close
cách
cách cách cách cách cách

Những cách tìm việc làm kỹ sư cơ khí tại Hà Nội hiệu quả nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu bạn yêu thích công việc kỹ sư cơ khí mà vẫn loay hoay chưa biết phải tìm việc làm ở đâu, bạn chưa tự tin để theo đuổi ngành nghề này. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết về cách tìm việc làm kỹ sư cơ khí tại Hà Nội dưới đây nhé.

1.  Tìm hiểu về ngành kỹ sư cơ khí

Kỹ sư cơ khí là ngành nghề ứng dụng nguyên lý vật lý để thiết kế, tạo ra các loại máy móc, thiết bị hoặc các vật dụng có tính ứng dụng cao trong sản xuất kinh doanh và đời sống. Kỹ sư cơ khí là công việc đã có từ lâu đời, đa dạng lĩnh vực của kỹ thuật. Kỹ sư cơ khí phục vụ thiết kế trong các lĩnh vực như máy bay, ô tô, hệ thống gia nhiệt, đồ dùng gia đình, vũ khí,...

Ngành cơ khí

Ngành kỹ sư cơ khí

Ngành kỹ thuật cơ khí đòi hỏi sự hiểu biết về lĩnh vực cơ học, động học, nhiệt động lực học, khoa học vật liệu, phân tích cấu trúc năng lượng. Sử dụng công cụ thiết kế và quản lý vòng đời sản phẩm để thiết kế và phân tích nhà máy sản xuất, thiết bị công nghiệp,...

2. Yêu cầu tuyển dụng của kỹ sư cơ khí

Để theo đuổi công việc kỹ sư cơ khí và có cơ hội làm việc tại các công ty, doanh nghiệp thì ứng viên phải đáp ứng các yêu cầu cơ bản sau:

  • Có bằng tốt nghiệp trình độ Cao đẳng, Đại học chuyên ngành kỹ thuật cơ khí, chế tạo máy móc,... 

  • Kinh nghiệm làm việc kỹ sư cơ khí, sửa chữa máy móc, những công việc có liên quan.

  • Có kỹ năng đào tạo, truyền đạt kiến thức dễ hiểu. Kiến thức chuyên ngành tốt.

  • Thành thạo các thao tác trên phần mềm thiết kế, tin học văn phòng.

  • Các kỹ năng giao tiếp, chăm chỉ, chịu được áp lực từ công việc và ham học hỏi.

  • Không ngừng sáng tạo, có khả năng tư duy tính toán.

 

3. Mức lương của việc làm kỹ sư cơ khí tại Hà Nội

Lương của kỹ sư cơ khí tại Hà Nội sẽ ở khoảng 6 đến 15 triệu. Mức lương này còn phụ thuộc vào trình độ và kinh nghiệm của bạn, ngoài ra quy mô của công ty càng lớn đương nhiên mức lương và khối lượng của công việc kỹ sư cơ khí cũng có chênh lệch. 

Sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm mức lương sẽ là 6 đến 8 triệu

Ứng viên đã có kinh nghiệm từ 2 năm trở lên ở những vị trí tương đương mức lương là 9 đến 12 triệu. 

Mức lương của kỹ sư cơ khí

Mức lương của kỹ sư cơ khí

Ngoài ra còn các khoản phụ cấp và tiền thưởng. Như vậy mức lương của việc làm kỹ sư cơ khí ở mức không thấp, có thể ổn định và gắn bó với công việc. 

4. Cách tìm việc làm kỹ sư cơ khí tại Hà Nội hiệu quả.

Để có thể nhanh chóng tìm được công việc kỹ sư cơ khí hiệu quả và tránh việc loay hoay tìm việc trái ngành nghề bạn có thể tham khảo các cách sau :

4.1 Định hướng công việc rõ ràng.

Bạn muốn tìm kiếm việc làm tại Hà Nội thì điều đầu tiên là phải xác định được mục tiêu và mong muốn rõ ràng. Tránh việc lựa chọn theo đuổi nhiều lĩnh vực và không xác định được mục tiêu khiến bạn mất nhiều thời gian và làm những công việc không phù hợp với bản thân. Nếu đã xác định công việc kỹ sư cơ khí ở vị trí nào thì hãy bắt đầu từ việc lựa chọn một nơi đào tạo chuyên ngành chuyên nghiệp, học tập và phát triển lĩnh vực của mình chính là bước đệm cho công việc trong tương lai của bạn.

4.2 Chủ động tìm kiếm việc làm 

Cơ hội chỉ đến với những người có sự chuẩn bị. Đừng chần chừ nghỉ ngơi sau khi tốt nghiệp hoặc sau khi nghỉ việc, hãy chủ động tìm kiếm công việc kỹ sư cơ khí ngay khi bạn đã xác định được mục tiêu của mình. Bởi quá trình tìm kiếm việc làm phù hợp và chọn lọc ứng viên của các nhà tuyển dụng là một quá trình mất nhiều thời gian. Vậy nên hãy chủ động tìm kiếm các thông tin tuyển dụng kỹ sư cơ khí sau đó chuẩn bị CV để gửi cho nhà tuyển dụng càng sớm càng tốt. 

Hiện nay trên website vieclam123 cập nhật liên tục các thông tin tuyển dụng kỹ sư cơ khí với mức lương hấp dẫn. Mở ra nhiều cơ hội cho các ứng viên. Đặc biệt bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm những thông tin việc làm đầy đủ, uy tín hoàn toàn miễn phí trên web.

4.3. Viết CV chuyên nghiệp.

Tuy nhà tuyển dụng không yêu cầu một bản CV quá đầu tư chuyên nghiệp. Tuy nhiên để thu hút được các nhà tuyển dụng và nổi bật thì bạn cần chuẩn bị một bản CV hoàn chỉnh. Đầy đủ thông tin cần thiết, ngắn gọn và bố cục thiết kế khoa học.

Tạo CV ngay trên website vieclam123.vn với nhiều mẫu CV chuyên nghiệp và phù hợp với việc làm kỹ sư cơ khí bạn chỉ cần tải về điền đầy đủ thông tin cần thiết và gửi cho nhà tuyển dụng. Tất cả những gì bạn cần làm sau đó chỉ là chờ đợi thông tin từ công ty và chuẩn bị thật tốt cho buổi phỏng vấn. Đừng gửi một bản CV cơ khí cho quá nhiều công ty. Việc này chỉ khiến cho cả bạn và nhà tuyển dụng mất thời gian mà lại không có hiệu quả. Hãy tìm hiểu thật kỹ những thông tin của công ty, các yêu cầu của nhà tuyển dụng và lựa chọn công việc phù hợp nhất với bản thân. 

5. Các trường đào tạo kỹ sư cơ khí tại Việt Nam

Các bạn sinh viên yêu thích công việc kỹ sư cơ khí nếu đang băn khoăn chưa biết lựa chọn môi trường đào tạo chuyên ngành nào phù hợp, có chương trình học và môi trường phát triển về ngành kỹ sư cơ khí thì hãy tham khảo một số trường Đại học dưới đây:

  • Đại học Bách Khoa Hà Nội

  • Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam

  • Đại học xây dựng

  • Đại học Công nghiệp Hà Nội

  • Đại học Thủy lợi Hà Nội

  • Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội.

  • … 

Đây là một số trường có đào tạo các chuyên ngành liên quan đến kỹ sư cơ khí hàng đầu. 

 

Với cách tìm việc làm kỹ sư cơ khí tại Hà Nội hiệu quả trên hy vọng giúp các bạn đang muốn tìm kiếm việc làm kỹ sư cơ khí tại Hà Nội sẽ sớm tìm được công việc đúng với năng lực và chuyên ngành của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.