close
cách
cách cách cách cách cách

Bộ câu hỏi phỏng vấn content marketing và bí quyết vượt qua chúng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tuy chưa thực sự phổ biến thế nhưng content marketing là nghề có tốc độ phát triển cực kỳ nhanh chóng ở thị trường Việt Nam. Nhiều ứng viên muốn tham gia để tích lũy kinh nghiệm về lĩnh vực marketing thế nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Vậy hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu các câu hỏi phỏng vấn content marketing mà vieclam123.vn tổng hợp dưới đây nhé!

1. Những câu hỏi phỏng vấn content marketing hay gặp nhất

Nếu chưa có kinh nghiệm ứng tuyển, bạn có thể tham khảo một số câu hỏi phỏng vấn thường gặp trong buổi phỏng vấn content marketing được tổng hợp bên dưới này. Chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng tích luỹ được kiến thức và gia tăng cơ hội cho bản thân mình.

Tham khảo thêm: Những mẫu CV marketing mới nhất.

1.1. Giới thiệu về bản thân - một câu hỏi quen thuộc với ứng viên content marketing

Rất ít khi cuộc phỏng vấn content marketing diễn ra mà lại thiếu đi câu hỏi này, vì vậy bạn cần xác định tinh thần mà chuẩn bị trước là vừa.

Giới thiệu bản thân để nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về bạn, sau đó thông qua những thông tin mà bạn đưa ra để đối chiếu vào hồ sơ xin việc xem chúng có trùng khớp hay không. Vậy bạn sẽ trả lời những gì ở câu hỏi này đây?

Giới thiệu về bản thân - một câu hỏi quen thuộc với ứng viên content marketing

Giới thiệu về bản thân - một câu hỏi quen thuộc với ứng viên content marketing

Gợi ý trả lời:

Một số thông tin cần nêu ra ở câu này đó là tên, tuổi, địa chỉ, trình độ học vấn và một số thành tích đáng tự hào liên quan tới công việc content marketing này.

Dựa vào cách trả lời, nhà tuyển dụng phần nào đánh giá được bạn thực sự phù hợp hay không.

Lưu ý rằng đừng gian dối cho dù là thông tin nhỏ nhất, nếu không đến lúc bị phát hiện thì bạn sẽ chẳng còn cơ hội nào để gỡ gạc cả đâu. 

1.2. Lý do bạn muốn trở thành content marketing là gì?

Có vô vàn lý do để biện hộ cho sở thích và quyết trở thành content marketing, tuy nhiên hãy lựa chọn lấy một hoặc một vài điều phù hợp nhất nhé. Nhà tuyển dụng thông qua câu hỏi này muốn khai thác động cơ tiến đến công việc của bạn là gì, nó có thực chất xuất phát từ niềm đam mê của bạn hay không bởi làm nghề này nếu không có đam mê thì sẽ không tạo ra hiệu quả.

Lý do bạn muốn trở thành content marketing là gì?

Lý do bạn muốn trở thành content marketing là gì?

Gợi ý trả lời:

“Từ nhỏ tôi là người rất thích đọc sách, tôi muốn khám phá nhiều cách diễn đạt bởi các nhà viết sách tài ba vì thấy chúng thực sự thú vị. Càng lớn lên, tình yêu của tôi đối với môn văn càng nhiều, tôi nhận thấy mình cũng có khả năng viết lách và cũng từng được nhiều người đánh giá tốt với những bài văn của mình. 

Hơn nữa, tôi là người yêu thích sự sáng tạo, nhận thấy ở content marketing thỏa mãn điều đó, nó cho tôi có cơ hội để hoạt động trí não, gia tăng chất xám để đưa những thứ tưởng tượng vào bài viết của mình, điều mà tôi thích nhất đó chính là tôi như một hoạ sĩ vẽ tranh nhưng không phải vẽ tranh trên giấy mà bức tranh của tôi được ghép lại bằng những câu từ cuốn hút, nhìn vào đó người đọc có thể mường tượng ra viễn cảnh mà tôi đang muốn đề cập tới. Vậy nên tôi thực sự muốn lao vào nghề để có thêm những trải nghiệm thú vị khác”

1.3. Theo bạn, đâu là những yếu tố ảnh hưởng tới nội dung website?

Một câu hỏi mang tính chuyên môn đòi hỏi ứng viên phải nằm lòng kiến thức chuyên ngành. Content marketing không chỉ là viết bài, bạn còn phải biết nhiều hơn thế. Vậy câu hỏi này sẽ phải trả lời ra sao?

Theo bạn, đâu là những yếu tố ảnh hưởng tới nội dung website?

Theo bạn, đâu là những yếu tố ảnh hưởng tới nội dung website?

Gợi ý trả lời:

Trong thế giới của marketing, một bài viết hay cần đến sự liên kết chặt chẽ của nhiều yếu tố khác nhau. Đôi khi chỉ bằng những câu từ hay ho, ấn tượng không đủ sức để vượt qua đối thủ để xuất hiện ở top 1 trang hiển thị tìm kiếm. 

Chính vì vậy bạn cần phải kết hợp nội dung hấp dẫn của mình với một số tiêu chí khác nữa:

Thứ nhất, bài viết cần mang tính hữu ích tới người đọc. Nội dung website nên viết về chủ đề mà nhiều người quan tâm, điều đó ảnh hưởng tới thứ hạng và liên quan tới tương tác giữa người đọc và bài viết.

Thứ hai, nội dung content không thể thiếu tính hấp dẫn. Trong bài viết cần có nhiều ví dụ cụ thể, tiêu đề phù hợp với nội dung, hình ảnh liên quan hay video đặc sắc để thu hút người đọc.

Thứ ba, ứng viên cần có khả năng kêu gọi hành động. Mục đích chính của những bài content marketing là pr, tiếp thị. Do đó bạn cần phải đưa vào đó tính lan truyền và kêu gọi người xem, người đọc hành động.

Ngoài ra, bài viết content marketing chất lượng phải có thông tin đáng tin cậy và không sao chép bất kỳ nội dung nào từ website khác.

Hãy nói rõ điều này với nhà tuyển dụng khi được hỏi bạn nhé.

1.4. Bạn đã nắm rõ các bước hình thành chiến lược content marketing hiệu quả chưa?

Là một nhân viên content marketing chuyên nghiệp, bạn không thể nào nói không biết nếu không sẽ bị loại khỏi cuộc thi. Tuy nhiên hãy nói rằng mỗi người sẽ có một chiến lược khác nhau và nêu nên quan điểm cá nhân của mình.

Bạn đã nắm rõ các bước hình thành chiến lược content marketing hiệu quả chưa?

Bạn đã nắm rõ các bước hình thành chiến lược content marketing hiệu quả chưa?

Gợi ý trả lời:

“Theo tôi, một chiến lược content marketing hiệu quả cần phải trải qua một số bước cơ bản như sau:

- Cần thiết xác định mục tiêu chính của tiếp thị là gì?

- Cần xác định đối tượng người xem họ là những ai, có thể dựa trên các tiêu chí về thói quen, sở thích hay hành vi mua sắm của họ,...

- Bạn phải tiếp cận độc giả hoặc người xem như thế nào?

- Thiết lập ý tưởng chi tiết và hành động”

2. Một số câu hỏi khác mà ứng viên content marketing phải đối phó trong vòng phỏng vấn

Không chỉ là những câu hỏi trên, nhà tuyển dụng còn có thể đưa ra nhiều hơn để thử thách bạn. Hãy vui mừng vì điều này bởi lẽ chỉ có những ứng viên mà họ quan tâm thì mới có cơ hội trả lời nhiều câu hỏi. Bạn cần chuẩn bị thật kỹ để không làm nhà tuyển dụng thất vọng nhé.

2.1. Bằng cách nào mà bạn đảm bảo được độ tin cậy trong bài viết của mình?

Muốn có một bài viết content marketing chất lượng thì điều quan trọng đầu tiên bạn cần lưu ý đó là độ tin cậy của thông tin. Dù bạn có viết hay đến đâu nhưng thông tin không chính xác, trung thực thì độc giả vẫn sẽ quay lưng với bạn. 

Bằng cách nào mà bạn đảm bảo được độ tin cậy trong bài viết của mình?

Bằng cách nào mà bạn đảm bảo được độ tin cậy trong bài viết của mình?

Gợi ý trả lời:

Bạn có thể trả lời rằng với mỗi chủ đề được giao, bạn luôn cố gắng sưu tập thông tin từ các tờ báo lớn nổi tiếng chuyên về lĩnh vực đó, ngoài ra còn tìm kiếm tài liệu qua sách, các thông tin từ trang web chính thống để chọn lọc những gì chính xác nhất sau đó mới đưa vào bài viết của mình.

2.2. Cách phát hiện một bài viết content marketing hiệu quả như thế nào?

Tùy vào đối tượng xem và mục đích quảng cáo thì mỗi người sẽ có cách xác định riêng tới độ thành công của bài viết, không ai giống ai. Tuy nhiên vẫn cần có những tiêu chí để làm thước đo cho việc đánh giá này, hãy nêu chúng ra một cách chi tiết và rõ ràng nhất.

Cách phát hiện một bài viết content marketing hiệu quả như thế nào?

Cách phát hiện một bài viết content marketing hiệu quả như thế nào?

Gợi ý trả lời:

Bạn có thể kể tên một số tiêu chí giúp bạn đánh giá một bài viết chất lượng như sau: Bài viết có hiển thị ở top 1 của công cụ tìm kiếm hay không, lượng người truy cập cao hay thấp, lượt tương tác của người đọc, người xem tới bài viết của bạn, xem xét tính hiệu quả dựa trên lượng khách đặt hàng hoặc nhìn vào doanh thu,...

3. Bạn có nên hỏi ngược lại nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn content marketing?

Trong bất kể cuộc phỏng vấn nào, ứng viên cũng có thể đưa ra các câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng và tất nhiên phỏng vấn marketing cũng không ngoại lệ. Ứng viên ngành nghề này có thể lựa chọn những câu hỏi phù hợp nhất để hỏi nhà tuyển dụng nhằm mục đích tạo ấn tượng tốt nhất. Vậy bạn đã biết những câu hỏi đó là gì chưa?

Bạn có nên hỏi ngược lại nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn content marketing?

Bạn có nên hỏi ngược lại nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn content marketing?

Câu hỏi 1: Nếu được tuyển dụng thì công việc chính của tôi sẽ làm những gì?

Câu hỏi 2: Cho tôi biết mình sẽ phụ trách về một mảng hay đa mảng khi viết bài?

Câu hỏi 3: Nếu trở thành nhân viên content marketing thì tôi sẽ được hưởng những quyền lợi gì từ công ty mình?

Câu hỏi 4: Thời gian làm việc ở công ty cụ thể là như thế nào?

Ngoài ra nếu còn thắc mắc nào khác về công việc thì bạn có thể hỏi rõ nhà tuyển dụng, tuy nhiên đừng hãy cân nhắc chúng bởi nhà tuyển dụng thường không thích phải trả lời những câu hỏi quá phức tạp và hóc búa, làm ảnh hưởng tới thời gian của họ.

4. Đâu là bí quyết giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn content marketing dễ dàng?

Hãy xác định xem công việc này có thực sự phù hợp với mình hay không, nhiều ứng viên chỉ ứng tuyển để tìm một việc làm ổn định tuy nhiên sau khi vào làm lại không chịu được văn hoá công ty sau đó lại nghỉ việc. Điều này làm tốn thời gian của cả hai bên, cho nên hãy cân nhắc thật kỹ.

Phỏng vấn content marketing bạn có thể đem theo những bài viết mình viết để gửi cho nhà tuyển dụng làm bằng chứng chứng minh năng lực của mình ở lĩnh vực này.

Đâu là bí quyết giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn content marketing dễ dàng?

Đâu là bí quyết giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn content marketing dễ dàng?

Làm về mảng marketing chắc chắn bạn cần phải am hiểu về công nghệ, hãy tìm hiểu về chúng nếu bạn chưa biết để đề phòng khi nhà tuyển dụng hỏi đến thì có cái để trả lời nhé.

Một cuộc phỏng vấn content marketing hiệu quả chính là ứng viên sẽ đảm bảo kiến thức chuyên môn, cách trả lời khôn khéo và cả vẻ ngoài bắt mắt. Như vậy bạn mới có cơ hội chinh phục nhà tuyển dụng để tiến đến vị trí mơ ước.

Vậy là bạn vừa cùng vieclam123.vn khám phá bộ câu hỏi phỏng vấn content marketing thường gặp nhất. Mong rằng trong cuộc phỏng vấn sắp tới tất cả các bạn đều thành công.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.