Trong thời đại ngày nay, xu thế bán hàng online ngày càng trở nên thịnh hành bởi tính tiện lợi của nó. Khách hàng có thể mua sản phẩm ở nhiều nơi khác nhau và được “ship tận giường”. Cũng bởi thế, ngày càng có nhiều người chuyển hướng sang bán hàng online để đáp ứng nhu cầu thị trường của người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải ai bán hàng online cũng có thể thành công, bạn có thắc mắc vì sao người thì đông khách, chốt đơn liên tục, còn có người thì mãi không bán được hàng? Để có thể giải đáp thắc mắc này, bạn cần khám phá những chiến lược qua cách bán hàng online đắt khách dưới đây!
MỤC LỤC
Tất nhiên, những người bán hàng online, ai cũng muốn bán những sản phẩm phù hợp thị hiếu người tiêu dùng và có thể “phất” lên nhanh chóng. Tuy nhiên, để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp, bạn không nên chạy đua theo thị trường mà nên tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách hàng trong khu vực của bạn sinh sống.
Khi đã tìm hiểu kỹ, bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp và nhanh chóng bán được nhiều sản phẩm để kiếm lời, giàu lên nhanh chóng. Bạn cũng nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích, số vốn mà mình đang có, có như vậy, bạn mới có thể thành công.
Bạn có thể tìm kiếm những mặt hàng đơn giản, giá rẻ và dễ dùng, có lượng tiêu thụ lớn. Hoặc một cách khác là bạn có thể bán hàng sang thị trường ngách, tuy đối tượng tiếp cận ít hơn nhưng các sản phẩm bạn bán không bị đại trà, từ đó có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Chẳng hạn, nếu bạn muốn có ý định kinh doanh mỹ phẩm, thay vì tập trung quá nhiều vào những sản phẩm có tính cạnh tranh cao như phấn, son, kem nền, mascara… thì bạn có thể bán những sản phẩm như máy mát-xa, con lăn mặt, kẹp thon chân, kẹp mũi cao, sữa rửa mặt trị mụn cho nam…
Hoặc nếu bạn muốn thử sức với kinh doanh đồ ăn, bạn có thể bán những món ăn eat clean, tốt cho sức khỏe, cơm trưa ăn kiêng, đồ ăn vặt ít béo cho dân văn phòng… Nhắm vào thị trường khách hàng ngách và lựa chọn sản phẩm phù hợp sẽ giúp bạn bán hàng online đắt khách hơn.
Trước tiên, bạn cần phải hiểu được những điều bản thân sẽ làm khi bán hàng online như chọn đúng sản phẩm, có chiến lược kinh doanh hiệu quả, vạch ra chiến lược kinh doanh mới, tìm kiếm kênh bán hàng phù hợp hay dịch vụ ship hàng hiệu quả…
Bạn nên bán những sản phẩm mà đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, luồn lách vào thị trường ngách nhỏ hơn, chắc chắn bạn sẽ thành công. Bên cạnh đó, bạn đừng chỉ bán hàng mà nên giải quyết những vấn đề của khách hàng.
Ví dụ: Nhiều khách hàng thường tìm kiếm những món đồ có thể che mỡ bụng, bắp tay to hay đùi to, lúc này, nếu bạn bán quần áo, bạn có thể quay những video mặc những bộ trang phục cá tính, tiểu thư hay đài các mà vẫn có thể che đi khuyết điểm của cơ thế, đó chính là sự khác biệt.
Khi bán hàng online, việc đăng tải một sản phẩm đẹp mắt sẽ khiến khách hàng vì thu hút hơn cả, thay vì chỉ là đăng tải hình ảnh sản phẩm không có gì nổi bật. Nếu bạn bán những đồ gia dụng, quần áo hay phụ kiện,... và nhiều người cũng lấy chung hình ảnh của nhà cung cấp cùng nguồn với bạn. Lúc này, thay vì chỉ lấy lại những hình ảnh có sẵn, bạn nên học thêm kinh nghiệm chụp ảnh sản phẩm để tạo nên sự khác biệt.
Ngoài ra, khách hàng mua hàng online thường có tâm lý chung là muốn mua ảnh thật, sản phẩm thật. Do đó, bạn nên đăng tải kèm những video quay sản phẩm cận cảnh để khách hàng có thể tin tưởng cửa hàng của bạn. Như vậy, bạn mới có thể trở nên khác biệt.
Không phải ai đăng bài thì sẽ bán được hàng, nội dung bài viết của bạn phải đa dạng thì khách hàng mới chú ý tới sản phẩm của bạn. Ví dụ như, nếu bạn bán ngũ cốc lợi sữa cho mẹ sau sinh, bạn có thể đưa ra các bài viết nhắm vào đối tượng khách hàng như: Tại sao hạt A lại giúp mẹ kéo sữa nhanh? Những hạt giúp mẹ lợi sữa hot nhất trên thị trường. Ôi! Khách cứ feedback khen thế này em vui quá ạ! Lộc lá! Lộc lá!...
Ngoài ra, bạn cũng có thể thu hút khách hàng qua việc kể một câu chuyện nho nhỏ về sản phẩm của bạn. Chẳng hạn:
“Kể từ khi sinh xong, mẹ chồng suốt ngày lườm nguýt em, trách em tại sao ăn nhiều mà không có sữa cho Củ Cải, em khổ tâm lắm. Sữa của em ra ít, lại loãng, cứ phải cho con uống sữa ngoài, cộng thêm thái độ của mẹ chồng em, khiến em căng thẳng, mệt mỏi.
Rồi một hôm, em kể khổ với con bạn em thì được nó mách nhỏ chị gái nó dùng sản phẩm này (miêu tả sản phẩm của bạn). Từ đó, sữa em ra nhiều hẳn, Củ Cải lớn nhanh và bụ bẫm hơn, thái độ của mẹ chồng cũng thay đổi hẳn. Em vui lắm!
Mách nhỏ cho các mẹ sản phẩm lợi sữa A thần thánh được các mẹ tin dùng…”
Kênh bán hàng cũng có ảnh hưởng tới lượng sản phẩm mà bạn bán, bạn có thể lựa chọn nhiều kênh bán hàng khác nhau như bán qua sàn thương mại điện tử, mạng xã hội hay các trang tin rao vặt…
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo lập cho mình một website bán hàng riêng, giúp bạn tăng độ chuyên nghiệp, sự uy tín của mình và gia tăng trải nghiệm của khách hàng…
Bất kỳ khách nào khi đặt hàng online đều “thích” quà. Khi mở hàng, trông thấy những món hàng nho nhỏ, khiến khách hàng vui vẻ hơn và nhanh chóng feedback lại sản phẩm cho bạn. Qua đó, bạn cũng có thể thu hút được nhiều khách hàng chốt đơn hơn.
Bên cạnh đó, nhiều người thường e ngại, đắn đo khi muốn mua một sản phẩm nào đó. Vì vậy, bạn có thể tặng khách hàng những sản phẩm dùng thử hoàn toàn miễn phí và có dung tích nhỏ. Cách này khiến bạn dễ dàng thu hút khách hàng hơn, bởi nếu sản phẩm của bạn thật sự tốt, họ sẽ đặt hàng mua ngay.
Bạn có thể thấy, những hãng nước hoa lớn khi tung ra một sản phẩm mới thường tặng khách hàng những chai nước hoa chiết nhỏ xíu dùng thử. Điều này giúp khách hàng có thể biết được mùi hương có phù hợp với bản thân hay không và có độ bám ra sao, qua đó mới lựa chọn mua sản phẩm.
Khách hàng thường muốn được Freeship khi mua hàng, bởi người mua hàng sẽ không muốn trả phí quá nhiều cho dịch vụ giao hàng. Khách hàng thực tế rất quan tâm tới vấn đề tiền ship hàng, do đó bạn nên nắm bắt tâm lý này để “chiều” khách hàng.
Ví dụ: Thay vì bạn để giá sản phẩm là 230.000 + 20.000 đồng tiền ship thì bạn nên để giá sản phẩm là 250.000 đồng và được Freeship. Nay có thể coi là “át chủ bài” giúp các chủ shop bán hàng hiệu quả hơn, nắm bắt được tâm lý muốn miễn phí ship của người dùng. Bạn chỉ cần tăng giá sản phẩm lên đôi chút để trả cho phí cho bên vận chuyển hàng hóa.
Hẳn khi đi mua hàng, bạn đã trông thấy giá sản phẩm thường để là 59k, 99k, 199k, 499k, 999k… Và liệu bạn có thắc mắc, vì sao họ không làm tròn số tiền để dễ dàng tính toán?
Đây chính là một hiệu ứng “đánh lừa” não bộ của bạn rằng giá sản phẩm này thật rẻ. Chẳng hạn, nhìn thấy giá 499k, nhiều người cho rằng giá khá rẻ vì chưa tới 500.000 đồng, mặc dù chỉ chênh nhau có 1.000 đồng. Mặt khác, nếu bạn không công khai giá, bạn có thể để giá sản phẩm là chỉ 4xx thay vì để là 5xx. Điều này đánh vào tâm lý khách hàng và giúp gia tăng doanh số của bạn nhanh chóng.
Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được cách bán hàng online đắt khách vô cùng hiệu quả giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng và đem lại nguồn thu lớn. Trước khi bán bất kỳ sản phẩm nào, bạn cũng nên tìm hiểu nhu cầu thị trường kỹ càng, lựa chọn đúng sản phẩm và kênh bán hàng phù hợp. Tiếp đó, đăng tải những bài đăng, hình ảnh, feedback thu hút và chân thực để tăng hiệu quả bán hàng nhé!
Bán đồ ăn vặt online cũng là một trong những cách thức bạn có thể lựa chọn để tăng doanh thu nhanh chóng. Truy cập bài viết dưới đây để biết được kinh nghiệm bán hàng online đồ ăn vặt siêu hiệu quả nhé!
MỤC LỤC
Chia sẻ