close
cách
cách cách cách cách cách

Tổng hợp câu hỏi phỏng vấn kế toán nội bộ mới nhất - Bạn có đang cần?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đừng nhầm lẫn kế toán nội bộ với những vị trí kế toán thông thường bởi vì khi tham gia phỏng vấn nhà tuyển dụng sẽ đưa ra các câu hỏi khác nhau để tìm ra người có chuyên môn nghiệp vụ xuất sắc nhất. Là ứng viên kế toán nội bộ bạn đừng bỏ qua những câu hỏi phỏng vấn kế toán nội bộ được cập nhật mới nhất dưới đây để gia tăng cơ hội sở hữu việc làm ưng ý nhé!

1. Tập hợp bộ câu hỏi phỏng vấn kế toán nội bộ mới nhất

Tham gia phỏng vấn kế toán nội bộ, chắc chắn bạn sẽ phải đương đầu với loạt câu hỏi không biết trước từ nhà tuyển dụng. Vòng phỏng vấn được xem là quan trọng nhất trong hành trình tìm việc, có được việc làm như ý hay không phần lớn cũng là do kết quả của vòng đấu này. Vậy việc tham khảo và tìm hiểu trước bộ câu hỏi phỏng vấn kế toán nội bộ là điều hết sức cần thiết, vậy bạn sẽ có nguy cơ đối diện với những câu hỏi nào và sẽ phải đối phó chúng ra sao, cùng tìm hiểu ngay nhé.

1.1. Vì sao bạn lại lựa chọn công việc kế toán nội bộ ở doanh nghiệp chúng tôi?

Mỗi một công việc khi được lựa chọn thì ắt hẳn ứng viên sẽ có lý do nào đó, có người thì vì đam mê, có người vì kinh tế nhưng cũng có những người chưa nghĩ ra mục tiêu cho bản thân mình. Vậy bạn thuộc trường hợp nào?

Nhà tuyển dụng mong muốn qua câu hỏi này sẽ khai thác được động cơ của bạn với công việc, muốn biết bạn có thực sự đam mê hay yêu thích công việc mà tìm đến nó hay không. Vậy bạn sẽ trả lời sao với câu hỏi này?

Vì sao bạn lại lựa chọn công việc kế toán nội bộ ở doanh nghiệp chúng tôi

Vì sao bạn lại lựa chọn công việc kế toán nội bộ ở doanh nghiệp chúng tôi?

Gợi ý trả lời:

Dù động cơ của bạn là gì cũng không quan trọng, cái mà nhà tuyển dụng quan tâm chính là phần thể hiện ra bên ngoài. Vì vậy hãy lựa chọn lấy một lý do hợp lý, nghe xuôi tai 1 chút để tất cả mọi thứ được diễn ra êm đẹp.

Một số lý do hợp lý mà bạn có thể sử dụng đó chính là muốn thay đổi môi trường làm việc, bạn có thể kể ra niềm đam mê của mình với doanh nghiệp tuyển dụng như thế nào, nêu ra vài ưu điểm để thuyết phục họ dễ dàng hơn nhé.

1.2. Theo bạn kế toán nội bộ phải thực hiện những công việc gì?

Kế toán nội bộ là vị trí có chuyên môn tương đối phức tạp. Nếu không am hiểu về nó thì chưa chắc một người giỏi lý thuyết đã thực hiện được. Nhà tuyển dụng vẫn luôn mong muốn tìm được ứng viên xuất sắc từ mặt hình thức cho đến việc thực hành. Vậy nhất định bạn cần biết rõ nhiệm vụ cơ bản của vị trí kế toán nội bộ này.

Theo bạn kế toán nội bộ phải thực hiện những công việc gì

Theo bạn kế toán nội bộ phải thực hiện những công việc gì?

Gợi ý trả lời:

Là vị trí đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp, kế toán nội bộ sẽ phụ trách một số đầu việc như sau:

- Hạch toán toàn bộ chứng từ kế toán nội bộ thuộc phạm vi quản lý của mình.

- Lưu trữ các chứng từ kế toán và sắp xếp chúng một cách ngăn nắp, khoa học.

- Kế toán nội bộ sẽ phải lập báo cáo hàng ngày, hàng tuần theo định kỳ mà công ty yêu cầu.

Ngoài ra, kế toán nội bộ cũng phải chịu trách nhiệm về việc phân tích, thống kê các số liệu và cung cấp cho các bộ phận liên quan.

Bạn có thể tóm gọn những công việc của kế toán nội bộ như vậy sau đó trình bày với nhà tuyển dụng để họ biết rằng bạn đang am hiểu vị trí này thực sự.

1.3. Để trở thành kế toán nội bộ bạn cần sở hữu những kỹ năng gì?

Kỹ năng phục vụ cho công việc rất quan trọng, đặc biệt là kế toán nội bộ. Đây là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ và chỉn chu từng chi tiết, cho nên không phải ai cũng có thể đảm nhận vai trò này.

Để trở thành kế toán nội bộ bạn cần sở hữu những kỹ năng gì

Để trở thành kế toán nội bộ bạn cần sở hữu những kỹ năng gì?

Gợi ý trả lời:

Không riêng gì kế toán nội bộ, những vị trí kế toán khác trong doanh nghiệp muốn duy trì và tồn tại lâu dài thì nhất định phải sở hữu những kỹ năng cần thiết. Quan trọng là bạn có nhận ra điều đó hay không và thể hiện nó như thế nào?

Khi tiếp nhận câu hỏi này, hãy bình tĩnh bởi vì nó cũng không phải câu hỏi khó khăn đối với bạn. Hãy nói với họ rằng kế toán nội bộ cần sự chỉn chu, có sự cần mẫn và tính toán nhanh nhẹn. Đó là những tố chất quan trọng hàng đầu mà bất kể kế toán viên nào cũng không thể thiếu. 

Ngoài ra, kế toán nội bộ cũng phải có kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc sao cho phù hợp, có thể phối hợp với những bộ phận khác để công việc được diễn ra với tiến độ nhanh chóng hơn.

1.4. Theo bạn, những khó khăn lớn nhất mà kế toán nội bộ phải đối diện là gì?

Kế toán nội bộ thường xuyên làm bạn với những con số, đó cũng chính là áp lực lớn nhất mà bạn phải đối diện mỗi ngày. Biết là vậy thế nhưng bạn không thể nói toẹt ra điều này theo một hướng tiêu cực, nếu không nhà tuyển dụng sẽ cho bạn out khỏi danh sách ứng viên tiềm năng ngay đấy.

Theo bạn những khó khăn lớn nhất mà kế toán nội bộ phải đối diện là gì

Theo bạn, những khó khăn lớn nhất mà kế toán nội bộ phải đối diện là gì?

Gợi ý trả lời:

“Với 3 năm làm việc ở vị trí kế toán nội bộ tôi hiểu rằng đây là công việc có không ít khó khăn và thử thách, những con số lớn luôn luôn phức tạp và nó có thể khiến nhiều người bị nhầm lẫn và gây ra hậu quả nghiêm trọng. Lường trước vấn đề đó, tôi luôn làm việc với một tinh thần tỉnh táo và nghiêm túc nhất, bất kể những hạch toán nào phát sinh đều kiểm tra cẩn thận để sai sót không có cơ hội chen vào”

Hoặc bạn có thể trả lời theo kiểu khác với cách diễn đạt hay hơn, đúng mục đích nhằm thuyết phục nhà tuyển dụng ở câu hỏi này.

2. Bạn đã biết cách đặt câu hỏi ngược khi tham gia phỏng vấn kế toán nội bộ?

Một số câu hỏi vừa rồi là những câu hỏi thường xuất hiện trong các cuộc phỏng vấn kế toán nội bộ. Bên cạnh đó ứng viên cũng phải vượt qua một số câu hỏi đơn giản hơn như là giới thiệu bản thân, nói về thành tích và những ưu điểm của mình, lý do nghỉ việc và ứng tuyển vào công ty là gì?...

Sau khi trả lời tất cả những câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra, bạn nhất định phải thủ sẵn vài câu hỏi quan trọng để hỏi lại khi được phép. Nếu chưa biết đâu là câu hỏi cần xuất hiện để hỏi nhà tuyển dụng thì bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:

Bạn đã biết cách đặt câu hỏi ngược khi tham gia phỏng vấn kế toán nội bộ

Bạn đã biết cách đặt câu hỏi ngược khi tham gia phỏng vấn kế toán nội bộ?

Câu 1: Mặc dù đã tìm hiểu về công việc kế toán nội bộ tuy nhiên tôi vẫn mong muốn được biết thêm thông tin cụ thể từ anh/chị để hiểu rõ hơn về việc làm này?

Câu 2: Nếu trúng tuyển tôi sẽ phải thực hiện nội quy công ty như thế nào?

Câu 3: Tôi có thể biết chi tiết về các quyền lợi và chế độ từ công ty mình được không?

Câu 4: Nếu trúng tuyển thì khi nào tôi có thể bắt đầu công việc của mình?

3. Những lưu ý quan trọng khi tham gia phỏng vấn kế toán nội bộ bạn cần nhớ

Kiến thức đã nằm trong đầu, vậy bạn còn lo lắng điều gì mà chưa tự tin để tham gia ứng tuyển? Theo kinh nghiệm của những người đi trước, mặc dù họ đã có cuộc chuẩn bị cực kỳ kỹ lưỡng cho kiến thức và cả kỹ năng chuyên môn song vẫn không được chấp nhận vì một số yếu tố khác. Vậy chúng là gì mời bạn tham khảo những thông tin bên dưới.

3.1. Phỏng vấn kế toán nội bộ khác với phỏng vấn kế toán thông thường

Có không ít ứng viên chưa phân biệt được kế toán nội bộ với phỏng vấn kế toán thông thường cho nên kiến thức chuẩn bị chưa sâu. Điều này khiến nhà tuyển dụng không thể đưa ra quyết định lựa chọn bạn.

Phỏng vấn kế toán nội bộ khác với phỏng vấn thông thường

Phỏng vấn kế toán nội bộ khác với phỏng vấn thông thường

Hãy dành thời gian nghiên cứu thật kỹ, thật sâu về vị trí của mình để tránh việc nhầm lẫn với những vị trí kế toán khác. Nếu có bất kỳ sự nhầm lẫn nào xảy ra trong cuộc phỏng vấn thì bạn cũng biết kết quả mà mình nhận được là gì rồi đấy.

3.2. Hãy chú ý tới trang phục đi phỏng vấn kế toán nội bộ

Kế toán nội bộ là vị trí thuộc khối văn phòng, chính vì thế mà bạn không thể nào kết hợp trang phục của lao động phổ thông hay theo phong cách nào khác. Nhìn vào hình thức, nhà tuyển dụng cũng sẽ đánh giá xem bạn có phù hợp với công việc này hay không.

Thường thì khi phỏng vấn kế toán nội bộ, nếu bạn là ứng viên có phong cách đơn giản thì có thể kết hợp áo sơ mi với quần âu để có hình tượng hoàn chỉnh. Trong trường hợp bạn là người có phong cách chín chắn hơn, trưởng thành hơn thì có thể kết hợp thêm chiếc áo vest bên ngoài để tỏ rõ sự thanh lịch, chuyên nghiệp. Nên nhớ rằng các phụ kiện đi kèm cũng phải ngay ngắn để thể hiện được tác phong của mình.

Hãy chú ý tới trang phục đi phỏng vấn kế toán nội bộ

Hãy chú ý tới trang phục đi phỏng vấn kế toán nội bộ

Bạn có thể kết hợp 1 đôi giày sao cho phù hợp với trang phục, có thể trang điểm nhẹ nhàng, để đầu tóc gọn gàng và phù hợp. Tuyệt đối không đi dép lê vì vẻ bề ngoài của bạn cũng sẽ phần nào phản ánh được sự tôn trọng đối phương.

Bộ câu hỏi phỏng vấn kế toán nội bộ là một trong những thông tin hữu ích mà bạn nên tham khảo, nó sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại tự tin, có thêm kiến thức để ứng tuyển việc làm này dễ dàng hơn.

Khám phá những câu hỏi phỏng vấn kế toán công nợ hấp dẫn nhất

Nếu vị trí mà bạn đang quan tâm là kế toán công nợ, vậy thì bạn sẽ tìm hiểu những gì khi cuộc phỏng vấn sắp tới? Bộ câu hỏi phỏng vấn kế toán công nợ được vieclam123.vn tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn, cùng tham khảo ngay nhé.

Câu hỏi phỏng vấn kế toán công nợ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.