close
cách
cách cách cách cách cách

Boutique là gì? Ý nghĩa của Boutique ở nhiều lĩnh vực khác nhau

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn thường bắt gặp ở các biển hiệu của shop quần áo với nội dung “Thời trang Boutique” hoặc “Shop Boutique”,... nhưng bạn chưa hiểu nghĩa của Boutique là gì?

Nếu vậy, hãy dành chút thời gian cùng vieclam123.vn tìm hiểu những thông tin liên quan tới thuật ngữ này, đồng thời khám phá ý nghĩa của Boutique ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống bạn nhé.

1. Boutique là gì? Định nghĩa chính xác nhất

Boutique là thuật ngữ tiếng Anh nhưng dịch sang tiếng Pháp thì có nghĩa là “cửa hàng”, nguồn gốc xuất xứ từ tiếng Hy Lạp với nghĩa là “kho hàng”.

Ở Việt Nam, Boutique được hiểu là một cửa hàng chuyên bán các mặt hàng thời trang như quần áo, đồ trang sức hay một số mặt hàng xa xỉ khác.

Boutique là gì
Boutique là gì?

Đặc biệt, Boutique còn được sử dụng như một thuật ngữ chuyên ngành trong giới thời trang. Với các nhà thiết kế, họ xem Boutique  như một loại hàng hóa, dịch vụ mang một số yếu tố đặc biệt, đó cũng chính là lý do mà các mặt hàng thời trang Boutique thường có giá trị cao hơn so với những mặt hàng thời trang thông thường.

2. Ý nghĩa của Boutique ở nhiều lĩnh vực khác nhau

Boutique là thuật ngữ ngày càng phổ biến, nó xuất hiện ở nhiều nơi, nhiều lĩnh vực khác nhau. Vậy với mỗi lĩnh vực thì nó có ý nghĩa cụ thể như thế nào? Hãy cùng tôi khám phá ngay những thông tin chi tiết bên dưới để hiểu rõ nhé.

2.1. Boutique hotel nghĩa là gì?

Boutique hotel - một trong những đặc trưng của ngành khách sạn, theo đó, Boutique hotel là một dạng khách sạn mang tính đặc trưng, tổng cộng chỉ có dưới 100 phòng nhưng mỗi phòng lại được thiết kế theo một phong cách riêng, đậm chất nghệ thuật và bắt mắt.

 Mặc dù mang tính đặc trưng riêng nhưng vẫn không ít người thường nhầm lẫn loại hình khách sạn Boutique với những loại hình phổ biến khác. Vậy để hiểu rõ hơn về loại khách sạn này, hãy cùng tôi theo dõi những yếu tố cơ bản của một Boutique hotel dưới đây nhé:

2.1.1. Boutique hotel có quy mô và diện tích nhỏ

Mặc dù quy mô không quá 100 phòng nhưng loại hình khách sạn này cũng không có dưới 10 phòng, nếu ít hơn thì thường là khách sạn B&B hoặc là nhà trọ.

2.1.2. Boutique hotel có thiết kế đặc trưng riêng

Boutique hotel nghĩa là gì
Boutique hotel nghĩa là gì?

Mặc dù diện tích có vẻ nhỏ nhưng đó không phải điều tiên quyết quyết định chất lượng của dịch vụ. Cái quan trọng mà khách hàng có thể nhận thấy rõ ràng ở loại hình khách sạn này đó chính là dịch vụ 5 sao và phong cách vô cùng khác biệt.

Ngay cả khi khách sạn Boutique là mô hình kinh doanh độc lập hay là 1 thành viên của thương hiệu nào đó thì Boutique vẫn luôn có thái độ làm việc chăm chỉ, đặc biệt là độc lập để không phụ thuộc vào công ty của mình.

2.1.3. Boutique hotel mang phong cách đương đại

Mặc dù diện tích hơi nhỏ nhưng không gian của nó lại không hề cho cảm giác ngột ngạt. Khách sạn Boutique thường mang xu hướng hiện đại, tiên tiến trong phong cách thiết kế, điểm nhấn là những tone màu sặc sỡ kết hợp xen kẽ với các tone màu đậm.

Nếu như bạn bắt gặp một khách sạn có quá nhiều đồ đạc cầu kỳ hay rối mắt thì đó chắc chắn không phải khách sạn Boutique. Thay vào đó, nếu không gian được trang trí bởi tấm thảm lông thú hình con hổ trước lò sưởi, được tặng 1 ly socola khi bạn đến check-in tại khách sạn hay nhận 1 danh thiếp tạm thời cho chuyến công tác của riêng bạn,... Vậy thì chắc chắn đó là khách sạn Boutique, không thể lạc đi đâu được.

2.1.4. Boutique hotel sở hữu hương vị địa phương

Không cần biết là vị trí nằm ở đâu, có thể bạn thường bắt gặp những khách sạn này ở trung tâm thành phố, ở trung tâm thị trấn hay là vùng nông thôn thì nó vẫn sẽ gắn liền với hương vị của địa phương đó.

2.1.5. Khách sạn Boutique thường tập trung vào đồ ăn và đồ uống

Nhiều người không biết rằng khách sạn Boutique thường tập trung chủ yếu vào thực phẩm và đồ uống. Thường quán săn của khách sạn sẽ do một đầu bếp nổi tiếng chế biến.

Ngoài ra, đồ uống cũng là điểm nhấn hay mảng chính mà khách sạn Boutique hướng đến, ở những quán bar của khách sạn này, bạn có thể dễ dàng thưởng thức thực đơn với cocktail hiện đại, cùng với đó là hàng loạt loại rượu vang hảo hạng.

Ý nghĩa của Boutique hotel
Ý nghĩa của Boutique hotel

2.1.6. Khách sạn Boutique luôn chào mừng khách hàng đem theo thú cưng

Hiện nay, có không ít khách sạn tỏ vẻ không thích hoặc không chấp nhận tiếp đón những khách hàng đem theo thú cưng bên mình, tuy nhiên với khách sạn Boutique thì ngược lại.

Đó cũng là lý do vì sao mà Boutique hotel lại luôn chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng, đặc biệt là những khách hàng đã sử dụng dịch vụ.

2.2. Boutique shophouse nghĩa là gì?

Một trong những loại hình kinh doanh bất động sản đang được ưa chuộng hiện nay đó là Boutique shophouse. Loại hình này là sự kết hợp giữa khách sạn với các nhu cầu nghỉ ngơi và các cửa hàng phục vụ kinh doanh.

Mới chỉ xuất hiện ở Việt Nam trong khoảng thời gian ngắn thế nhưng Boutique shophouse đã khẳng định được vai trò của mình khi trở thành kênh đầu tư hấp dẫn cho lợi nhuận cao.

Boutique shophouse nghĩa là gì
Boutique shophouse nghĩa là gì?

Vậy theo bạn, Boutique shophouse sẽ đem những nét đặc trưng cơ bản nào?

- Boutique Shophouse thường nằm ở vị trí tốt: Thông thường, những vị trí thuận lợi mà Boutique Shophouse sẽ lựa chọn chính là tầng trệt của tòa nhà, các căn hộ lớn ở mặt đường, các khu chung cư hay tòa trung tâm thương mại. 

Đây đều là những vị trí đắc địa, lượng người qua lại và có nhu cầu tiêu dùng cao giúp chủ đầu tư kiếm lợi nhuận thương mại khổng lồ. 

- Boutique Shophouse có địa hình di chuyển thuận lợi: Thông thường, Boutique Shophouse sẽ lựa chọn địa điểm ở các căn hộ, tòa chung cư có vị trí trung tâm hay gần trung tâm, đó là những nơi có bãi để xe hoặc gần lối lên xuống của tòa nhà vì đó là điều kiện thuận lợi để khách hàng vào mua sắm.

- Kiến trúc và thiết kế độc đáo là đặc trưng của Boutique Shophouse: Thường thì các Boutique Shophouse sẽ được xây dựng từ 2 - 3 tầng, điều này khiến cho nhà đầu tư có thể tận dụng mở cửa hàng kinh doanh và cho thuê địa điểm văn phòng,...

2.3. Thời trang Boutique nghĩa là gì?

Thời trang Boutique nghĩa là gì
Thời trang Boutique nghĩa là gì?

Thời trang Boutique được dùng để chỉ 1 hoặc 1 chuỗi cửa hàng thời trang vừa và nhỏ tuy nhiên nó lại có thể đáp ứng được hầu hết các sở thích của các Fashionista.

Thường thì những mặt hàng thời trang Boutique sẽ không bao giờ lỗi mốt, chúng được sử dụng hàng ngày với những phong cách thời trang độc đáo. Điểm nhấn cốt lõi của thời trang này chính là hướng tới sở thích người tiêu dùng.

Khác xa với những kiểu thời trang thông thường, thời trang Boutique chỉ tập trung vào từ 1 đến 2 mặt hàng nhưng nó vẫn khiến cho những tín đồ thời trang không thể kìm lòng.

2.4. Vintage Boutique nghĩa là gì?

Vintage Boutique nghĩa là gì
Vintage Boutique nghĩa là gì?

Vintage Boutique là loại cửa hàng sở hữu phong cách cổ điển, thường kinh doanh các mặt hàng hay sản phẩm mang xu hướng hoài cổ.

Mặc dù vậy nhưng những cửa hàng Vintage không hề khiến khách hàng cảm thấy cũ kỹ, ngược lại nó còn đem lại sự tươi mới giữa thời hiện đại, không kém phần sang trọng.

2.5. Phong cách Boutique mang ý nghĩa gì?

Bạn hiểu phong cách Boutique là gì và ý nghĩa của nó như thế nào?

Hiện tại, những cửa hàng, điểm bán hàng hay shop tập trung đa dạng các mặt hàng khác nhau nhưng cùng chung 1 thiết kế sáng tạo, mới mẻ và độc đáo. Hoặc những sản phẩm này cùng hướng tới một phân khúc hay thị trường nhất định thì người ta gọi đó là phong cách Boutique.

Thông thường một số các mặt hàng được kinh doanh theo phong cách Boutique là đồ trang sức, quần áo, đồ nội thất, thậm chí là đồ ăn,...

Các sản phẩm được kinh doanh theo phong cách Boutique thường được xuất hiện ở những resort nghỉ mát hoặc ở những khu vực đông dân cư giàu có. Ngoài ra, phong cách Boutique cũng được sử dụng ở những địa điểm du lịch với phong cách cổ điển như Phố cổ Hội An,...

Phong cách Boutique mang ý nghĩa gì
Phong cách Boutique mang ý nghĩa gì?

Boutique là gì và ý nghĩa của Boutique trong nhiều lĩnh vực khác nhau đã được làm rõ ở bài viết trên. Hy vọng các bạn sẽ đồng hành cùng vieclam123.vn để khám phá nhiều hơn những kiến thức hay ho về cuộc sống hay công việc. Đừng ngại nâng cao kiến thức hay trình độ bản thân bằng cách tham khảo tin tức mỗi ngày bạn nhé, chúc bạn sớm thành công trong cuộc sống.

Barber là gì?

Bạn hiểu barber là gì? Barber làm những công việc cụ thể nào? Theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về ngành nghề này nhé.

Barber là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.