close
cách
cách cách cách cách cách

Top các trang web dành cho lập trình viên mà bạn không thể không biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Học tập để nâng cao trình độ của bản thân là con đường đúng đắn mà mọi lập trình viên đều nên thực hiện. Khi bạn có trình độ chuyên môn cao hơn thì cũng có thể mở ra cánh cửa cho những cơ hội việc làm mới và mức thu nhập cao hơn cho bản thân. Có nhiều trang web cung cấp cả tài nguyên học miễn phí và trả phí cho các lập trình viên. Vậy đâu là các trang web dành cho lập trình viên học tập và nâng cao trình độ của bản thân? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

1. CodeProject

Khi đề cập đến top các trang web dành cho lập trình viên, chúng ta không thể bỏ qua trang web CodeProject. Ngày từ tên gọi chúng ta đã có thể dự đoán được phần nào những nội dung chính trên trang web này.

Trang web CodeProject
Trang web CodeProject

CodeProject hỗ trợ tối đa cho người dùng trong việc viết code khi chứa rất nhiều công cụ trợ giúp họ tạo ra những đoạn code “đẹp như mơ” và không kém phần hiệu quả. Không chỉ vậy, trên CodeProject còn cung cấp thêm cả tính năng thảo luận, tựa như một diễn đàn mini để cho lập trình viên ở khắp nơi có thể làm quen, chia sẻ dự án, thảo luận, trao đổi, làm quen kết bạn….

Tại CodeProject, bạn cũng có thể tìm thấy những bài báo, bài viết, chủ đề liên quan đến lập trình. Qua đó bạn sẽ có thêm thông tin cập nhật hoặc có thêm nhiều tài liệu học tập giúp bạn nâng cao chuyên môn.

Hiện nay CodeProject có tới hơn 11 triệu thành viên và số lượng khách truy cập hàng tháng lên tới hơn 3 triệu, trong đó có rất nhiều lập trình viên giàu kinh nghiệm cùng với chuyên môn cao.

Trong giao diện chính của CodeProject được chia thành nhiều khu vực, như Quick Answers, Discussions… cho phép người dùng có thể tự đặt câu hỏi hoặc tham gia thảo luận trong các chủ đề. Các câu trả lời và chủ đề thảo luận trong trang web này đều rất chất lượng.

CodeProject có số lượng thành viên cực kỳ lớn
CodeProject có số lượng thành viên cực kỳ lớn

2. Stack Overflow

Stack Overflow là địa chỉ rất quen thuộc dành cho các lập trình viên trên toàn thế giới. Đây giống như là một cuốn cẩm nang hoặc bách khoa toàn thư sẽ giúp bạn giải đáp đến 90% những vấn đề mà bạn có thể gặp phải trong quá trình học tập và làm việc.

Stack Overflow có số lượng người dùng lên tới gần 5 triệu và số lượng câu hỏi hoặc chủ đề thảo luận trên đây lên tới gần 10 triệu. Stack Overflow được giới lập trình viên đánh giá là trang web thảo luận dành lớn nhất thế giới dành cho dân lập trình viên.

Stack Overflow có thể nói là trang web có tính chuyên môn rất cao khi những bình luận hoặc câu trả lời sau đây đều mang tính chất chuyên môn, nghiêm túc và không hề có những bình luận hoặc chủ đề mang tính chất “tám nhảm”.

Stack Overflow cũng rất khắt khe đối với các thành viên khi câu hỏi được đặt ra nếu như không có chủ đề, không ngắn gọn, không có trọng tâm thì hầu như sẽ không nhận được câu trả lời từ những thành viên khác.

Stack Overflow có tính chuyên môn rất cao
Stack Overflow có tính chuyên môn rất cao

Bên cạnh đó, những cá nhân có ý gây xích mích hoặc phá hoại đều sẽ bị loại ra khỏi diễn đàn. Bên cạnh đó, những câu trả lời hay trong các chủ đề còn được up vote để lên top. Tuy vậy, Stack Overflow có một nhược điểm nho nhỏ đó là có tính chuyên môn khá cao và không có những chủ đề thảo luận chia sẻ kinh nghiệm hoặc định hướng nghề nghiệp.

3. GitHub

GitHub chắc chắn là một cái tên không thể quen thuộc hơn khi bạn hỏi rằng đâu là các trang web dành cho lập trình viên. GitHub được giới lập trình viên mệnh danh là thư viện lưu trữ khổng lồ mà những người lập trình viên sử dụng để lưu trữ những dự án cá nhân của mình.

Hoặc những lập trình viên sử dụng Git Revision cũng sử dụng GitHub để lưu trữ dự án. Kết quả là hiện nay bạn có thể tìm thấy số lượng code depository lên đến hàng chục triệu trên trang web này. GitHub cũng có công cụ quản lý các nhóm repository rất hiệu quả.

Bạn cũng có thể tham gia thảo luận trên trang web này để tìm kiếm câu trả lời cho những thắc mắc của mình. Những dự án coding được chia sẻ trên GitHub cũng là những tư liệu tham khảo quý giá để lập trình viên học hỏi cách viết code hoặc học hỏi những lỗi sai dễ mắc phải khi viết code. giúp họ nâng cao kỹ năng.

GitHub được chọn làm nơi lưu trữ hàng triệu dự án
GitHub được chọn làm nơi lưu trữ hàng triệu dự án

4. Codementor

Codementor không phải là một trang web miễn phí như GitHub, CodeProject và những trang web khác đã được giới thiệu trước đó. Codementor là một trang web sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc trong thời gian rất nhanh, tuy nhiên, cái giá bạn bỏ ra đó là một khoản tiền.

Sau khi nạp tiền, bạn sẽ được các “mentor” tại đây giải đáp cho những thắc mắc của mình. Đây là lựa chọn “ổn áp” nhất nếu như bạn muốn nhận được câu trả lời cho thắc mắc của mình ngay lập tức. Chi phí trên trang web này ở mức 10 – 20$/ 15 phút. Mỗi khi bạn đặt câu hỏi, Codementor sẽ ngay lập tức giới thiệu cho bạn mentor phù hợp nhất sẽ giúp bạn giải đáp cụ thể những thắc mắc của mình.

Vậy làm thế nào để đảm bảo cho khách truy cập nhận được những tư vấn thực sự chất lượng?

Codementor cho phép khách truy cập nhận tư vấn miễn phí trước 10 phút miễn phí rồi mới quyết định có sử dụng dịch vụ tư vấn hay không. Bên cạnh đó, nếu câu trả lời không khiến cho bạn hài lòng thì Codementor cũng có thể xem xét và áp dụng chính sách hoàn tiền. Nếu cảm thấy tin tưởng dịch vụ tại đây, bạn cũng có thể đăng ký dịch vụ tư vấn 1:1 mỗi tuần tương tự như hình thức học gia sư tại đây.

Bạn cần trả phí dịch vụ trên Codementor
Bạn cần trả phí dịch vụ trên Codementor

5. Quora

Quora không phải là một trang web chuyên dành cho lập trình viên, mà đây là một trang web có số lượng chủ đề thảo luận rất rộng, trong đó có chủ đề IT.

Tại Quora, bạn có thể tìm thấy hầu hết tất cả những chủ đề IT mà bạn có thể nghĩ tới. Không giống như Stack Overflow, tại Quora bạn vừa có thể tìm thấy những chủ đề thảo luận chuyên môn, vừa có thể tìm thấy những chủ đề hướng nghiệp hoặc chia sẻ kinh nghiệm.

Số lượng chủ đề thảo luận ở đây rất phong phú, từ lập trình máy tính, lập trình Android, lập trình iOS đến lập trình game… Có một điểm trừ nhỏ đó là bạn sẽ không thể tìm thấy danh mục các chủ đề tại Quora, vì vậy phải tìm kiếm thủ công bằng thanh search.

Quora cung cấp tính năng “Follow”, khi bạn có hứng thú với một chủ đề thảo luận thì bạn có thể follow chủ đề đó. Khi có thêm bình luận hoặc câu trả lời mới thì bạn sẽ nhận được thông báo ngay lập tức.

Quora là diễn đàn cho dân lập trình trên toàn thế giới
Quora là diễn đàn cho dân lập trình trên toàn thế giới

Trên đây, bài viết đã cung cấp cho bạn đọc top các trang web dành cho lập trình viên có số lượng người dùng đông đảo nhất trên toàn thế giới. Các trang web này có chứa rất nhiều tài nguyên giúp lập trình viên học hỏi và nâng cao trình độ chuyên môn cũng như kỹ năng của bản thân. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ có giá trị tham khảo đối với bạn đọc.

Phụ bếp là gì?

Phụ bếp là gì? Công việc phụ bếp có vất vả hay không? Nhân viên phụ bếp cần có các kỹ năng nào? Tìm hiểu ngay sau đây.

Phụ bếp là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.