, vì thế mà tùy thuộc vào từng môn học cũng như số tín chỉ tương ứng mà mức học phí sẽ có sự chênh lệch nhất định. Trung bình, một năm học tại sân khấu điện ảnh sẽ rơi vào khoảng 8.000.000 - 10.000.000 đồng/năm. Mức học phí này được đánh giá là khá phù hợp, so với mặt bằng chung các trường đại học sẽ không tính là quá cao.

2. Có nên học sân khấu điện ảnh không?

Với những lý do trên thì việc lựa chọn và theo học Sân khấu Điện ảnh là rất nên. Tuy nhiên, bạn sẽ cần có sự cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. 

Sân khấu Điện ảnh chủ yếu đào tạo các chuyên ngành về lĩnh vực nghệ thuật, mà nghệ thuật thì không chỉ cần có kỹ năng mà còn đòi hỏi ở bạn sự đam mê cũng như sự cố gắng và quyết tâm gắn bó với nghề. Bởi không phải lĩnh vực nghệ thuật nào cũng được yêu thích và đón nhận rộng rãi, khi bạn đã lựa chọn theo học thì cần xây dựng cho mình tinh thần quyết tâm cực lớn.

Việc có nên học Sân khấu Điện ảnh hay không sẽ không chỉ dừng lại ở những lý do trên mà bạn cần cân nhắc tới niềm đam mê của mình với ngành sẽ lựa chọn. Bởi nếu không có sự đam mê thì bạn sẽ rất dễ bỏ cuộc và điều này sẽ rất lãng phí thời gian cũng như tiền bạc. Do đó, nếu như đã chắc chắn với đam mê của mình thì quyết định lựa chọn cũng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Có nên học sân khấu điện ảnh
Có nên học sân khấu điện ảnh

3. Lưu ý gì khi ứng tuyển vào trường Sân khấu Điện ảnh

Khác với những trường khác, khi ứng tuyển vào Sân khấu điện ảnh thì bạn không chỉ cần điểm số ở kỳ thi quốc gia mà còn cần điểm ở các bài thi năng khiếu. Ví dụ như múa, diễn xuất hay nhiếp ảnh,... Sóng song với đó sẽ là các điều kiện về ngoại hình, giọng nói để đảm bảo đầu ra của ngành.

Ví dụ như diễn viên thì sẽ cần có tiêu chuẩn về ngoại hình với chiều cao, cân nặng cụ thể, giọng nói dễ nghe, không bị ngọng,... Tùy thuộc vào từng ngành ứng tuyển khác nhau mà các yêu cầu đặt ra thêm sẽ có sự khác biệt nhất định. 

Đối với diện ưu tiên hay tuyển thẳng thì sẽ chỉ được miễn ở vòng sơ tuyển mà thôi. Còn bạn sẽ vẫn phải tham dự thi vòng chung tuyển với bài thi năng khiếu tương ứng thì mới có thể được theo học tại trường.

Lưu ý khi ứng tuyển SKĐA
Lưu ý khi ứng tuyển SKĐA

Sân khấu Điện ảnh là cái nôi nuôi dưỡng, ươm mầm các tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật hiện nay. Đây sẽ là môi trường giáo dục trọng điểm với các chuyên ngành liên quan tới nghệ thuật. Vì vậy mà Sân khấu Điện ảnh sẽ chắc chắn là sự lựa chọn đầy tiềm năng để bạn có thể xây dựng cho mình nền tảng chắc chắn nhất. Và mong rằng, qua đây, bạn đã có được cho mình câu trả lời có nên học Sân khấu Điện ảnh không. Từ đó, xác định được hướng đi tương lai cho bản thân một cách chuẩn xác nhất.

Tester cần học những gì? Tìm hiểu thông tin về nghề tester

Tester cần học những gì? Các thông tin liên quan đến tester? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Tester cần học những gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.