close
cách
cách cách cách cách cách

Chiến lược kiểm thử là gì và tầm quan trọng mang lại?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chiến lược kiểm thử là gì và tầm quan trọng ra sao? Có những loại chiến lược kiểm thử nào cùng chúng tôi theo dõi bài viết được giải đáp sau đây nhé bạn.

1. Chiến lược kiểm thử là gì bạn biết chưa?

Chiến lược kiểm thử hay còn có tên gọi khác bằng tiếng Anh đó là Testing Strategies, được hiểu là một nguyên tắc để hướng dẫn cũng như thiết kế kiểm tra soi sáng và có sự điều chỉnh khi cần phải tiến hành. Trong test plan nó là một phần nhỏ. Một dự án trong quá trình phát triển nhỏ thì có nhiều chiến lược kiểm thử để tiến hành thực hiện cùng với sự phù hợp trong việc thay thế cùng với dự án cho hoàn cảnh thực hiện mang lại sự cao nhất trong hiệu quả đó. Về cơ bản trong test plan nó có thêm sự liên quan tới các tính năng hay kiểm thử trong khi đó là cách thực hiện việc test kiểm thử trong mục tiêu trong test plan được đề cập tới cùng với phương pháp, môi trường, phân tích, công cụ rủi ro với dự phòng trong kế hoạch.

Chiến lược kiểm thử là gì
Chiến lược kiểm thử là gì

2. Tầm quan trọng nhận được của chiến lược kiểm thử

Thời gian tiếp thị đối với những ứng dụng di động theo từng ngày đang giảm dần. Mọi người cần tung ra ứng dụng để đánh bại đối thủ đối với thiết bị di động có sự tuyệt vời trong chất lượng càng sớm sẽ càng có lợi thế và ít nhất cần phải tung ra trong thời gian trước khi đối thủ cạnh tranh thực hiện. Đây chính là giai đoạn vô cùng quan trọng khi thực hiện chiến lược kiểm thử.

Chiến lược kiểm thử với mục đích bảo đảm được hiệu suất cao, chất lượng tốt cùng với sự tối đa trong phạm vi kiểm thử có giới hạn trong một thời gian. Một số yếu tố mà trong chiến lược kiểm thử cần đề cập đối với thiết bị di động.

Tầm quan trọng của chiến lược kiểm thử
Tầm quan trọng của chiến lược kiểm thử

Thiết bị: Sẽ có một danh sách cho các thiết bị di động đầy đủ mà trên thị trường có sẵn. Cũng đang được tăng lên số lượng này theo cấp số nhân, yếu tố này cũng thể hiện đối với việc ứng dụng của bạn có thể kiểm tra trên toàn bộ thiết bị hoàn toàn gần như là không thể. Vì thế tốt nhất lựa chọn trong việc chiến lược được thiết kế căn cứ vào thị trường cụ thể được chấp thuận hay căn cứ vào người cùng dự kiến trên mỗi cơ sở.

Trình mô phỏng hoặc trình giả lập: Sự khả thi hơn trong một chọn lựa khác đó là dùng trình mô phỏng và trình giả lập. Qua hình thức này mọi người với sự hạn chế của thiết bị với chi phí có thể nhận được nhiều hơn về vùng phủ sóng.

Một số loại kiểm thử: Việc thiết kế chiến lược kiểm thử một trong các mục tiêu chính là liệt kế sự khác nhau trong các loại kiểm thử cần thiết đối với ứng dụng di động. Các chức năng của yếu tố này với thiết bị di động của ứng dụng trong ứng dụng mà thị trường mục tiêu với dự kiến của cơ sở của người tung ra.

3. Điểm danh những chiến lược kiểm thử chất lượng đối với thiết bị di động

3.1. Kiểm thử đa nền tảng

Có sẵn trên thị trường đa dạng loại hệ điều hành di động và chủ yếu nhiều nhất đó là iOS và Android. Yếu tố này với kế hoạch kiểm thử cần lên chi tiết với toàn bộ ứng dụng di động với ứng dụng hoạt động bảo đảm với mong đời trên các nền tảng toàn bộ đó. Hầu như toàn bộ ứng dụng riêng cho iOS và Android đều có một bộ mã riêng. Vì thế phải kiểm tra ứng dụng điều quan trọng nhất vất bất cứ vấn đề nào cần xử lý.

Kiểm thử đa nền tảng
Kiểm thử đa nền tảng

3.2. Kiểm thử chức năng

Các chức năng chính kiểm thử phải có sự liên quan tới một số chức năng đang phát triển của ứng dụng nào đó.

Với bất cứ ứng dụng nào của USP đặc điểm bán hàng là mức độ ứng dụng đó tiến hành nhiệm vụ kiểm thử. Do đó yếu tố quan trọng và cần thiết đó là chức năng trong và ngoài cần được hoàn thành.

Trong ứng dụng với mọi luồng cần được tiến hành kiểm tra với các chức năng không có sự bảo đảm để bị hỏng với các luồng đó.

3.3. Một số loại ứng dụng

Các loại ứng dụng di động có 3 loại chủ yếu:

Ứng dụng gốc là các ứng dụng được phát triển nhất là dành cho nền tảng iOS hoặc Android.

Ứng dụng website di động là những ứng dụng căn cứ trên điện thoại di động về trình duyệt.

Hybrid: Trong khi lập kế hoạch kiểm tra là sự kết hợp của cả 2 loại trên cần có sự bao phủ phạm vi với ba loại ứng dụng để hiệu suất và tính ổn định được bảo đảm.

Một số ứng dụng
Một số ứng dụng

3.4. Kiểm thử UX và UI

UI là giao diện người dùng và UX là trải nghiệm người dùng là những yếu tố tiếp theo không thất bại khi cần được lên kế hoạch tốt. Những gì người sử dụng nhìn thấy với giao diện người sử dụng và việc tương tác trong cách họ kết hợp với bạn trong ứng dụng di động.

Phải được thiết kế theo cách hiểu với giao diện người sử dụng và điều hướng ứng dụng thông qua người sử dụng cho toàn bộ. 

Đối với UX tương tự với các trang điều hướng cần thiết để báo cáo tạo nên thời gian với ứng dụng theo báo cáo đầu ra nằm trong cam kết cung cấp với khách hàng nằm trong SLA khi đã được xác định cụ thể. Trên thị trường với nhiều ứng dụng dành cho thiết bị di động với không có cơ hội thứ 2 dành cho ứng dụng khi ngươi sử dụng hoặc người tiêu dùng không thích nó.

3.5. Kiểm thử Backend

Một loại kiểm thử cơ sở dữ liệu và kiểm tra lớp ứng dụng với 3 tầng kiến trúc. Tiến hành kiểm thử Backend để dữ liệu được bảo đảm ở đúng định dạng và đúng nơi. Cần bảo đảm rằng người sử dụng nhập chính xác khi được lưu trong quá trình kiểm thử theo chuẩn cấu hình và truy xuất dễ dàng.

Backend khi kiểm tra cũng có sự liên quan tới vị trí khác nhau khi tiến hành nơi dữ liệu trong ứng dụng được phản ánh và được lưu để xem có thể tiến hành chính xác hay là không.  Người sử dụng lưu và truy xuất hồ sơ chính xác trong một số tình huống kiểm thử Backend chính xác sử dụng.

Kiểm thử Backend
Kiểm thử Backend

3.6. Kiểm thử tiến hành khả năng tương thích mạng

Tùy theo sự khác biệt về cường độ internet trong ứng dụng Mobile thì trong trường hợp này với việc tương thích mạng trong tính năng kiểm tra khi cần được kiểm tra với chiến lược cụ thể. Yếu tố này sẽ kiểm thử ứng dụng với sự khác nhau trong cấu hình mạng kèm wifi và dữ liệu. Khác nhau với băng thông và cường độ tín hiệu sau đó thêm mỗi giây giao dịch cùng với theo kế hoạch xem liệu nó có xuất hiện trong SLA hay là không.

3.7. Kiểm tra lưu trữ

Chiến lược kiểm tra ứng dụng đối với thiết bị di động trong vấn đề kiểm tra bộ nhớ. Sử dụng ngày càng nhiều với số lượng ứng dụng với việc sử dụng hạn chế dung lượng. Xu hướng sử dụng mọi người với ứng dụng dung lượng cần quá nhiều để có thể sử dụng dữ liệu nhiều hơn với việc tải xuống ứng dụng đó. Do đó việc chỉnh sửa hay kiểm tra với điều quan trọng thông số này có thể chấp nhận người dùng tốt hơn.

Kiểm tra lưu trữ
Kiểm tra lưu trữ

3.8. Kiểm tra luồng dữ liệu

Không có sự độc lập trong hầu như toàn bộ ứng dụng và không cần một hay nhiều yếu tố khác với hệ thống đa dạng với ứng dụng từ máy chủ bên ngoài vì thế trong chiến lược nó đã trở thành một phần quan trọng. Gồm có cả việc kiểm tra từ hệ thống này qua hệ thống khác thông qua luồng dữ liệu.

3.9. Kiểm thử nội địa hóa

Cho toàn bộ ứng dụng dù điều yếu tố này không thật sự cần thiết tuy nhiên bạn nên có trong chiến lược của mình nếu cần. Gồm có việc kiểm tra ứng dụng trong vấn đề kiểm tra nội địa hóa với những thông số căn cứ vào bản đồ, vị trí ngôn ngữ hay bất cứ vị trí liên quan nào khác với một số địa điểm với yêu cầu pháp lý.

3.10. Kiểm thử thiết bị

Có khá nhiều thiết bị hiện nay đang sử dụng. Để các ứng dụng được bảo đảm hoạt động trên toàn bộ thiết bị tốt và hiệu quả. Mọi người cần có chức năng và hiệu suất kiểm tra với ứng dụng giao diện người sử dụng đối với những thiết bị thực. Như một nhiệm vụ khó khăn trong một thách thức với thiết bị hàng ngàn trong đó sự khác nhau với kích thước màn hình. Do vậy phụ thuộc vào trình giả lập trong tình huống này được xem với sự phổ biến đối với thực tế đó.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ vừa rồi mọi người đã nắm được chiến lược kiểm thử là gì cũng như tầm quan trọng đặc biệt của nó. Hẹn gặp lại trong nội dung lần sau với những bật mí bổ ích khác.

Kỹ sư dự án là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin kỹ sư dự án là gì và có những yêu cầu tuyển dụng nào cần nắm rõ? Hãy cùng tham khảo trong bài viết được bật mí bên dưới đây!

Kỹ sư dự án là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.