close
cách
cách cách cách cách cách

Account là gì? Nghề Account là gì? Các thuật ngữ, vị trí liên quan

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Account là gì? Account là thuật ngữ được sử dụng với nhiều nét nghĩa khác nhau trong nhiều ngành nghề khác nhau. Cùng tìm hiểu Account là gì, nghề Account là gì và các vị trí trong ngành Account là gì, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn.

1. Account là gì?

Account là một từ trong tiếng Anh có rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Account có thể được hiểu như một danh từ chỉ sự tính toán, sự kế toán, sổ sách, bản kê khai các khoản tiền, sự thanh toán, sự báo cáo, bài tường thuật.

Trong kinh doanh Account có nghĩa là khách hàng hay đối tác mang lại lợi nhuận cho công ty.

Ví dụ một số nghĩa của từ Account trong tiếng Anh:

  • to cast account: tính toán

  • to keep accounts: giữ sổ sách kế toán

  • profit and loss account: mục tính lỗ lãi

  • account of expenses: bản kê khai các khoản chi tiêu

  • to make out an account of articles: làm bản kê khai mặt hàng

  • to send in an account with the goods: gửi hàng kèm theo hoá đơn thanh toán tiền

  • to pay a sum on account: trả dần một số tiền

  • sale for the account: bán trả dần

  • to take into account: để ý tới, lưu tâm tới, đếm xỉa tới

  • to make little account of: coi thường, không kể đến, không đếm xỉa đến, đánh giá thấp

Account với ý nghĩa là tài khoản là một thuật ngữ rất quen thuộc trong cuộc sống. Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với những cách gọi như “Tài khoản ngân hàng”, “tài khoản Facebook”, “tài khoản Game”,...Việc thành lập một Account là điều cần thiết để mỗi cá nhân có thể truy cập dưới tư cách của họ một cách dễ dàng hơn.

Account là gì

Trong ngành kế toán, thuật ngữ Account còn được gắn với một số từ khác để chỉ những thuật ngữ cụ thể, ví dụ:

  • Accounting voucher (chứng từ kế toán): chứng từ kế toán là mọi cơ sở pháp lý cho số liệu, tài liệu kế toán.

  • Accounting Object (đối tượng kế toán): đối tượng kế toán là khách thể quản lý kinh tế, đối tượng kế toán giữa những đơn vị thuộc loại hình hoạt động khác nhau là khác nhau.

  • Accounting Equation (phương trình kế toán): phương trình kế toán được thể hiện trên bảng cân đối kế toán của công ty.

Xem thêm: Những mẫu cv tổ chức sự kiện đẹp, chuyên nghiệp nhất.

2. Nghề Account là gì?

Account còn được xem là một nghề, xuất hiện trong ngành quảng cáo, marketing, tổ chức sự kiện. Account dùng để chỉ một khách hàng hay một mối quan hệ có thể sinh lời cho công ty. 

Bộ phận Account trong công ty có nhiệm vụ là tìm kiếm khách hàng, tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của công ty để có thể chốt đơn và mang về doanh số. Một số vị trí trong bộ phận Account của công ty Agency là Account Manager, Account Executive, Account Director.

2.1. Account Manager

Account Manager là người đứng đầu bộ phận Account, chịu trách nhiệm chung cho việc tìm kiếm và duy trì các mối quan hệ khách hàng trong công ty. Account Manager cùng là người quản lý nhân viên cấp dưới, tiếp nhận báo cáo từ họ, tổng hợp và làm báo cáo lên cấp trên.

Account Manager làm việc cho công ty Agency chứ không phải làm việc cho khách hàng, vì vậy, mục tiêu chính của họ phải là mang lại doanh thu cho doanh nghiệp, cùng hợp tác với các phòng ban khác để triển khai dự án thu hút khách hàng, kiểm soát việc phát sinh chi phí trong quá trình thực hiện và phải đảm bảo làm vui lòng khách hàng.

Để có thể trở thành một Account Manager giỏi, bạn cần phải là người có kỹ năng giao tiếp giỏi, biết cách lắng nghe, nắm bắt tâm lý khách hàng, có tư duy sáng tạo và sự nhiệt tình trong công việc.

Account là gì

2.2. Account Executive

Account Executive là những người hoạt động dưới sự quản lý của Account Manager trong bộ phận Account của doanh nghiệp. Account Executive sẽ là người trực tiếp liên hệ để tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp, trình bày, giới thiệu sản phẩm một cách thuyết phục để có được sự chấp thuận của khách hàng. 

Để góp phần vào sự thành công của bộ phận, Account Executive còn là người lên concept và ý tưởng, dự trù kinh phí và đưa ra các giải pháp về marketing, chiến lược quảng cáo, tiếp thị để tiếp cận khách hàng.

Sau khi các dự án đó kết thúc, Account Executive sẽ làm báo cáo tổng kết về số lượng khách hàng mới, số lượng hợp đồng được ký kết và giá trị của từng hợp đồng.

Để làm việc ở vị trí Account Executive, bạn cần phải là người giỏi giao tiếp, nắm bắt tâm lý khách hàng và có đầu óc về tổ chức sự kiện. Kiến thức chuyên môn của bạn cũng cần phải vững vàng để thực hiện quy trình theo đúng các bước, tránh xảy ra sai sót khi làm dự án, đặc biệt là khi tiếp xúc với khách hàng.

2.3. Account Director

Account Director là vị trí cao hơn Account Manager. Sau khi đã làm việc ở vị trí Account Manager được từ 5-6 năm, khi kiến thức và kinh nghiệm của bạn đã “chín” thì sẽ được cân nhắc lên vị trí Account Director. Khi đảm nhận vị trí này, bạn sẽ phải làm việc để tìm kiếm những đối tác khách hàng lớn hơn, giải quyết những sự cố xảy ra và phải chịu trách nhiệm phân công công việc cho cấp thấp hơn.

Bên cạnh những kỹ năng cần có giống như một Account Manager, Account Director còn phải là người có tầm nhìn, bao quát tốt, kỹ năng lãnh đạo và khả năng giải quyết vấn đề.

Như vậy, qua bài viết trên đây bạn đã hiểu Account là gì rồi chứ? Hy vọng bài viết trên đây của Vieclam123.vn đã giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về các vị trí trong bộ phận Account, từ đó có được định hướng đúng đắn nhất cho con đường tương lai của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.