close
cách
cách cách cách cách cách

Các cách tìm việc làm thủ kho lương cao tại Hà Nội nhanh nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc làm thủ kho là công việc không còn quá xa lạ đối với mọi người nữa. Đây là công việc được khá nhiều người quan tâm do tính chất công việc và mức lương hấp dẫn hơn nữa vị trí công việc thủ kho cũng rất đa dạng. Vậy hãy cùng tìm hiểu về những cách tìm việc làm thủ kho lương cao tại Hà Nội nhanh nhất qua bài viết dưới đây.

1. Tổng quan về công việc thủ kho tại Hà Nội.

1.1. Theo dõi xuất nhập hàng hóa trong kho

Nhân viên thủ kho thường xuyên kiểm tra các chứng từ yêu cầu xuất nhập hàng hóa đúng quy định. 

Xuất hoặc nhập hàng cho tổ chức, các nhân ghi rõ ràng có chữ ký trên phiếu. Đảm bảo đúng số lượng và mặt hàng, giao đúng đối tượng.

Ký nhận các hóa đơn, giấy tờ nhập, xuất hàng, lưu trữ các chứng từ đó và đưa đến bộ phận kế toán của công ty. 

Kiểm tra hàng tồn trong kho, ghi chép điền thông tin phiếu nhập, xuất kho vào hệ thống quản lý bán hàng theo quy định. Đối chiếu hàng tồn với định mức tồn kho tối thiểu.

1.2. Tiến hành thủ tục đặt hàng của kho

Tiếp nhận các yêu cầu đặt hàng từ các bộ phận, thống kê và chuyển tiếp lên bộ phận mua để đặt hàng.

Theo dõi trong quá trình nhập hàng, báo cáo lên quản lý hoặc bộ phận liên quan phụ trách khi có vấn đề xảy ra.

Tổng quan công việc thủ kho

Tổng quan công việc thủ kho

1.3. Sắp xếp hàng hóa trong kho.

Dựa vào quy định của nhà sản xuất sắp xếp các hàng hóa khoa học, hợp lý, thuận tiện cho việc di chuyển và tìm kiếm. 

Cập nhật hồ sơ, thông tin, nhãn mác sản phẩm lên hệ thống quản lý.

 Theo dõi số lượng hàng, báo cáo nếu có thay đổi. 

1.4. Bảo quản hàng hóa trong kho

Đảm bảo tiêu chuẩn về hàng hóa trong kho theo hướng dẫn của nhà cung cấp.

Theo dõi hạn sử dụng và xuất nhập số lượng hàng hóa để quản lý hàng tồn kho.

Giữ gìn vệ sinh khu vực kho luôn thoáng mát, sạch sẽ, đảm bảo về chất lượng hàng hóa.

Thực hiện đúng quy định về phòng cháy chữa cháy trong kho. Đảm bảo yêu cầu về an toàn kho và cháy nổ. Chú ý đến hệ thống nước và bình chữa cháy. 

Kiểm tra các đường điện và khu vực hàng hóa dễ cháy nổ. 

1.5. Báo cáo lãnh đạo.

Khi có những vấn đề về hàng hóa hoặc những thay đổi trong kho cần báo cáo kịp thời đến lãnh đạo để nhanh chóng tìm ra phương án xử lý.

2. Những vị trí việc làm thủ kho lương cao tại Hà Nội

Thủ kho là công việc đa dạng về lĩnh vực,hiện nay tất cả các doanh nghiệp, công ty có cơ sở sản xuất và lưu thông hàng hóa đều cần có bộ phận thủ kho để đảm bảo cho kết quả và hiệu suất công việc. Hãy cùng Vieclam123 điểm qua một số vị trí thủ kho phổ biến với mức lương hấp dẫn:

2.1 Thủ kho vật tư.

Công việc của nhân viên thủ kho vật tư chính là theo dõi quản lý đến những vật liệu được sử dụng trong quá trình sản xuất để tạ ra sản phẩm. Kiểm tra những chứng từ yêu cầu nhập hoặc xuất hàng hóa theo đúng quy định. Lưu ý những chứng từ phải đầy đủ thông tin có chữ ký hoặc dấu của quản lý, cấp trên. kiểm tra cẩn thận chính xác, tránh gây tổn thất cho công ty. 

Theo dõi số liệu hàng tồn, nắm được số lượng và mã hàng trong kho thực hiện báo cáo hàng ngày.

Theo dõi chuẩn xác số liệu hàng tồn kho: đây là công việc bắt buộc đối với nhân viên thủ kho bởi bạn phải nắm bắt được tất cả các số liệu của mã sản phẩm nào đang có mặt ở kho, sau đó báo cáo hàng ngày để cấp trên có thể theo dõi.Thực hiện đây đủ các bước theo đúng yêu cầu và quy định của công việc thủ kho. Yêu cầu về chứng từ liên quan như phiếu nhập kho của kế toán, kiểm tra đầy đủ thông tin, đảm bảo chính xác và đầy đủ mới cho hàng vào kho để quản lý, phải ký và xác nhận và chịu trách nhiệm với những hàng hóa đã nhập kho đối với hàng hoá đó.Kiểm kê các hàng hóa trong kho:

Tuỳ từng công ty mà đợt kiểm kê này sẽ diễn ra theo tuần hoặc theo tháng. Đối với những doanh nghiệp lớn, mỗi tháng họ sẽ có một buổi kiểm kê cho tất cả toàn bộ mã hàng có ở kho. Nhân viên thủ kho sẽ là người tham gia vào kiểm tra và ghi chép số lượng hàng tồn kho nhập vào hệ thống ghi rõ do nguyên nhân, số lượng hàng tồn chưa bán được, hàng lỗi chờ sửa lại hay là hàng do hoàn về,... Tất cả đều phải được thống kê một cách rõ ràng và chi tiết nhất để ban lãnh đạo có thể nắm được ình hình thực tế đưa ra được những phương án giải quyết phù hợp. Sắp xếp hàng hóa trong kho theo đúng quy định: Thường thì để cho dễ dàng quản lý, nhân viên thủ kho sẽ là người tổ chức sắp xếp hàng hóa sao cho hợp lý và dễ tìm,.

Mức lương: Thông thường thì nhân viên thủ kho ngành vật tư tùy theo quy mô của công ty sẽ có mức lương khoảng 6 đến 10 triệu.

Những công việc thủ kho lương cao

Những công việc thủ kho lương cao

2.2. Thủ kho thành phẩm.

Công việc của nhân viên thủ kho thành phẩm chủ yếu sẽ là theo dõi về hàng hóa, quản lý các sản phẩm nhập và xuất hàng đi mỗi ngày. Quản lý hàng tồn ở kho và thực hiện các báo cáo đơn hàng và các báo cáo do cấp trên yêu cầu. Quản lý và phân công công việc cho nhân viên ở kho. Đảm bảo hàng hóa xuất nhật chính xác, đúng tiến độ. Hàng tồn trong kho phải khớp với số liệu trên phần mềm. 

Thông thường vị trí thủ kho thành phẩm sẽ yêu cầu về kinh nghiệm tư 1 năm trở lên đối với những doanh nghiệp quy mô lớn. 

Mức lương: Nhân viên thủ kho thành phẩm có mức thu nhập từ 8 đến 10 triệu theo năng lực.

2.3  Thủ kho ngành dược

Thủ kho ngành dược chính là người đảm nhận vị trí thủ kho tại những công ty, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm về các loại thuốc.

Công việc của thủ kho dược phẩm cũng có phần giống với thủ kho những vị trí khác, tuy nhiên đối với ngành dược, là các mặt hàng liên quan đến sức khoẻ vậy nên những quy trình nhập xuất kho và bảo quản hàng hóa phải được chú trọng, không được để xảy ra sai sót. Công việc chủ yếu cũng vẫn là kiểm tra các chứng từ hàng hoá, tiến hành xuất nhập kho đảm bảo đúng yêu cầu và thường xuyên thống kê cụ thể hàng tồn kho.

Với người đã có kinh nghiệm và năng lực, có thể thu nhập từ 7 đến 12 triệu Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào yêu cầu của từng doanh nghiệp mà thủ kho có thể có mức lương cao hơn thế.

2.4. Thủ kho sơn ô tô.

Công việc của thủ kho sơn ô tô sẽ phụ trách việc theo dõi xuất nhập và tồn kho sơn, định mức sơn khi yêu cầu sửa chữa. Báo cáo công việc với tổ trưởng và quản đốc. Đối chiếu số liệu xuất, nhập với kế toán kho hàng tháng. Chủ động gọi đặt sơn, các mặt hàng phụ kiện phục vụ ngành sơn ô tô. Lập mức dự trữ tối ưu nguyên liệu sơn trong kho hàng. Cung cấp chính xác về chất lượng và số lượng loại vật tư, nguyên liệu sơn theo yêu cầu trên phiếu. Làm bảng đề xuất dự trù hàng nhập cho tháng tiếp theo, ngoài ra thủ kho sơn ô tô cần thường xuyên theo dõi nguyên liệu sơn hao hụt trong quá trình sử dụng, kiểm kê sơn theo yêu cầu của ban lãnh đạo và lập báo cáo định kỳ. 

Mức lương: 6 đến 8 triệu

3. Yêu cầu đối với nhân viên thủ kho

Để có thể làm việc hiệu quả và hoàn thành các công việc được giao thì nhân viên thủ kho cần đáp ứng được những yêu cầu sau:

  • Tốt nghiệp ngành kinh tế, kế toán, thương mại,.. những khối ngành liên quan. Từ trung cấp trở lên

  • Có kinh nghiệm ít nhất 1 năm ở những vị trí tương đương là một lợi thế. Thành thạo các kỹ năng, chuyên ngành nghiệp vụ. Am hiểu về phương pháp nhập hàng và sử dụng phần mềm quản lý.

  • Tổ chức và sắp xếp hàng hóa theo quy định, khoa học, gọn gàng. Sử dụng các công nghệ lê quan phục vụ cho công việc tốt. 

  • Sức khỏe tốt, thật thà, có trách nhiệm với công việc và có đầy đủ các kỹ năng đối với nhân viên thủ kho.

4. Cách tìm việc làm thủ kho lương cao tại Hà Nội.

Việc làm cho các vị trí đối với ngành nghề thủ kho được đăng tải và cập nhật rất nhiều trên các website vieclam123.vn cùng với đó là những mẫu cv đơn giản cực đẹp. Với kinh nghiệm và mạng lưới đối tác  các nhà tuyển dụng rộng rãi, uy tín đây là một trong những địa chỉ tìm việc làm thủ kho tại Hà Nội mà các bạn có thể tham khảo. 

Cách tìm việc làm thủ kho lương cao

Cách tìm việc làm thủ kho lương cao

Sau khi tìm được vị trí công việc cụ thể việc làm thủ kho đang cần tuyển bạn phải chuẩn bị một CV đầy đủ thông tin, hoàn chỉnh như kinh nghiệm làm việc, kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp là những thông tin quan trong mà nhà tuyển dụng muốn biết. Các thông tin phải đảm bảo ngắn gọn, chính xác. 

Trước buổi phỏng vấn các bạn có thể chuẩn bị trước những câu hỏi mà nhà tuyển dụng hay hỏi như:

Bạn tìm hiểu về thông tin của công ty qua đâu?

Vì sao bạn nghĩ mình phù hợp với vị trí thủ kho của công ty?

Phương pháp quản lý hàng hóa nào là tối ưu nhất?

Những phần mềm quản lý bán hàng nào mà bạn đã sử dụng?

Việc làm thủ kho là một công việc khá áp lực và có phần vất vả. Tuy nhiên đây là môi trường làm việc tốt cho những bạn có đam mê với lĩnh vực này và muốn thử sức. Hy vọng những kiến thức và thông tin mà vieclam123.vn chia sẻ trên đây đã giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm việc làm và có cơ hội làm việc ở những vị trí việc làm thủ kho lương cao tại Hà Nội. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.