close
cách
cách cách cách cách cách

Các ngành nghề sáng tạo có cơ hội việc làm mở rộng trong tương lai

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn có phong cách có gu, bạn có con mắt nghệ thuật và bạn yêu màu sắc? Bạn cảm thấy có động lực và thích thú khi nhiều người cho rằng bạn là một người sáng tạo luôn thể hiện mọi thứ rất độc đáo. Hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một số các ngành nghề sáng tạo hấp dẫn nhiều cơ hội việc làm hiện nay, hãy cùng theo dõi.

1. Thiết kế đồ hoạ

Ngành thiết kế đồ hoạ là một trong số các ngành nghề hiện nay đang khá phổ biến. Khi đảm nhận công việc này họ sẽ sử dụng các phần mềm máy tính để thiết kế ấn phẩm marketing, nhận diện thương hiệu, minh hoạ đối với sản phẩm, thiết kế website. Họ đã tạo ra các thiết kế mong muốn chạm tới khách hàng mục tiêu qua sự kết hợp với khả năng nghệ thuật và kỹ thuật.

Với một tư cách là một freelancer thì nhà thiết kế có thể làm việc độc lập hay làm cho agency hoặc một công ty quảng cáo nào đó.

Kiến thức và kỹ năng cần có đối với ngành nghề này:Sắp chữ (Typesetting), Adobe Creative Suite, Thiết kế web, Mạng xã hội, Bao bì (Packaging).

Thiết kế đồ hoạ
Thiết kế đồ hoạ

2. Thiết kế UX

Thiết kế UX là ngành nghề mà người làm có nhiệm vụ làm những ứng dụng di động, trang web, trò chơi điện tử hay phần mềm dễ điều hướng và người sử dụng tương tác dễ hơn nhờ vào sự trực quan. Họ tiến hành phân tích nghiên cứu và nhận xét đánh giá về trải nghiệm của người sử dụng về một thiết kế sản phẩm hay hệ thống cụ thể sao cho người sử dụng có thể đáp ứng nhu cầu đầy đủ. Bên cạnh đó các thành phần cụ thể họ cũng tiến hành phân tích hệ thống bên cạnh khả năng tiếp cận, độ ổn định, giá trị hay tính hữu dụng.

Thiết kế UX
Thiết kế UX

Chẳng hạn như: Để trang web cập nhật sản phẩm và những vấn đề như nút bấm khó tìm, forms thông tin khó hiểu hay sự lộn xộn bừa bộn trong cách tìm kiếm làm công tác mua sắm của khách hàng bị khó khăn thì một nhà thiết kế UX có thể kết hợp với một nhà bán lẻ để làm việc tạo ra mọi thứ thuận lợi hơn.

Những kiến thức và kỹ năng mà một thiết kế UX cần trang bị đó là Tạo mẫu (Prototyping, Khung sườn / bố cục UX (UX Wireframes), Nghiên cứu người dùng, Thiết kế trực quan, Adobe Creative Suite.

3. Nhiếp ảnh gia

Nhiếp ảnh gia muốn tạo nên các bức ảnh đẹp để ghi lại một sự kiện hay kể lại một câu chuyện nào đó thì cần có khả năng sắp xếp, sáng tạo kết hợp cùng kiến thức chuyên môn của mình. Các nhiếp ảnh gia phần lớn đa số hiện nay làm việc đối với phần mềm chỉnh sửa hay với máy ảnh kỹ thuật để có thêm chất lượng đối với hình ảnh. Mổ số sẽ có studio riêng để chụp thương mại, chụp chân dung hay sáng tác các tác phẩm nghệ thuật hoặc là di chuyển đến các địa điểm để chụp phong cảnh.

Kiến thức và kỹ năng cần để trang bị:Giao tiếp, dịch vụ khách hàng, mua hàng, bán hàng, AutoCAD.

4. Mỹ thuật đa phương tiện

Trong ngành mỹ thuật đa phương tiện này đối với những ai làm việc tạo nên cho phim ảnh các hiệu ứng đặc biệt, các hình ảnh động cả trong trò chơi điện tử, truyền hình hay những hình thức truyền thông đa dạng khác có cả 3D và 2D. Để đưa vào cuộc sống các ý tưởng họ sẽ kết hợp làm việc với nhóm những nghệ sĩ hay animators khác qua việc tự viết ra trên máy tính chương trình đó hay sử dụng phần mềm. Một số người sẽ tiến hành làm việc tại các văn phòng hay studio tuy nhiên nhiều người lại phải làm việc tại nhà cùng với freelancer.

Các kiến thức kỹ năng: Thiết kế đồ họa, Adobe Creative Suite, Maya, Đồ họa chuyển động (Motion graphics), Khung sườn / bố cục UX (UX Wireframes).

Mỹ thuật đa phương tiện
Mỹ thuật đa phương tiện

5. Giám đốc nghệ thuật

Những người giám đốc nghệ thuật làm trong nhiều môi trường đa dạng khác nhau như tạp chí, báo, những ấn phẩm trên các agency quảng cáo, internet hay quan hệ công chúng. Trong khi theo dõi sát sao ngân sách hay những dự án đi với tiến trình và giao tiếp với khách hàng. Một đội ngũ chuyên gia thiết kế họ cũng quản lý cân nhắc phê duyệt toàn bộ tài liệu trước khi đến gặp khách hàng và trình bày.

Những kỹ năng kiến thức cần trang bị: Thiết kế đồ họa, Adobe Creative Suite, Điều hướng sáng tạo, Quản lý ngân sách, Quản lý dự án.

Giám đốc nghệ thuật
Giám đốc nghệ thuật

6. Giám đốc khuyến mại và quảng cáo

Tại vị trí này các chuyên gia thường sẽ làm việc đối với những agency để có thể hỗ trợ khách hàng tổ chức chiến dịch. Đó là công việc dành riêng cho những đối tượng trong kinh doanh có sự nhạy bén và sáng tạo vì để phát triển concept cho chiến dịch họ phải làm việc với nhân viên bán hàng một cách trực tiếp. Kèm theo đó là để thương lượng hợp đồng, sản xuất bố cục hay tạo chiến dịch có ngân sách thì cũng phải đi cùng với đội ngũ sáng tạo.

Kiến thức kỹ năng: Quản lý dự án, quản lý ngân sách, chiến dịch quảng cáo, mạng xã hội, quảng cáo kỹ thuật số.

7. Kinh doanh marketing

Các vị trí công việc thuộc ngành nghề lĩnh vực marketing sau khi đăng tin tuyển dụng thì sẽ cần có yêu cầu sự vượt trội về sáng tạo tư duy được đặt ra từ nhà tuyển dụng. Khi làm trong lĩnh vực này thì người làm việc cần có sự nhạy bén với sản phẩm sắp được tiến hành triển khai sản xuất của công ty, doanh nghiệp chứ không đơn thuần là nắm bắt xu hướng của thị trường có như vật thì hiệu quả tiêu thụ sản phẩm mới được bảo đảm.

Kinh doanh marketing
Kinh doanh marketing

Nhiều người có suy nghĩ sai lầm không cần có sự sáng tạo tư duy cao trong vị trí bán hàng chỉ cần tuân thủ theo chính xác các quy định về chính sách giá, sản phẩm được đào tạo vb[ỉ doanh nghiệp. Mặc dù vật vị trí này trên thực tế bên ngoài cũng cần có sự sáng tạo năng động trong sự cho phép của khuôn khổ để doanh số đạt chỉ tiêu. Còn nếu như chỉ bán hàng một cách theo hình thức rập khuôn, máy móc thì sẽ có kết quả rất thấp trong hiệu suất làm việc.

8. Ngành nghề thuộc ngôn ngữ

Các công việc thường làm đối với lĩnh vực ngôn ngữ như báo chí, nhà bình luận văn học, tiểu thuyết gia, nhà thơ,... Trong họ luôn có những sự vượt trội của tư duy sáng tạo cho phép mình trong các tác phẩm hư cấu tạo nên các tình tiết hết sức ấn tượng, trong xã hội hiện tại phản ánh qua góc nhìn khách quan, với các luận điểm một vấn đề được chắc chắn nêu quan điểm cá nhân.

Bạn sẽ không thể nào thu hút được độc giả quan tâm nếu như bạn không có sự sáng tạo trong nội dung cho dù bạn viết logc, viết giỏi hay viết hay đến đâu. Từ điều này khẳng định lĩnh vực ngôn ngữ thành công với những chắc chắn cùng với khả năng sáng tạo trong sự đồng hành.

Việc rèn luyện này hết sức quan trọng nếu như bạn đang có sự phát triển dòi hỏi sự sáng tạo trong ngành nghề. Vì sự sáng tạo còn phụ thuộc bản thân có độ nhạy bén đến đâu chứ không riêng gì ở sự chăm chỉ học kiến thức nên so với các kỹ năng khác thì sự trau dồi đặc biệt hơn cả.

9. Lĩnh vực truyền thông

Những vị trí có thể làm trong lĩnh vực truyền thông như người dẫn chương trình, biên tập viên tin tức, đạo diễn sân khấu,...

Sứ mệnh của ngành nghề truyền thông đem lại tin tức thông điệp kèm khả năng hỗ trợ người nghe người xem giải trí và thư giãn do đó không thể nào thực hiện công việc theo theo một hướng đi lối mòn.

Trong lĩnh vực truyền thông các nhân sự luôn thôi thúc thúc đẩy bản thân không ngừng sáng tạo cải tiến tạ nên cho chương trình các nét độc đáo trong công sức mà họ bỏ ra nên trong lĩnh vực này luôn được đề cao khả năng sáng tạo tư duy.

Ngành nghề sáng tạo
Ngành nghề sáng tạo

Không phải cứ công việc tầm vĩ mô hay to lớn mới biểu hiện được khả năng sáng tạo tư duy đó có thể là từng cá nhân biết cách sắp xếp quản lý thời gian, thay đổi giải pháp hướng dẫn hay đào tạo đối với nhân sự mới, theo tuần tự các bước điều chỉnh không gian làm việc để việc giao dịch khách hàng dễ nhận thấy.

Trong công việc mức độ áp dụng sáng tạo tư duy khác nhau tuỳ theo tính chất hay đặc thù công việc tuy nhiên nó sẽ đem lại hiệu quả công việc đối với mọi tư duy sáng tạo để trong quá khứ bây giờ sẽ có thêm nhiều sự vượt trội hơn

Trên đây một số các ngành nghề sáng tạo có cơ hội việc làm mở rộng trong tương lai mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Chúc bạn sẽ chọn được ngành nghề phù hợp với khả năng và thoả mãn được niềm đam mê yêu thích của mình với sáng tạo. Hẹn gặp lại trong bài viết khác cùng nhiều tin tức hấp dẫn hơn hãy cùng chờ đón.

Kỹ sư môi trường làm gì?

Bạn đang thắc mắc không biết kỹ sư môi trường làm gì và có yêu cầu tuyển dụng cụ thể như thế nào? Hãy cùng tham khảo rõ hơn trong nội dung được chúng tôi cập nhật bên dưới đây nhé.

Kỹ sư môi trường làm gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.