close
cách
cách cách cách cách cách

Câu hỏi phỏng vấn: Bạn đang tìm kiếm những thử thách như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Một câu hỏi phỏng vấn xin việc điển hình thường được dùng để nhà tuyển dụng xác định mục tiêu của bạn trong công việc sắp tới cũng như để xem xét xem liệu bạn có thật sự phù hợp với vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển hay không là “Bạn đang tìm kiếm những thử thách như thế nào?”. Câu hỏi này cũng có thể là một cách giúp bạn thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đủ điều kiện cho vị trí công việc đó như thế nào. Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng câu hỏi này như một cách để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng rằng bạn có động lực hoàn thành tốt công việc nhờ những thử thách và nhiệm vụ khó, đòi hỏi phải học hỏi, phát triển thêm ra sao.  Chú ý: Hãy nhớ rằng bạn cần chuẩn bị tốt các ví dụ về cách bạn xử lý các thử thách khó khăn trong công việc như thế nào với người phỏng vấn khi được hỏi đến để tránh bị ấp úng. Hãy đọc phần dưới đây để tham khảo cách trả lời câu hỏi phỏng vấn xin việc “Bạn đang tìm kiếm những thử thách như thế nào?”. Đọc thật kỹ các ví dụ mẫu để xây dựng câu trả lời riêng cho bản thân bạn. 

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn xin việc “Bạn đang tìm kiếm những thử thách như thế nào?”

Bạn đang tìm kiếm những thử thách như thế nào?

Hãy thể hiện các kỹ năng của bạn

Một cách hiệu quả để trả lời các câu hỏi phỏng vấn xin việc về những thách thức mà bạn đang tìm kiếm chính là hãy thảo luận về vấn đề nếu bạn được nhận vào làm việc, bạn sẽ muốn sử dụng những kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của mình như thế nào để đạt được hiệu quả công việc cao nhất. Ví dụ, bạn có thể trả lời rằng, “Gần đây, tôi đã có chứng chỉ trong lĩnh vực ABC và tôi mong muốn được áp dụng những kỹ năng đó vào thực tiễn” hoặc “Tôi đã và đang tiếp tục thực hiện trau dồi kỹ năng thuyết trình của mình, và tôi mong rằng bản thân sẽ có cơ hội được đóng góp vào việc tạo ra những dự án với bài thuyết trình tuyệt vời, ấn tượng cho công ty của bạn”. Câu hỏi này sẽ là một phương pháp hay để bạn chỉ ra những kỹ năng và phẩm chất cụ thể, có lợi cho công ty, mà bạn đang sở hữu.

Hãy thể hiện nguồn động lực của bản thân

Bạn cũng có thể nói rằng bạn sẽ cảm thấy có động lực hơn khi đứng trước những thách thức, hoặc bạn có khả năng đáp ứng các thách thức một cách hiệu quả cũng như có sự linh hoạt và những kỹ năng cần thiết để xử lý một công việc mới, đầy thách thức. Ví dụ, bạn có thể nói, “Tôi cảm thấy có động lực hơn khi gặp phải một dự án có thời hạn hoàn thành mang đầy tính thử thách. Tôi sẽ lao vào làm việc ngay lập tức để có thể hoàn thành dự án đúng thời và còn chút thời gian để kiểm tra cũng như chỉnh chu lại thành phẩm”. Câu trả lời này thể hiện rằng bạn là một người có kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian rất tốt. Nó cũng sẽ cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là con người làm việc có quy tắc, luôn luôn giữ đúng lời nói, tuân theo thời hạn cho trước. 

Hãy kết nối câu trả lời của bạn với công việc mà bạn đang ứng tuyển

Cho dù bạn muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng cách thể hiện những kỹ năng và động lực khi gặp phải thử thách đến như thế nào, đừng đi lạc đề. Hãy giữ cho câu trả lời của bạn liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển. Có như vậy, bạn mới thành công gây ấn tượng được. Hãy tập trung câu trả lời của bạn vào những phần thử thách có thể sẽ gặp phải trong công việc mà bạn đang ứng tuyển và thể hiện khả năng bạn có thể xử lý chúng tốt như thế nào. 

Để chuẩn bị câu trả lời cho câu hỏi này, hãy nhìn lại bản mô tả công việc và xác định các kỹ năng cùng kinh nghiệm cần thiết cho vị trí công việc đó. Trong câu trả lời của bạn, hãy tập trung làm nổi bật những kỹ năng mà bạn đam mê nhất và/hoặc có nhiều kinh nghiệm nhất.

Hãy sử dụng tốt các ví dụ

Bạn có thể tiếp tục câu trả lời bằng cách đưa ra các ví dụ cụ thể về những thách thức mà bạn đã gặp phải và các mục tiêu mà bạn đã thành công đạt được trong quá khứ. Ví dụ, sau khi nói rằng bạn cảm thấy có động lực hơn khi gặp phải một dự án có thời hạn mang đầy tính thử thách, hãy đưa ra ví dụ về một lần trong quá khứ, bạn đã thành công sử dựng kỹ năng quản lý thời gian của mình để hoàn thành một dự án gấp trước thời hạn như thế nào. 

Ví dụ về các câu trả lời mẫu tham khảo

Ví dụ về các câu trả lời mẫu tham khảo

“Trong công việc trước của mình, tôi đã đảm nhận thêm nhiều loại trách nhiệm trong nhiều năm công tác, bao gồm cả việc chỉnh sửa các trang web của công ty thông qua hệ thống quản lý nội dung trang web chung của văn phòng. Vì vậy, tôi mong muốn được áp dụng các kỹ năng biên tập và xuất bản nội dung web của mình cho vị trí công việc mới này." 

"Tôi biết rằng công ty của bạn rất quan trọng việc đặt mục tiêu cao cho mỗi nhóm và tôi mong muốn được trở thành một phần của các nhóm như vậy. Tôi có nhiều kinh nghiệm làm việc theo nhóm và làm việc trong các dự án lớn với thời hạn hoàn thành dự án khá eo hẹp. Các kỹ năng như làm việc tốt theo nhóm và quản lý tốt thời gian của bản thân sẽ giúp tôi trở thành một ứng cử viên sáng giá cho vị trí công việc này.”

"Tôi là người phát triển càng mạnh mẽ trong môi trường yêu cầu làm việc liên tục cùng các dự án khác nhau. Ở công việc trước của mình, tôi thường thực hiện đến ba dự án cùng một lúc, nhiều dự án có thời hạn hoàn thành giống nhau. Tuy nhiên, tôi luôn hoàn thành các dự án đúng thời hạn. Những dự án tốt nhất của tôi đã được tạo ra khi tôi thực hiện nhiều loại công việc cùng một lúc." 

"Tôi biết vị trí này yêu cầu kỹ năng giải quyết các vấn đề của khách hàng và tôi có động lực để đảm bảo rằng khách hàng của chúng ta sẽ được giải quyết tất cả các vấn đề của họ. Tôi đã thành công trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng trước đó: Tôi đã làm việc ở bàn khiếu nại dịch vụ khách hàng trong sáu tháng khi công ty cũ có số lượng cuộc gọi phàn nàn cao và một nhân viên của họ đã nghỉ việc. Trong khoảng thời gian đó, tôi nhận được 98% đánh giá tích cực của khách hàng sau khi họ đã được giải quyết xong các vấn đề của bản thân"

Công việc nào cũng có thử thách, hãy chuẩn bị tâm lý tự tin để trả lời câu hỏi: Bạn đang tìm kiếm những thử thách như thế nào? của nhà tuyển dụng và các câu hỏi phỏng vấn khác. Chúc các bạn có một buổi phỏng vấn xin việc thành công.

>> Xem thêm tin:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.