close
cách
cách cách cách cách cách

Công ty Headhunter là gì? Top 7 công ty Headhunter hàng đầu VN

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong vài năm trở lại đây, dịch vụ headhunter đã và đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam nhờ tính ứng dụng cao trong tuyển dụng nhân sự đầu ngành, đưa đến sự ra đời và không ngừng mở rộng của các công ty tuyển dụng thuê headhunter. Vậy công ty headhunter thực chất là công ty như thế nào? Danh sách các công ty săn đầu người uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài thông tin dưới đây nhé.

1. Công ty headhunter là công ty gì?

Trước khi xem danh sách các công ty Headhunter uy tín tại Việt Nam thì bạn cần phải biết được khái niệm công ty headhunter là gì?

Công ty headhunter là gì?

Công ty headhunter là gì?

Từ việc khai thác hàm nghĩa thuật ngữ headhunter, có thể hiểu đơn giản nhất công ty headhunter là một loại hình tổ chức kinh doanh chuyên cung cấp dịch vụ tìm kiếm nhân sự cấp cao cho các doanh nghiệp khác.

Những người làm trong dịch vụ headhunter gọi là những chuyên gia săn chất xám hay chuyên viên săn đầu người. Nhiệm vụ quan trọng nhất của họ là săn nhân tài theo yêu cầu tuyển dụng của đơn vị đặt hàng, đảm bảo về: tốc độ, chất lượng, bền vững và tất nhiên họ sẽ nhận về khoản phí dịch vụ tương xứng sau khi đã cung ứng nhân sự cho doanh nghiệp khách hàng.

Trước đây, các công ty headhunter hay công ty săn đầu người khi mới ra đời thường chỉ tập trung vào việc tìm kiếm các ứng viên tài năng, cao cấp, từ cấp quản lý trở lên. Họ không chỉ là những người có bằng cấp, có chuyên môn, có kỹ năng, có kinh nghiệm làm việc mà còn là những người giữ vị trí quan trọng trong 1 doanh nghiệp và vì thế các doanh nghiệp không muốn cung cấp thông tin tuyển dụng rộng rãi, tràn lan ra thị trường cũng như trên mạng xã hội. Về cơ bản có thể coi là bảo mật thông tin nội bộ.

Tuy nhiên hiện nay, nhiều công ty headhunter uy tín đã cung cấp dịch vụ và mở rộng thị trường, chịu trách nhiệm tìm kiếm cả nhân sự cấp trung và nhân sự phổ thông cho doanh nghiệp (nếu doanh nghiệp không thể tự tìm kiếm và có nhu cầu thuê).

Trong thực tế, mỗi một doanh nghiệp đều có bộ phận nhân sự nội bộ. Đây là bộ phận giữ vai trò quan trọng nhất trong tìm kiếm, tuyển dụng lao động cho công ty. Tuy nhiên các doanh nghiệp vừa có thể tìm kiếm qua nội bộ, cũng đồng thời có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ headhunter của các công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao nhằm tiết kiệm thời gian, đạt hiệu quả tối ưu và đặc biệt bảo mật thông tin. Những doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài rất ưu ái dịch vụ này trong việc lựa chọn CEO.

Xem thêm: Dịch vụ Headhunter khác gì doanh nghiệp tự tuyển dụng

2. Làm thế nào để xác định một công ty săn đầu người là uy tín?

Hiện nay trên thị trường chung có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ headhunter. Để lựa chọn doanh nghiệp uy tín nhất, bạn có thể cân nhắc theo 1 số tiêu chí sau đây:

Cách xác định công ty Headhunter uy tín

Cách xác định công ty Headhunter uy tín

  • Công ty hoạt động hợp pháp

Tính hợp pháp là tiêu chí quan trọng đầu tiên cho 1 doanh nghiệp headhunter uy tín.

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin cũng như những ứng dụng thẩm định, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự xác minh tính hợp pháp của công ty headhunter. Trong đó, phương pháp được xem là đơn giản nhất là xác minh mã số thuế, tài khoản ngân hàng và CEO của công ty.

  • Công ty có hợp đồng dịch vụ rõ ràng, báo giá chính xác, minh bạch

Bao giờ cũng vậy, dù uy tín đến mức nào thì việc xây dựng hợp đồng giấy trong mỗi giao dịch hiện đại cũng là quan trọng và cần thiết, không chỉ đảm bảo mục đích sử dụng nội tại mà ngay cả về sau nếu có xảy ra tranh chấp thì cũng có bằng chứng xác thực làm căn cứ phân tranh.

Trong hợp đồng sẽ đảm bảo có:

  • Tên, địa chỉ, đại diện doanh nghiệp 2 bên

  • Các điều khoản pháp lý

  • Giá dịch vụ

  • Cách thức thanh toán

  • Phương thức thanh toán

  • Chữ ký đại diện 2 bên, dấu đỏ

  • Thái độ phục vụ chuyên nghiệp

Một dịch vụ uy tín nhất cũng là một dịch vụ được cung cấp bởi những chuyên viên có thái độ chuyên nghiệp. Và đối với dịch vụ headhunter cũng như vậy.

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp không chỉ giúp cho quá trình trao đổi thông tin dễ dàng hơn, mà còn là cầu nối để các doanh nghiệp có thể gắn bó lâu dài, thể hiện sự tôn trọng, đồng điệu, thiện cảm và phong cách làm việc hiện đại.

Bên cạnh các nguồn lực về tài chính, vị trí địa lý, kinh nghiệm dày dặn, thương hiệu nổi tiếng, … chất lượng nhân sự (là những chuyên viên headhunter) cũng được đánh giá là yếu tố quan trọng nhất giúp thiết lập và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong cung ứng dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao headhunter tại Việt Nam.

3. Top 7 công ty headhunter - săn đầu người uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Với top 7 công ty Headhunter uy tín dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp có được lựa chọn phù hợp khi cần sử dụng dịch vụ phòng nhân sự ngoài.

Top 5 công ty headhunter uy tín hiện nay

Top 5 công ty headhunter uy tín hiện nay

3.1. Nguồn nhân lực Thanh Xuân

Nguồn nhân lực Thanh Xuân là một công ty Headhunter tại Hà Nội cung cấp dịch vụ tuyển dụng thuê Headhunter hàng đầu Việt Nam.

Website hoạt động hiện hành của công ty có tên là Vieclam123.vn.

Ra đời và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2019, Nguồn nhân lực Thanh Xuân không chỉ khiến khách hàng hài lòng về tốc độ tìm kiếm siêu nhanh chóng, chất lượng nhân sự được đáp ứng kịp thời cho từng vị trí yêu cầu mà còn có mức phí rẻ nhất cho mỗi dịch vụ tuyển dụng. Thông thường, chỉ từ 10 triệu đồng, các doanh nghiệp đã có thể sử dụng dịch vụ headhunter tại Nguồn nhân lực Thanh Xuân qua trang web Vieclam123.vn. Đặc biệt, Vieclam123.vn còn có chính sách bảo hành cho nguồn nhân lực đầu vào - được xem là giải pháp an toàn nhất cho tuyển dụng nhân sự hiện đại.

Địa chỉ: Tầng 7, Tòa nhà AZ Sky Tower, KĐT Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội.

Website: https://vieclam123.vn/

3.2. Cty Headhunter HRchannels

HRchannels cũng là một trong những công ty săn đầu người uy tín nhất thị trường.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, HRchannels có lợi thế về tìm kiếm và cung cấp nguồn nhân sự cấp cao.

Bên cạnh đó, HRchannels cũng được đánh giá là đơn vị sở hữu hệ thống chuyên viên có thái độ phục vụ tốt, những dự án chiến lược phát triển nhân sự chất lượng cao trong thị trường.

Địa chỉ: Tầng 10, Tòa nhà CIT, 15 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.

3.3. Công ty Headhunter - Cổ phần tư vấn nhân lực NIC

Công ty Cổ phần tư vấn nhân lực NIC trực thuộc NIC Group cũng đang là 1 trong các công ty có thế mạnh về tìm kiếm nhân lực, cung cấp dịch vụ headhunter cho các doanh nghiệp trong cả nước.

Hiện nay tại Việt Nam, NIC đã và đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ dịch vụ headhunter theo hướng tiếp cận nhân sự cấp trung và cấp cao.

Địa chỉ: Tòa nhà Gemadept, 108 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Trong dòng chảy mạnh mẽ của dịch vụ headhunter, Công ty tuyển dụng nhân sự Việt Nam Navigos Search cũng ra đời và giữ được vị thế quan trọng trong thị trường headhunter, cung ứng số lượng lớn nguồn nhân sự cấp trung, cấp cao cho các doanh nghiệp tư nhân thông qua website Vietnamworks.

Có thể nói rằng, Vietnamworks chính là thế mạnh nổi bật nhất của công ty trong việc tìm kiếm và cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự thuê.

Địa chỉ: Tầng 6, V-Building, 125 - 127 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

3.5. Manpower Việt Nam

Khác với các đơn vị cung cấp dịch vụ headhunter khác, Manpower Việt Nam chỉ tập trung hướng đến nguồn nhân lực trong 1 số lĩnh vực nhất định, ví dụ như: bảo hiểm, nhà hàng, khách sạn, ngân hàng. Do đó, công ty Headhunt Manpower có thể nói là có phạm vi hoạt động chuyên biệt và hẹp hơn. Đây vừa là thế mạnh, vừa là hạn chế của doanh nghiệp. Cho phép doanh nghiệp có thể cung ứng nhân sự có chất lượng chuyên sâu nhưng lại thiếu tính đa dạng.

Địa chỉ: Lầu 8, Capital Tower, 109 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

3.6 Công ty headhunter Free C Asia

Là một công ty Headhunter tại TPHCM, đây là công ty sử dụng công nghệ đến từ Nhật Bản sử hữu mạng lưới dữ liệu lớn về ứng viên và đội ngũ chuyên gia tài năng, Free C Asia đã trwor thành địa chỉ công ty cung cấp dịch vụ headhunter tin cậy đặc biệt là lĩnh vực về nhân sự tại Nhật Bản. 

Địa chỉ: Tòa The Sun, Số 8 đường 66, Phường Thảo Điền, Quận 2 TPHCM

3.7. Reco 

Một trong những công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự về IT có thể kể đến là RECO. Với sự đa dạng về ứng viên, chuyên tuyển chọn ra những nhân tài ngành IT cho các doanh nghiệp và giúp các ứng viên có định hướng nghề nghiệp thăng tiến trong tương lai. RECO chuyên tư vấn và cung cấp các dịch vụ nhân lực toàn diện trong ngành công nghệ thông tin.

Địa chỉ: Tòa nhà Sông Đà tầng 10, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Trên đây là một số công ty Headhunter uy tín hàng đầu tại Việt Nam mà chúng tôi tổng hợp được, hy vọng sẽ hữu ích với các doanh nghiệp trong tìm kiếm và sử dụng dịch vụ headhunter hiện đại.

Để tham khảo và sử dụng dịch vụ headhunter tại Vieclam123.vn, quý bạn đọc có thể truy cập vào website: https://vieclam123.vn/

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.