close
cách
cách cách cách cách cách

Chia sẻ các kỹ năng cần có khi đi xin việc để phỏng vấn thành công

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bên cạnh việc trả lời tốt các câu hỏi phỏng vấn, nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy những kỹ năng mềm của ứng viên để xác định họ có thực sự phù hợp với vị trí tuyển dụng hay không. Vậy các kỹ năng cần có khi đi xin việc là gì? Tham khảo bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Các kỹ năng cần có khi đi xin việc

Kỹ năng mềm đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Dù trình độ chuyên môn của bạn có cao đến đâu nhưng nếu yếu kém các kỹ năng quyết định thì cũng khó có thể hoàn thành công việc một cách xuất sắc được. 

Một số kỹ năng nhà tuyển dụng tìm kiếm ở ứng viên qua quá trình tuyển dụng như:

  • Kỹ năng giao tiếp tốt

  • Kỹ năng làm việc nhóm

  • Kỹ năng xử lí, giải quyết vấn đề nhanh chóng, linh hoạt

  • Kỹ năng lãnh đạo

  • Kỹ năng tổ chức, sắp xếp thời gian

  • Kỹ năng làm việc độc lập

  • ….

Tùy vào từng vị trí tuyển dụng cụ thể mà các kỹ năng này sẽ được yêu cầu ở những mức độ khác nhau. Ứng viên nên tìm hiểu kỹ về vị trí ứng tuyển để có thể “phô bày” những kỹ năng cần có quan trọng mà bản thân có phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng. 

Các kỹ năng cần có khi đi xin việc

Các kỹ năng cần có khi đi xin việc

2. Cách thể hiện các kỹ năng cần có khi đi xin việc

Chỉ trong thời gian phỏng vấn ngắn ngủi, làm sao để bạn có thể thể hiện tốt những kỹ năng bạn đang có để chinh phục nhà tuyển dụng. Dưới đây là một số mẹo Vieclam123.vn chia sẻ đến bạn.

2.1. Thể hiện kỹ năng giao tiếp tốt

Kỹ năng giao tiếp tốt được thể hiện trong quá trình bạn giao tiếp với nhà tuyển dụng. Từ tác phong bạn đi đứng, từ cách bạn bắt tay, cúi chào đến việc bạn trả lời phỏng vấn trôi chảy, giữ giao tiếp bằng ánh mắt, cử chỉ, lời nói với nhà tuyển dụng.

Nhà tuyển dụng ấn tượng với cách trình bày của bạn, chứng tỏ kỹ năng giao tiếp của bạn đã tương đối tốt.

Nếu như bạn tự ti, ăn nói lắp bắp, bày tỏ sự run sợ, e rè, lảng tránh câu hỏi, không biết cách thu hút nhà tuyển dụng để họ lắng nghe bạn một cách hiệu quả thì chắc hẳn bạn không phải là người có khả năng giao tiếp tốt đâu.

Ngoài ra, ứng viên có thể nêu lên một vài kinh nghiệm làm việc đã giúp mình cải thiện kỹ năng giao tiếp như công việc nhân viên tư vấn bán hàng, nhân viên telesales, tham gia câu lạc bộ, dự án, hội nhóm,...

2.2. Thể hiện kỹ năng tổ chức, sắp xếp tốt

Nhà tuyển dụng có thể thấy được kỹ năng tổ chức, sắp xếp công việc của bạn qua việc bạn đi phỏng vấn đúng giờ, chuẩn bị đầy đủ tài liệu cần thiết, ăn mặc chỉn chu, tự tin trong vòng phỏng vấn.

Nếu như bạn đến muộn, ăn mặc lếch thếch, không có đủ tài liệu cần thiết thì chắc chắn khi bạn nói rằng mình có kỹ năng tổ chức, sắp xếp công việc tốt nhà tuyển dụng sẽ không tin đâu.

Các kỹ năng cần có khi đi xin việc

Cách thể hiện các kỹ năng cần có khi đi xin việc

2.3. Thể hiện kỹ năng giải quyết vấn đề

Kỹ năng giải quyết vấn đề của ứng viên trước hết được thể hiện trong cách trả lời của ứng viên trong câu hỏi tình huống. Xử lý tốt các tình huống được đưa ra chứng tỏ ứng viên có kỹ năng và kinh nghiệm tốt, có khả năng xử lí những vấn đề có thể xảy đến.

Để thuyết phục nhà tuyển dụng hơn, ứng viên có thể nêu ra những cách xử lí tình huống bạn từng làm trong quá khứ, những nhiệm vụ khó khăn đã hoàn thành. 

2.4. Thể hiện kỹ năng lãnh đạo

Nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm những người quản lí có kỹ năng lãnh đạo tốt. Kỹ năng này được thể hiện qua những kinh nghiệm của bạn trong quá khứ ví dụ như từng là trưởng nhóm câu lạc bộ, từng là tổ trưởng bộ phận, từng lãnh đạo phòng ban, nhóm nhỏ,...

2.5. Thể hiện kỹ năng làm việc nhóm

Ứng viên cần thể hiện mình là người biết lắng nghe và biết đưa ra ý kiến khi cần phối hợp với người khác để hoàn thành công việc. Có thể lấy dẫn chứng cụ thể bạn đã từng phối hợp với những phòng ban khác trong dự án nào trước đây và từng đạt được thành tích ra sao.

Nhìn chung, trong quá trình liệt kê những thế mạnh về kỹ năng của mình, ứng viên nên lưu ý nêu lên dẫn chứng cụ thể để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Giúp các bạn hiểu hơn về các kỹ năng cần có khi đi xin việc và cách thể hiện nó trước người phỏng vấn. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.