close
cách
cách cách cách cách cách

Các câu hỏi phỏng vấn ngành du lịch giúp bạn ghi điểm tuyệt đối

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Một trong những mảnh đất phù sa, màu mỡ của thị trường Việt Nam, ngành du lịch chính là nơi mà nhiều ứng viên trẻ muốn khám phá để tìm kiếm tài nguyên cho riêng mình. Nhưng không dễ dàng gì để bạn sở hữu một vị trí đắc địa theo nhu cầu. Vậy phải làm sao đây?

Tham khảo các câu hỏi phỏng vấn ngành du lịch mà vieclam123.vn cung cấp sau đây bạn sẽ có thêm sự tự tin trước khi buổi phỏng vấn diễn ra. Cùng theo dõi ngay nhé.

1. Những câu hỏi phỏng vấn ngành du lịch hay gặp nhất

Là sinh viên mới tốt nghiệp ngành du lịch, chắc chắn bạn sẽ chẳng biết trong cuộc phỏng vấn xin việc sẽ diễn ra như thế nào. Bạn cần phải chuẩn bị những gì khi tham gia phỏng vấn,... Vậy nên việc tìm hiểu về các câu hỏi phỏng vấn ngành du lịch là hết sức cần thiết. 

Những câu hỏi phỏng vấn ngành du lịch hay gặp nhất

Những câu hỏi phỏng vấn ngành du lịch hay gặp nhất

1.1. Hãy nói cho chúng tôi biết bạn là ai?

Với câu hỏi này, không có mục đích nào khác ngoài việc nhà tuyển dụng muốn biết rõ hơn về bạn. Tất cả những thông tin về bạn đều đã được thể hiện rõ ở trong Sơ yếu lý lịch và CV xin việc du lịch rồi, vậy nên hãy trình bày thật ngắn gọn thôi nhé.

Gợi ý trả lời:

Thông tin mà bạn cần đưa ra ở câu hỏi này chỉ đơn giản là Họ tên đầy đủ, năm sinh, quê quán, trình độ học vấn của bạn ra sao. Hãy cẩn thận với thông tin về học vấn nhé nếu không bạn sẽ bị hỏi vặn không kịp ứng phó đấy.

Tham gia phỏng vấn ngành du lịch chắc chắn phải là ứng viên tốt nghiệp chuyên ngành này, nếu nhận ra sự sai lệch ở đây thì bạn có thể suy nghĩ lại. Hoặc nếu không bạn có thể nhấn mạnh về khả năng của mình đối với vị trí ứng tuyển này nhé.

Hãy nói cho chúng tôi biết bạn là ai?

Hãy nói cho chúng tôi biết bạn là ai?

1.2. Vì sao bạn lại lựa chọn ngành du lịch để gắn bó và phát triển?

Nhà tuyển dụng nào cũng muốn biết vì sao bạn lại muốn tham gia vào vị trí mà họ đang tuyển dụng. Mặt khác là họ muốn khai thác cách giao tiếp, ứng xử của bạn khi được hỏi một câu hỏi mang tính bất ngờ tự chủ như vậy.

Gợi ý trả lời:

Hãy nêu lên quan điểm của mình về ngành, bạn chọn vì yêu thích nó, bạn chọn vì niềm đam mê du lịch của bản thân hay bạn chọn vì một mục tiêu chinh phục nào đó?... Hãy nói cho nhà tuyển dụng lý do này và nhấn mạnh việc bạn quyết tâm thực hiện nó như thế nào nhé.

1.3. Bạn cảm nhận thấy gì ở chúng tôi?

Hãy bình tĩnh và suy nghĩ về câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn khai thác ở bạn với vai trò là một khách hàng của họ thế nhưng họ chỉ muốn nghe những điều hay. 

Gợi ý trả lời:

Trước hết bạn cần chuẩn bị trước những thông tin quan trọng về nhà tuyển dụng ngay từ khi ở nhà, nghiên cứu nó để cho ra câu trả lời thuyết phục nhất.

Hãy nêu một vài thành tích nổi bật về đơn vị tuyển dụng chẳng hạn những giải thưởng mà bạn nhận được, thứ hạng ở thị trường Việt Nam hoặc là một vài đánh giá tích cực của bạn dựa trên quan điểm cá nhân. Nghe những lời này chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ rất thích thú và muốn khai thác thêm nhiều hơn ở bạn.

Bạn cảm nhận thấy gì ở chúng tôi?

Bạn cảm nhận thấy gì ở chúng tôi?

1.4. Kỹ năng thiết yếu mà người làm du lịch cần có là gì?

Mặc dù bạn có nói là bạn giỏi ở lĩnh vực này nhưng không vì thế mà nhà tuyển dụng tin luôn đâu nhé. Tất cả đều phải có bằng chứng hoặc căn cứ xác thực nhất.

Khi đưa ra câu hỏi này, họ muốn biết bạn có những tố chất gì phù hợp với vị trí đang tuyển dụng. Vậy bạn đã nghĩ ra câu trả lời chưa?

Gợi ý trả lời:

Những kỹ năng thiết yếu mà người làm du lịch cần có là giao tiếp, biết thiết lập mối quan hệ, có khả năng truyền đạt tốt, có hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực này,...

Ngoài ra, người làm ngành du lịch nên biết tiếng Anh bởi vì khách hàng của bạn có thể là du khách nước ngoài. Chủ yếu họ sẽ giao tiếp bằng ngôn ngữ thông dụng này bởi vậy bạn cần biết nó.

1.5. Vì sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ?

Lý do nghỉ việc ở công ty cũ luôn khiến nhà tuyển dụng tò mò, không riêng gì ngành du lịch, ứng viên của những ngành nghề khác cũng phải đối mặt với câu hỏi này.

Gợi ý trả lời:

Bạn có thể nêu rõ nguyên nhân nghỉ việc là do công ty cũ đang thu hẹp quy mô, ở đó không có cơ hội để bạn phát triển với năng lực hiện tại. Bạn muốn tìm kiếm một doanh nghiệp hoành tráng hơn, chuyên nghiệp hơn và đặc biệt là có nhiều cơ hội thăng tiến hơn,...

Tuyệt đối đừng nói rằng bạn vì xích mích với cấp trên hay đồng nghiệp mà nghỉ việc, cũng đừng nói xấu sếp cũ với nhà tuyển dụng nếu không chẳng cần biết bạn là người đúng hay sai, họ sẽ loại bạn thẳng tay không thương tiếc đấy.

Nhà tuyển dụng không muốn mình sẽ là đơn vị tiếp theo bị bêu xấu trước một người khác, giống như việc mà bạn đang làm hiện tại.

Vì sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ?

Vì sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ?

1.6. Bạn thích du lịch tự túc hay du lịch theo tour?

Đừng vội vàng trả lời theo cảm nghĩ của mình nếu không tin chắc bạn sẽ bị loại từ câu hỏi này đấy.

Thực ra đây là một cái bẫy, bạn phải hết sức tỉnh táo để đưa ra những thông tin chất lượng. Phải nghĩ trên phương diện của doanh nghiệp, chọn cái nào để doanh nghiệp thu về lợi ích nhiều hơn.

Gợi ý trả lời:

Hãy chọn tour du lịch bởi vì đây là phương án phù hợp nhất và nói ra tác dụng của hình thức này. 

Bạn có thể phân tích kỹ hơn về việc công ty du lịch kiếm lợi như thế nào, đó là cách thuyết phục nhà tuyển dụng hiệu quả nhất.

Bạn có thể đưa ra câu tra lời như sau:

“Ở cương vị là người kinh doanh, chắc chắn hình thức tour du lịch sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn. Khi khách hàng lưaj chọn hình thức này có nghĩa là chúng ta đang thâu tóm được toàn bộ các chi phí mà họ có thế phát sinh. Mặt khác khi quyết định lựa chọn du lịch theo tour thì sẽ giảm thiểu được công tìm kiếm, ngoài ra khách hàng cũng cảm giác mình đang được hưởng dịch vụ du lịch rẻ hơn so với việc tự di chuyển. Do đó nếu cứ vận hành liên tục các tour du lịch như vậy thì doanh nghiệp sẽ tạo ra được nguồn thu nhập ổn định”

1.7. Nếu được tuyển dụng, bạn muốn mình là ai trong vòng 5 năm tới?

Đã xác định tham gia làm việc ở một tổ chức nào đó thì ai cũng mong muốn mình được phát triển. Ở thời điểm ban đầu có thể bạn chưa đủ điều kiện để thực hiện nó thế nhưng khi ổn định thì cần thiết phải nghĩ tới chuyện phát triển cao hơn. 

Gợi ý trả lời:

Ngành du lịch là một trong những ngành có nhiều cơ hội phát triển, với mơ ước được ấp ủ từ lâu tôi mong muốn mình trở thành một quản lý du lịch chính hiệu. Tôi tin rằng với trình độ và năng lực của mình sẽ Sớm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Nếu được tuyển dụng, bạn muốn mình là ai trong vòng 5 năm tới?

Nếu được tuyển dụng, bạn muốn mình là ai trong vòng 5 năm tới?

2. Bỏ túi bí quyết vượt qua vòng phỏng vấn du lịch dễ dàng

Vòng phỏng vấn du lịch sẽ là một thử thách khó khăn mình dành cho các ứng viên. Nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng cơ hội sẽ rất khó lọt vào tay của bạn. Chính vì vậy để nâng cao khả năng được trúng tuyển, Bạn cần hết sức cẩn thận, Hãy chú ý một vài điểm sau đây:

Thứ nhất, chuẩn bị trang phục gọn gàng, 

Chú ý về hình thức bởi lẽ người làm nghề du lịch cần có bề ngoài bắt mắt. Đây là yếu tố nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm, vậy nên để vượt qua vòng phỏng vấn dễ dàng bạn cần đáp ứng yêu cầu này.

Thứ hai, Ứng viên du lịch có thể nhắc đến nhiều thuật ngữ chuyên ngành khi trả lời phỏng vấn. Điều này thể hiện bạn là một người am hiểu về du lịch, Có kiến thức chuyên môn nhất định và phù hợp với yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra.

Bỏ túi bí quyết vượt qua vòng phỏng vấn du lịch dễ dàng

Bỏ túi bí quyết vượt qua vòng phỏng vấn du lịch dễ dàng

Các câu hỏi phỏng vấn ngành du lịch do vieclam123.vn chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng chinh phục việc làm mình yêu thích. Để gia tăng cơ hội, đừng quên làm mới bản thân bằng cách trau dồi thêm những kỹ năng cần thiết.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.