close
cách
cách cách cách cách cách

Trả lời câu hỏi học kiểm toán ra làm gì chính xác nhất dành cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Từ lâu, ngành nghề kiểm toán đã được ra đời và luôn là mong ước, khát khao của nhiều người theo đuổi. Theo thời gian thì kiểm toán ngành càng phát triển hơn và trở thành một trong những ngành nghề hot. Chính vì lẽ đó cho nên cơ hội việc làm cho ngành kiểm toán khá rộng mở, hấp dẫn. Vậy bạn đã biết học kiểm toán ra làm gì chưa? Nếu đang thắc mắc về câu hỏi này thì hãy cùng vieclam123.vn tìm câu trả lời chính xác thông qua bài viết dưới đây.

1. Đôi nét về học kiểm toán

Kiểm toán là một công việc mang tính đặc thù cao, công việc của kiểm toán và kế toán là khác nhau nhưng rất nhiều cá nhân nhầm lẫn giữa kiểm toán và kế toán. Kiểm toán là một việc kiểm tra và xác nhận độ chính xác và trung thức các số liệu của kiểm toán viên trong doanh nghiệp. Qua đó thì sẽ báo cáo được hoạt động tài chính của toàn doanh nghiệp và đưa ra được chiến lược kinh doanh phù hợp nhất.

Khi theo học kiểm toán các cá nhân, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức liên quan đến thu thập, xử lý thông tin về tình hình tài sản, các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp dựa vào các nghiệp vụ của kế toán. Các yếu tố như là tính phí, phân bổ ngân sách, dự toán và quản lý doanh thu sẽ được trang bị đầy đủ khi học kiểm toán.

Học kiểm toán
Đôi nét về học kiểm toán

Ngoài ra, khi học kiểm toán các sinh viên còn được trang bị cho bản thân những kỹ năng cần thiết trong công việc như là làm việc nhóm, đọc tốt báo cáo tài chính, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng thương lượng. Không chỉ dừng lại ở đó, khi học kiểm toán bạn còn được trau dồi thêm kiến thức về ngoại ngữ…Nói chung các kiến thức được trang bị khi học kiểm toán rất là nhiều và bài bản.

Nhưng, một câu hỏi luôn được các bạn sinh viên đặt ra khi còn ngồi trên ghế nhà trường đó chính là học kiểm toán ra làm gì. Đây là một câu hỏi luôn luôn đặt ra với các sinh viên kiểm toán. Bên cạnh đó những câu hỏi xung quanh về việc áp dụng kiến thức của ngành khi ra trường làm việc cũng được đặt ra rất là nhiều. Vậy, bạn hãy theo dõi phần nội dung tiếp theo để có câu trả lời thật chính xác về học kiểm toán ra là gì ngay nhé!

2. Trả lời học kiểm toán ra làm gì và các thông tin cho bạn

2.1. Đáp án học kiểm toán ra làm gì chuẩn nhất

Các sinh viên khi theo học ngành kiểm toán tại các trường đại học, cao đẳng sau khi tốt nghiệp sẽ có được rất nhiều cơ hội việc làm khác nhau trong mọi doanh nghiệp liên quan đến quản lý tài chính, tổ chức phi chính phủ, ngân hàng, các đơn vị thuộc về lĩnh vực công,...Sau đây là tổng hợp các công việc kiểm toán bạn có thể đảm nhiệm sau quá trình học tập của mình.

Trả lời học kiểm toán ra làm gì
Trả lời học kiểm toán ra làm gì và các thông tin

2.1.1. Thực tập sinh kiểm toán

Đây chính là vị trí thường được các bạn sinh viên ưu tiên lựa chọn sau khi hoàn thành xong chương trình học kiểm toán của mình. Bên cạnh đó thì cũng có rất nhiều trường hợp chọn vừa học vừa làm thực tập sinh kế toán.

Để trở thành một thực tập sinh kiểm toán thì bạn cũng sẽ phải trải qua quy trình tuyển dụng cũng khá là khắt khe. Khi được chính thức trở thành thực tập sinh bạn sẽ được đảm nhiệm các công việc kiểm tra và so sánh những tài khoản trong báo cáo tài chính. Quá trình đó bạn sẽ không được đưa ra nhận xét nào. Những tài khoản được thực tập sinh đảm nhiệm kiểm tra thường là những tài khoản đơn giản và có ít rủi ro.

2.1.2. Làm trợ lý kiểm toán

Sau khi làm thực tập sinh kiểm toán thì nấc thang tiếp theo mà bạn có thể đảm nhiệm sau khi học của mình đó chính là trở thành trợ lý kiểm toán viên. Khi được đảm nhiệm vị trí này, bạn sẽ có quyền tham gia vào những nhóm kiểm toán và tiến hành thực hiện những công việc có tính đơn giản nhất.

Học kiểm toán ra làm gì
Học kiểm toán ra làm gì và những giải đáp

Trong thời gian đầu làm trợ lý kiểm toán thì bạn chủ yếu sẽ được tiếp xúc với nhiều loại chứng từ, kiểm kê kho, xác nhận công nợ…Sau một thời gian làm việc nếu mà có nhiều kinh nghiệm hơn thì có thể được tiến hành thực hiện công việc mang tính phức tạp hơn dưới sự chỉ huy của trưởng nhóm kế toán trưởng.

2.1.3. Đảm nhiệm công việc trưởng nhóm kiểm toán

Như vậy, khi đã tham gia vào công việc kiểm toán 1 thời gian thì bạn có thể đảm nhiệm được vị trí trưởng nhóm. Công việc lúc này mà bạn sẽ đảm nhiệm chính là phụ trách một nhóm nhỏ các trợ lý kế toán.

Với cương vị là kiểm toán trưởng bạn cần phải có những kỹ năng phối hợp giám sát các trợ lý của mình đồng thời mang trong mình đầy đủ những kiến thức về chuyên môn cũng như kỹ năng. Các yếu tố này sẽ quyết định lên bạn là một trưởng nhóm kiểm toán chuyên nghiệp.

2.1.4. Làm chủ nhiệm kiểm toán

Đây là vị trí đồi hỏi rất nhiều kinh nghiệm làm việc, ít nhất là 6 năm kinh nghiệm. Khi có được vị trí này bạn hoàn toàn có thể điều hành được 1 cuộc kiểm toán lớn và giám sát thêm được nhiều cuộc kiểm toán nhỏ.

Công việc kiểm toán khi học xong
Công việc kiểm toán khi học xong chuẩn xác nhất

Công việc khi làm chủ nhiệm kế toán là phối hợp công việc của các trưởng nhóm và trao đổi với các khách hàng về phát sinh trong kiểm toán. Khi đã đến được vị trí này thì bạn sẽ được ký và các báo cáo và đồng thời chịu những trách nhiệm pháp lý liên quan.

2.1.5. Trở thành một giám đốc kiểm toán

Đây là một vị trí kiểm toán cao và cá nhân đảm nhiệm cần phải có được những kỹ năng lãnh đạo và đảm bảo được sự thành công của nhiều cuộc kiểm toán. Đây cũng là vị trí quan trọng đóng góp rất nhiều vào sự phát triển kinh doanh của doanh nghiệp thông quan tìm kiếm doanh thu, thị trường .

2.1.6. Trở thành chủ phần hùn kiểm toán

Đây chính là vị trí được nhiều người mong ước khi lựa chọn học kiểm toán. Công việc của vị trí này sẽ là định hướng và đưa ra tập hợp những chiến lược cho các hoạt động của riêng họ. Trước khi các hồ sự dự án kiểm toán được đưa ra báo cáo tài chính trước công chúng thì chủ phần hùn kiểm toán sẽ phải kiểm tra thật kỹ lưỡng. Nếu như có sai sót sẽ cần phải bổ sung những bằng chứng liên quan đến kiểm toán.

Học kiểm toán và các công việc khi ra trường
Học kiểm toán và các công việc khi ra trường cho ứng viên

Như vậy, những phần trên là tổng hợp các vị trí công việc của kiểm toán khi mà các sinh viên theo học xong. Qua đây chắc hẳn đã giải đáp được cho bạn học kiểm toán ra làm gì. Bạn sẽ được làm việc ở nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau từ nhà nước, tư nhân, nước ngoài,...Tuy nhiên những vị trí làm việc trên không phải cá nhân nào cũng có thể được tùy chọn cho mình được. Bạn cần phải có tiến trình làm việc cụ thể rồi mới có thể đạt được vị trí cao và đúng với nguyện vọng của bản thân mình.

2.2. Mẹo để có được công việc đúng mong muốn khi học kiểm toán

Như vậy, việc học kiểm toán trên ghế nhà trường là một cả quá trình không quá ngắn và không quá dài. Sau khi tìm hiểu về học kiểm toán ra làm gì thì bạn cũng có thể thấy được rằng những vị trí làm việc kiểm toán khá đa dạng. Mỗi lĩnh vực, ngành nghề lại có những vị trí kiểm toán mới hơn. Tuy vậy để có được đúng công việc mong muốn sau khi học kiểm toán thì bạn cần nắm bắt những điều sau:

- Trong quá trình học kiểm toán cần xác định rõ phương hướng bản thân mong muốn đạt được là gì. Bạn cần phải vạch rõ công việc mà mình hướng tới sau khi học kiểm toán và từ đó bổ sung thật nhiều kiến thức cho mình.

Mẹo để có được công việc đúng mong muốn
Mẹo để có được công việc đúng mong muốn khi học kiểm toán

- Học kiểm toán tại các cơ sở giáo dục xong bạn nên đi học thêm để lấy các chứng chỉ cần thiết để từ đó nâng cao giá trị bản thân khi đi làm.

- Trong quá trình đi làm cần học hỏi thêm nhiều kiến thức trong nghề, nếu như bạn chưa hoàn toàn ưng ý với vị trí công việc mình đang làm thì hãy cố gắng để bản thân có nhiều kiến thức chuyên môn hơn phục vụ cho công việc mình mong muốn sau đó.

Trên đây là những giải đáp về học kiểm toán ra làm gì. Hy vọng qua đây bạn có thể hiểu hết được toàn bộ những công việc mình có thể đảm nhiệm sau khi học xong. Chúc bạn chinh phục nghề kiểm toán với vị trí tốt nhất đúng với mơ ước của mình.

Chứng từ kế toán ngân hàng

Bạn có biết có những chứng từ kế toán ngân hàng nào không? Cùng tìm hiểu ngay sau đây về các loại chứng từ kế toán ngân hàng và cách phân loại chuẩn và chính xác nhất ngay nhé!

Chứng từ kế toán ngân hàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.