close
cách
cách cách cách cách cách

Các cơ hội việc làm kỹ sư cơ điện tại Việt Nam mới nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giữ vai trò quan trọng thiết yếu trong đời sống sinh hoạt và đời sống công nghiệp hiện đại (2 mối quan hệ nền tảng), điện cơ đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành ngành công nghiệp kỹ thuật ứng dụng chất lượng cao và đem lại cơ hội việc làm cực tốt cho người lao động lành nghề, trong đó có nghề kỹ sư cơ điện. Vậy cơ hội đó được biểu hiện như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây: “Cơ hội việc làm kỹ sư cơ điện”.

1. Kỹ sư cơ điện là gì?

Kỹ sư cơ điện là thuật ngữ dùng để chỉ những cá nhân hoạt động chuyên gia trong lĩnh vực điện cơ, trong đó chịu trách nhiệm công việc chính là thiết kế, thi công, lắp đặt và bảo trì các hệ thống điện như: điện gia dụng, điện công nghiệp, hệ thống điện làm mát, làm nhiệt, điều hòa, phòng cháy và chữa cháy cho các công trình, cầu đường, …

Kỹ sư cơ điện

Kỹ sư cơ điện

Một kỹ sư cơ điện có thể làm công việc tổng hợp, được gọi là kỹ sư cơ điện tổng hợp, song thường thấy hơn có lẽ chính là những kỹ sư cơ điện chuyên dụng trong 1 công trình hay dự án cụ thể. Lúc này, họ sẽ được gọi là kỹ sư cơ điện công trình. Chính sự tổng hợp và chia nhỏ tính chuyên môn trong công tác nghiệp vụ cũng là nền tảng quan trọng tạo cơ hội việc làm rộng mở, số lượng lớn cho người lao động từ chất lượng vừa phải đến chất lượng cao.

Xem thêm: Tạo ngay một mẫu cv điện tử chất lượng chỉ sau vài phút.

2. Tính bền vững và tiềm năng nghề nghiệp

Điện cơ phát triển không ngừng trong tính bền vững và ứng dụng cao, do đó những người có trình độ, chuyên môn như kỹ sư cơ điện sẽ có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp.

Bạn có thể thấy, đã từ rất lâu điện cơ đã đi vào đời sống con người như một nhu cầu tất yếu, giúp hỗ trợ và thay thế cho sức lao động tay chân, phục vụ nhiều nhất cho sinh hoạt và công nghiệp như: điện cơ máy hút bụi, máy bơm nước, máy giặt, điều hòa, tủ lạnh, quạt điện, …điện cơ trong các công trình, nhà máy, ... và để có thể tạo ra những động cơ này, rồi chuyển từ điện sang cơ thì vai trò của kỹ sư cơ điện là không thể không nhắc đến. 

Tiềm năng ngành kỹ sư cơ điện

Tiềm năng ngành kỹ sư cơ điện

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng và chuyển hóa cơ điện thành công cụ phục vụ cho con người không chỉ dừng lại ở tính bền vững mà nó còn trở thành tiềm năng cao khi ứng dụng trong lao động sản xuất, dịch vụ, giải trí và giáo dục. Tất cả hệ thống điện cơ như một mạng lưới kết nối, lan truyền và đảm bảo tất cả mọi hoạt động được diễn ra bình thường nhất.

Chính tính chất bền vững và tiềm năng cao của ngành điện cơ như thế đã quy định sâu sắc đến tính bền và tiềm năng trong cơ hội việc làm của kỹ sư cơ điện hiện đại.

3. Cơ hội việc làm kỹ sư cơ điện tại Việt Nam

Hiện nay, thị trường lao động - việc làm Việt Nam đang cung cấp cơ hội việc làm kỹ sư cơ điện tốt nhất cho người lao động có tay nghề cả về chất lượng và số lượng việc làm.

Cử nhân ngành cơ điện nói riêng, người lao động hành nghề cơ điện nói chung có thể đảm nhiệm rất nhiều vị trí kỹ sư cơ điện trong các nhà máy sản xuất, khu công nghiệp, công nghệ cao, các công ty chuyên sản xuất và cung cấp các vật dụng, trang thiết bị và vật dụng cơ điện, … với mức thu nhập dao động từ 7 - 20 triệu/ tháng.

Các vị trí công việc phổ biến mà một kỹ sư cơ điện có thể đảm nhiệm là:

  • Kỹ sư cơ điện tổng hợp

  • Kỹ sư cơ điện dự án

  • Kỹ sư cơ điện công trình

  • Kỹ sư cơ điện thiết kế M&e

  • Kỹ sư dịch vụ kỹ thuật

  • Kỹ sư quản lý dự án điện

  • Kỹ sư thiết bị điện cơ

  • Kỹ sư giám sát

  • Kỹ sư bảo trì

  • Kỹ sư lắp ráp - vận hành

  • Kỹ sư kỹ thuật

  • Kỹ sư ứng dụng

  • Kỹ sư cơ điện cho từng hạng mục (ví dụ như kỹ sư cơ điện hạng mục điện lạnh)

  • ...

Ngoài những vị trí kỹ sư ứng dụng cao kể trên, kỹ sư cơ điện cũng có thể làm:

  • Các chuyên viên tư vấn và phát triển thiết bị điện cơ

  • Cán bộ nghiên cứu tại đơn vị

  • Cán bộ kỹ thuật tại đơn vị

  • Cán bộ kinh doanh

Cơ hội thăng tiến của kỹ sư cơ điện có thể trở thành:

  • Giám đốc kỹ thuật

  • Quản lý/ trưởng phòng kỹ thuật

Cơ hội việc làm ngành kỹ sư cơ điện

Cơ hội việc làm ngành kỹ sư cơ điện

Nhìn chung có thể thấy, kỹ sư cơ điện có cơ hội việc làm và lao động rất cao. Đây đều là những vị trí việc làm chất lượng cao trong ngành, không chỉ tạo công ăn việc làm, tạo cơ hội để người lao động phát huy năng lực, hoạt động đúng chuyên môn, có cơ hội thăng tiến tốt mà còn đem lại thu nhập cao cho người lao động (cao nhất là khoảng 25 triệu/ tháng lương cơ bản).

4. Kết luận chung

Trên đây là những chia sẻ của Vieclam123.vn về cơ hội việc làm kỹ sư cơ điện tại Việt Nam hiện nay, hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ phần nào về định hướng ngành nghề.

Để tìm kiếm và xin việc làm kỹ sư cơ điện nhanh chóng, hiệu quả, các bạn có thể tham khảo tin tuyển dụng trên trang hoặc đăng ký tài khoản trên trang web của chúng tôi để cập nhật cơ hội việc làm cơ điện “hot” hằng giờ nhé. Địa chỉ truy cập: https://vieclam123.vn/. Chúc các bạn thành công.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.