Là một trong những nhóm việc làm có cơ hội tốt nhất tại Hà Nội, việc làm văn phòng vì thế không quá khó khăn để tìm kiếm, nhất là đối với những người trẻ, người có năng lực. Thế nhưng nếu muốn tìm việc có hiệu quả cao, phù hợp với trình độ, chuyên môn, tay nghề của bản thân và thu nhập tốt nhất thì người lao động cũng cần thiết nắm được một vài thủ thuật tìm việc. Và dưới đây, Vieclam123.vn xin được chia sẻ đến bạn đọc một vài bí quyết tìm việc qua bài viết “Cách tìm việc làm văn phòng tại Hà Nội”. Hãy cùng theo dõi nhé!
MỤC LỤC
Để tìm việc có hiệu quả, chắc chắn các bạn phải xác định được công việc mục tiêu cho mình.
Hiểu một cách cơ bản nhất, công việc mục tiêu chính là việc làm mà bạn muốn hướng đến trong tương lai gần, bạn đang nghĩ đến, bạn đang hoạch định, đang muốn làm và bạn sẽ chuẩn bị những hành trang cần thiết cho mình để phù hợp với tiêu chí công việc đó.
Mục tiêu công việc văn phòng
Ở đây, bạn có thể xác định chắc chắn tính chất công việc mục tiêu: việc làm văn phòng (chứ không phải việc làm công trình, việc làm thị trường hay giảng dạy, nghiên cứu, …).
Xác định công việc mục tiêu cụ thể sẽ trả lời cho câu hỏi: “Làm gì”. Ví dụ: làm nhân viên kinh doanh, làm nhân viên telesales, làm lập trình viên, …
Ngoài ra, khi mục tiêu công việc cụ thể hơn, bạn có thể trả lời cho câu hỏi: “ở đâu?” để khoanh vùng môi trường làm việc cụ thể. Ví dụ: làm lập trình viên cho công ty A, làm nhân viên kinh doanh cho doanh nghiệp B, làm chăm sóc khách hàng tại cửa hàng C, …
Khi mục tiêu công việc càng cụ thể, càng rõ ràng thì quá trình xin việc của bạn càng có định hướng hơn, và chắc chắn rằng việc bạn chuẩn bị hành trang xin việc cho mình cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Lưu ý, khi xác định công việc mục tiêu bạn chỉ nên xác định số ít, không nên xác định quá nhiều công việc dù khả năng của bạn có giỏi, giống như người ta nói ít mà chất lượng. Ví dụ: bạn có thế mạnh về ngôn ngữ, ngoại ngữ và có khả năng viết lách tốt, bạn có thể xác định công việc mục tiêu chính là Biên tập sách cho Nhà xuất bản M, được phép xác định công việc mục tiêu phụ là chế bản sách, dịch bản thảo, chứ không nên xây dựng nên 1 list công việc quá dài tất cả các công việc liên quan đến viết.
Việc xác định được công việc mục tiêu là bước đầu, cũng là bí quyết quan trọng nhất quyết định đến thành công xin việc của người lao động hiện đại.
Có rất nhiều người có xu hướng lựa chọn công việc văn phòng theo cái mình thích chứ không tính đến tính hiện thực của nó. Tính hiện thực ở đây là gì? Là mình có phù hợp hay không. Là mình có khả năng hay không. Có tố chất cũng như thái độ tích cực với nó hay không. Đây là điều mà người lao động cực kỳ cần phải lưu ý vì trong thực tế, có rất nhiều công việc ban đầu khiến bạn rất có hứng thú, nhưng khi va vào thực tế bạn lại hoàn toàn không có năng lực thực hiện nó hoặc nhận thấy mình hoàn toàn không phù hợp. Kết quả sẽ xảy ra theo 2 chiều hướng: hoặc là bạn xin nghỉ việc, hoặc là bạn bị sa thải.
Ngoài ra, cũng có 1 trường hợp khác là công việc không tương thích với năng lực của bạn. Điều đó có nghĩa là với khả năng cao của mình, bạn hoàn toàn có thể làm việc ở một vị trí tốt hơn.
Như vậy, khi tìm việc và xin việc làm, việc lựa chọn công việc phù hợp với khả năng là quan trọng nhất. Nó không chỉ giúp bạn làm việc có hiệu quả mà còn giúp bạn có thể gắn bó lâu dài, đưa công việc trở thành “nghề”.
Công việc văn phòng tưởng chừng sẽ nhàn, nhưng thực ra không phải như vậy. Mỗi công việc đều có những khó khăn đặc thù không giống nhau. Ngoài khó khăn về chuyên môn, thì khó khăn lớn có tính phổ biến của các công việc văn phòng có lẽ chính là việc phải xử lý quá nhiều công việc.
Ngoài ra, sự gò bó về thời gian, không gian làm việc cũng là điều mà rất nhiều người e ngại khi làm việc văn phòng, nhất là đối với những người năng động, yêu thích sự khám phá, tìm tòi, sáng tạo cái mới. Đây cũng chính là lý do mà nhiều người thích làm nhân viên phát triển thị trường hơn telesales.
Kinh nghiệm làm việc văn phòng
Do đó, để làm tốt công việc văn phòng thì người lao động nên tìm hiểu kinh nghiệm làm việc văn phòng để đạt hiệu quả cao. Đó là kinh nghiệm về:
Tổ chức công việc
Xử lý công việc
Hỏi xin sự hỗ trợ
Quản lý thời gian
Học hỏi tri thức kinh nghiệm từ đồng nghiệp
Chắc chắn rồi, không chỉ đối với việc làm văn phòng mà công việc nào cũng vậy, để tìm việc, làm việc có hiệu quả thì kiến thức và kỹ năng là 2 nhân tố không thể thiếu.
Trong thực tế, không phải ai cũng phù hợp làm văn phòng. Người có trình độ văn hóa, dân trí quá thấp không thích hợp làm văn phòng. Người “mù công nghệ” không thích hợp làm văn phòng. Người quá kém giao tiếp, không chịu học hỏi, tiếp thu cũng không thích hợp làm văn phòng. Tính chất công việc không quá phức tạp song hầu hết các công việc văn phòng hiện nay đều đòi hỏi ở người lao động hiện đại một trình độ tri thức và kỹ năng nền tảng, cơ bản nhất định (chưa tính đến chuyên môn cao cho từng vị trí cụ thể). Khi phỏng vấn xin việc các bạn sẽ thấy rằng, những doanh nghiệp lớn tại Hà Nội hiện nay đều rất ngại khi họ phải bỏ công đào tạo nguồn nhân lực đầu vào kém chất lượng. Do đó, không nhất thiết phải có bằng cấp, nhưng khi tìm việc, xin việc làm bạn hãy trang bị những tri thức và kỹ năng cơ bản cho mình nhé.
- Tri thức: tùy ngành nghề
- Kỹ năng cơ bản, bao gồm:
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng làm việc nhóm
Kỹ năng xử lý tình huống
Kỹ năng tin học văn phòng
Kỹ năng quản lý thời gian
Hầu hết hiện nay, để tìm việc làm nhanh chóng người lao động thường có xu hướng tìm việc online. Trong phạm vi bài viết này, Vieclam123.vn sẽ giới thiệu đến bạn đọc 3 cách tìm việc làm văn phòng tại Hà Nội phổ biến nhất.
Trong rất nhiều cách tìm việc làm văn phòng, người lao động có thể tìm việc nhanh, hiệu quả trên website Vieclam123.vn với 3 tính năng thông dụng nhất: tìm kiếm theo từ khóa chính, lọc việc và tạo CV hành chính văn phòng miễn phí.
Cách tìm việc làm văn phòng tại Hà Nội bằng từ khóa tìm kiếm
Bước 1: Truy cập vào trang web Vieclam123.vn theo địa chỉ: https://vieclam123.vn/
Bước 2: Trên giao diện chính của trang, tiếp cận mục “Việc làm”
Bước 3: Search từ khóa chính “việc làm văn phòng” trên thanh công cụ tìm kiếm Vieclam123.vn để tìm việc
(Lưu ý: có thể search từ khóa theo công việc văn phòng cụ thể để thu hẹp phạm vi tìm kiếm hơn, ví dụ: nhân viên kinh doanh, nhân viên telesales, việc làm lập trình, chăm sóc khách hàng, …)
Cách tìm việc làm văn phòng tại Hà Nội bằng tính năng lọc việc
Bước 1: Truy cập vào trang web Vieclam123.vn theo địa chỉ: https://vieclam123.vn/
Bước 2: Trên giao diện chính của trang, tiếp cận mục “Việc làm” => chọn “Lọc” => “Lọc việc làm”
Bước 3: Search từ khóa chính “việc làm văn phòng” (hoặc thu hẹp phạm vi tìm kiếm bằng từ khóa theo vị trí việc làm cụ thể, ví dụ “kế toán viên”) trên thanh công cụ tìm kiếm Vieclam123.vn
Bước 4: Thao tác lọc theo tiêu chí, trong đó có:
Lọc theo mức lương (chọn mức lương)
Lọc theo cấp bậc (chọn cấp bậc)
Lọc theo loại hình công việc (chọn loại hình part time/ full time/ khác)
Lọc theo kinh nghiệm làm việc (chọn kinh nghiệm làm việc)
Cách tìm việc làm văn phòng tại Hà Nội bằng CV xin việc điện tử trên trang Vieclam123.vn
Bước 1: Truy cập vào trang web Vieclam123.vn theo địa chỉ: https://vieclam123.vn/
Bước 2: đăng ký tài khoản ứng viên
Bước 3: tiếp cận mục tạo CV, chọn mẫu CV thích hợp nhất đã được thiết lập sẵn trên trang
Bước 4: cập nhật thông tin cá nhân theo cấu trúc CV đã chọn
Bước 5: kiểm tra thông tin, điều chỉnh thông tin và hoàn tất hồ sơ, lưu CV trên trang, sau đó tải CV về máy
CV lưu trên trang sẽ nằm trong mục “Hồ sơ ứng viên”
CV tải về máy dưới dạng file pdf: cho phép ứng viên có thể sử dụng ngoài trang web, ví dụ như in ấn, xuất ra các kênh thông tin khác, gửi qua mail cho nhà tuyển dụng, …).
Ưu điểm khi tìm việc làm văn phòng qua trang web Vieclam123.vn:
Tiện lợi
Tốc độ nhanh chóng
Hoàn toàn miễn phí
Online, tại chỗ
Kết nối an toàn
Bảo mật thông tin
Lưu hồ sơ tự động và không bị trôi
Mạng lưới việc làm không giới hạn về: số lượng việc làm, khả năng tiếp cận, đa ngành nghề và cung ứng cho nhiều trình độ khác nhau.
Tìm việc làm bằng mạng xã hội cũng là một trong những phương pháp tìm việc khá thông dụng.
Bạn có thể tìm việc qua các kênh mạng khác nhau như: facebook, zalo, skype, …
Cách tìm việc làm văn phòng
Ưu điểm lớn nhất của các kênh thông tin như mạng xã hội là mạng lưới việc làm mở, nhiều ngành nghề trên các trang đăng tin tuyển dụng, song lại rất hạn chế về độ tin cậy, bảo mật thông tin, tốc độ tìm kiếm và tiếp cận chậm, thiếu tính chuyên nghiệp trong cung ứng cơ hội việc làm, thậm chí lừa đảo, … Do đó, nếu lựa chọn mạng xã hội làm phương tiện tìm việc thì người lao động cần phải cực kỳ thận trọng, tìm hiểu thông tin việc làm kỹ lưỡng, và đặc biệt chỉ nên tham khảo thông tin việc làm trên các hội nhóm chính thống, có lượt follow cao, không spam.
Ngoài ra, người lao động cũng có thể tìm việc làm văn phòng từ tờ rơi quảng cáo hoặc các thông báo tuyển dụng từ các doanh nghiệp uy tín tại Hà Nội.
Hiện nay, nhờ sự phát triển và ứng dụng mạnh mẽ của công nghệ trong tìm kiếm việc làm thì phương pháp tìm việc qua tờ rơi đã hạn chế hơn. Tất nhiên tại đây không phải là không có thông tin việc làm uy tín.
Vậy là trên đây Vieclam123.vn đã giới thiệu, chia sẻ đến bạn đọc những bí quyết hay các cách tìm việc làm văn phòng tại Hà Nội, mong rằng sẽ hỗ trợ phần nào cho các bạn trong tìm kiếm việc làm văn phòng. Để tham khảo thông tin tuyển dụng chính xác nhất, các bạn vui lòng truy cập vào trang thông tin giới thiệu việc làm của chúng tôi theo địa chỉ: https://vieclam123.vn/. Chúc các bạn thành công.
MỤC LỤC
Phan Thị Hà My
Tôi là Phan Thị Hà My - Content Manager tại Công ty TNHH nguồn nhân lực Thanh Xuân với hơn 11 năm kinh nghiệm làm việc lĩnh vực tuyển dụng - tìm kiếm việc làm. Với bề dày kinh nghiệm của bản thân, tôi sẽ xây dựng tốt nội dung giúp các nhà tuyển dụng có được hệ thống, quy trình tuyển dụng hiệu quả, giúp ứng viên có kinh nghiệm tìm kiếm được việc làm thành công, định hướng nghề nghiệp phù hợp.
Phan Thị Hà My
22/03/2023
Phan Thị Hà My
20/03/2023
Phan Thị Hà My
14/03/2023
Phan Thị Hà My
21/02/2023
Chia sẻ