Brand Essence chỉ là một phần trong vấn đề tạo ra một thương hiệu ghi dấu ấn nhưng trong mọi khía cạnh khác nó sẽ tạo nên tiền đề đối với bản sắc thương hiệu. Do đó bạn cần phải hiểu được khái niệm Brand Essence là gì trước khi thiết kế logo cũng như xác định giá trị của doanh nghiệp. Cùng theo dõi bài viết được bật mí bên dưới đây để nắm rõ thông tin bạn nhé.
MỤC LỤC
Brand Essence được hiểu là linh hồn của thương hiệu, vai trò của nó là nền tảng để xuất hiện thương hiệu một cách chân thực và nhất quán. Bản chất thương hiệu tiến hành xác định thương hiệu định hình bản sắc tổng thể cũng như đại diện thương hiệu. Kèm theo đó nó cũng gợi lên cho bản một cảm giác suy nghĩ hay cụ thể về cảm xúc của khách hàng. Tạo ra sự độc đáo trong bản chất thương hiệu cùng với ấn tượng khó phai cho người tiêu dùng để doanh nghiệp của bạn nhân về nhiều lợi ích.
Không hề giả mạo về bản chất thương hiệu, người tiêu dùng có thể biết tới khi nào thương hiệu không đúng với bản chất hay đang đi sai hướng. Yếu tố này có thể ảnh hưởng tới lòng trung thành lâu dài của khách hàng cũng như doanh số bán hàng. Đó cũng chính là nguyên nhân vì sao trong mọi chiến lược xây dựng thương hiệu trong tương lai dùng Brand Essence làm kim chỉ nam, trong chiến dịch Social Media từ thiết kế logo cho tới chọn lựa hình ảnh.
Bạn có thể thu hút được khách hàng cũng như xây dựng được lâu dài lòng trung thành của họ đối với thương hiệu mạnh. Thứ khiến mọi người yêu thích với bản chất thương hiệu mới cũng như thương hiệu liên tục thay vì chọn với đối thủ cạnh tranh. Bản chất thương hiệu có thể nói bên cạnh vấn đề doanh số bán hàng được thúc đẩy cũng như doanh nghiệp của bạn có thể nâng tầm.
Các thông tin sẽ được cung cấp quyết định về hỗ trợ hiệu quả, thương hiệu cùng với chiến lược tiếp thị trong bản chất thương hiệu. Vấn đề tạo giá trị nói cách khác xác định tuyên bố về viết khẩu hiệu, sứ mệnh thiết kế sản phẩm mới cũng như nội dung tiếp thị được xây dựng sẽ tiến hành dễ dàng hơn khi bạn có Brand Essence trong thương hiệu giúp mọi quyết định được hướng dẫn.
Nó không có sự rõ ràng trong bản chất thương hiệu cũng như mất nhiều thời gian đối với doanh nghiệp cùng với quyết định quan trọng trong mức cần thiết. Yếu tố này có thể gây ra sự nhầm lẫn, thất vọng cho nhóm khách hàng mục tiêu trong vấn đề cố gắng hiểu những gì bạn thật sự coi trọng thương hiệu ấy.
Không thể dành cho toàn bộ mọi người với thương hiệu ấy, sẽ giúp bạn tìm ra đối tượng mục tiêu trong bản chất thương hiệu cần tập trung chủ yếu vào đó. Chẳng hạn như Brand Essence đối với BMW hướng đến thu hút những đối tượng muốn có trải nghiệm tuyệt vời khi lái xe. Nhưng riêng Volvo cũng là vấn đề tìm kiếm sự an toàn của khách hàng ưu tiên. Rõ ràng trong bản chất thương hiệu, hiểu được lợi thế cạnh tranh hỗ trợ bạn trong việc khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn thấy được thương hiệu có sự khác biệt hiệu quả hơn trong vấn đề thu hút.
Bạn có thể xây dựng được lòng tin của khách hàng qua bản chất thương hiệu qua hình thức làm những yếu tố cảm xúc nổi bật cùng với thương hiêu của bạn qua con người. Kèm theo đó trong tính nhất quán của thương hiệu hỗ trợ duy trì nền trảng.
Bản chất thương hiệu chính là thái độ hay cảm giác mong muốn ở khách hàng vì thế thương hiệu cần tạo lên với bản chất thương hiệu qua sự liên kết đối với tất cả mọi mặt của cảm xúc, doanh nghiệp, mong muốn của người tiêu dùng.
Chẳng hạn như qua sự trỗi dậy của máy tính cá nhân thi Apple đã tận dụng điều đó đưa ra quan điểm Think Different qua Microsoft với mục đích mục tiêu những người trẻ tuổi ưa thích sáng tạo năng động tạo nên xu hướng mới mẻ.
Phù hợp với hiện tại trong một bản chất thương hiệu và cũng cần cân nhắc xem xét về hình thức thương hiệu trong tương lai mở rộng. Chắc hẳn bạn sẽ không cần thường xuyên muốn thay đổi bản chất thương hiệu do đó bản sắc công ty chính là cốt lõi đó. Bên cạnh đó thì việc này cũng làm cho người tiêu dùng mức độ trung thành giảm đi khiến khách hàng bối rối do đó cần có yếu tố vượt thời gian trong bản chất thương hiệu.
Mọi người sẽ có thể ghi nhớ dễ dàng về thông điệp súc tích, ngắn gọn mạnh hơn trong bản chất thương hiệu qua thông điệp và không có sự dài dòng về nó. Bạn hãy mô tả nó qua một vài từ ngắn gọn đủ làm thu hút ấn tượng để bản chất thương hiệu làm nổi bật.
Đối với thương hiệu sẽ làm nên tính độc đáo cũng như thương hiệu có sự khác biệt danh cho đối thủ cạnh tranh. Có nghĩa là điều đó không thể chỉ danh tính thương hiệu bạn trong sao chép. Hãy tự hỏi thương hiệu trong bản chất của bạn hình thành nên sự đặc biệt và thông qua đó liệu khách hàng có đưa ra quyết định chọn lựa của bạn trong thương hiệu cũng như các thương hiệu khác bên cạnh đó.
Phải có tính xác thực trong bản chất thương hiệu để khách hàng có thể đặt niềm tin và quyết định chi tiền cho dịch vụ, sản phẩm của thương hiệu bạn. Bạn có thể cho khách hàng mình giành được lòng tin qua vấn đề giữa điểm tiếp xúc thương hiệu nhất quán của toàn bộ, bản chất thương hiệu được bảo đảm luôn rõ ràng, nổi bật.
Brand Essence định hình không phải là dễ dàng gì tuy nhiên bạn rất đáng để cố gắng phấn đấu qua việc xây dựng độ uy tín trong một thương hiệu đó. Với công ty một khi bạn chắt lọc với nó các yếu tố cơ bản thì trong bản sắc thương hiệu bạn cũng có thể xác định. Từ đó người có thể đưa ra nhanh chóng quyết định thương hiệu cũng như cho khách hàng thêm sự tin tưởng vào doanh nghiệp.
Brand Promise và Brand Essence là hai khái niệm dễ làm cho những Marketers bị bối rối. Trong đó thì lời hứa thương hiệu được hiểu là hứa hẹn về những trải nghiệm, giá trị mà thương hiệu cho khách hàng mang lại. Theo như khái niệm được phân tích nêu trong bản chất thương hiệu thì nó cũng tương tự như lời hứa thương hiệu. Đơn giản trong sự khác biệt ở đây chuyển thể từ lời hứa thương hiệu cùng tính hoa mỹ trong cụm từ đó.
Ngoài ra cũng không phân tích lời hứa thương hiệu một cách cụ thể từ nhiều thương hiệu đó là nguyên nhân tại sao những lời hứa thương hiệu gồm có 2 loại đó là lời hứa ẩn ý Implied Promise và lời hứa rõ ràng Literal Promise. Lời hứa ẩn ý nói một cách dễ hiểu là vấn đề lời nói thay cho hành động.
Hy vọng với những thông tin chia sẻ vừa rồi bạn đọc đã hiểu rõ được khái niệm Brand Essence là gì và tầm quan trọng của nó trong mô hình định vị thương hiệu. Hãy cùng đón đọc thêm nhiều nội dung bổ ích khác trong bài viết kế tiếp nhé.
Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin xây dựng thương hiệu cần có những gì và những thắc mắc liên quan vấn đề này? Cùng tham khảo rõ hơn trong bài viết được chúng tôi chia sẻ sau đây!
MỤC LỤC
Chia sẻ