close
cách
cách cách cách cách cách

Aluminum là gì? Tổng hợp những thông tin bạn cần biết về nhôm

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Những bảng quảng cáo, bảng hiệu ở các nhà hàng, quán ăn, shop quần áo,... hay những banner của các sự kiện thú vị thường có mặt ở khắp mọi nơi và sử dụng nhiều màu sắc khác nhau để gây sự chú ý với mọi người. Tuy nhiên, bạn có biết rằng các bảng hiệu này làm từ chất liệu gì hay không? Đó chính là Aluminum. Vậy Aluminum là gì? Cùng tìm hiểu các thông tin thú vị về Aluminum qua bài viết dưới đây nhé!

1. Aluminum là gì? Một số thông tin cần biết

1.1. Aluminum là gì?

Aluminum hay Aluminum Composite Panel, đây chính là tên gọi cho hợp chất kim loại quen thuộc hàng ngày của chúng ta, chính là nhôm (viết tắt là Al trong bảng tuần hoàn hóa học, còn gọi tắt Aluminum là Alu). Đây là một kim loại nhẹ, mềm, có khả năng chịu nhiệt cao và có màu trắng bạc ánh kim.

Tìm hiểu Aluminum là gì
Tìm hiểu Aluminum là gì

Trong xây dựng và quảng cáo, nhôm là dòng tấm ốp hợp kim được sử dụng phổ biến. Aluminum còn có một số tên gọi khác như tấm nhôm nhựa Alu, tấm ốp nhựa Alu, tấm nhôm Alu, Alpolic (Nhật), Alu Alumech (Hàn Quốc), Alcopanel, Alucowork, Haida, Alu Alcorest, Alucobond (Đức)...

1.2. Cấu tạo của Aluminum

1.2.1. Cấu tạo mặt ngoài

Mặt ngoài của Aluminum là hai lớp nhôm dày khoảng 0.5mm và được kết dính với nhau, lớp bên ngoài sẽ được sơn phủ lên bề mặt một PVDF (với tấm ốp ngoài trời) hoặc lớp sơn PE (dùng trong nhà), chúng được kết dính bởi một lớp keo có độ kết dính cao và được kết dính với lớp nhựa bên trong.

Nhờ lớp nhôm đế được phủ sơn, các vật liệu được bảo vệ từ bên trong do tác dụng chống oxy hóa của lớp này và nhờ lớp keo có độ kết dính phân tử cao cũng được kết dính với lớp nhựa bên trong.

1.2.2. Lớp giữa bên trong

Bên trong 2 lớp nhôm có lõi giữa bên trong là Polyethylene, đây là một vật liệu có thể tái sinh dày khoảng 3mm, có khả năng chống cháy, không bắt lửa và chống thấm.

Cấu tạo của Alu gồm có 2 lớp
Cấu tạo của Alu gồm có 2 lớp

Các lớp nhôm thường có độ dày khoảng từ 0.06, 0,08, 0.11 và dày tới 0.21mm, nhưng chủ yếu nhất vẫn là 0.21mm và 0,06mm. Còn các lớp nhựa bên trong thường có độ dày khoảng 2, 3, 5, 7mm, tuy nhiên chủ yếu vẫn là 2 hoặc 3mm.

1.3. Aluminum có đặc điểm gì?

Aluminum có nhiều đặc điểm khác nhau như trọng lượng nhẹ, độ cứng cao, dễ di chuyển, bề mặt nhẵn nhụi, dễ dàng vệ sinh giúp bề mặt của nhôm luôn mới. Các Aluminum có nhiều màu sắc khác nhau, khoảng 30 màu và có những ứng dụng cụ thể vào từng hạng mục công trình tùy theo họa tiết và màu sắc trên tấm Aluminum.

Khác với những vật liệu khác, khi sử dụng tấm ốp Aluminum, bạn chỉ mất thời gian từ 4 đến 5 ngày và khi thi công, Aluminum rất sạch sẽ, không gây ảnh hưởng quá nhiều tới những người xung quanh. Tùy theo điều kiện môi trường, độ bền của nhôm có thể lên tới 20 năm.

Nhờ có một lớp bảo vệ bên ngoài, Aluminum không bị trầy xước, bề mặt luôn mới và chịu được thời tiết khắc nghiệt như nắng, mưa, cũng như ít chịu tác động từ nhiệt độ bên ngoài, có thể chịu được nhiệt độ từ -50 độ C tới 80 độ C.

Aluminum không bị trầy xước và chịu được tác động của nhiệt độ
Aluminum không bị trầy xước và chịu được tác động của nhiệt độ

Bên cạnh đó, nhôm không độc hại, không bị ăn mòn, hoàn toàn có thể tái chế 100%, dễ dàng cắt xén, gia công tạo hình, uốn góc uốn cong đều dễ dàng, phù hợp với những kiểu trang trí cần sự cầu kỳ như uốn lượn hay góc cạnh. Aluminum sẽ có 2 mặt bóng và mờ, có khả năng kháng mòn, kháng axit, kháng dầu, chống oxy hóa tốt và độ bền hóa học cao.

Chưa hết, nhôm còn có tác dụng cách nhiệt, khả năng làm giảm đường truyền âm thanh, hiệu quả trong chống cháy, chống ẩm như nguyên lý hoạt động bên trọng. Nếu bạn vẫn không thể kháng được nấm, mốc sau khi đã thử mọi loại sơn thì một giải pháp tuyệt vời chính là sử dụng Aluminum.

2. Aluminum có những ứng dụng nào trong đời sống?

Sau khi đã biết được Aluminum là gì, chúng ta cùng tìm hiểu ứng dụng của Aluminum trong cuộc sống nhé!

Với các ưu điểm nổi bật kể trên, Aluminum thường được ứng dụng phổ biến và chắc hẳn bạn đã trông thấy chúng mỗi ngày.

- Dùng Aluminum làm biển hiệu trang trí: Đây chính là ứng dụng nổi bật nhất của Aluminum, chúng thường được sử dụng để làm biển hiệu, poster quảng cáo cho công ty, tổ chức, cửa hàng… Một số công trình xây dựng, sự kiện, nhà ở cũng sử dụng Aluminum để làm một loại phụ kiện trang trí cho ngoại, nội thất.

Aluminum được sử dụng làm phụ kiện trang trí nhà cửa
Aluminum được sử dụng làm phụ kiện trang trí nhà cửa

- Tấm Aluminum sử dụng làm vật liệu như vật liệu ốp lát tường cách âm hoặc làm vật liệu ốp, lót mặt tiền cho cao ốc, văn phòng, hộ gia đình. Aluminum thường được mọi người sử dụng làm tường giảm nhiệt, cách âm, chống cháy giúp an toàn tuyệt đối và hiệu quả cao.

- Trong sản xuất công nghiệp, Aluminum cũng được sử dụng phổ biến như vỏ lon, ống nước, thân xe máy, đóng tàu, bánh xe hay lõi dây điện. Các Aluminum cũng được sử dụng để chế tạo trang thiết bị, máy móc trong xây dựng.

3. Vì sao nên sử dụng Aluminum làm vật liệu cho bảng biển quảng cáo?

3.1. Lý do nên sử dụng Aluminum làm biển quảng cáo

Aluminum có nhiều ứng dụng, đặc điểm khác nhau và thường được mọi người sử dụng nhiều trong quảng cáo, bảng biển bởi những lý do như sau:

- Dễ dàng thay đổi: Các tấm Aluminum thường được dùng để thi công các biển quảng cáo như ghi các chữ neon sign, chữ nổi lên nội dung quảng cáo, truyền thông…

- Dễ thi công: Thông thường, các bảng hiệu được thiết kế bề mặt ốp Aluminum và phần khung sắt chống gỉ khá đơn giản, giúp thi công dễ dàng. Nhôm dễ dàng tạo ra những bảng hiệu có nhiều hình dáng khac nhau nhờ khả năng tạo hình khối linh hoạt và là vật liệu nhẹ.

Aluminum dễ thi công và lắp đặt thuận tiện
Aluminum dễ thi công và lắp đặt thuận tiện

- Chi phí hợp lý: Mặc dù nếu so với các chi phí thi công các loại biển quảng cáo khác như 3M, biển bạt hiflex hay biển đèn LED,... biển quảng cáo làm bằng nhôm có chi phí cao hơn, tuy nhiên nếu xét về mặt sử dụng lâu dài, Aluminum có tính bền bỉ cao bên sẽ không phải thay nhanh như các loại biển khác, do đó biển làm bằng chất liệu Aluminum sẽ có chi phí thấp hơn.

- Tuổi thọ cao: Giữa các tấm Aluminum có sự liên kết chắc chắn bởi các ron với nhau nên các biển quảng cáo làm bằng vật liệu này có khả năng chịu được tác động mạnh, hay ảnh hưởng khắc nghiệt bên ngoài của thời tiết. Tuổi thọ trung bình của của bảng hiệu làm bằng Alu trung bình từ 5 đến 7 năm và lên đến 20 năm.

- Đẹp và đa dạng màu sắc, hình khối: Các Aluminum có màu sắc, độ dày vô cùng đa dạng và có thể kết hợp với nhiều chất liệu như mica, decal, đồng, inox, neon sign… Do đó, các bảng hiệu thiết kế bằng nhôm sẽ có thể tạo thành nhiều dạng hình khối, màu sắc, mẫu mã khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại Aluminum với phân khúc khác nhau từ giá rẻ, giá trung bình cho tới những hàng cao cấp. Aluminum có giá thấp thường được sử dụng trong các lĩnh vực nội thất nhà cửa, văn phòng như Aluminum lion, Aluminum albest, Aluminum vertu…; còn một số loại Aluminum cao cấp khác như Aluminum Trieuchen, Aluminum alcotop, Aluminum alcorest…

3.2. Làm bảng hiệu bằng Aluminum cần lưu ý những gì?

Nếu bạn thiết kế các biển quảng cáo sử dụng Aluminum chữ nổi thì sẽ khó có thể kết hợp với nhiều chất liệu khác vì đây là thiết kế nguyên khối liền không thể tháo dỡ. Khi bạn đã đưa biển quảng cáo bằng Aluminum vào sử dụng một thời gian thì nó sẽ không còn khả năng tái chế, do đó trước khi tiến hành thiết kế và thi công, bạn cần kiểm tra kiểu dáng chữ, màu sắc, hình khối bởi khó có thể thay đổi lại khi cho ra sản phẩm.

Lưu ý khi thi công Aluminum
Lưu ý khi thi công Aluminum

Tuy Aluminum là vật liệu bền và đẹp, tuy nhiên quá trình thiết kế đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tạo nên một tấm biển đẹp. Do vậy, bạn nên đặt biển quảng cáo ở những đơn vị thi công uy tín, đảm bảo được cả chất lượng vật liệu, thiết kế lẫn chất lượng sản phẩm.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được Aluminum là gì và một số thông tin khác về Aluminum. Alu có nhiều đặc điểm và ứng dụng, cũng như tính chất của nó mà được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, phương diện khác nhau. Nhờ có độ dẻo, độ bền, khả năng chống cháy, chống ăn mòn, dễ uốn cong, di chuyển… nên Aluminum được ứng dụng trong nhiều vật liệu, thiết kế bảng hiệu, trang trí nhà cửa…

Tiềm thức là gì?

Tiềm thức là gì? Tâm trí con người thường tồn tại 2 dạng là ý thức và tiềm thức. Trong đó, tiềm thức đóng vai trò vô cùng quan trọng, có thể điều khiển và chi phối cơ thể, suy nghĩ của con người. Truy cập bài viết dưới đây để biết được khái niệm, chức năng của tiềm thức và cách khai phá sức mạnh của tiềm thức nhé!

Tiềm thức là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.