close
cách
cách cách cách cách cách

Beefsteak là gì? Cách chế biến món ăn Beefsteak bổ dưỡng ngay tại nhà

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Beefsteak là một món được nhiều quốc gia trên thế giới biết đến, đây là một món ăn quen thuộc tại các nước Phương Tây trong đó Việt Nam cũng khá ưa chuộng vì món ăn có hương vị đậm đà thơm ngon lại bổ dưỡng. Vậy để nắm rõ món ăn Beefsteak là gì và cách chế biến như thế nào hãy cùng tìm hiểu trong nội dung ngay sau đây.

1. Thông tin chung về Beefsteak

1.1. Beefsteak là gì bạn có biết?

Beefsteak là một món ăn được bắt nguồn từ các quốc gia phương Tây làm từ nguyên liệu thịt bò ngon được cắt qua các thớ thịt thành những miếng mỏng. Sau đó được áp chảo hoặc nướng lên ướp ví những gia vị đa dạng khác nhau giữ phù hợp nhiệt độ để cho ra các sản phẩm theo từng vị khách có nhu cầu riêng.

Hết sức đơn giản trong việc chuẩn bị các nguyên liệu để làm món bò bít tết này. Bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau để dành cho 2 người ăn:

Chuẩn bị thịt bò ngon với 500 gram, cắt dày mỗi miếng khoảng 3cm.

Khoai tây số lượng 2 củ.

Dầu thực vật hay dầu ô liu đều được

Muối biển, tiêu hạt, bơ hạt, 1 củ tỏi, 2 nhánh hương thảo.

Bò chính là nguyên liệu chủ yếu của món bò bít ttes do đó bạn nên chọn kỹ miếng bò thật sự ngon, có bản to miếng thịt bò, không có gân, vừa phải về độ dày để miếng thịt mềm và ngon hơn.

Để làm món bò Beefsteak thì phần thịt bò là các phần bò mỹ như rib eye - thăn lưng, striploin - phần thịt ăn ngoại, tenderloin - thịt thăn nội.

Beefsteak là gì
Beefsteak là gì

Tuỳ thuộc vào giá cả cũng như độ ngon sự riêng biệt của phần thịt khác nhau thì các miếng thịt này không có quá nhiều mỡ, rất mềm khi áp chảo hoặc nướng miếng bò không bị khô và rất thơm. Sau khi món ăn đã được chuẩn bị các nguyên liệu cần tiết thì để bắt đầu thực hiện sơ chế nguyên liệt hãy rửa tay thật sạch để bắt tay vào làm nhé.

1.2. Bật mí cách làm món Beefsteak ngon ngay tại nhà

1.2.1. Sơ chế nguyên liệu

Bạn nên rửa thịt bò sạch làm ráo nước khi đã mua thịt về sử dụng giấy thấm cho nước khô đi. Tiếp theo sử dụng dao thái thành các miếng thịt có trọng lượng từ 200 đến 250 gram có độ dày 3 cm. Đập trên bề mặt của miếng thịt bò bằng cán dao để miếng thịt bò khi ăn không bị dai và mềm hơn.

Sau khi miếng thịt được cắt xong xuôi mang đi ướp gia vị tiêu, mối, rắc đều lên mặt sau của miếng thit. Bạn có thể rắc ít hay nhiều tiêu và muốn tuỳ thuộc vào mỗi độ dày của miếng thịt bò.

Sơ chế nguyên liệu
Sơ chế nguyên liệu

Nên cho ít tiêu và muối nếu như bạn sử dụng nước sốt ăn kèm với bò bít tết. Để miếng thịt bò beefsteak không bị chảy nước và ngon hơn thì sau khi ướp nên áp chảo ngày. Gọt vỏ rửa sạch sẽ khoai tây còn khoai tây chiên sẽ giòn hơn nếu không gọt vỏ. Sau đó cắt nhỏ thành các miếng với độ dày khoảng chứng 1,5 cm sử dụng nước muối pha loãng để ngâm trong vòng 10 đến 15 phút sau đó vớt ra và để ráo nước. Để khoai tây chiên được giòn hơn nên chiên khoai tây với nhiều dầu và để đậm đà vị hơn nên rắc một ít phô mai và muối.

1.2.2. Chế biến món ăn

Sau khi đã ướp tiêu và muối vào thịt bò thì sử dụng dầu oliu cho vào chảo gang nóng, cho từng miếng thịt bò đã ướp vào chảo khi dầu sôi để áp. Tiếp theo là cho thêm lá hương thảo, chỉ nên để 2 phút với mỗi mặt áp chảo, còn là 40 giây đối với các miếng thịt bò beefsteak. Để miếng thịt bò ngon hơn và không bị khô nên cho thêm ít bơ vào cho tới khi chín đều miếng thịt, để 5 phút cho miếng thịt nghỉ ngơi sau đó cho lên đĩa và thưởng thưởng thành phẩm.

Lưu ý rằng không nên cho bơ vào nếu như bạn sử dụng nước sốt đi kèm với beefsteak. Cho ra đĩa với miếng thịt thăn đã chín sau đó cho lên miếng thịt rưới nước sốt lên để cho thêm vị đậm đà trong miếng thịt.

Chế biến món ăn
Chế biến món ăn

Khi cho miếng thịt bò vào thì để một mặt của nó chín đều hay để trong vòng 1 đến 2 phút nguyên miếng thịt bò beefsteak. Để bên con lại chín đều thì lật ngược lại tương tự như vậy. Sẽ có mùi thơm toả ra khi thịt bò chí, cho vài giọt rượu vang vào khi miếng thị săn lại trong vòng 10 đến 20 giây rồi tắt bếp đi tuỳ theo mỗi vị khách có yêu cầu riêng. Bạn có thể sử dụng chảo gang hay sử dụng vỉ để nướng không nên để 2  đến 3 phút áp chảo quá lâu nên thêm một ít tỏi dập vào trong lúc áp chảo để mùi thơm của miếng bò dậy lên.

1.2.3. Trang trí và thưởng thức

Khi cho lên đĩa miếng bò beefsteak thì cho thêm một ít nước sốt, một ít khoai tây chiên, một ít rau củ. Để thưởng thức món ăn có đủ vị đậm đà nên hãy sử dụng món ăn lúc còn nóng hổi. Bên cạnh đó bạn cũng có thể ăn kem theo khoai tây chiên hay bánh mì đều được. Đó chính là các bước làm một món bò beefsteak vô cùng đơn giản tại nhà. Để cùng gia đình bạn bè thưởng thức món ăn ngon và có chất dinh dưỡng đầy đủ có thể tự tay chế biến.

Trang trí và thưởng thức
Trang trí và thưởng thức

2. Công thức một số loại sốt ăn kèm với Beefsteak

2.1. Sốt bơ tỏi

Công thức của loại sốt bơ tỏi bạn nên chuẩn bị 2 tép tỏi băm nhỏ, 4 thìa bơ nhạt, 1 thìa cà phê mùi tây.

Cách thực hiện: Cho 1 muỗng bơ nhạt vào sau khi chảo được đun nóng. Cho tỏi vào phi thơm sau khi bơ tan. Tiếp theo tắt bếp để nguội cho hỗn hợp đó vào trong bơ nhạt cũng như mùi tây còn lại, để hỗn hợp đông lại cho vào tủ lạnh khoảng chừng nửa tiếng đồng hồ. Chú ý rằng không nên để tỏi ngả sang màu vàng đậm trong quá trình phi tỏi. 

2.2. Sốt tiêu đen

Công thức chuẩn bị gồm có 1 muỗng dầu hào, tiêu sọ hoặc tiêu hạt xay nhuyễn lượng 30 gram, 3 muỗng nước tương, ½ muỗng dấm, 3 thìa bột năng, 2 muỗng đường, dầu ăn, gừng, tỏi, cà chua.

Cách thực hiện: Thái nhỏ cà chua rồi băm nhuyễn, thái gừng thành các sợi dài. Chuẩn bị một chén nước sau đó cho thêm giấm, bột năng, dầu hào, hạt nêm, nước tương, đường rồi khuấy đều nên theo đó để tạo cho sốt có độ sánh cho một ít bột năng.

Sau khi phi gừng và tỏi đã băm nhuyễn cho tiêu sọ đã say, cà chua đã cắt nhỏ và hỗn hợp đã pha tiến hành đun nhỏ lửa cho tới khi hỗn hợp rơi vào trạng thái sệt lại là tắt bếp. Hãy cho lượng tiêu xay phù hợp với mỗi nhu cầu khẩu vị của mỗi người.

Sốt tiêu đen
Sốt tiêu đen

2.3. Sốt nấm

Công thức: 150ml kem tươi, 200 gram nấm có thể sử dụng nấm mỡ hay nấm rơm đều được. Gồm có gia vị như dầu oliu, bơ lạt, hương thảo, muối, hành tây, tiêu.

Cách thực hiện: Rửa sạch và cắt nhỏ hành tây và nấm sau đó cho dầu oliu và bơ lạc có thể dùng dầu đậu nành. Cho hành tây và tỏi vào khi chảo nóng tiếp theo cho thêm nấm theo khẩu vị mỗi người mà nêm nếm gia vị vừa ăn. Cho thêm kem và rượu, để món sốt đậm đà thơm ngon hơn cho một ít hương thảo. Cho nước sốt vào máy sinh tố để xay cho nhuyễn nếu muốn nước sốt mềm mịn hơn.

2.4. Sốt rượu vang

Công thức: bột mì, bơ lạ, đường nâu, 2 tép tỏi, nước hầm xương, 250ml rượu vang.

Cách thực hiện: Băm nhuyễn, lột vỏ tỏi và hành tây, xào chính hành tây và tỏi trên chảo sau đó để chảo không bị cháy cho thêm một ít bột mì. Tiếp theo cho đường nâu và rượu vang khuấy hỗn hợp đều lên. Đun nhỏ lửa tới khi sệt đặc lại thì đổ nước hầm xương vào tuỳ theo khẩu vị nêm nếm gia vị vừa miệng không nên mặn quá rồi đun tới khi sệt lại lần 2. Mùi thơm và màu đỏ của rượu vang là điểm đặc biệt của nước sốt rượu vàng kèm theo đậm đà trong mùi vị của gia vị nêm nếm cùng.

Sốt rượu vang
Sốt rượu vang

Vừa rồi bạn đọc đã được tìm hiểu khái niệm Beefsteak là gì và cách chế biến món ăn này sao cho ngon và đẹp mắt nhất. Đây là một món ăn ngon bổ dưỡng bạn có thể thưởng thức cùng bạn bè gia đình hay người yêu trong một không gian lãng mạn yên tĩnh thật sự phù hợp. Đón đọc thêm những tin tức khác trong bài viết kế tiếp được chúng tôi cập nhật trong thời gian tới.

Húng lủi là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu húng lủi là gì và đối với sức khoẻ con người nó có những vai trò lợi ích nào? Cùng đi tìm lời giải đáp trong bài viết được chúng tôi cập nhật ngay bên dưới nhé bạn!

Húng lủi là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.