close
cách
cách cách cách cách cách

Tuyển tập câu hỏi phỏng vấn ngành công nghệ thực phẩm mới nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngành công nghệ thực phẩm là một trong những ngành được coi là rất “hot”, thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ hiện nay. Cơ hội việc làm cho ngành này được xem là rất rộng mở, tuy nhiên, giống như những ngành nghề khác, vị trí, bộ phận việc làm nào cũng có sự cạnh tranh nhất định.

Đối với phần lớn các ứng viên, đa số các bạn gặp khó khăn trong khâu phỏng vấn đối đáp với nhà tuyển dụng. Vậy phải làm thế nào để vượt qua vòng phỏng vấn này dễ dàng? Hãy đọc bài chia sẻ dưới đây để cập nhập những câu hỏi phỏng vấn ngành công nghệ thực phẩm mới nhất nhé.

1. Trọn bộ những câu hỏi nhà tuyển dụng ngành công nghệ thực phẩm hay hỏi nhất

Các nhà tuyển dụng thông thường sẽ đưa ra những câu hỏi xoay quanh thông tin cá nhân và những câu hỏi liên quan đến chuyên ngành công nghệ thực phẩm cho ứng viên để dựa vào đó họ hiểu sâu thêm về ứng viên, đánh giá năng lực cũng như mức độ phù hợp với công việc của ứng viên. Cho dù chuyên môn có giỏi đến đâu nhưng mỗi khi đối diện với HR, các bạn sẽ thường bị tâm lý, do đó, để khắc phục điều này, các bạn cần chuẩn bị thật kỹ, xem qua các câu hỏi thường gặp để tăng sự tự tin cho bản thân hơn. Hãy tham khảo bộ câu hỏi nhà tuyển dụng thường hỏi khi tham gia ứng tuyển ngành công nghệ thực phẩm dưới đây nhé.

Xem thêm: Top 10+ mẫu cv công nghệ thực phẩm được thiết kế chuẩn nhất.

1.1. Gợi ý trả lời những câu hỏi cơ bản về cá nhân ứng viên

Câu hỏi 1: Anh/chị hãy chia sẻ một vài thông tin về bản thân mình?

Thông tin cá nhân là câu hỏi chắc chắn mọi nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn đầu tiên trong những buổi phỏng vấn. Các bạn đừng quá căng thẳng vì đây được xem như là lời chào hỏi của nhà tuyển dụng mà thôi. Nhà tuyển dụng muốn nắm được sơ lược về ứng viên mình đang phỏng vấn cũng như đưa ra định hướng cho những câu hỏi tiếp theo.

Anh/chị hãy chia sẻ một vài thông tin về bản thân mình?

Anh/chị hãy chia sẻ một vài thông tin về bản thân mình?

Việc giới thiệu về bản thân không phải là mối quan tâm chính của bộ phận HR, cho nên các bạn hãy giới thiệu bản thân mình trong khoảng  từ 2 đến 3 phút với đầy đủ nội dung như sau: họ tên, tuổi tác, chuyên ngành học, tên trường đại học, hoặc các cấp cao học nếu có, tình trạng tốt nghiệp kèm theo những kinh nghiệm, kỹ năng bản thân bạn sở hữu. Các bạn hãy trả lời ngắn gọn mà đầy đủ thông tin thiết yếu.

Câu hỏi 2: Anh/chị biết công ty của chúng tôi qua đâu và tại sao anh/chị lại chọn ứng tuyển tại công ty này?

Câu hỏi này đơn giản nhằm mục đích kiểm tra xem bạn có tìm hiểu kỹ thông tin về doanh nghiệp hay đơn vị mà bạn muốn ứng tuyển hay không. Thông qua đó nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được mức độ cũng như niềm đam mê, nhiệt huyết của bạn với công ty họ nói chung và công việc bạn có nhu cầu ứng tuyển nói riêng.

Đối với câu hỏi mẹo như thế này, các bạn không có cách nào khác ngoài phải tìm hiểu và nắm được những tin liên quan về công ty bạn muốn ứng tuyển trước đấy. Bạn nên đề cập tới “nơi” bạn tìm được doanh nghiệp này, có thể qua các trang web tìm việc hoặc qua lời giới thiệu từ người thân, và đưa ra những đặc điểm nổi bật, thu hút của công ty đối với bạn.

Các bạn có thể trả lời như sau: Thông qua website vieclam123.vn mà tôi được biết tới thông tin tuyển dụng của công ty. Và sau một thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng về những yêu cầu công ty đề đạt, tôi nhận thấy bản thân phù hợp với những kỹ năng, kinh nghiệm đáp ứng đòi hỏi của bộ phận HR. Ngoài ra, tôi cũng được biết tới công ty cung cấp cho nhân viên môi trường làm việc hết sức năng động, chuyên nghiệp, do đó, bản thân tôi muốn ứng tuyển để có cơ hội được đóng góp, phát triển bản thân hơn.

Câu hỏi 3: Anh/chị hãy giải thích rõ hơn tại sao bạn nghĩ bản thân phù hợp với vị trí mà chúng tôi đang tuyển dụng?

Câu hỏi này có thể hiểu theo cách khác đó là nhà tuyển dụng muốn biết được điểm mạnh, năng lực, những kinh nghiệm của ứng viên để xem liệu bạn có thực sự phù hợp với công việc đó không.

Để trả lời câu hỏi nhận được cái “gật đầu” của bên HR, các bạn hãy dựa vào những tiêu chí tuyển dụng để từ đó cung cấp cho họ những kỹ năng, ưu điểm của bản thân phù hợp với các đầu mục ấy. Đồng thời, các bạn nên nêu ra những kinh nghiệm bản thân đã tích lũy được trong quá trình học tập, làm việc.

Anh/chị hãy giải thích rõ hơn tại sao bạn nghĩ bản thân phù hợp với vị trí mà chúng tôi đang tuyển dụng?

Anh/chị hãy giải thích rõ hơn tại sao bạn nghĩ bản thân phù hợp với vị trí mà chúng tôi đang tuyển dụng?

Các bạn có thể trả lời câu hỏi này như sau: Tôi có khả năng xử lý nhiều công việc, xây dựng và kiểm tra các hồ sơ chất lượng liên quan đến công nghệ thực phẩm sau 5 năm giữ vị trí QA/QC. Bản thân tôi cũng là một người nghiêm túc, có trách nhiệm và có thái độ cầu tiến trong công việc. Tôi tin rằng nếu có cơ hội thử việc, tôi sẽ nhanh chóng thích ứng với môi trường làm việc mới và sẽ hoàn thành tốt những công việc được giao.

1.2. Gợi ý trả lời những câu hỏi về chuyên môn trong ngành công nghệ thực phẩm

Câu hỏi 1: Anh/chị hãy cho biết vai trò của kế hoạch chất lượng dự án công nghệ thực phẩm là gì?

Anh/chị hãy cho biết vai trò của kế hoạch chất lượng dự án công nghệ thực phẩm là gì?

Anh/chị hãy cho biết vai trò của kế hoạch chất lượng dự án công nghệ thực phẩm là gì?

Gợi ý trả lời câu hỏi này như sau: Kế hoạch chất lượng của dự án hay còn được biết tới với cái tên PQP có vai trò vô cùng quan trọng trong việc xác định các sản phẩm và quy trình thực hiện dự án đó. Các kế hoạch chất lượng chính là yếu tố được làm nên từ kết cấu các dự án trong doanh nghiệp, trong đó siêu kết cấu PQP bao gồm các hoạt động nhằm đảm bảo chất lượng.

Câu hỏi 2: Theo anh/chị, nhân viên QC trong ngành công nghệ thực phẩm cần phải có những kỹ năng gì?

Đối với câu hỏi kiểm tra trình độ chuyên môn của bạn như này, các bạn không nên quá tham lam, giải thích quá nhiều dẫn tới lòng vòng, lạc đề mà hãy trả lời thật ngắn gọn, súc tích. Các bạn hãy liệt kể cho nhà tuyển dụng những kỹ năng giám sát, quản lý, xử lý tình huống, sự cố phát sinh một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Câu hỏi 3: Hãy cho chúng tôi biết HACCP có nghĩa là gì?

Các ứng viên có thể trả lời ngắn gọn theo mẫu sau: HACCP là một tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực an toàn thực phẩm được hiệp hội quy định nhằm đưa ra một hệ thống quản lý hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc xác định các mối nguy hại và đưa ra được giải pháp khống chế các mối nguy đó đảm bảo cho ngành công nghệ thực phẩm nói chung và quyền lợi người tiêu dùng nói riêng.

Hãy cho chúng tôi biết HACCP có nghĩa là gì?

Hãy cho chúng tôi biết HACCP có nghĩa là gì?

Câu hỏi 4: Anh/chị hãy phân biệt QA và QC trong ngành công nghệ thực phẩm?

Bạn có thể trả lời rằng QA và QC là hai lĩnh vực liên quan đến nhau nhưng lại có tính chất tách biệt nhau. Cụ thể như sau:

- QA (Đảm bảo chất lượng sản phẩm): Đây là một quá trình được thực hiện theo hệ thống trong đó bao gồm các bước như sau: Xác định phương án - Lập kế hoạch - Thực hiện đồng thời xem xét các quy trình trong sản xuất nhằm mục đích đảm bảo chất lượng cho sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng. 

Tóm lại, QA là bộ phận thực hiện công tác chỉ huy, họ sẽ phải chịu trách nhiệm về toàn bộ những tiêu chuẩn hay quy định trong khâu kiểm tra nhằm đảm bảo chất lượng tối đa nhất.

- QC (Kiểm soát chất lượng): Nếu như QA là khâu lập kế hoạch, kiểm tra giám sát thì QC lại là khâu thực hiện, thi hành trực tiếp những quy định được đặt ra. Thông thường các doanh nghiệp thường xen kẽ QC tại mỗi công đoạn sản xuất để đảm bảo chất lượng đạt chuẩn ở mỗi công đoạn đó. Vậy là bộ phận QC sẽ có nhiệm vụ trực tiếp đo đạc, theo dõi xem khâu sản xuất đã làm đúng yêu cầu cho từng sản phẩm hay chưa.

Những thông tin này bạn nên trình bày thật rõ ràng để nhà tuyển dụng biết rằng bạn là ứng viên có sự am hiểu chuyên sâu với lĩnh vực công nghệ thực phẩm mình đang ứng tuyển.

2. Khi phỏng vấn ngành công nghệ thực phẩm ứng viên thường mắc phải lỗi sai gì và cách khắc phục?

Chắc chắn, trong số chúng ta ở đây có không ít người từng thất bại khi tham gia phỏng vấn ngành công nghệ thực phẩm, tuy nhiên bạn đã biết lý do vì sao mà mình lại nhận được kết quả đó hay chưa? Hãy xem ngay những lý do bên dưới kèm theo cách khắc phục để lần ứng tuyển sắp tới thành công trọn vẹn bạn nhé.

2.1. Bạn thường không tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp tuyển dụng

Một lý do đơn giản khiến không ít ứng viên thất bại ở vòng phỏng vấn đó chính là chẳng hiểu gì về đơn vị tuyển dụng. Khi họ đưa ra các câu hỏi chi tiết hơn về doanh nghiệp mình thì các bạn không trả lời được, đương nhiên họ chẳng có lý do gì để trao cơ hội khi bạn chẳng thèm quan tâm đến họ.

Bạn thường không tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp tuyển dụng

Bạn thường không tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp tuyển dụng

Để khắc phục tình trạng này, hãy tìm hiểu ngay những thông tin thuộc về ưu điểm của đơn vị tuyển dụng, hiểu rõ về lĩnh vực kinh doanh và sản phẩm của họ để sử dụng khi cần bạn nhé.

2.2. Thiếu tự tin khi tham gia phỏng vấn ngành công nghệ thực phẩm khiến bạn mất cơ hội

Vào phòng phỏng vấn, tự nhiên chân tay muốn rụng rời, tim thì muốn rớt ra ngoài,... đó là tình trạng chung của nhiều ứng viên ngành công nghệ thiếu tự tin. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này?

Hãy tập luyện bằng cách đứng trước gương và nói, thực hành với những câu hỏi gợi ý bên trên và trả lời nó theo cách tự tin nhất. Làm nhiều lần bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn ngay cả khi đối diện trực tiếp với những người phỏng vấn mình.

2.3. Không chuẩn bị kỹ về kiến thức chuyên môn trong ngành công nghệ thực phẩm

Không hiểu rõ về đơn vị ứng tuyển có thể chấp nhận nhưng nếu bạn đi phỏng vấn công nghệ thực phẩm mà lại chẳng có chút kiến thức nào về chuyên ngành của mình thì điều đó thật tồi tệ.

Không chuẩn bị kỹ về kiến thức chuyên môn trong ngành công nghệ thực phẩm

Không chuẩn bị kỹ về kiến thức chuyên môn trong ngành công nghệ thực phẩm

Chẳng cần biết bạn vì lý do gì, chỉ cần bạn không trả lời được câu hỏi hoặc trả lời ấp úng thì đã có nguy cơ loại ngay bất cứ lúc nào. 

Bởi vậy những câu hỏi phỏng vấn ngành công nghệ thực phẩm kèm đáp án trả lời ấn tượng mà vieclam123.vn đưa ra trên đây hy vọng sẽ giúp bạn sớm vượt qua những thử thách cam go sắp tới. Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.