close
cách
cách cách cách cách cách

Bột diệp lục là gì? Vì sao nhiều người sử dụng bột diệp lục?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Vị cứu tinh cho những ai ngại ăn rau đó là bột diệp lục. Bạn có thể hấp thụ được lượng ăn vài lạng rau chỉ cần một muỗng bột diệp lục. Vậy bột diệp lục là gì và công dụng cụ thể như thế nào hãy cùng vieclam123.vn theo dõi bài viết sau để có câu trả lời nhé.

1. Tìm hiểu chung về bột diệp lục

1.1. Bột diệp lục là gì bạn có biết?

Bột diệp lục thì thành phần diệp lục chứa chủ yếu trong loại bột này. Thực vật có màu xanh lục nhờ vào sắc tố diệp lục mang lại. Vai trò của diệp lục rất quan trọng thông qua quá trình quang hợp giúp cho thực vật biến đổi thành năng lượng từ ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên diệp lục còn bổ sung chất đem lại cho con người nhiều lợi ích về sức khoẻ chứ không riêng gì đối với cây trồng.

Bột diệp lục là gì
Bột diệp lục là gì

Công dụng của diệp lục đã được tìm hiểu từ các nhà khoa học và sự thú vị trong khám phá nghiên cứu. Con người có thể giảm cân hay ngăn chặn các bệnh ung thư khi bổ sung diệp lục trong chế độ thực phẩm ăn uống hàng ngày. Do đó một lựa chọn hiệu quả để bổ sung chất diệp lục vào cơ thể đó là uống bột diệp lục, nó có thể hỗ trợ chúng ta có sức khoẻ tốt nhất là đối với những bạn ngại ăn rau.

1.2. Công dụng chính của bột diệp lục mang lại

1.2.1. Giảm cân

Tác dụng của bột diệp lục đã minh chứng trong việc giảm đi cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm cân. Từ đó bạn có thể hạn chế hấp thụ vào người lượng thực phẩm đó. Vì thế nó sẽ giúp bạn hiệu quả trong cách giảm cân. Việc bổ sung diệp lục trong một nghiên cứu làm cảm giác no tăng nhanh đặc biệt là đối với người Việt ăn với chế độ hấp thụ nhiều tinh bột. Do đó trước bữa ăn bạn có thể sử dụng bột diệp lục để giảm cân. Vì thế bạn sẽ cảm thấy ăn ít đi nhanh no khi ăn hỗ trợ trong mỗi bữa ăn giảm đi lượng thức ăn hấp thụ.

1.2.2. Trị mụn

Một diễn viên nổi tiếng từng đoạt giải Oscar đó là cô Reese Witherspoon cũng chia sẻ uống hàng ngày bột diệp lục với nước là bí quyết cô điều trị mụn. Bột diệp lục không chỉ tốt và có nhiều lợi ích qua đường uống  mà nó còn giúp bạn đánh bay mụn khi đắp mặt nạ. Trong một nghiên cứu khác thì đưa diệp lục cho 24 bệnh nhân đang bị mụn uống và bôi lên mặt họ một lớp diệp lục. Kết quả cho thấy lượng mụn giảm đáng kể trên phần mặt được bôi chất diệp lục.

Bột diệp lục có công dụng trị mụn
Bột diệp lục có công dụng trị mụn

Để đắp mặt nạ diệp lục bạn có thể kết hợp bột diệp lục với dầu dừa, mật ong vì có nhiều thành phần kháng khuẩn trong mật ong. Còn có chứa nhiều lauric acid chứa trong dầu dừa, là một trong số thành phần trị mụn hiệu quả.

1.2.3. Detox thải độc

Một công dụng khác của diệp lục đó là có khả năng detox và loại ra khỏi cơ thể một số loại độc tố. Mầm lúa mạch non là nguyên liệu làm nên bột diệp lục có khả năng loại trừ đi một số loại thuốc trừ sâu thịnh hành. Do đó khi nhiều người tìm tòi uống bột mầm lúa mạch non thì không có gì quá bất ngờ hay ngạc nhiên.

Khá nhiều người sợ còn dư lượng thuốc trừ sâu khi ăn rau củ quả nên họ còn áp dụng các phương pháp detox ngoài việc rửa thật sạch chúng cho an toàn. Một cách giúp detox thuốc trừ sâu rất tốt đó là uống bột diệp lục từ lúa non.

Detox thải độc
Detox thải độc

1.2.4. Ngăn ngừa ung thư

Chất diệp lục khi nghiên cứu ở trên một số loại động vật có khả năng làm sự phát triển tế bào ung thư bị hạn chế lại. Mặc dù vậy bạn nên nhớ rằng chất diệp lục nó không phải là một loại thần dược để có thể điều trị hay ngăn chặn ung thư đâu nhé. Có một số loại thực phẩm vừa có nhiều thành phần chống oxy hoá vừa có diệp lục ngăn ngừa ung thư ví dụ bột trà xanh hay bông cải xanh.

Có một thành phần chứa trong bông cải xanh là sulforaphane, thành phần này giúp những enzyme được kích thích để cơ thể được bảo vệ đồng thời các thành phần trong cơ thể cũng giúp đào thải.

Nhóm chất chống oxy hoá chứa trong trà xanh là catechin, hỗ trợ hoạt động thành phần gây nên các bệnh ung thư được hạn chế lại, giảm nguy cơ mắc ung thư khi hàng ngày uống trà xanh.

Ngăn ngừa ung thư
Ngăn ngừa ung thư

1.2.5. Ngăn ngừa nếp nhăn

Bột diệp lục bên cạnh công dụng trị mụn thì cũng có vai trò trong việc giảm nguy cơ lão hoá. Bột diệp lục nhờ có khả năng chống oxy hoá làm hạn chế những tác hại của gốc tự do. Bạn có thể giảm đi nếp nhăn từ việc làm mặt nạ từ bột diệp lục, hỗ trợ giảm lão hoá da ánh sáng mặt trời đối với nghiên cứu của việc bôi kem chứa chất diệp lục.

Chất diệp lục còn được cá nhà khoa học nhận định trong một nghiên cứu đó là có công dụng hiệu quả không kém cạnh gì tretinoin, đây là một thành phần phổ biến trong những sản phẩm kem đặc trị lão hoá và nếp nhăn trên da.

Ngăn ngừa nếp nhăn
Ngăn ngừa nếp nhăn

1.2.6. Giảm mùi hôi trên cơ thể

Trong việc sinh hoạt hàng ngày thì bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi cơ thể có mùi hôi. Đặc biệt thật đáng sợ khi cơ thể bạn bốc mùi khi tiếp xúc với người khác. Để giảm mùi khó chịu từ cơ thể có nhiều cách. Tắm rửa thường xuyên, sử dụng sản phẩm khử mùi, có thể dùng thêm nước hoa là cách đơn giản nhất. Tuy nhiên một cách tự nhiên bạn để giảm mùi hôi của cơ thể đó là hàng ngày uống bột diệp lục.

Để những người lính lành nhanh vết thương hơn thì chất diệp lục được sử dụng trong chiến tranh thế giới thứ hai. Diệp lục tại thời gian này còn được xem là xà phòng, kem đánh răng hay kẹo cao su khử mùi, hãy thử bột diệp lục nếu như bạn đang có mùi trên bộ phận cơ thể.

Giảm mùi hôi cơ thể
Giảm mùi hôi cơ thể

1.2.7. Bổ máu

Công dụng của diệp lục có khả năng làm lượng hồng cầu có trong máu tăng lên, việc uống nước lúa mì được khuyến khích qua một nghiên cứu, loại sinh tố này sử dụng lá của cây lúa mì xay ra. Trong lá cây lúa mì thì diệp lục là thành phần chủ yếu chứa trong đó có vai trò detox thải độc, tăng cường tuần hoàn máu cũng như kích thích tiêu hoá.

2. Kinh nghiệm làm bột diệp lục

Nguyên liệu làm bột diệp lục gồm có: Bột trà xanh matcha, Tảo xoắn spirulina, Bông cải xanh, Cải xoăn kale, rau mùi tây, mầm lúa mạch, măng tây. Bạn có thể phơi khô những loại rau củ kể trên khi mua về sau đó xay nhuyễn thành bột qua máy xay sinh tốt và cất vào hũ sau đó dùng dần. Bên cạnh đó tại nhà bạn cũng có thể tự trồng lúa mạch loại cây này khá dễ trồng, bạn có thể thu hoạch chúng khi nó lớn khoảng 10cm và phơi khô xay nhuyễn như trên.

Mặc dù vậy lại có một nhược điểm với việc làm bột diệp lục tại nhà đó là mất đi một phần của hàm lượng diệp lục này khi bạn phơi ngoài ánh nắng trực tiếp, bột diệp lục thô có nguyên liệu thường được sấy lạnh do đó thành phần diệp lục giữa được phần lớn. Khi mua bột diệp lục bên ngoài thì rất mịn và dễ tan khi cho nước vào khuấy.

Kinh nghiệm làm bột diệp lục
Kinh nghiệm làm bột diệp lục

Khi uống bột diệp lục bạn có thể gặp phải các vấn đề như tiêu chảy, đau bụng, phân có màu xanh, đi vệ sinh nhiều,.. Bạn nên ngưng uống bột diệp lục khi gặp 2 vấn đề tiêu chảy và đau bụng có thể do bạn không hợp hay không đảm bảo chất lượng. Còn các dấu hiệu phân màu xanh hay đi nặng nhiều thì có thể cho là bình thường, do bạn chưa tiêu hoá hết hoàn toàn chất diệp lục, làm nhuận tràng nhẹ khi có nhiều chất xơ ở bột diệp lục thô. Nên uống nhiều nước hơn hoặc giảm đi lượng uống hàng ngày để hạn chế tình trạng này.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đọc đã có cái nhìn tổng quát hơn về bột diệp lục là gì? Để có một sức khoẻ tốt và làn da căng bóng hãy bổ sung bột diệp lục hàng ngày và cần lưu ý các dấu hiệu khi sử dụng nhé.

Tinh dầu quế là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin tinh dầu quế là gì? Những công dụng lợi ích của tinh dầu quế trong đời sống? Tham khảo câu trả lời rõ hơn qua bài viết bên dưới đây nhé bạn!

Tinh dầu quế là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.