close
cách
cách cách cách cách cách

Nên bán hàng gì vào dịp Tết? Kiến thức cho nhà kinh doanh mới

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Người xưa có câu “Phi thương bất phú”, muốn làm giàu nhất định bạn phải kinh doanh. Tuy nhiên nên bán hàng gì vào dịp Tết để kiếm lời thì không phải ai cũng biết. Những nhà kinh doanh nghiệp dư có thể theo dõi những gợi ý sau đây để có thêm phương án lựa chọn kinh doanh cho dịp Tết Nguyên Đán nhé.

1. Tiêu chí quan trọng giúp bán hàng ngày Tết có lãi

Kinh doanh dịp Tết là thời điểm diễn ra trước Tết khoảng 1 tháng, các sản phẩm thường tập trung vào những mặt hàng có nhu cầu lớn. Nếu như bạn có ý định kinh doanh dịp Tết nhưng lại chưa biết bán hàng gì, vậy thì hãy nắm vững những tiêu chí quan trọng dưới đây đã nhé.

1.1. Lựa những mặt hàng bán chạy nhưng vốn nhỏ

Là nhà kinh doanh nghiệp dư, bạn không nên mạnh dạn đầu tư với khoản vốn khổng lồ. Bên cạnh đó càng không nên lựa chọn những mặt hàng có giá trị cao để thu lời trong thời gian ngắn.

Lựa những mặt hàng bán chạy nhưng vốn nhỏ
Lựa những mặt hàng bán chạy nhưng vốn nhỏ

Đây là kinh nghiệm tối thiểu mà bất kỳ ai cũng phải biết nếu như không muốn việc kinh doanh của mình trở nên thất bát.

Với những mặt hàng giá trị nhỏ, phù hợp với số vốn bạn có, đồng thời cũng hạn chế rủi ro một cách đáng kể. Tuy rằng mỗi mặt hàng sẽ cần có số vốn khác nhau, tuy nhiên bạn hãy chuẩn bị trong túi khoảng 1 - 1,5 triệu đồng thì chắc chắn sẽ có đủ điều kiện để kinh doanh vào dịp Tết.

Những mặt hàng có giá trị nhỏ, vốn thấp thường đem về lợi nhuận ít hơn so với những mặt hàng giá trị lớn, tuy nhiên đổi lại chúng lại rất dễ bán, nếu bán được số lượng lớn thì tiền lời kiếm được chắc chắn cũng không phải con số nhỏ.

1.2. Nguồn hàng nhập về bán ngày Tết

Vào dịp Tết, người người bán hàng, nhà nhà bán hàng cho nên gây quan ngại cho người mua hàng, không biết họ có mua được sản phẩm thực sự tốt và chất lượng như người bán quảng cáo hay không.

Vậy nên muốn kinh doanh hàng Tết thành công, hãy lưu ý đến nguồn gốc nhập hàng hóa. Theo đó chúng phải được đảm bảo về mặt chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nếu nhập trực tiếp tại xưởng thì hãy yêu cầu họ xuất trình giấy tờ về chứng nhận nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm nhé.

Bên cạnh yếu tố về nguồn gốc xuất xứ, hãy chắc chắn rằng nhà cung cấp sẽ luôn đáp ứng đủ lượng hàng mà bạn cần tiêu thụ. Không những thế, họ còn phải đáp ứng đúng hẹn để khách hàng của bạn được phục vụ kịp thời.

1.3. Lưu ý thời điểm nhập và bán hàng phù hợp

Lưu ý thời điểm nhập và bán hàng phù hợp
Lưu ý thời điểm nhập và bán hàng phù hợp

Bán hàng Tết ngoài các tiêu chí chất lượng, nguồn hàng hay sản phẩm, thời điểm cũng chính là mối quan tâm mà các nhà kinh doanh cần lưu ý.

Bạn không thể đợi hết Tết mới nhập quần áo Tết về bán, cũng không thể bán hoa trong đêm giao thừa, càng không nên bán mứt tết ngay từ những ngày đầu của tháng 11 âm lịch,...

Mỗi một mặt hàng khác nhau đều có một thời điểm kinh doanh riêng, đó còn gọi là thời điểm lý tưởng để nhà kinh doanh thu về lợi nhuận cao nhất. Vậy nên hãy lưu ý tới thời điểm để có kế hoạch nhập hàng và bán hàng tốt nhất.

2. Bán hàng gì vào dịp Tết để thu lời khủng?

Trong thời điểm năm hết Tết đến, người người đều có tâm lý sắm sửa mọi thứ đầy đủ để có một cái Tết trọn vẹn, trong đó rất nhiều thứ được quan tâm bao gồm đồ ăn thức uống trong dịp Tết; Thú vui cây cảnh, chơi hoa cũng ngày càng phổ biến; Mua sắm những vật dụng trang trí nhà cửa và hàng ngàn mặt hàng khác.

Vậy với cương vị là người kinh doanh, hãy bám vào những nhu cầu đó của người dân để lên kế hoạch nhập các mặt hàng phù hợp về bán. Sau đây là một vài gợi ý hữu hiệu giúp cho việc bán hàng ngày Tết của bạn trở nên thuận lợi.

2.1. Bán đồ ăn, thức uống trong dịp Tết

Tết là dịp cả gia đình sum vầy, Tết của người Việt còn gắn liền với chiếc bánh chưng xanh, có các loại bánh kẹo để mời khách, họ thường chuẩn bị cho mình những mâm cỗ với nhiều món ăn truyền thống để thắp hương ông bà tổ tiên,...

Vậy không thiếu ý tưởng để kinh doanh ngày Tết, nếu nghĩ tới việc kinh doanh đồ ăn thức uống thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây ngay nhé.

2.1.1. Kinh doanh bánh chưng xanh

Kinh doanh bánh chưng xanh
Kinh doanh bánh chưng xanh

Ngày nay, không chỉ là thành phố, ngay ở những vùng quê tỉnh lẻ, với sự bận rộn của công việc ngoài xã hội nên đã khiến cho nhiều người không có thời gian để làm bánh vào dịp Tết.

Hơn nữa, nhiều gia đình có ít người nếu làm cũng không bõ công cho nên họ đã lựa chọn phương án đặt mua để giảm thiểu sự lỉnh kỉnh. Vậy nên ý tưởng bán bánh chưng xanh khá hợp lý đúng không nào.

Chỉ cần chút khéo léo, đảm bảo chất lượng bánh ngon, vuông vắn và tạo hình thức bắt mắt, chắc chắn những chiếc bánh chưng mà bạn làm ra sẽ nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khách hàng.

2.1.2. Bán các loại bánh kẹo nhập khẩu và bánh kẹo handmade

Ngày nay, kinh tế của người dân có phần khấm khá, họ thường lựa chọn những loại bánh kẹo ngon để cả gia đình được thưởng thức. Không những thế, dịp Tết còn là thời điểm người ta biếu nhau những món quà có ý nghĩa, bánh kẹo nhập khẩu chính là sản phẩm được lựa chọn nhiều nên khả năng sinh lời rất cao.

Nếu bạn có người quen bên nước ngoài, có thể nhờ họ gửi về một chút để bán, sản phẩm xách tay luôn được người Việt săn đón cho dù đó là mặt hàng nào.

Ngoài ra, hiện nay nhu cầu sử dụng bánh kẹo handmade cũng khá phổ biến, nếu bạn là người khéo léo có thể tự học và làm ra những món bánh, kẹo hấp dẫn thì cũng có thể kinh doanh để kiếm lời nhé.

2.1.3. Bán các loại thực phẩm, rau củ cho ngày Tết

Bán các loại thực phẩm, rau củ cho ngày Tết
Bán các loại thực phẩm, rau củ cho ngày Tết

Tết đến, nhà nhà đều có nhu cầu mua những loại thực phẩm để chuẩn bị cho mâm cúng giao thừa, bên cạnh đó cũng mua dự trữ cho cả 3 ngày Tết.

Cho nên ý tưởng kinh doanh các loại thực phẩm cũng khá hấp dẫn và được nhiều người lựa chọn. Kinh doanh thực phẩm không sợ lỗ bởi nếu không phải là dịp Tết thì nhu cầu ăn uống của con người vẫn diễn ra, do đó bạn có thể bán chúng cho tới khi nào muốn nghỉ thì thôi nhé.

2.2. Kinh doanh hoa và cây cảnh bày Tết

2.2.1. Kinh doanh hoa tươi cho dịp Tết

Kinh doanh hoa tươi cho dịp Tết
Kinh doanh hoa tươi cho dịp Tết

Một trong số mặt hàng bán chạy nhất ngày Tết đó chính là hoa tươi, bởi tâm lý ai cũng mong muốn đem sự tươi mới vào ngôi nhà của mình.

Vào những ngày giáp Tết, hoa tươi được bày bán phục vụ cho ngày Ông Công Ông Táo, bán ngày Giao thừa và hoa chưng trong các ngày Tết,...

Mặc dù có rất nhiều người bán nhưng mặt hàng này luôn đắt khách, bạn yên tâm là bán hoa tươi dịp Tết sẽ không sợ ế nhé.

2.2.2. Kinh doanh các loại hoa giả

Bên cạnh hoa tươi, nhiều người cũng có thú vui chơi hoa giả với một số loại như Hoa đá, hoa nhựa để bàn, hoa lụa,...

Xu hướng chơi hoa giả trong những năm gần đây ngày một gia tăng, do vậy nếu có chút hoa tay, cộng thêm sự khéo léo thì bạn có thể tự làm ra những sản phẩm hoa giả từ nhiều nguyên liệu khác nhau để kinh doanh.

2.2.3. Bán các loại quả Tết

Bán các loại quả Tết
Bán các loại quả Tết

Mâm ngũ quả chưa bao giờ là thiếu trong dịp Lễ tết, do vậy ý tưởng kinh doanh các loại quả cũng khá hay và có tiềm năng.

Bạn có thể lựa chọn một số loại quả như Phật thủ, Bưởi hay các trái cây bày mâm ngũ quả như Mãng Cầu, Dừa cảnh, Đu đủ, Xoài hay Sung,...

Bên cạnh đó các loại quả thường được mua về ăn Tết như Bưởi diễn, Cam, Táo chua,... cũng khá đắt hàng.

2.3. Bán những vật dụng trang trí nhà cửa trong dịp Tết

2.3.1. Bán câu đối đỏ cho ngày Tết

Thời xưa, mỗi dịp Xuân về, người người rủ nhau lên chùa xin thầy đồ câu đối đỏ về treo trong nhà với mong muốn gia đình được an khang thịnh vượng, Vạn sự như ý,... Tuy nhiên ngày nay Ông đồ không còn nhiều, những người thực sự am hiểu thư pháp cũng ngày càng ít mà nhu cầu mua câu đối lại tăng cao.

Bán câu đối đỏ cho ngày Tết
Bán câu đối đỏ cho ngày Tết

Dựa vào điều này, bạn có thể nhập câu đối đỏ được in sẵn về bán hoặc đặt hàng từ những người biết thư pháp sau đó lồng kính để làm tranh treo tường cũng được nhiều người chú ý.

2.3.2. Kinh doanh đèn nháy

Đèn nháy là một thứ dường như không thể thiếu trong ngày Tết, đặc biệt nó được dùng để treo vào thân cây đào, mai hay quất, treo ở viền bàn thờ hay bất cứ khu vực nào trong nhà để rước không khí Tết vào nhà, đồng thời không gian cũng trở nên lung linh và huyền ảo hơn.

Đèn nháy có thể nhập tại các chợ đầu mối ở gần biên giới sẽ được giá rẻ, nên chú trọng những loại đèn Led vì thị trường hiện nay đang rất chuộng loại đèn này.

2.3.3. Bán pháo bông và phong bao lì xì

Lì xì là một phong tục có từ lâu đời của người Việt, theo đó người tặng lì xì sẽ bỏ vào chút tiền và gửi tới những người thân, bạn bè, cho trẻ con với mong muốn một năm mới đầy bình an và tài lộc.

Bán pháo bông và phong bao lì xì
Bán pháo bông và phong bao lì xì

Tết đến phong bao lì xì được tìm mua rất nhiều, từ người già, người trẻ, thanh niên đều có nhu cầu mua chúng về để sử dụng cho những ngày Tết sắp đến gần.

Ngoài ra, mặt hàng pháo bông hay pháo sáng cũng là gợi ý hay cho việc kinh doanh hàng Tết. Không khí Tết đến gần, nhà nhà đều muốn thưởng thức trọn vẹn không khí đầm ấm cùng với người thân, đồng thời có tiếng Pháo sẽ vui tai và làm không khí trở nên rôm rả hơn.

2.4. Một số mặt hàng bán chạy khác trong dịp Tết

2.4.1. Kinh doanh một số mặt hàng thời trang thiết yếu

Mặc dù đời sống kinh tế hiện nay đã khấm khá hơn rất nhiều thế nhưng cứ đến mỗi dịp quan trọng thì chúng ta lại đều muốn khoác lên mình những bộ quần áo mới.

Trước khi Tết đến gần, ai ai cũng đều có nhu cầu mua sắm quần áo cho mình, mua sắm quần áo cho chồng và con cái, mua cho bố mẹ già để có một cái Tết trọn vẹn nhất.

Theo đó bất kể là quần áo người lớn hay trẻ nhỏ, quần áo nam hay nữ, người già hay người trẻ thì đều bán chạy trong dịp này. Nếu có vốn hãy nghĩ ngay tới ý tưởng kinh doanh quần áo trong dịp Tết bạn nhé.

Bên cạnh đó, một số mặt hàng thời trang cũng bán chạy và được người dân mua sắm nhiều như giày dép, túi xách, cà vạt,...

Vậy bạn có thể cân nhắc các mặt hàng thời trang này kinh doanh trong dịp Tết để kiếm lời.

Một số mặt hàng bán chạy khác trong dịp Tết
Một số mặt hàng bán chạy khác trong dịp Tết

2.4.2. Kinh doanh muối, diêm và bật lửa - biểu tượng cho sự may mắn

Người xưa có câu “Đầu năm mua muối cuối năm mua vôi”, tuy nhiên vào đêm giao thừa thì rất ít ai lại có đủ can đảm để đi bán những vật dụng này.

Muối, diêm và bật lửa chính là những vật dụng tượng trưng cho may mắn, nếu bạn kinh doanh chúng vào đêm giao thừa chắc chắn sẽ có nhiều người mua

Với những thông tin ở bài viết vừa rồi, bạn đã biết mình nên bán hàng gì vào dịp Tết hay chưa? Mong rằng ý tưởng kinh doanh sắp tới của bạn sẽ thành công và đừng quên lựa chọn thời điểm phù hợp để bán hàng hiệu quả bạn nhé.

Mô hình bán cháo dinh dưỡng

Không những dịp Tết, những người đam mê kinh doanh luôn nghĩ ra những ý tưởng độc đáo để bán và thu lời. Nếu chưa tìm được ý tưởng nào cho mình, hãy tham khảo ngay mô hình bán cháo dinh dưỡng hút khách dưới đây và thử áp dụng xem nhé.

Mô hình bán cháo dinh dưỡng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.