Blog

TOP những câu hỏi phỏng vấn Trưởng phòng Marketing ấn tượng nhất

17/12/2021

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn Trưởng phòng Marketing luôn là việc làm cần thiết đối với các ứng viên trước ngày phỏng vấn. Không chắc có thể giúp bạn trúng tuyển nhưng đó là nền tảng giúp bạn nắm bắt được cơ hội. Cùng xem danh sách các câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn Trưởng phòng Marketing bao gồm những gì nhé.

1. Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn Trưởng phòng Marketing dễ gặp nhất

1.1. Kỹ năng cần thiết của Trưởng phòng Marketing gồm những gì?

Muốn khai thác sự hiểu biết về kiến thức chuyên môn, nhà tuyển dụng đã đưa ra câu hỏi này để thăm dò ứng viên của mình. Một Trưởng phòng Marketing chắc chắn sẽ phải hội tụ nhiều kỹ năng quan trọng, vậy đó là những kỹ năng nào và bạn sẽ phải trả lời ra sao?

Kỹ năng cần thiết của Trưởng phòng Marketing gồm những gì?

Gợi ý trả lời:

Nếu bạn tự tin với năng lực của mình thì có lẽ đây không phải là thử thách quá khó khăn đối với bạn. Chỉ có điều, sẽ có nhiều sinh viên mới ra trường họ cần tham khảo, cho nên hãy xem gợi ý đáp án để tổng hợp kiến thức cho bản thân mình nhé.

Thông thường, vị trí Trưởng phòng Marketing cần sở hữu các kỹ năng sau đây: Kỹ năng thuyết trình, kỹ năng tiếp thị quảng cáo, am hiểu về lĩnh vực kinh doanh và thị trường mục tiêu, có khả năng tư duy và sáng tạo, biết cách đáp ứng toàn bộ nhu cầu của khách hàng.

Khi không được hỏi gì thêm thì bạn chỉ nên dừng lại ở việc liệt kê với những kỹ năng quan trọng nêu trên. Tránh trường hợp trình bày hay diễn giải dài dòng trong khi nhà tuyển dụng không có nhu cầu tiếp nhận.

Xem thêm: Cập nhật câu hỏi phỏng vấn ban tổ chức sự kiện giúp bạn tự tin hơn

1.2. Bạn sẽ làm gì khi ý tưởng marketing của mình bị Giám đốc phản đối?

Một câu hỏi khai thác khả năng xử lý tình huống của ứng viên, nếu gặp câu hỏi này thì các Trưởng phòng Marketing tương lai sẽ phải ứng phó ra sao?

Gợi ý trả lời:

Khi đưa ra câu trả lời, hãy cố gắng thể hiện khả năng lãnh đạo và thuyết phục của mình ở mức cao nhất. Bạn cần tập trung vào việc phân tích những giá trị mà dự án đem lại. Đồng thời cũng không quên thể hiện sự muốn nghe ý kiến và nguyên nhân phản đối từ phía Giám đốc.

Khi biết nguyên nhân, bạn sẽ phân tích và tìm ra điểm bất hợp lý, nêu cao những giá trị mang tính tích cực để thuyết phục. Đặc biệt, hãy nhấn mạnh vào việc dự án sẽ góp phần hoàn thành mục tiêu chung mà doanh nghiệp đề ra.

Nếu bạn là một người sở hữu khả năng thuyết phục vậy thì tin chắc câu hỏi này cũng không làm khó được bạn. Khi nhà tuyển dụng cảm thấy những gì bạn nói là thuyết phục và họ cần phải xem xét lại thì lúc ấy cơ hội cung đang đến gần hơn với bạn rồi.

1.3. Muốn thay đổi hành vi của khách hàng bạn cần chú ý tới yếu tố nào?

Phải nói rằng để thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng là điều cực kỳ khó, không dễ gì mà khách hàng lại chấp nhận từ bỏ thương hiệu quen thuộc để khám phá thương hiệu mới khi họ chưa nhìn thấy lợi ích trước mắt.

Có vẻ câu hỏi này sẽ khá khó khăn đối với những ứng viên thiếu kinh nghiệm thực tế, tuy nhiên bạn cũng đừng lo lắng bởi vì dưới đây sẽ là gợi ý dành cho bạn.

Muốn thay đổi hành vi của khách hàng bạn cần chú ý tới yếu tố nào?

Gợi ý trả lời:

Bạn có thể liệt kê yếu tố ảnh hưởng tới hành vi tiêu dùng của khách hàng chính là xây dựng và phát triển sản phẩm.

Khi doanh nghiệp của bạn không đủ sức để làm cho khách hàng tin tưởng thì việc thu hút họ là điều cực kỳ khó khăn. Chỉ khi có uy tín, có thương hiệu trên thị trường thì hành vi tiêu dùng đó mới được thay đổi.

1.4. Làm cách nào để thực hiện chiến dịch Marketing với ngân sách eo hẹp?

Nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy khả năng xử lý vấn đề của bạn cho nên hãy thận trọng với câu hỏi này.

Gợi ý trả lời:

Ứng viên có thể tập trung vào các thông tin sau đây để đưa ra câu trả lời hoàn hảo nhất:

- Dù thực hiện theo phương án nào thì hãy ưu tiên lợi nhuận của doanh nghiệp lên đầu, làm sao để họ thấy được bạn sử dụng quỹ đó một cách xứng đáng, phù hợp.

- Nêu các biện pháp thực hiện cụ thể giúp bạn có thể kiểm soát chi tiêu

1.5. Bạn sẽ làm gì với những chiến dịch Marketing không hiệu quả?

Ở câu hỏi này, chỉ có những nhà Marketing với kinh nghiệm thực sự mới dễ dàng giải quyết, vậy bạn có phải là một trong số đối tượng mà nhà tuyển dụng đang tìm?

Bạn sẽ làm gì với những chiến dịch Marketing không hiệu quả?

Gợi ý trả lời:

Khi đưa ra câu trả lời, bạn nên thể hiện sự hào hứng và sẵn sàng chiến đấu với những thử thách, khó khăn trước mắt. Làm sao để nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đang rất muốn chinh phục những khó khăn và thử thách này, đừng quên cho họ thấy sự sáng tạo của bạn trong cách làm việc nhé.

Xem thêm: Tìm cách trả lời những câu hỏi phỏng vấn Social Media chuẩn

2. Những câu hỏi khi phỏng vấn Trưởng phòng Marketing khác

2.1. Bạn sẽ làm gì khi nhận được những đánh giá tiêu cực về sản phẩm?

Nếu là ứng viên thiếu kinh nghiệm, chắc chắn bạn sẽ thấy lo lắng khi được hỏi câu hỏi này, tuy nhiên bạn cần bình tĩnh nếu không sẽ mắc bẫy của nhà tuyển dụng nhé.

Bạn sẽ làm gì khi nhận được những đánh giá tiêu cực về sản phẩm?

Gợi ý trả lời:

Một Trưởng phòng Marketing chuyên nghiệp cần phải biết xử lý các khủng hoảng truyền thông, nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ chấp nhận một người lãnh đạo cấp cao thiếu kiến thức căn bản này.

Khi trả lời, hãy cố gắng thể hiện mình là người bình tĩnh, sẵn sàng đối phó với mọi khủng hoảng, mọi lời đánh giá tiêu cực từ phía khách hàng. Khi giữ được bình tĩnh thì bạn sẽ nghĩ ra phương án hiệu quả nhất, hãy để nhà tuyển dụng nhìn thấy sự tự tin này của bạn nhé.

2.2. Khi có bất đồng ý kiến với nhân viên cấp dưới bạn sẽ làm gì?

Làm việc trong một tổ chức có nhiều thành viên chắc chắn bất đồng quan điểm là điều khó tránh khỏi. Vấn đề là nhà tuyển dụng muốn biết bạn sẽ xử lý khi gặp trường hợp đó như thế nào.

Phương án xử lý không phải ai cũng biết, ngay cả những lãnh đạo có kinh nghiệm cũng chưa chắc giải quyết ổn thỏa khi mắc phải tình huống này. Vậy bạn có thể thuyết phục nhà tuyển dụng bằng câu trả lời như thế nào?

Gợi ý trả lời:

Là một người lãnh đạo, Trưởng phòng Marketing sẽ phải có chính kiến và lập trường riêng của mình. Bên cạnh đó, khi có bất đồng ý kiến với nhân viên thì hãy biết cách xoa dịu họ bằng việc nhắc đến mục tiêu chung mà công ty đang hướng đến.

2.3. Truyền thông có ảnh hưởng như thế nào tới Marketing?

Marketing và truyền thông có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, tuy nhiên bạn phải nói rõ được những ảnh hưởng mà chúng tác động với nhau.

Truyền thông có ảnh hưởng như thế nào tới Marketing?

Gợi ý câu trả lời:

Có thể nói mọi chiến dịch marketing nếu không có truyền thông thì hiệu quả sẽ bị giảm đi khá nhiều, marketing sẽ được thúc đẩy và phát triển mạnh mẽ hơn qua các kênh truyền thông như mạng xã hội hay truyền hình. Sản phẩm khi chịu sự tác động của các kênh này sẽ được phủ sóng rộng hơn, nhiều khách hàng sẽ biết đến hơn.

Bạn hãy nói về mối quan hệ này để nhà tuyển dụng biết bạn là một người có kiến thức sâu rộng với chuyên ngành của mình. 

Xem thêm: Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn truyền thông nội bộ hay nhất

3. Phỏng vấn Trưởng phòng Marketing đạt hiệu quả bạn đã biết cách?

Ứng viên Trưởng phòng Marketing cần phân tích chính xác mục đích của câu hỏi, từ đó đưa ra câu trả lời trọng tâm nhất.

Trước khi phỏng vấn, cần tìm hiểu kỹ về vị trí cũng như văn hoá công ty, tránh trường hợp đưa ra câu trả lời phạm vào những điều cấm kỵ mà công ty ban hành.

Trang phục tham gia phỏng vấn cũng rất quan trọng, nhất là khi bạn ứng tuyển vị trí Trưởng phòng Marketing, việc lựa chọn một bộ trang phục lịch sự, nhã nhặn sẽ giúp bạn ghi điểm tốt hơn.

Phỏng vấn Trưởng phòng Marketing đạt hiệu quả bạn đã biết cách?

Ngoài ra, hãy đi phỏng vấn đúng giờ so với lịch hẹn, nhưng không phải là sát nút mới có mặt bạn nhé. Đến sớm hơn khoảng 10 - 20 phút sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần, tự tin hơn và kịp ôn tập kiến thức bị quên do hồi hộp.

Hy vọng những câu hỏi phỏng vấn Trưởng phòng Marketing trên đây sẽ giúp ứng viên thành công. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn có thể theo dõi các bài viết được cập nhật thường xuyên tại vieclam123.vn.

Câu hỏi phỏng vấn Trưởng phòng kinh doanh bạn nên biết

Nếu bạn quan tâm tới việc làm Trưởng phòng Kinh doanh vậy thì cũng đừng quên tìm hiểu các câu hỏi phỏng vấn Trưởng phòng kinh doanh thường gặp, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn danh sách câu hỏi thông dụng kèm theo cách trả lời ấn tượng, cùng theo dõi nhé.

Câu hỏi phỏng vấn Trưởng phòng kinh doanh

 Điểm: 3.1  (16 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

14/07/2023

Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

13/07/2023

Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

11/04/2023

Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.

22/03/2023