Blog

Tìm hiểu chi tiết mẫu cam kết không phát sinh doanh thu cực chuẩn

05/03/2022

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Một vài doanh nghiệp hiện nay vì một số quy định hoặc từ phía chính doanh nghiệp sẽ không thể được phát sinh doanh thu. Vì thế nếu khi có quy định từ phía những cơ quan có thẩm quyền quy định thì doanh nghiệp sẽ cần phải chuẩn bị mẫu cam kết không phát sinh doanh thu. Để hiểu chi tiết và rõ hơn về biểu mẫu cam kết không phát sinh doanh thu thì hãy cùng tham khảo ngay dưới bài viết sau nhé!

1. Khái niệm mẫu cam kết không phát sinh doanh thu

Doanh nghiệp để tồn tại và phát triển thì doanh thu chính là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng và cốt lõi giúp doanh nghiệp đó có một chỗ vững chắc trên thị trường. Nhưng trong một số trường hợp thì khi nhận được yêu cầu từ phía các cơ quan chức năng về việc không phát sinh doanh thu trong một thời gian nhất định thì doanh nghiệp đó cũng phải tuân thủ đúng yêu cầu. 

Vậy, mẫu cam kết không phát sinh doanh thu là gì? Đây là một văn bản cam kết được phái doanh nghiệp soạn thảo và cam kết với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc thực hiện những lời hứa không phát sinh doanh thu trong một khoảng thời gian nhất định nào đó. Trong khoảng thời gian đã cam kết này thì phía doanh nghiệp sẽ không được phát sinh bất cứ một khoản doanh thu nào cho dù là nhỏ nhất. Nếu như vi phạm thì doanh nghiệp đó sẽ phải chịu toàn bộ những hình phạt và trách nhiệm trước luật pháp.

Khái niệm mẫu cam kết không phát sinh doanh thu

Mẫu cam kết không phát sinh doanh thu tuy là một văn bản nhưng đây cũng chính là một lời hứa hẹn với những cơ quan chức năng có thẩm quyền. Biểu mẫu này sẽ cần phải được soạn thảo theo đúng như quy định đồng thời phải nêu rõ ra được những cam kết về việc không phát sinh doanh thu của doanh nghiệp. Thông qua đây các cơ quan chính quyền sẽ dựa vào đó để nắm bắt những cam kết và theo dõi doanh nghiệp có thực hiện đúng như những gì đã cam kết ở trong văn bản hay chưa?

Xem thêm: Tìm hiểu mẫu báo cáo kết quả kinh doanh nội bộ chuẩn nhất hiện nay

2. Các quy định mẫu cam kết không phát sinh doanh thu

Mẫu cam kết không phát sinh doanh thu là một văn bản dùng cho các doanh nghiệp, công ty, tổ chức…Khi mà có yêu cầu về việc cam kết không phát sinh doanh thu thì doanh nghiệp sẽ phải thực hiện cho chuẩn và đúng thời hạn đã đặt ra. Bên cạnh đó, khi cam kết không phát sinh doanh thu thì doanh nghiệp vẫn phải kê khai thuế như bình thường.

Thường thì đối với lệ phí môn bài thì khi thực hiện cam kết không phát sinh doanh thu thì ít nhất trong thời hạn 30 ngày thì công ty sẽ phải làm tờ khai và nộp cho cơ quan thuế quản lý. Thực chất dù không cam kết không phát sinh doanh thu thì điều này doanh nghiệp vẫn phải thực hiện cho đúng quy định về việc nộp thuế.

Các quy định mẫu cam kết không phát sinh doanh thu

Tiếp đến về chi phí nộp lệ phí thì sẽ dựa trên vốn điều lệ của doanh nghiệp đó trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Mức lệ phí sẽ có sự tùy thuộc vào vốn đầu tư của doanh nghiệp và sẽ trong khoảng từ 1 đến 3 triệu đồng.

Một khi mà doanh nghiệp đã thực hiện cam kết không phát sinh doanh thu thì không chỉ bị phạt nếu như không thực hiện cam kết mà ngoài ra còn bị xử phạt nếu nộp chậm hoặc không nộp tờ khai thuế. Dù không có doanh thu trong doanh nghiệp hay đã cam kết thực hiện doanh thu thì việc thực hiện nộp thuế vẫn phải được diễn ra. Mức phạt nộp chậm kê khai thuế sẽ dao động từ 400.000 VND đến 5.000.000 VND tùy thuộc vào số ngày nộp chậm.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp khi cam kết không phát sinh doanh thu vẫn thực hiện nộp tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp theo năm. Đây là điều bắt buộc khi doanh nghiệp cam kết không phát sinh doanh thu. Nếu doanh thu vẫn được hoạt động phát sinh bình thường thì điều này vẫn phải thực hiện.

Mẫu cam kết không phát sinh doanh thu và những điều cần biết

Về thuế thu nhập cá nhân của người lao động thì doanh nghiệp sẽ không phải thực hiện kê khai thuế thu nhập cá nhân và cùng không cần phải nộp mẫu tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho người lao động của mình khi thực hiện cam kết không phát sinh doanh thu trong trường hợp không phát sinh khấu trừ thuế thu nhập cá nhân.

Xem thêm: [CẬP NHẬT] Mẫu báo cáo doanh thu chuẩn xác dành cho ai chưa biết

3. Chi tiết nội dung mẫu cam kết không phát sinh doanh thu

Về hình thức nội dung mẫu cam kết không phát sinh doanh thu thì cũng tương tự như bao mẫu văn bản cam kết khác. Nội dung của mẫu kết kết không phát sinh doanh doanh thu sẽ chia thành 3 nội dung chính gồm phần đầu phần nội dung cam kết và phần cuối cam kết. Để bạn đọc hiểu rõ nội dung từng phần thì sau đây sẽ là bật mí chi tiết nhất cho từng nội dung trong văn bản:

3.1. Mở đầu mẫu cam kết không phát sinh doanh thu

Là một văn bản hành chính thì khi mở đầu mẫu văn bản cam kết không phát sinh doanh thu sẽ là những thông tin cơ bản như là: quốc hiệu, tiêu ngữ, tiêu đề của bản cam kết. Về quốc hiệu tiêu ngữ thì người viết sẽ viết ở chính giữa trang giấy, in hoa rõ ràng. Phần tiêu để “GIẤY CAM KẾT KHÔNG PHÁT SINH DOANH THU” cùng được tiếp nối và in hoa rõ ràng giữa trang giấy.

Tiếp đến ở phần đầu của bản cam kết này sẽ không thể nào thiếu đi được những căn cứ. Người viết cần liệt kê những căn cứ liên quan đến việc không phát sinh doanh thu bằng những gạch đầu dòng.

3.2. Nội dung cam kết không phát sinh doanh thu

Đến với phần nội dung của mẫu cam kết không phát sinh doanh thu thì người viết cần làm rõ những nội dung sau đây:

Chi tiết nội dung mẫu cam kết không phát sinh doanh thu

- Các thông tin về doanh nghiệp cam kết không phát sinh doanh thu: Bao gồm tên của công ty (mã số thuế, trụ sở chính của doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh), thông tin của người đại diện (họ và tên, chức vụ, số điện thoại). Người đại diện theo pháp luật được kể đến trong mẫu cam kết không phát sinh doanh thu cũng chính là người lập bản cam kết.

- Nêu các cam kết về việc không phát sinh doanh thu trong doanh nghiệp: Người lập bản cam kết sẽ cần liệt kê rõ những thông tin liên quan đế không phát sinh doanh thu trong doanh nghiệp của mình.

- Nêu những giấy tờ, chứng từ có liên quan đến việc cam kết không phát sinh theo yêu cầu (nếu có)

3.3. Phần cuối mẫu cam kết không phát sinh doanh thu

Cuối cùng, sau khi đưa ra những nội dung về việc cam kết không phát sinh doanh thu thì người viết sẽ nêu ra những lời cam kết thực hiện đầy đủ những nội dung đã nêu ra trong mẫu và ghi ngày tháng năm làm cam kết, ký tên đầy đủ cuối văn bản. 

Cách viết mẫu cam kết không phát sinh doanh thu chuẩn nhất

“Thông tin trên là những cam kết về việc không phát sinh doanh thu của công ty chúng tôi. Nếu như có bất cứ một vi phạm nào với những điều đã cam kết trên thì tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật và chấp nhận mọi hình thức kỷ luật.”

File sau đây sẽ là mẫu cam kết không phát sinh doanh thu cực kỳ chi tiết. Để có thể dễ dàng sử dụng và tham khảo thì bạn có thể tải ngay về máy của mình:

mau-cam-ket-khong-phat-sinh-doanh-thu.docx

4. Những lưu ý khi lập mẫu cam kết không phát sinh doanh thu

Mẫu cam kết không phát sinh doanh thu không có một yêu cầu cụ thể nào về cách thức viết cam kết. Cho nên khi người viết lập mẫu này thì có thể viết tay hoặc đánh máy tùy theo sự lựa chọn của cá nhân.

Người làm cam kết là người đại diện của doanh nghiệp, khi lập bản cam kết này thì cá nhân đó cũng là là người thay doanh nghiệp chịu toàn bộ những cam kết đã đưa ra văn bản và thực hiện cho đúng, đầy đủ.

 Những lưu ý khi lập mẫu cam kết không phát sinh doanh thu

Nội dung cam kết phải rõ ràng, cụ thể về việc không phát sinh doanh thu. Đồng thời hình thức bản cam kết phải có bố cục rõ ràng. Sau khi viết xong bản cam kết thì người viết cần kiểm tra chi tiết lại mẫu văn bản của mình trước khi gửi đến những cơ quan có thẩm quyền.

Trên đây là những thông tin về mẫu cam kết không phát sinh doanh thu. Mong rằng với những nội dung này sẽ có ích cho bạn khi cần đến. Hãy luôn luôn cập nhập những bài viết của vieclam123.vn để có thể hiểu thêm được về những biểu mẫu khác nhé!

Mẫu biên bản xác nhận hoàn thành công việc

Hoàn thành công việc khi đi làm là điều tất yếu mà mỗi cá nhân phải thực hiện. Trong một số trường hợp thì phía doanh nghiệp sẽ yêu cầu mẫu biên bản để xác nhận hoàn thành công việc của nhân viên. Vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây về mẫu biên bản xác nhận hoàn thành công việc ngay nhé!

Mẫu biên bản xác nhận hoàn thành công việc

 Điểm: 2.9  (17 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

14/07/2023

Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

13/07/2023

Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

11/04/2023

Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.

22/03/2023