close
cách
cách cách cách cách cách

Chief concierge là gì và cần có những kỹ năng nào khi làm việc?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chief Concierge là một thuật ngữ còn khá mới lạ với nhiều người, chỉ có ai làm việc trong lĩnh vực khách sạn nhà hàng với quy mô từ 3 sao trở lên mới nắm rõ được khái niệm này. Vậy Chief Concierge là gì và cần có kỹ năng nào theo dõi ngay bài viết sau để có câu trả lời.

1. Chief Concierge là gì bạn có biết?

Chief Concierge muốn hiểu rõ là công việc gì thì trước hết bạn cần nắm được khái niệm Concierge. Concierge chính là những nhân viên của khách sạn có nhiệm vụ hỗ trợ khách hàng ở khu vực tiền sảnh để hướng dẫn khách hàng cũng như đáp ứng cho họ những nhu cầu cần thiết. Với từng khách sạn có quy mô và các vị trí bộ phận chuyên môn khác nhau sẽ có sự nhất định trong nhiệm vụ đảm nhận từ Concierge.

Chief Concierge là gì
Chief Concierge là gì

Công việc này có thể nằm tại vị trí Chief Concierge hay Concierge. Chief Concierge được hiểu là công việc của một hướng dẫn viên trưởng, chính là đối tượng quản lý trong khách sạn với bộ phận Concierge. Vị trí quan trọng của Chief Concierge không thể bỏ qua trong vấn đề hỗ trợ công tác kiểm soát vận hành, hỗ trợ giúp đỡ khách hàng diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn.

2. Công việc cụ thể của Chief Concierge là gì?

Để khách hàng có nhận nhận được sự tiện nghi và dễ dàng nhất khi đến với khách sạn thì Chief Concierge cần có trách nhiệm đa dạng với các nhiệm vụ khác nhau. Ngoài các công việc bình thường của một Concierge thì Chief Concierge còn là người phụ trách, điều phối cũng như quản lý bộ phận.

2.1. Tiếp nhận và xử lý thư từ hay bưu phẩm cho khách hàng

Chief Concierge sẽ phân bổ nhân viên bộ phận của mình hoặc trực tiếp tiếp nhận bảo quản khi có thư từ hay bưu phẩm gửi đến trong này. Tiếp theo khách hàng sẽ có được liên hệ đến trước nhận khi giao cho khách, việc kiểm tra chi tiết của Chief Concierge để bảo đảm rằng mình đã giao đúng vật đúng người.

Bên cạnh đó khi tại khách sạn lúc đó khách hàng không có mặt hoặc đã rời khỏi khách sạn thì nhiệm vụ của Chief Concierge là hỗ trợ chuyển phát cho các đối tượng có bưu phẩm thư từ.

Tiếp nhận và xử lý thư từ hay bưu phẩm cho khách hàng
Tiếp nhận và xử lý thư từ hay bưu phẩm cho khách hàng

2.2. Cho mượn thuê và quản lý trang thiết bị của khách sạn

Thỉnh thoảng khách hàng cũng sẽ có nhu cầu mượn hay thuê đồ của khách sạn và nhiệm vụ lúc này của Chief Concierge lúc này đó là trước khi giao cho khách hàng thuê hay mượn kiểm tra kỹ tình trạng của món đồ. Thông báo đảm nhiệm tới khách hàng các khoản tiền phải chi trả khi thuê hay một số vấn đề liên quan nếu có khi sử dụng trang thiết bị có hướng dẫn.

Họ cũng chính là đối tượng ghi chép hóa đơn, giấy tờ thuê mượn một cách chi tiết đầy đủ nhất để khi khách trả phòng dễ kiểm soát đối chiếu hơn. Tránh tình trạng làm hư hao, mất mát hay thất lạc tài sản của khách sạn.

2.3. Hỗ trợ tổ chức hay tư vấn thông tin du lịch

Nếu như thông tin về các địa điểm du lịch khách sạn cần biết thêm thông tin nào hay cần có bất kỳ một thông tin nào liên quan tới đường đi hay khách sạn đối với địa phương quanh đó thì người trực tiếp tư vấn đó là Chief Concierge. Bên cạnh đó thì Chief Concierge cũng giúp khách hàng giới thiệu cung cấp thông tin khách hàng đặt vé hay các tour du lịch tốt nếu như có nhu cầu với khách hàng hay cần sự hỗ trợ giúp đỡ. Giúp khách hàng thêm sự hướng dẫn với dịch vụ nhu cầu sử dụng như Gym, F&B hay spa,..để thư giãn, luyện tập và trải nghiệm.

2.4. Các phương tiện di chuyển cho khách được hỗ trợ

Chief Concierge với việc liên hệ được đảm nhiệm là các địa điểm cho thuê xe tự lái hay các hãng taxi để điều phối sắp xếp xe đưa đón khách hàng từ khách sạn tới các nơi mà khách muốn đến hay các điểm tham quan nổi tiếng quanh đó.

Ngoài ra thì họ cũng có trách nhiệm tiếp nhận khi khách hàng có ý kiến phản hồi, gửi tới những bộ phận có liên quan để xử lý giải quyết kịp thời khi có vấn đề xảy ra. Quyền lợi và sự hài lòng của khách hàng cần bảo đảm được sự tối đa, khẳng định khách sạn với chất lượng và uy tín của dịch vụ.

Các phương tiện di chuyển cho khách được hỗ trợ
Các phương tiện di chuyển cho khách được hỗ trợ

2.5. Hỗ trợ và giải quyết các vấn đề về công nghệ kỹ thuật

Nếu trong quá trình khách hàng trải nghiệm trang thiết bị, máy móc cơ sở vật chất tại khách sạn của bạn và gặp phải sự cố xảy ra thì người trực tiếp hỗ trợ là Concierge với việc liên lạc phụ trách đối với một số bộ phận chuyên môn về kỹ thuật công nghệ để kịp thời xử lý. Có thể xảy ra các sự cố kỹ thuật bất cứ lý nào trong quá trình vận hành khách sạn là điều khó tránh khỏi. Vì thế dù Concierge hay Chief Concierge bình thường để hỗ trợ khách hàng luôn trong tâm thế sẵn sàng. 

Hỗ trợ và giải quyết các vấn đề về công nghệ kỹ thuật
Hỗ trợ và giải quyết các vấn đề về công nghệ kỹ thuật

3. Chief Concierge cần có kỹ năng gì nếu muốn ứng tuyển?

3.1. Kỹ năng giao tiếp

Chief Concierge có tính chất công việc đó là gặp nhiều khách hàng và giao tiếp thường xuyên, nhiều bộ phận có nhiều người nên Chief Concierge có yêu cầu tối tiếp là có kỹ năng giao tiếp tốt. Điều này hỗ trợ quá trình trao đổi thông tin, chăm sóc khách hàng cùng với những bộ phận nhân viên khác thuyết phục, dễ dàng hơn.

Sẽ là một lợi thế lớn nếu như có kỹ năng ngoại ngữ tốt trong lĩnh vực du lịch khách sạn. Vì bạn sẽ hiểu được khách hàng mong muốn điều gì với khách du lịch đến từ nhiều quốc gia để hỗ trợ tốt nhất cho khách.

3.2. Có kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ khách sạn

Yêu cầu của vị trí này khi làm trong ngành dịch vụ du lịch khách sạn là trang bị đầy đủ nghiệp vụ, chuyên môn khách sạn về việc am hiểu về văn hóa vùng miền rộng rãi cùng với một số địa điểm nổi tiếng tại địa phương khi du lịch. Chief Concierge khi hỗ trợ khách hàng thêm phần tự tin khi có toàn bộ các kiến thức này đem lại thông tin hữu ích cho khách hàng cùng với sự tuyệt vời khi trải nghiệm.

Có kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ khách sạn
Có kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ khách sạn

3.3. Xử lý nhanh gọn vấn đề

Đối với những ai làm ở vị trí Concierge nói chung thì không thể thiếu kỹ năng giải quyết xử lý vấn đề. Vì sự va chạm, tiếp xúc với nhiều đối tượng không thể tránh khỏi tình huống bất ngờ, vấn đề phát sinh, hay sự cố cần kịp lúc kịp thời xử lý. Đừng trước nhiều vấn đề đặc biệt là các vấn đề khách hàng phàn nàn về chất lượng dịch vụ cần phải thật bình tĩnh tìm ra lý do và đưa ra hướng xử lý khéo léo hợp lý nhất.

Xử lý nhanh gọn vấn đề
Xử lý nhanh gọn vấn đề

3.4. Khả năng có thể chịu được nhiều áp lực cao

Điều khó tránh khỏi trong công việc đó là áp lực dù bạn ở bất cứ vị trí nào. Nhất là đối với các vị trí hỗ trợ chăm sóc khách hàng thường xuyên, nhất là gặp phải khách hàng khó tính làm cho hình ảnh, uy tín khách sạn áp lực lên cao. Vì thế cần phải rèn luyện được kỹ năng chịu áp lực cao của Chief Concierge và có tinh thần thoải mái để vượt qua cho công việc có thể gắn bó lâu dài với bạn.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi bạn đọc đã nắm rõ được khái niệm Chief Concierge là gì và cần có kỹ năng nào khi muốn ứng tuyển vị trí này. Hẹn gặp lại trong bài viết tiếp theo với những tin tức thú vị mới mẻ khác đang chờ đón.

Quản lý quan hệ khách hàng là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin quản lý quan hệ khách hàng là gì và có vai trò quan trọng ra sao? Nắm rõ câu trả lời thông qua nội dung được chia sẻ sau đây!

Quản lý quan hệ khách hàng là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.