close
cách
cách cách cách cách cách

Giải mã Info là gì? Giải mã ý nghĩa xoay quanh Info bạn chưa biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đã bao giờ lướt mạng xã hội, nghe một bản nhạc trẻ bạn bắt gặp nhưng bình luận chứa info hay những cụm từ lóng đi kèm cùng Info như send info, get in infor, xin info rồi tự hỏi ý nghĩa của chúng là gì? Nếu là một trong số đó, hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây để hiểu đầy đủ nhất về ý nghĩa của info là gì nhé.

1. Bạn đã hiểu infor là gì?

Xã hội ngày càng phát triển, hội nhập ngôn ngữ trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hằng ngày, nhất là đối với bộ phận giới trẻ. Có vẻ như bạn không còn xa lạ với những tình huống dở khóc dở cười, khi một ngày đẹp trời vào Messenger hay Zalo, được một ai đó gửi cho một tin nhắn đan cài thêm cho vài cụm từ lóng nước ngoài khiến bạn phải lắc đầu nguầy nguậy rồi vò đầu bứt tai tra google vì không nên “rep” gì cho phải. Trong khi, người còn lại thì gật gù, đắc ý cho cái sự “quê mùa” của người bạn.

 Bạn đã hiểu infor là gì?
 Bạn đã hiểu infor là gì?

Trên thực tế, sự sử dụng phổ biến tiếng Anh, đến tiếng lóng rồi cả những từ viết trong các tin nhắn đến trả lời bình luận thậm chí trong giao tiếp hằng ngày với đối tượng người trẻ không phải hiếm. Đôi khi, một chút cải tiến trong ngôn ngữ làm cho cuộc nói chuyện của các bạn trở nên thú vị, đúng trend. Tuy nhiên, nó cũng tạo ra những tình huống dở khóc dở cười nếu sử dụng không đúng ngữ cảnh và đối tượng. Khi nói đến những từ thịnh hành nhất khi đưa tiếng Anh chêm vào tiếng Việt trong lời bài hát, mạng xã hội ngoài những như “tụt mood”, “so deep”, “LoL”, “ Cmt”,...còn có Info. Info mang ý nghĩa đa dạng và sử dụng được trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết dưới bài viết nhé. 

1.1. Nghĩa thông dụng của cụm từ info trong từ điển

Mặc dù xuất hiện trong khá nhiều bài đăng trên Facebook đến lời bài hát tiếng Việt, tuy nhiên, info không phải là một từ mượn đã được Việt hóa như Pari, anhxtanh, ghi-đông, Bắc Kinh,...mà vẫn là một từ tiếng Anh nguyên bản. Chỉ có điều, nó được đọc khác đi một chút theo âm hưởng của tiếng Việt và được viết rút gọn để dễ sử dụng và đồng thời tạo nên tính mới mẻ trong câu chuyện hay bình luận mà thôi.

 Info, phát âm là /ˈɪn.fəʊ còn được viết là In4 hoặc đọc một cách sáng tạo là “In tư” - đậm chất thuần Việt, thực tế đều xuất phát từ từ tiếng Anh đầy đủ là Information, có nghĩa là thông tin. Không những trong tiếng Việt, mà Info cũng được người bản địa dùng để giao tiếp với nhau trong một số tình huống “Informal” - hằng ngày như ví dụ:You type in "sport" or "business news" and it finds the relevant info. 

Nhưng đó chỉ là nghĩa thông dụng, Info cũng được sử dụng nhiều trong trong chuyên ngành Toán tin được hiểu với ý nghĩa là cơ sở dữ liệu dạng bảng.

Đây chính là những ý nghĩa theo từ điển của info được biết đến nhiều nhất. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó Info còn nhiều ý nghĩa thú vị khác. Chúng ta hãy cùng tiếp cận ý nghĩa mới sau đây cùng với ví dụ sinh động để nắm rõ hơn nhé. 

Nghĩa thông dụng của cụm từ info trong từ điển
Nghĩa thông dụng của cụm từ info trong từ điển

 1.2. Giải mã thuật ngữ info được sử dụng thường xuyên trên mạng xã hội

Facebook, tiktok,..và twitter - 3 mạng xã hội, trung tâm giải trí của hàng triệu người trong mọi độ tuổi, đặc biệt là người trở thành đại hạt lan truyền những bức ảnh hot, thông điệp sống, những video đậm chất giải trí,...đến những bình luận, bài đăng, câu nói trendy. Trong những câu nói, bài đăng hay bình luận này dĩ nhiên sẽ không thể vắng bóng những từ xoanh quanh Info.

Hãy nói cho chúng tôi tôi biết, bạn đang nghĩ gì khi bắt gặp những bình luận trên fanpage “ muốn xin info của hotgirl lọt đúng vào ống kính của quay phim trên khán đài trong trận đấu bóng giữa Việt Nam và một đối thủ ngoại” hay tự nhiên trong tin nhắn gửi tới từ một người bạn có nhắc đến cụm từ muốn xin info của một người khác của bạn để làm quen. 

Thực ra, về ngữ nghĩa, khi sử dụng trên Facebook, info vẫn đơn thuần là thông tin. Tuy nhiên, thông tin này có bạn thể hiểu cụ thể là thông tin liên hệ hay là phương tiện có thể kết nối với người đó một cách nhanh nhất. 

Đó thể là nick Facebook, tài khoản email, số điện thoại, tài khoản Instagram chẳng hạn. Khi một người bạn không quen biết ngỏ lời muốn xin info của bạn có nghĩa là bạn ấy đang quan tâm đến bạn và mong muốn được làm quen với bạn. Vì là một địa hạt để kết bạn, chia sẻ và tìm kiếm các thông tin của trên 2,8 tỷ người trên toàn thế giới, đặc biệt là bộ phận người trẻ, việc xin info giữa những Facebooker có thể là điểm khởi đầu của một mối quan hệ. Thậm chí, giữa những người khác giới, người mong muốn xin info có thể đang Crush on (có cảm tình) và muốn thông qua info này để thiết lập một mối quan hệ trên tình bạn. 

Giải mã thuật ngữ info được sử dụng thường xuyên trên mạng xã hội
Giải mã thuật ngữ info được sử dụng thường xuyên trên mạng xã hội

Đến đây, bạn đã hiểu cách để phản hồi ai đó khi đề cập đến cụm info trong bình luận và tin nhắn như thế nào rồi đấy nhé.

Chúng ta vừa giải mã info là gì và một vài tình huống điển hình khi sử dụng info. Tuy nhiên, bàn về ý nghĩa xoay quanh info vẫn còn “hàng tá” những thông tin thú vị mà chúng ta có thể khám phá ngay trong nội dung dưới đây.

2. Khám phá những nghĩa liên quan đến info có thể bạn chưa biết

Bên cạnh những câu nói hot trend chưa info của nhiều người trẻ mà bạn bắt gặp trên mạng xã hội - ý nghĩa thông dụng nhất mà chúng ta vừa đề cập, vẫn còn một vài gạch đầu dòng về ngữ nghĩa của từ này đi đính kèm với một vài giới từ trong tiếng Anh hay được sử dụng trong một vài tình huống đặc biệt dẫn đến ý nghĩa của chúng bị biến đổi. Các bạn hãy cùng theo dõi để tránh trường hợp bị nhầm nhọt về ý nghĩa nhé.

Thứ nhất, đó là Send info: Đây là hành động ám chỉ một người gửi thông tin như liên hệ, số điện thoại cho người xin info qua mạng xã hội.

Trong khi đó cũng là Info những trong cụm từ “get in info” lại có nghĩa là bạn muốn lấy thông tin cá nhân được một người mình chưa tình quen. Hành động này không phải thông qua một người thứ ba mà sử dụng một số thủ thuật (bất hợp pháp) để đạt được mục đích.

Ngoài ra, nếu thường xuyên lướt mạng, bạn cũng sẽ để ý đuôi .info trên đường dẫn bài viết được tìm kiếm trên Google. Thực ra, đây chính là thành phần nằm trong tên miền của website, nó gần giống với .vn hay .com, .net mà chúng ta hãy gặp nhé.

Khám phá những nghĩa liên quan đến info có thể bạn chưa biết
Khám phá những nghĩa liên quan đến info có thể bạn chưa biết

3. Một số lưu ý nhỏ trong quá trình sử dụng info để đảm bảo hiệu quả giao tiếp

Đưa tiếng Anh vào các bài viết, câu nói tiếng Việt để làm cuộc giao tiếp trở nên có điểm nhấn, thú vị và thu hút đối phương là điều dễ thông cảm. Tuy nhiên, việc lạm dụng những từ nước ngoài chêm vào những cuộc hội thoại để thể hiện trình độ, gây khó hiểu cho đối phương, đồng thời cảm giác khó chịu cho những người xung quanh, ở một bộ phận người trẻ không phải là hiện tượng hiếm gặp, nhất là khi cánh cửa hội nhập ngôn ngữ ngày càng rộng mở. Sử dụng Info cũng không nằm ngoài lẽ này. Do đó để đảm bảo đạt được hiệu quả giao tiếp và không gây khó chịu cho người đối diện, bạn cần tuân thủ một số lưu ý nho nhỏ sau đây:

Thứ nhất, là với đúng đối tượng. Như đã nhấn mạnh, sử dụng info chỉ phổ biến ở người trẻ, do đó, việc làm dụng chen vào cuộc trao với người hơn tuổi như bố mẹ, ông bà, thầy cô,...được xem là hành động thiếu lịch sự, tế nhị. 

 Một số lưu ý nhỏ trong quá trình sử dụng info để đảm bảo hiệu quả giao tiếp
 Một số lưu ý nhỏ trong quá trình sử dụng info để đảm bảo hiệu quả giao tiếp

Thứ hai, đó là khi bạn sử dụng không đúng ngữ nghĩa. Nên nhớ, Info dù mang nghĩa là thông tin nhưng được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Khi được ghép với giới từ, chúng còn mang ý nghĩa chi tiết khác nhau. Do vậy, bản thân bạn cần nắm rõ được chi tiết ngữ nghĩa và tình huống đúng để sử dụng cho chính xác nhé.

Hy vọng rằng những thông tin trên đây mà vieclam123.vn cung cấp sẽ giúp bạn trả lời chính xác câu hỏi “ Info là gì”, những ý nghĩa xoay quanh Info đồng thời nắm được tình huống sử dụng info chính xác nhé.

VIA là gì

Bên cạnh Info bạn cũng có thể khám phá thêm ý nghĩa của cụm từ VIA là gì trong bài viết dưới đây nhé.

VIA là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.