close
cách
cách cách cách cách cách

Các cách tìm việc làm kiến trúc sư nhanh chóng hiệu quả nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Việc làm kiến trúc sư là ngành nghề có  sự cạnh tranh cao. Nếu bạn đang thắc mắc làm sao để tìm được công việc làm kiến trúc sư nhanh chóng và hiệu quả? Để thu hút nhà tuyển dụng bạn cần chuẩn bị những gì? Vậy thì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về cách tìm việc làm kiến trúc sư và định hướng nghề nghiệp cho bạn. 

1. Cơ hội việc làm đối với kiến trúc sư

Trong tình hình kinh tế hội nhập, phát triển như hiện nay thì nhu cầu nhà ở, đi lại cũng được nâng cao. Đây chính là cơ hội cho các kiến trúc sư thể hiện tài năng của mình với những thiết kế độc đáo và thông minh của mình. 

Kiến trúc sư ngày càng trở thành ngành nghề hot với vị trí đa dạng lĩnh vực và cơ hội tìm kiếm việc làm với mức lương cao. 

Cơ hội việc alfm của kiến trúc sư

Cơ hội việc làm của kiến trúc sư

Không chỉ đô thị, những thành phố lớn mà nhiều tỉnh thành trên cả nước đều có nhu cầu tuyển dụng kiến trúc sư lương cao. Một số vị trí việc làm phổ biến mà kiến trúc sư có thể đảm nhận như: Kiến trúc sư thiết kế công trình dân dụng, kiến trúc sư thiết kế xây dựng, Tư vấn kiến trúc, giảng dạy về chuyên môn, kiến trúc sư tự do, kiến trúc sư hệ thống, trưởng nhóm thiết kế... 

2. Yêu cầu tuyển dụng việc làm kiến trúc sư

Các ứng viên cần phải lưu ý những yêu cầu của nhà tuyển dụng để có thể đáp ứng các tiêu chí:

  • Tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học chuyên ngành liên quan xây dựng, kiến trúc, mỹ thuật.

  • Thông thạo các kỹ năng tin học văn phòng, sử dụng phần mềm thiết kế.

  • Độ tuổi từ 22 đến 55, sức khỏe tốt

  • Có năng khiếu, sáng tạo, gu thẩm mỹ và các kiến thức chuyên môn tốt.

  • Có kinh nghiệm ở những vị trí liên quan và khả năng về ngoại ngữ là một lợi thế

  • Kỹ năng quản lý, làm việc nhóm và các kỹ năng mềm khác.

3. Cách viết CV việc làm kiến trúc sư

Ngoài những yếu tố về chuyên môn thì ứng viên cần chuẩn bị một bản CV kiến trúc sư ấn tượng, đầy đủ thông tin thu hút nhà tuyển dụng.

3.1 Thông tin cá nhân của kiến trúc sư

Đây là phần thông tin cơ bản cần thiết đối với tất cả các ngành nghề. Bạn cần điền đầy đủ, chính xác những thông tin cá nhân để nhà tuyển dụng có thể liên hệ. Đừng viết quá dài dòng và đưa ra những thông tin không cần thiết khiến CV của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp.

3.2. Mục tiêu nghề nghiệp của việc làm kiến trúc

Đây là phần quan trọng mà các nhà tuyển dụng thường chú ý. Bạn cần đưa ra những mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn khi bạn lựa chọn công việc kiến trúc sư. Nên đưa ra những tham vọng và khả năng gắn bó với công việc, kế hoạch thăng tiến rõ ràng ở từng vị trí kiến trúc sư. Ví dụ bạn có thể đưa ra những mục tiêu hướng đến môi trường làm việc chuyên nghiệp và học hỏi kiến thức mới, cơ hội được tạo ra những thiết kế độc đáo, được thử thách để khẳng định bản thân. 

3.3. Kinh nghiệm việc làm

Việc liệt kê những kinh nghiệm và dự án bạn đã từng tham gia, những công trinh do bạ thiết kế giúp nhà tuyển dụng có thể đánh giá được năng lực của bạn và cũng sẽ ảnh hưởng đến mức lương bạn sẽ nhận được. Lưu ý chỉ ghi kinh nghiệm về những việc làm liên quan đến kiến trúc sưu, tránh ghi quá nhiều công việc và chức vụ không có liên quan đến chuyên môn.

3.4 Kỹ năng nghề nghiệp.

Trong phần kỹ năng bạn cần đưa ra những kỹ năng liên quan đến chuyên ngành như kỹ năng sử dụng máy tính, các ứng dụng, phần mềm thiết kế như Sketchup, Revit, Etabs,... khả năng về ngoại ngữ và đưa ra một số kỹ năng mềm dựa theo những tiêu chí tuyển dụng 

đáp ứng cho công việc kiến trúc sư.

4. Các trường đào tạo kiến trúc sư hiện nay

Để đáp ứng được công việc kiến trúc sư và trang bị những kiến thwucs chuyên môn về nghề nghiệp trước tiên bạn cần lựa chọn ngôi trường uy tín đào tạo về kiến trúc sư như

Các trường đfao tạo kiến trúc sư

Các trường đào tạo kiến trúc sư

  • Đại học Kiến Trúc Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh

  • Đại học Xây dựng

  • Đại học Khoa học

  • Đại học Văn Lang

  • Đại học Bách Khoa Đà Nẵng

  • Đại học FPT

  • ...

Đây đều là những trường với điểm chuẩn đầu vào khá cao và tỉ lệ cạnh tranh khá khó khăn. Tuy nhiên đây lại là một điểm cộng khi các bạn tốt nghiệp tại các trường Đại học này, sau khi tốt nghiệp các sinh viên đều sẽ được đào tạo những kiến thức chuyên ngành kiến trúc sư và kỹ năng cần thiết để có thể thiết kế những công trình ấn tượng và mới mẻ. 

5. Cách tìm việc làm kiến trúc sư nhanh chóng, hiệu quả

5.1 Tìm việc theo cách truyền thống

Ứng viên có thể tìm hiểu về các công ty, đơn vị đang cần tuyển dụng và đến trực tiếp để tìm hiểu về các thông tin sau đó nộ hồ sơ ứng tuyển. Phương pháp này khá an toàn và có thể tìm hiểu tường tận về công ty, dự án  và môi trường làm việc. Nắm được thông tin chính xác về yêu cầu, mức lương. Tuy nhiên đây là phương phá mất nhiều thời gian và tỉ lệ thành công cũng không cao.

5.2. Tìm việc làm kiến trúc qua website tuyển dụng.

Hiện nay việc tìm kiếm việc làm qua các website tuyển dụng không còn xa lạ với các ứng viên nữa. Các thông tin tuyển dụng được nhà tuyển dụng đăng tuyển lên rất rõ ràng và được cập nhật liên tục. Ứng viên chỉ cần tìm kiếm việc làm kiến trúc sư trên các trang web này sau đó có thể nộp CV trực tuyến. Phương pháp này sẽ không mất chi phí cũng như công sức của ứng viên tuy nhiên có những website không chính thống, các thông tin tuyển dụng không rõ ràng, lợi dụng để lừa đảo. Một số website tuyển dụng việc làm kiến trúc sư uy tín bạn có thể lựa chọn như: vieclam123.vn, vietnamworks.com, careerlink.vn, careerbuilder.vn, vieclam.tuoitre.vn, vieclam24h.vn, findjobs.vn,... 

Cách tìm việc làm kiến trúc sưu hiệu quả

Cách tìm việc làm kiến trúc sư hiệu quả

5.3. Tìm việc qua mạng xã hội, diễn đàn

Mạng xã hội như facebook là kênh thông tin phổ biến tại Việt Nam. Các nhóm tìm việc làm kiến trúc được mở rộng và bạn có thể lựa chọn các đơn vị và liên hệ trực tiếp để ứng tuyển. Đây là phương pháp tìm việc đơn giản tuy nhiên hiệu quả và tỉ lệ thành công không cao. Bạn cần chọn lọc thông tin và tìm hiểu kỹ những thông tin về nhà tuyển dụng trước khi đưa ra lựa chọn.

Trên đây là những chia sẻ về cách tìm việc làm kiến trúc sư nhanh chóng, hiệu quả. Hy vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin và kinh nghiệm để có thể tự tin ứng tuyển việc làm kiến trúc và có những định hướng cho tương lai cùng với nghề nghiệp này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.