close
cách
cách cách cách cách cách

Cần tìm nơi thực tập kế toán thì tìm ở đâu uy tín, nhanh chóng?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kế toán là một trong những chuyên ngành hot thu hút rất nhiều bạn trẻ theo học. Sau khi tốt nghiệp Đại học, sinh viên thường cần tìm nơi thực tập kế toán để học hỏi, trau dồi thêm kinh nghiệm làm việc cho bản thân mình.  Nếu bạn đang cần tìm nơi thực tập kế toán mà chưa biết bắt đầu từ đầu thì nên tham khảo bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Công việc thực tập kế toán là gì? 

Bạn đã biết công việc cụ thể của một thực tập sinh là gì chưa? Nhắc đến thực tập sinh, mọi người thường nghĩ đến những công việc lặt vặt, chủ yếu là học hỏi để làm việc thành thạo ở một vị trí nhất định. 

Các công ty, doanh nghiệp tuyển thực tập sinh chủ yếu là muốn tạo điều kiện cho sinh viên học hỏi và có thể trở thành nhân viên chính thức của công ty trong tương lai.

Một số công việc mà các doanh nghiệp thường yêu cầu thực tập sinh kế toán thực hiện như:

  • Kiểm tra các giấy tờ, sổ sách, xác nhận chứng từ ở các phòng ban khi được yêu cầu

  • Tổng hợp, sắp xếp số liệu, lưu trữ hồ sơ phòng kế toán

  • Nhập dữ liệu kiểm tra hóa đơn chứng từ, làm các công việc liên quan đến paperwork.

  • Theo dõi COD, kiểm tra, đối chiếu, nhắc thu nợ đối với khách hàng, đối tác

  • In ấn, đóng dấu chứng từ

  • Kiểm tra sao kê ngân hàng

Cần tìm nơi thực tập kế toán

Công việc thực tập kế toán là gì? 

2. Yêu cầu đối với thực tập kế toán

Không phải ai muốn trở thành thực tập sinh kế toán cũng được. Chỉ những bạn sinh viên đã tốt nghiệp Đại học, cao đẳng chuyên ngành kế toán hoặc sinh viên năm 3,4 học các ngành liên quan mới có thể ứng tuyển vị trí này. 

Doanh nghiệp muốn tuyển các bạn làm thực tập sinh để đào tạo công việc cho các bạn với hy vọng sau khi tốt nghiệp chuyên ngành kế toán, kiểm toán, tài chính,...sẽ có đầy đủ cả kiến thức và kỹ năng phục vụ cho công việc.

Ngoài ra, ứng viên làm việc ở vị trí thực tập sinh cần phải là người chăm chỉ, chịu khó, chủ động trong công việc. Bạn càng chủ động bao nhiêu, bạn càng học hỏi được nhiều điều bấy nhiêu.

Bên cạnh đó, hãy vào ngay Vieclam123 để tạo cho mình một bản CV kế toán cực đẹp và chất lượng ngay nhé.

3. Lợi ích khi trở thành một thực tập sinh

Thực tập sinh không phải là một nhân viên chính thức trong công ty mà chỉ được xem là người “học việc”. Trong quá trình là thực tập sinh, bạn sẽ không phải hoàn thành trách nhiệm công việc nặng nề như nhân viên chính thức, hầu hết các doanh nghiệp cũng sẽ không bắt buộc bạn phải hoàn thành KPI công việc.

Thay vào đó, bạn sẽ được đào tạo tương đối bài bản, tìm hiểu về quy trình nghiệp vụ kế toán trong quá trình làm việc. Bạn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, quan sát cách thức mọi người làm việc để học hỏi thêm. 

Cần tìm nơi thực tập kế toán

Lợi ích khi trở thành một thực tập sinh

Ngoài ra, bạn cũng được học hỏi thêm về kỹ năng làm việc với các phần mềm kế toán liên quan. Trong quá trình hỗ trợ anh chị nhân viên chính thức làm việc, bạn cũng sẽ tự “giác ngộ” được rất nhiều điều hữu ích.

Tuy nhiên, khi đã xác định là thực tập sinh, bạn cần phải xác định mục tiêu chủ yếu là học hỏi chứ không phải kiếm tiền. Vì hầu hết công việc thực tập sinh là việc làm không có lương hoặc lương rất thấp hay chỉ có phụ cấp ăn trưa, phụ cấp đi lại,...

4. Cần tìm nơi thực tập kế toán thì tìm ở đâu?

Bạn là sinh viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc đi tìm việc? Việc tìm kiếm địa chỉ thực tập với bạn tương đối khó khăn? Vậy bạn có thể thử cố gắng theo một số cách sau đây:

4.1. Nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, anh chị khóa trước, người thân

Những mối quan hệ quen biết thực sự rất hữu ích trong thời điểm này. Nếu như bạn có quen biết với những anh, chị khóa trước đã ra trường và làm việc ở vị trí kế toán ở các công ty khác nhau, bạn có thể hỏi họ thông tin chi tiết về những vị trí thực tập sinh. Nếu được giới thiệu để làm việc ở đây thì bạn đã có bước đầu thuận lợi và hy vọng sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ trong công việc.

4.2. Tìm trên các trang web việc làm

Bạn hoàn toàn có thể tìm được một vị trí thực tập sinh kế toán phù hợp ở những công ty bạn yêu thích nhờ vào tính năng tìm việc trên các trang web tìm việc làm online. Vieclam123.vn là một trang web như thế.

Bạn chỉ cần truy cập trang web, gõ trên thanh tìm kiếm việc làm thực tập sinh kế toán là có thể nhanh chóng đọc được tin tuyển dụng từ nhiều công ty khác nhau. 

Cần tìm nơi thực tập kế toán

Cần tìm nơi thực tập kế toán thì tìm ở đâu?

5. Tiêu chí để lựa chọn môi trường thực tập kế toán lí tưởng

Thời gian bạn dành ra để làm thực tập sinh chỉ thực sự hữu ích khi bạn tìm được môi trường lí tưởng, phù hợp. Nếu bạn chọn môi trường không tốt, chính là bạn đang lãng phí thời gian, công sức của mình và bỏ lỡ những cơ hội việc làm tốt hơn.

Vì vậy, hãy cân nhắc đến những yếu tố sau đây khi cân nhắc lựa chọn làm thực tập sinh kế toán ở một công ty, doanh nghiệp nào đó:

5.1. Môi trường làm việc

Môi trường làm việc tại công ty tốt giúp bạn dễ dàng thích ứng với văn hóa doanh nghiệp và tập trung học hỏi những điều hữu ích. Đồng nghiệp thân thiện, sếp giỏi sẽ là những người trực tiếp ảnh hưởng đến quá trình thực tập và định hướng tương lai của bạn. 

Môi trường làm việc giúp bạn có thể mở rộng mối quan hệ sẽ tốt hơn là bị bó hẹp trong một không gian, phòng ban nhất định. 

5.2. Công việc cụ thể

Dù là thực tập sinh nhưng công việc bạn được giao phải liên quan đến nghiệp vụ kế toán. Nếu công việc hàng ngày của bạn chỉ là đến văn phòng ngồi chờ hết thời gian, photo tài liệu cho công ty, pha trà, nước thì có lẽ bạn không nên lãng phí thời gian nữa.

Những công việc “lặt vặt” bạn được giao nên liên quan đến chứng từ, sổ sách, thao tác trên các phần mềm kế toán,...thì nó mới hữu ích cho công việc sau này của bạn.

Cần tìm nơi thực tập kế toán

Tiêu chí để lựa chọn môi trường thực tập kế toán lí tưởng

5.3. Mức lương, chế độ đãi ngộ

Dù xác định mục đích chính là học hỏi nhưng nếu như nhận được một mức lương xứng đáng với công sức bạn bỏ ra thì cũng là điều tuyệt vời đúng không nào. Và đừng nghĩ doanh nghiệp trả lương bạn cho vui, chắc chắn mức lương đó có mối quan hệ mật thiết với trách nhiệm bạn cần làm. Vì vậy, mức lương càng tốt càng chứng tỏ công việc đó có nhiều thứ để làm và bạn sẽ càng học hỏi được nhiều thứ.

Thực tế, hiện nay rất ít bạn sinh viên chấp nhận việc thực tập tập không lương hoặc chỉ có những khoản trợ cấp cơ bản. Các bạn luôn cố gắng tìm kiếm một công việc có trả lương, dù ít hay nhiều.

Mức lương trung bình cho vị trí thực tập sinh kế toán dao động từ 2.5- 4 triệu đồng/tháng. 

5.4. Cơ hội để trở thành nhân viên chính thức

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi sau khi kết thúc thời gian thực tập, bạn có thể được cân nhắc để trở thành nhân viên chính thức trong công ty. Điều này sẽ làm giảm bớt cho bạn áp lực tìm việc làm kế toán. 

Đồng thời, quá trình học hỏi ở công ty giúp bạn nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc, từ đó hoàn thành công việc xuất sắc hơn.

Đây cũng là động lực để các bạn thực tập sinh cố gắng, nỗ lực thể hiện bản thân mình trong thời gian này. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn, bạn đã biết làm thế nào để có thể trở thành thực tập sinh kế toán. Nếu bạn tự tin vào khả năng của mình, bạn có thể trực tiếp ứng tuyển vào vị trí nhân viên kế toán để vừa học hỏi kinh nghiệm, vừa có được mức đãi ngộ xứng đáng. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.