close
cách
cách cách cách cách cách

Tổng hợp 3 cách tự tin khi phỏng vấn, bạn đã thực sự sẵn sàng?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Cảm giác hồi hộp, lo lắng khi tham gia phỏng vấn hầu như ứng viên nào cũng sẽ gặp phải, nhất là những bạn sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm đi phỏng vấn xin việc. Vieclam123.vn qua bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến các bạn 3 cách tự tin khi phỏng vấn, giúp bạn làm chủ cảm giác lo lắng ảnh hưởng không tốt tới buổi phỏng vấn của bạn.

1. Chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo

Cảm giác tự tin trước tiên đến từ việc bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho mọi thứ trước khi bước vào vòng phỏng vấn. Giống như khi bước ra chiến trường bạn đã có đầy đủ vũ khí trong tay vậy.

Những thứ bạn cần chuẩn bị trước buổi phỏng vấn như: trang phục chỉn chu, tài liệu theo yêu cầu của nhà tuyển dụng, cách trả lời tốt nhất cho những câu hỏi phỏng vấn thường gặp, sẵn sàng tâm lí cho những câu hỏi khó, tìm hiểu kỹ thông tin về công ty, vị trí ứng tuyển, người phỏng vấn bạn,....

Thêm vào đó, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một sức khỏe thật tốt, ngoại hình tươi tắn, sự tỉnh táo. Đề làm được điều đó, trước buổi phỏng vấn, hãy chú ý đi ngủ sớm, ăn uống đầy đủ, chăm sóc da rạng rỡ.

Đồng thời, nghiên cứu thật kỹ về thời gian, địa điểm phỏng vấn, phương tiện bạn sử dụng để đi tới địa điểm phỏng vấn để đảm bảo đến trước giờ phỏng vấn ít nhất 10-15 phút. Đến sớm giúp bạn duy trì trạng thái tự tin, bình tĩnh. Nếu đi muộn, bạn sẽ bị tâm lí vội vàng, từ đó càng gia tăng cảm giác lo lắng, ảnh hưởng không tốt tới buổi phỏng vấn của bạn.

cách tự tin khi phỏng vấn

Cách tự tin khi phỏng vấn

2. Hít thở sâu, giữ bình tĩnh

Dù đã chuẩn bị chu đáo mọi thứ nhưng tâm lí run sợ, lo lắng vẫn có thể xảy đến. Khí đó, hãy hít thở sâu để lấy lại tinh thần trước buổi phỏng vấn. Điều này giúp bạn đạt đến trạng thái bình tĩnh, thư giãn.

Có một phương pháp cũng thường xuyên được sử dụng để giúp bạn lấy lại sự bình tĩnh đó là siết chặt các cơ và mát xa bàn tay. Bạn chỉ cần cố gắng thắt chặt các cơ trong vòng 10 giây sau đó thư giãn, mát xa bàn tay trong vòng 20 giây. Như vậy là có thể khống chế được cảm giác lo lắng và lấy lại sự tự tin rồi.

cách tự tin khi phỏng vấn

Hít thở sâu, giữ bình tĩnh

3. Suy nghĩ tích cực

Sự bình tĩnh, tự tin của bạn chỉ có thể được duy trì khi bạn có suy nghĩ tích cực. Nếu liên tục có những suy nghĩ tiêu cực, sợ hãi thì dù bạn có làm cách nào đi chăng nữa cũng khó có thể kiềm chế được sự mất bình tĩnh thể hiện ra bên ngoài.

Hãy duy trì cho mình những suy nghĩ tích cực kiểu như: “mình làm được, mình có khả năng, mình có kỹ năng phù hợp với vị trí này”, hoặc “chỉ một buổi phỏng vấn thôi mà, chỉ cần trả lời tốt những gì đã chuẩn bị” hoặc cùng lắm bạn có thể suy nghĩ như này để bớt áp lực hơn “nếu không đậu thì mình coi như đây là một lần trải nghiệm, mình vẫn còn rất nhiều cơ hội khác mà”. 

Nhà tuyển dụng cũng chỉ là người mà thôi, hãy cứ trao đổi với họ như những cuộc giao tiếp bình thường, chứ không cần phải quá sợ hãi bạn nhé.

Cách tốt nhất là bạn hình dung mình sẽ vượt qua vòng phỏng vấn tốt ra sao, mình sẽ có được công việc mình hằng mong ước như thế nào, điều này giúp bạn có động lực tốt hơn để đạt được những điều mình hằng theo đuổi.

Dần dần, qua nhiều lần tham gia phỏng vấn, bạn sẽ biết cách rèn luyện thói quen khẳng định bản thân mình trước người khác. Đến một thời điểm nào đó, bạn sẽ cảm thấy vô cùng tự tin khi tham gia phỏng vấn để có được công việc tốt nhất chứ không còn cảm thấy e dè, thiếu tự tin, hồi hộp nữa.

Hy vọng 3 mẹo nhỏ trên đây về cách tự tin khi phỏng vấn của Vieclam123.vn đã giúp các bạn có được những thông tin hữu ích. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Vieclam123.vn để cập nhật thêm những mẹo hay phỏng vấn nhé. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.