close
cách
cách cách cách cách cách

Những điều gì tạo nên tác phong khi đi phỏng vấn chuẩn chỉnh?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tác phong là cách thức sinh hoạt, cách làm việc hàng ngày của mỗi người. Tác phong khi đi phỏng vấn là hành vi, lối ứng xử của ứng viên thể hiện để tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng.  Những người có hành vi khác nhau sẽ tạo nên tác phong khi đi phỏng vấn khác nhau như tác phong chuyên nghiệp, tác phong giản dị, tác phong nhanh nhẹn, tác phong luộm thuộm,.... Ai cũng muốn mình có một tác phong khi đi phỏng vấn chuẩn chỉnh, vậy những điều gì giúp bạn tạo nên điều đó? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Trang phục chỉn chu

Trang phục chỉn chu là yếu tố đầu tiên giúp bạn tạo nên tác phong chuyên nghiệp khi đi phỏng vấn. Nếu bạn ăn mặc lôi thôi, luộm thuộm, không thanh lịch thì dù dáng đi dáng đứng của bạn có chuẩn chỉnh đến đâu thì trông bạn cũng rất lếch thếch.

Vì vậy, điều đầu tiên là bạn phải chọn cho mình trang phục phù hợp, gọn gàng. Thường thì những chiếc quần vải đen, áo sơ mi trắng, giày kín mũi đen, cùng với một vài phụ kiện như đồng hồ, túi xách, trang sức đơn giản được xem là phù hợp với hầu hết các cuộc phỏng vấn.

tác phong khi đi phỏng vấn

Tác phong khi đi phỏng vấn

Đừng quên để tóc gọn gàng, để lộ gương mặt và trang điểm nhẹ nhàng đề gương mặt của bạn trông tràn đầy sức sống nhé.

2. Tác phong đi đứng, cử chỉ

Trong thời gian chờ phỏng vấn cũng như trong suốt quá trình phỏng vấn, ứng viên cần chú ý đến tác phong đi đứng của mình. Trong khi ngồi chờ, bạn cũng nên giữ tư thế ngồi nghiêm chỉnh, ngồi yên lặng thay vì cọ quậy đứng lên đi lại thể hiện sự sốt ruột của mình.

Lúc bước vào phòng phỏng vấn thì cần bước đi nhẹ nhàng, thanh thoát, đi thẳng người, tránh gây tiếng động và cúi chào nhà tuyển dụng. Kỹ năng bắt tay tốt cũng giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng trong lần đầu gặp mặt.

Trong quá trình ngồi đối diện với nhà tuyển dụng cần chú ý giữ thẳng lưng, hai chân song song, vuông góc với mặt đất, tay đặt nghiêm chỉnh trên bàn hoặc trên đùi. Chú ý không rung tay, rung chân hoặc liếc ngang liếc dọc thể hiện sự thiếu nghiêm túc hoặc thiếu bình tĩnh.

tác phong khi đi phỏng vấn

Tác phong đi đứng, cử chỉ

3. Trả lời bình tĩnh, chắc chắn, tự tin

Hãy chuẩn bị trước những câu trả lời cho những câu hỏi  phỏng vấn thường gặp trong mỗi buổi phỏng vấn. Bạn cần tham khảo trước và luyện tập câu trả lời phù hợp nhất với mình. 

Trong khi trả lời chú ý tông giọng thể hiện sự chắc chắn, bình tĩnh cho từng câu trả lời của mình. Hãy trả lời thành thật một cách khéo léo. Không nên bịa thông tin chỉ để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng vì họ sẽ nhanh chóng nhận ra qua những biểu hiện của bạn mà thôi.

Không cần phải trả lời quá nhanh, quá trôi chảy, bạn hoàn toàn có thể trì hoãn khi cần thiết để suy nghĩ về câu trả lời tốt nhất cho mình.

Thái độ tự tin trong từng lời nói, duy trì giao tiếp bằng mắt với nhà tuyển dụng sẽ giúp bạn nắm thế chủ động tốt hơn. 

Chú ý sử dụng ngôn ngữ thể hiện sự lịch sự, thân thiện để tạo ấn tượng tốt hơn. Không nên nói trống không, nói cộc lộc với tông giọng cao thể hiện sự coi thường nhà tuyển dụng, đánh giá cao bản thân và không tôn trọng vị trí ứng tuyển.

4. Rời đi thật chuyên nghiệp

tác phong khi đi phỏng vấn

Rời đi thật chuyên nghiệp

Nếu như từ đầu buổi phỏng vấn đến khi kết thúc bạn đã thể hiện rất tốt thì đừng quên duy trì việc này cho tới khi rời đi. Sau khi phỏng vấn xong hay đứng dậy nhẹ nhàng, gửi lời cảm ơn và lời chào tới nhà tuyển dụng để thể hiện sự lịch sự của mình.

5. Gửi email cho nhà tuyển dụng

Đừng quên gửi email cảm ơn cho nhà tuyển dụng sau khi kết thúc buổi phỏng vấn. Việc này không những thể hiện sự lịch sự của bạn mà còn nhắc nhở nhà tuyển dụng về sự có mặt của bạn và tạo sự khác biệt so với những ứng viên khác. 

Hy vọng với 5 yếu tố góp phần tạo nên tác phong khi đi phỏng vấn chuyên nghiệp trên của Vieclam123.vn đã giúp bạn biết cách để tự tin hơn khi tham gia phỏng vấn. Tác phong chuyên nghiệp giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn và tăng cơ hội được nhận công việc mong muốn. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.