close
cách
cách cách cách cách cách

Art Director làm gì? Tố chất cần có của một Art Director

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Cần có khá nhiều kỹ năng nếu làm trong mảng sáng tạo nghệ thuật đặc biệt là đối với công việc Art Director. Đây là vị trí quan trọng trong ngành công nghiệp sáng tạo có vai trò truyền tải nội dung đến khán giả, khách hàng hay người tiêu dùng. Cùng chúng tôi nắm rõ Art Directo làm gì qua bài viết được chúng tôi đề cập sau đây nhé bạn.

1. Tìm hiểu chung về Art Director

1.1. Art Director làm gì bạn có biết?

Vị trí Art Director hiện nay mọi người có thể bắt gặp dễ dàng đối với một số ngành công nghiệp sáng tạo khác nhau ví dụ như tiếp thị, quảng cáo, điện ảnh, xuất bản và truyền hình cũng như video game hay thiết kế web..Art Director ở mỗi ngành nghề khác nhau sẽ có sự khác nhau về nhiệm vụ và vai trò.

Nhìn chung thì vị trí Art Director hay còn gọi cái tên khác là giám đốc nghệ thuật chính là người có vai trò chịu trách nhiệm sản phẩm nghệ thuật về hình ảnh trực quan và phong cách. Họ chỉ đạo, thiết kế tổng thể cùng với sự phát triển giám sát đội ngũ với một số tác phẩm nghệ thuật đó sự linh hoạt cần thiết cho vị trí này. Họ chỉ đạo, tạo ra thiết kế tổng thể là kiểm soát giám sát đội ngũ phát triển toàn bộ tác phẩm nghệ thuật ấy. Art Director có mục tiêu cuối cùng chính là thu hút và lôi kéo được khách hàng chỉ trong vài giây nhấn chuột vào đường link. Bên cạnh đó Art Director để biến thành chiến lược truyền cảm hứng cho khách hàng từ chiến lược giấy thì cũng cần có sự khéo léo.

Art Director làm gì
Art Director làm gì

1.2. Nhiệm vụ công việc của một Art Director

Trong nhiều ngành khác nhau đều có sự góp mặt của Art Director ngành đó ít nhiều bị phụ thuộc với sự khác nhau giữa khác ngành. Mặc dù vậy dường tư toàn bộ những giám đốc sáng tạo nghệ thuật đều có nhiệm vụ thiết lập hình ảnh trực quan và phong cách nghệ thuật cho mỗi dự án. Giám sát nghệ sĩ, nhân viên thiết kế, nhà biên kịch, nhiếp ảnh gia, biên tập viên chính là những người có nhiệm vụ trách nhiệm làm ra sản phẩm. Một Art Director thực thụ sẽ cần làm những công việc sau:

Xác định cách tốt nhất một cách trực quan nhất để thể hiện các Concept.

Xác định những nghệ thuật, hình ảnh kèm theo một số yếu tố được sử dụng để thiết kế.

Phát triển phong cách hay giao diện tổng thể của một chiến dịch quảng cáo, một ấn phẩm một bộ phim, rạp chiếu phim,..

Theo dõi kiểm soát nhân viên thiết kế.

Cân nhắc và phê duyệt thiết kế, đồ hoạ, nhiếp ảnh, tác phẩm nghệ thuật được thực hiện bởi các nhân viên.

Hiểu mong muốn của khách hàng bằng cách nói chuyện với họ để phát triển hướng đi theo cách tiếp cận phong cách và nghệ thuật.

Phối hợp hoạt động với những phòng ban sáng tạo, nghệ thuật khác.

Nhiệm vụ công việc của một Art Director
Nhiệm vụ công việc của một Art Director

Để được phê duyệt trình bày cho khách hàng về sản phẩm.

Art Director luốn phải bảo đảm hình ảnh và thông điệp mong muốn của khách hàng trong những Agency truyền thông và quảng cáo được truyền tải đến khách hàng, người tiêu dùng. về khía cạnh hình ảnh tổng thể chiến dịch truyền thông và quảng cáo họ chịu trách nhiệm và cần phối với với phòng ban hay những công việc khác.

2. Những tố chất cần phải có khi làm Art Director

2.1. Biết cố vấn và truyền cảm hứng

Một Art Director yếu tố quan trọng nhất đó là biết đưa ra cho cấp dưới của mình lời khuyên và biết truyền cảm hứng. Người ta thường so sánh vị trí giám đốc nghệ thuật với một nhạc trường giỏi giang tài ba, trong việc điều khiển dàn nhạc có khả năng nhuần nhuyễn để tạo nên đi vào lòng người các giai điệu du dương trầm bổng. Mỗi Art Director trong từng sản phẩm đều thể hiện phong cách thiết kế và các tính riêng của mình.

Thậm chí họ vẫn có có thể tạo ra sự độc đáo nét riêng trong khoảng trống nhất định khi phải sáng tạo chuẩn mực trong khuôn khổ của một thương hiệu nào đó. Do đó Art Director có trách nhiệm là phải hiểu và phải biết được các thành viên nhóm mang lại các điểm riêng biệt, sau đó kết hợp lại sự hài hoà trong bản nhạc, có rạo rực có trầm bổng, có du dương.

Biết cố vấn và truyền cảm hứng
Biết cố vấn và truyền cảm hứng

2.2. Có tầm nhìn

Nếu như là một giám đốc nghệ thuật thực thụ thì họ còn có định hướng và chỉ đường cho khách hàng qua việc truyền tải thông tin tới họ chứ không đơn thuận qua mắt mình mà quyết định. Art Director cần phải biết nhận xét đánh giá từ nội dung của văn bản cho tới phần mắt nhìn có nhiệm vụ vai trò như một người dẫn dắt kể chuyện mang tớ nét bao hàm nổi bật trong ý nghĩa và thông điệp mang lại cho người sử dụng nhiều cảm xúc. Art Director nói cách khác sẽ trở thành một cặp bài trùng với designer và copywriter hiểu được việc làm chặt chẽ và tinh thần công việc cùng họ.

2.3. Tích luỹ kinh nghiệm và bằng cấp

Nhiều giám đốc nghệ thuật có cả bằng cử nhân và thạc sĩ về thiết kế hay những lĩnh vực  hay các mảng có liên quan. Điều này tuỳ thuộc và kỹ năng và sở thích của mỗi người để chọn lựa theo đuổi bằng cấp về mỹ thuật, thiết kế đồ hoạ hoặc nhiếp ảnh. Tuy vị trí giám đốc nghệ thuật bạn có để đạt được nhanh chóng nhờ vào yếu tố bằng cấp nhưng điều dẫn tới cơ hội nghề nghiệp

Tích luỹ kinh nghiệm
Tích luỹ kinh nghiệm

2.4. Phát triển kỹ năng và học hỏi không ngừng

Cần nắm vững những kỹ năng chuyên môn liên quan đến trực tiếp các yếu tố nghệ thuật để trở thành một Art Director. Art Director sẽ tuỳ thuộc vào mỗi ngành nghề mà cần giỏi về phát triển nội dung đa phương tiện, thiết kế đồ hoạ hay hình minh hoạ. Khi hoạt động vào trong những vai trò cấp bậc thấp hơn thì có thể phát triển được các kỹ năng này.

Bên cạnh đó thì giám đốc nghệ thuật cũng cần phát triển cải thiện một số kỹ năng mềm như quản lý, giao tiếp,..trong môi trường làm việc. Để các dự án được bảo đảm hoàn thiện thời gian đúng hạn các tiêu chuẩn được đáp ứng thì họ cần phải có khả năng giao tiếp với toàn những người  có mặt trong dự án một cách hiệu quả. Ngoài ra để dự án được đáp ứng đúng hạn và phân công cho các thành viên trong nhóm nhiệm vụ hợp lý thì cũng rất quan trọng kỹ năng lãnh đạo và quản lý.

Để trở thành một giám đốc nghệ thuật thì cần có một trong số yêu cầu là phải trau dồi học hỏi liên tục các kiến thức về mảng thiết kế. Qua việc chủ động cập nhật các hoạt động xu hướng mới nhất đối với lĩnh vực của bản thân thì cũng sẽ có định hướng đúng đắn con đường của mình qua nhiều cơ hội phát triển đối với sự nghiệp.

Phát triển kỹ năng
Phát triển kỹ năng

2.5. Mạng lưới mối quan hệ biết cách xây dựng

Bước tiếp theo khi đã có cả kỹ năng kiến thức và kinh nghiệm thì trong môi trường sáng tạo cần phát triển các mối quan hệ. Nhà thiết kế cho thể đem theo mình các tấm danh tiếp trong quá trình tham gia những sự kiện đối với ngành để trao đổi thông tin dễ dàng, tạo cho mối quan hệ nay được duy trì khi tạo điều kiện.

2.6. Tạo được sức ảnh hưởng

Art Director cũng tương tự như các công việc vị trí khác thì họ cũng cần có tiếng nói riêng, sức ảnh hưởng riêng. Họ phải có chứng kiến có quan điểm để thuyết phục người khác tán thành quan điểm, ý kiến với mình. Họ phải có các sản phẩm, dự án, ấn tượng về kết quả để người khác bị làm cho thuyết phục đồng ý nghe theo. Khi họ làm việc điều càng cần thiết và ấn tượng hơn đối với những nhà nhiếp ảnh, hoạ sĩ, chuyên môn hay nhân viên kỹ thuật đều có cái tôi cao trong nghệ thuật do đó yếu tố quan trọng để đạt được vị trí này cần xây dựng một portfolio xịn sò chất lượng.

Tạo được sức ảnh hưởng
Tạo được sức ảnh hưởng

Nhiều người hay bị nhầm lẫn giữa vị trí giám đốc nghệ thuật và giám đốc sáng tạo. Giám đốc sáng tạo có nhiệm vụ đưa ra cho dự án một cái nhìn tổng thể và người hỗ trợ thực hiện nó chính là giám đốc nghệ thuật. Công việc của một giám đốc sáng tạo gồm có những nhiệm vụ như:

Khả năng tưởng tượng, tư duy về dự án với quy mô toàn cảnh.

Bảo đảm đáp ứng được yêu cầu của khách hàng như mong đợi về các thiết kế.

Đưa ra các ý tưởng sáng tạo và thú vị hay ho.

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc Art Director làm gì và các thông liên quan tới vị trí giám đốc nghệ thuật. Cùng theo dõi những bài viết kế tiếp với nhiều nội dung hữu ích được chúng tôi chia sẻ ngay bên dưới bạn nhé.

Dữ liệu khách hàng là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu dữ liệu khách hàng là gì và tầm quan trọng của dữ liệu khách hàng trong chiến dịch kinh doanh? Cùng tham khảo bài viết bên dưới đây mà chúng tôi đề cập để có câu trả lời nhé!

Dữ liệu khách hàng là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.