close
cách
cách cách cách cách cách

Bằng huấn luyện viên thể hình quốc tế cùng thông tin nên bỏ túi

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Huấn luyện viên thể hình quốc tế là một công việc đem lại mức thu nhập hấp dẫn và thu hút rất nhiều đối tượng có niềm đam mê và khả năng với lĩnh vực này. Để đảm nhận công việc trên thì một trong những yêu cầu cần có của ứng viên là sở hữu bằng huấn luyện viên thể hình quốc tế. Vậy cụ thể khái niệm về loại bằng cấp này là gì? Vai trò cùng những thông tin liên quan đến các loại chứng chỉ huấn luyện viên thể hình quốc tế hiện nay sẽ ra sao? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu thông tin ngay trong bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

1. Thông tin chung về bằng huấn luyện viên thể hình quốc tế

Đối với một người đang tìm hiểu về điều kiện để trở thành một huấn luyện viên thể hình (PT) thì bằng huấn luyện viên thể hình quốc tế sẽ là một yếu tố mà họ đặc biệt quan tâm. Vậy cụ thể thì bằng cấp này được hiểu là gì?

Thông tin chung về bằng huấn luyện viên thể hình quốc tế
Thông tin chung về bằng huấn luyện viên thể hình quốc tế

1.1. Bằng huấn luyện viên thể hình cấp quốc tế là gì?

Bằng huấn luyện viên thể hình quốc tế hay còn có tên gọi khác là CPU là một loại hình chứng nhận được cung cấp từ những khóa học và được một bên thứ 3 với đầy đủ năng lực kiểm duyệt và xác nhận bằng cấp. Hiện nay có một số cai tên có đủ năng lực, sự uy tín để kiểm duyệt bằng huấn luyện viên thể hình quốc tế đó là NCAA và ACE.

Trên thực tế thì nghề PT hãy huấn luyện viên thể hình đã và đang trở thành một công việc được nhiều người theo đuổi. Ngoài có những kiến thức về dinh dưỡng, vận động, kỹ năng về tập luyện thì họ cũng sẽ cần chuẩn bị cho mình những bằng cấp nhất định và một trong số đó là bằng huấn luyện viên thể hình quốc tế. Vậy những đặc điểm cùng điều kiện để được cấp chứng chỉ này là gì?

Bằng huấn luyện viên thể hình cấp quốc tế
Bằng huấn luyện viên thể hình cấp quốc tế

1.2. Đặc điểm cùng những điều kiện để được cấp chứng chỉ

1.2.1. Đặc điểm của bằng cấp liên quan đến huấn luyện viên thể hình quốc tế

Khác với những chứng chỉ được cấp với trình độ trong nước thì bằng huấn viên thể hình quốc tế sẽ được cấp bởi những tổ chức đào tạo khác nhau và được kiểm duyệt để xác nhận. Bằng huấn luyện viên thể hình quốc tế sẽ mang những đặc điểm cụ thể với đầy đủ thông tin cá nhân của người được cấp chứng chỉ, tổ chức cấp chứng chỉ, thời gian cùng dấu xác nhận của tổ chức có thẩm quyền đó.

Về cơ bản thì đây là một chứng chỉ cần thiết để người sở hữu có thể sử dụng để thực hiện những công việc liên quan đến hoạt động huấn luyện viên thể hình. Vậy cụ thể những điều kiện để được cấp bằng huấn luyện viên thể hình quốc tế là gì?

Đặc điểm của bằng cấp liên quan đến huấn luyện viên thể hình quốc tế
Đặc điểm của bằng cấp liên quan đến huấn luyện viên thể hình quốc tế

1.2.2. Điều kiện để được cấp bằng huấn luyện viên thể hình quốc tế

Để được cấp chứng chỉ này thì các ứng viên sẽ cần tham gia những khóa học thuộc các cơ sở đào tạo huấn luyện có chuyên môn về thể dục, thể hình. Trải qua quá trình học tập với những kiến thức về dinh dưỡng, tập luyện, xây dựng chế độ,... cùng những bài kiểm tra và bài thi như lúc học tập những môn học thông thường khác. Sau khi hoàn thành thì các học viên sẽ được cấp bằng cấp huấn luyện viên thể hình quốc tế và sử dụng nó để phục vụ cho mục đích công việc. 

Hiện nay thì đã có khá nhiều cơ sở đào tạo và cung cấp bằng cấp này cho học viên cùng với việc không có yêu cầu tuyển sinh đầu vào quá khó khăn và thời gian đào tạo ngắn. Các học viên hoàn toàn có thể đăng ký để tham gia học tập và theo đuổi ước mơ trở thành PT của mình trong tương lai. Sở hữu vai trò cần thiết trong quá trình hỗ trợ công việc. Vậy cụ thể những vai trò đó là gì? Đâu là những chứng chỉ huấn luyện viên thể hình quốc tế uy tín hiện nay?

Điều kiện để được cấp bằng huấn luyện viên thể hình quốc tế
Điều kiện để được cấp bằng huấn luyện viên thể hình quốc tế

2. Vai trò và một số bằng huấn luyện viên thể hình quốc tế tiêu biểu

2.1. Vai trò của bằng huấn luyện viên thể hình quốc tế

Bằng huấn luyện viên thể hình quốc tế được sử dụng trong nhiều trường hợp nhất định ví dụ như học viên có ý định mở phòng Gym, phòng tập và thực hiện luôn vai trò huấn luyện. Đây cũng được coi là vai trò và là chức năng chính của bằng huấn luyện viên  thể hình quốc tế. Nhờ có chứng chỉ này mà chủ sở hữu có thể sử dụng để kinh doanh và đưa mô hình luyện tập thể thao được tổ chức dưới dạng phòng tập.

Vai trò thứ hai của chứng chỉ này đó là giúp người sở hữu có thể gia tăng được cơ hội ứng tuyển thành công vào những trung tâm thể hành với quy mô quốc tế. Nhu cầu về việc tăng cường sức khỏe cùng với việc rèn luyện để có một thể hình đẹp tăng cao đã khiến cho rất nhiều phòng tập với chất lượng quốc tế được mở ra. Đây được coi là cơ hội cho những huấn luyện viên thể hình đặc biệt là những ai sở hữu bằng huấn luyện viên thể hình quốc tế.

Việc có được chứng chỉ uy tín này sẽ giúp có cơ hội sự nghiệp của ứng viên được rộng mở. Đồng thời cũng chứng minh được năng lực cá nhân, sự uy tín khi đảm nhận công việc trong vai trò huấn luyện viên trong tương lai.

Vai trò của bằng huấn luyện viên thể hình quốc tế
Vai trò của bằng huấn luyện viên thể hình quốc tế

2.2. Một số địa chỉ cung cấp bằng huấn luyện viên thể hình uy tín hiện nay

Nhìn chung thì dù là bất cứ bằng cấp công nhận trình độ nào thì mục đích sau cùng của các học viên đó là mở ra cho mình con đường sự nghiệp với ước mơ trở thành huấn luyện viên thể hình. Hiện nay thì tại Việt Nam đã có một số trung tâm đào tạo huấn luyện viên và sau khi hoàn thành việc học tập rèn luyện tại đây là bạn hoàn toàn có thể tự tin để tiếp bước trên con đường của mình.

Đầu tiên đó là tổ chức Liên đoàn Cử tạ và Thể hình Việt Nam. Đây là cơ sở mà học viên có thể đăng ký học tập nếu trong tương lai muốn thực hiện nguyện vọng mở phòng Fitness, phòng Gym phục vụ mục đích kinh doanh. Bằng cấp tại đây là chứng chỉ duy nhất được công nhận và được cho phép khi người sở hữu muốn kinh doanh phòng tập thể hình. Đối với những chứng chỉ khác thì đều không được thông qua theo Pháp luật Nhà nước khi muốn mở mô hình kinh doanh này.

Tiếp theo là Trung tâm Đào tạo huấn luyện viên thể hình Nutrition Fitness. Đây là tổ chức, đơn vị nổi tiếng về độ uy tín về quá trình đào tạo và giảng dạy để và cho ra một đội ngũ huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp. Trung tâm này được Nhà vô địch thể hình thế giới trực tiếp giảng dạy đó chính là thầy Nguyễn Văn Kiên. Chính nhờ sự uy tín và chất lượng của mình mà hàng năm, trung tâm này đã cung cấp rất nhiều thế hệ huấn luyện viên tiềm năng cho các phòng Gym, phòng  Fitness trên toàn quốc.

Cái tên cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đó là Trung tâm Đào tạo Personal trainer thực chiến số 1. Đây là trung tâm cung cấp khóa học đào tạo huấn luyện viên thể hình tại hai khu vực trung tâm đó là thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh những kiến thức, kỹ năng về tập luyện thể hình thì tại đây còn đào tạo cho học viên những giá trị khác về dinh dưỡng khoa học phù hợp với các chế độ luyện tập, dinh dưỡng phục vụ cho kỹ năng bán hàng về dinh dưỡng,...

Ngoài ra thì bạn cũng có thể tham khảo những khóa học quốc tế khác như NASM, NSCA, ACSM, NCCPT,... và đây đều là những chứng chỉ đào tạo huấn luyện viên thể hình quốc tế được tổ chức NCCA công nhận và xác thực.

Một số địa chỉ cung cấp bằng huấn luyện viên thể hình uy tín hiện nay
Một số địa chỉ cung cấp bằng huấn luyện viên thể hình uy tín hiện nay

Chia sẻ vừa rồi cũng đã khép lại bài viết của chúng tôi về bằng huấn luyện viên thể hình quốc tế. Hy vọng với những gì đem đến, bạn đọc đã có được cái nhìn rõ nét hơn cùng những gợi ý để có thể theo đuổi ước mơ trở thành một PT chuyên nghiệp của mình. Chúc bạn đọc sẽ luôn hoàn thành công việc một cách hiệu quả, sở hữu một sức khỏe dồi dào và đừng quên theo dõi chúng tôi để đón đọc những bài viết hấp dẫn khác nhé!

Quản lý kỹ thuật là gì và những thông tin hữu ích

Bạn đang muốn tìm hiểu thêm thông tin về quản lý kỹ thuật là gì? Bỏ túi ngay cho mình bài viết sau đây để có được những lời giải đáp chất lượng nhất nhé!

Quản lý kỹ thuật là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.