close
cách
cách cách cách cách cách

Câu hỏi phỏng vấn giáo viên THPT ấn tượng được dùng nhiều nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Phỏng vấn luôn là nỗi ám ảnh của tất cả ứng viên ngay cả khi bạn có kinh nghiệm hay chưa. Trước buổi phỏng vấn, dù là ứng viên ứng tuyển việc làm tri thức hay chỉ đơn giản là lao động phổ thông thì đều không tránh khỏi sự lo lắng. Nếu bạn đang quan tâm tới vị trí giáo viên THPT, vậy thì hãy tham khảo top câu hỏi phỏng vấn giáo viên THPT dưới đây để tiếp thêm kiến thức cho hành trang của mình nhé!

1. TOP câu hỏi phỏng vấn giáo viên THPT phổ biến nhất

Không thể tránh khỏi việc đối mặt trực tiếp với nhà tuyển dụng bởi đó là mấu chốt của buổi phỏng vấn, sứ mệnh tìm kiếm ứng viên qua thực tế đã gắn liền với buổi phỏng vấn kể từ khi nó hình thành. Vậy nên đã đi xin việc, ứng viên cần phải xác định rõ ràng với cuộc gặp mặt “sinh tử” này. Một là thành công và đồng hành cùng doanh nghiệp để phát triển ước mơ, hai là ra về tay trắng với sự thất bại thảm hại. 

 TOP câu hỏi phỏng vấn giáo viên THPT phổ biến nhất

TOP câu hỏi phỏng vấn giáo viên THPT phổ biến nhất

Chắc chắn ai cũng mong muốn mình thuộc trường hợp đầu tiên, nhưng muốn vậy thì bạn cần phải chăm chỉ tìm hiểu các thông tin liên quan tới cuộc phỏng vấn giáo viên THPT diễn ra trước đó. Bộ câu hỏi dưới đây có thể sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách triệt để.

1.1. Chia sẻ một vài thông tin về bản thân bạn?

Phỏng vấn giáo viên THPT nói riêng hay các cuộc phỏng vấn vị trí khác nói chung thường xuất hiện câu hỏi thông tin cá nhân của ứng viên, vì sao vậy?

Hãy tưởng tượng trong một cuộc giao tiếp thông thường, nếu bạn chẳng biết đối phương là ai, họ đến từ đâu thì liệu rằng bạn có sẵn sàng để duy trì nó được lâu không? Huống gì đây lại là vấn đề mà nhà tuyển dụng cần thiết phải quan tâm, cho nên bạn cần tỉnh táo để đưa ra câu trả lời ngắn gọn, xúc tích nhất có thể.

Gợi ý trả lời:

Với câu hỏi này, tôi nghĩ nó cũng không phải thử thách quá lớn, việc bạn tham gia phỏng vấn để trở thành thành viên của cơ sở giáo dục nào đó thì họ cần thiết phải biết thông tin về bạn. Tuy nhiên trả lời sao cho vừa ý nhà tuyển dụng mới là vấn đề cần bàn tới.

Chia sẻ một vài thông tin về bản thân bạn

Chia sẻ một vài thông tin về bản thân bạn?

Theo kinh nghiệm của những người đi trước, giáo viên THPT tương lai cũng không cần quá lo lắng về điều này. Bạn chỉ cần đưa ra các thông tin cơ bản như tên, tuổi, quê quán, và một số hoạt động trước đó liên quan tới công tác giảng dạy là được.

Vì thời lượng dành cho mỗi ứng viên không có nhiều, vậy nên hãy trả lời một cách dứt khoát, nhanh chóng và rõ ràng nhất có thể.

1.2. Lý do vì sao mà bạn lại quyết định theo đuổi nghề giáo viên THPT?

Các nhà trường hay cơ sở giáo dục đều mong muốn tuyển được những giáo viên yêu nghề, làm việc tâm huyết nhất là cấp THPT, điều đó là vô cùng quan trọng. Giáo viên THPT chính là người điều hướng các em nhận thức đúng đắn niềm đam mê của mình, đâu là sự phù hợp dành cho bản thân mình để tương lai không bị chệch hướng. Vậy nên câu hỏi này được xuất hiện và nó trở thành thông dụng trong tất cả các cuộc phỏng vấn giáo viên THPT.

Gợi ý trả lời:

“Mong muốn được đóng góp cho sự nghiệp của nền giáo dục” là câu trả lời đã cũ và bạn không nên nhắc lại nó ở cuộc phỏng vấn mang tính hiện đại này. Thay vào đó, bạn có thể trả lời với lý do thuyết phục, khách quan hơn như là “ mong muốn rèn luyện bản thân thông qua môi trường đầy kỷ luật” hoặc “ muốn rèn luyện kỹ năng đứng trước đám đông, muốn được truyền cảm hứng cho các bạn trẻ để thỏa mãn niềm đam mê”,...”

Bạn cứ thẳng thắn chia sẻ về sự đam mê này, sự chân thật bao giờ cũng dễ người khác rung động, dễ chạm đến trái tim của người đối diện. Trong trường hợp bạn vẫn chưa biết vì sao mình lại muốn trở thành giáo viên THPT thì cần phải xem xét lại, suy nghĩ thật kỹ rồi lựa chọn 1 đáp án phù hợp nhất nhé.

1.3. Bạn nghĩ mình có tố chất gì phù hợp với nghề giáo viên THPT?

Không chỉ là kiến thức, niềm đam mê, một giáo viên THPT chuyên nghiệp cần phải sở hữu một số tiêu chí phù hợp với công việc này. Đương nhiên nhà tuyển dụng cũng mong muốn thấy rõ điều đó để lựa chọn ứng viên cho phù hợp.

Bạn nghĩ mình có tố chất gì phù hợp với nghề giáo viên THPT

Bạn nghĩ mình có tố chất gì phù hợp với nghề giáo viên THPT?

Gợi ý trả lời:

Với câu hỏi này, bạn hãy đưa ra một số tố chất phù hợp với nghề giáo viên THPT bao gồm kiên nhẫn, có kỹ năng tổ chức nhóm, bạn là người có khả năng thuyết phục và truyền cảm hứng tới học sinh của mình. 

Chỉ trả lời ngắn gọn, không giải thích dài dòng, lan man khi chưa được hỏi thêm. Thực hiện đưa ra câu trả lời đúng trọng tâm giúp bạn có tác phong chuyên nghiệp, đồng thời còn giúp cả 2 tiết kiệm thời gian của mình.

1.4. Theo bạn giáo viên THPT phải đối mặt với những khó khăn gì?

Không một ngành nghề hay vị trí nào được sinh ra và tồn tại trong êm đềm, từng vị trí sẽ phải đối diện với những khó khăn khác nhau, đương nhiên giáo viên THPT cũng không ngoại lệ. 

Gợi ý trả lời:

Giáo viên THPT cần phải đối diện với một số khó khăn nhất định, nếu là người quan tâm tới vị trí này thì chắc chắn không quá khó để bạn đưa ra được câu trả lời chính xác.

Hãy nói cho nhà tuyển dụng biết rằng những khó khăn mà giáo viên THPT thường gặp đó chính là phải là “căng dây đàn” đối phó với học sinh ở lứa tuổi mới lớn này. Hầu hết các em đều rất ngang bướng, khó bảo vì muốn chứng tỏ bản thân với bạn bè đồng trang lứa. 

Bên cạnh đó, các em học sinh cấp 3 còn có nhiều thứ quan tâm ngoài lề khác, cho nên xao nhãng việc học là điều không tránh khỏi. 

Tuy nhiên kể là một chuyên nhưng cuối cùng bạn cần đưa ra một câu chốt hạ về việc mình có thể khắc phục những khó khăn ấy để giải quyết vấn đề hay không. 

1.5. Phải sống chung với nghề đầy áp lực như giáo viên THPT bạn khắc phục nó bằng cách nào?

Nghề nhà giáo là nghề cao quý được cả xã hội tôn vinh, họ đang phải đương đầu với cả sự nghiệp trồng người. Với trách nhiệm cao cả này không thể tránh khỏi những áp lực lớn đè nặng lên đôi vai. Vậy bạn sẽ trả lời ra sao với câu hỏi này?

Phải sống chung với nghề đầy áp lực như giáo viên THPT bạn khắc phục nó bằng cách nào

Phải sống chung với nghề đầy áp lực như giáo viên THPT bạn khắc phục nó bằng cách nào?

Gợi ý trả lời:

Tuy nghề có những khó khăn và thử thách lớn, nhưng một khi đã xác định dấn thân vào nó thì chắc chắn bạn cũng đã chuẩn bị trước tâm lý rồi. Phương pháp để vượt qua chúng chính là câu trả lời mà bạn cần nêu ra ở câu hỏi này.

“Mỗi một công việc có khó khăn khăn, với nghề nhà giáo đặc biệt là giáo viên THPT tôi sẽ luôn phải căng dây cót và tìm mọi cách để để chở các em về bến an toàn.

2. Có nên đưa ra câu hỏi ngược cho nhà tuyển dụng khi tham gia phỏng vấn giáo viên THPT?

Khi tham gia phỏng vấn giáo viên THPT, bạn nhất định phải tham khảo nhiều nhất có thể về các câu hỏi phỏng vấn thường gặp. Đồng thời cũng không quên tìm hiểu về các câu hỏi dành cho ứng viên hỏi nhà tuyển dụng vì biết đâu bạn sẽ cần sử dụng. Nếu được hỏi thì bạn sẽ đề cập vấn đề ra sao? Nên hỏi như thế nào để giữ được hình ảnh chuyên nghiệp cho bản thân? Nội dung sau đây sẽ giúp bạn giải tỏa lo lắng và những thắc mắc khó nhằn này.

Câu 1: Tôi có thể được biết rõ về cách tính giờ lên lớp của cơ sở mình không?

Câu 2: Nếu được tuyển dụng, tôi sẽ phải thực hiện những yêu cầu nào?

Câu 3: Quý ông/bà có thể nói rõ hơn về quy định trang phục khi lên lớp để tôi được rõ không?

Câu 4: Phiền Ông/Bà nói rõ hơn về các chế độ mà giáo viên THPT được hưởng khi tham gia giảng dạy tại đơn vị mình?

Câu 5: Kể từ khi nhận được thông báo trúng tuyển thì sau bao lâu tôi có thể bắt đầu đi làm?

Có nên đưa ra câu hỏi ngược cho nhà tuyển dụng khi tham gia phỏng vấn giáo viên THPT

Có nên đưa ra câu hỏi ngược cho nhà tuyển dụng khi tham gia phỏng vấn giáo viên THPT?

3. Bí quyết vượt qua vòng phỏng vấn giáo viên THPT dễ dàng

Dưới cương vị là một giáo viên THPT tương lai, khi tham gia phỏng vấn bạn cần chú ý một số vấn đề được xem là nghiêm trọng sau đây:

Thứ nhất, chú ý về hình thức bao gồm trang phục, đầu tóc, các phụ kiện đi kèm như giày, mũ hay trang điểm,... Mọi thứ đều phải kết hợp tạo sự hài hoà, không khoa trương, không lố bịch và phải phù hợp.

Thứ hai, giáo viên THPT tương lai cần chú ý tới tác phong của mình trong vấn đề đi đứng, ngồi hay các biểu cảm từ cơ thể đến lời nói. Chỉ cần 1 hành động nhỏ chệch ra khỏi quỹ đạo thì ngay lập tức bạn sẽ bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp. Hãy luyện tập dáng đi sao cho thẳng, chậm rãi và chuyên nghiệp, tránh các cử chỉ hấp tấp, “vồ vập” gây mất thiện cảm, từ đó gây ra những bất lợi cho bạn.

Thứ ba, khi tham gia phỏng vấn giáo viên THPT, nhất định bạn phải tự tin và nhìn thẳng vào mắt nhà tuyển dụng để trả lời câu hỏi. Đừng để tình trạng mắt nhìn lên trần nhà hoặc nhìn xuống dưới chân khi đưa ra đáp án, chắc chắn bạn sẽ bị loại khỏi cuộc thi và phải nhường quyền ưu tiên cho thí sinh khác.

Bí quyết vượt qua vòng phỏng vấn giáo viên THPT dễ dàng

Bí quyết vượt qua vòng phỏng vấn giáo viên THPT dễ dàng

Như vậy, việc tham khảo bộ câu hỏi phỏng vấn giáo viên THPT thực sự cần thiết. Với những câu hỏi trên, chắc chắn bạn không chỉ học được cách giao tiếp khéo léo và thông minh, mà còn tiện trau dồi kiến thức còn thiếu phục vụ cho công tác giảng dạy sau này. Đừng bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào của vieclam123.vn nhé, chúc các bạn sớm thành công trong thử thách gian nan sắp tới.

Câu hỏi phỏng vấn giáo viên mầm non

Giáo viên mầm non là nghề khá HOT trong những năm gần đây khi nhu cầu gửi trẻ ngày một gia tăng. Nếu quan tâm tới việc làm này bạn có thể ứng tuyển ngay và tìm hiểu bộ câu hỏi phỏng vấn giáo viên mầm non mới nhất ở bài viết dưới đây nhé!

Câu hỏi phỏng vấn giáo viên mầm non

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.