Blog

Thu hút khách hàng là gì? Chiến lược hiệu quả để thu hút khách hàng

12/10/2022

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khách hàng đối với mỗi công ty doanh nghiệp đóng một vai trò hết sức quan trọng để tạo ra doanh thu cũng như lợi nhuận. Doanh nghiệp sẽ không thể nào tồn tại và phát triển nếu như không có sự góp mặt của khách hàng. Do đó cần phải đầu từ ngân sách thời gian trong việc nghiên cứu, tìm kiếm thu hút khách hàng nếu muốn thành công. Cùng tìm hiểu thu hút khách hàng là gì và những ý tưởng, chiến lược hiệu quả khi thu hút khách hàng trong bài viết được bật mí dưới đây.

1. Tìm hiểu chung về thu hút khách hàng

1.1. Thu hút khách hàng là gì bạn biết chưa?

Thu hút khách hàng được hiểu là hoạt động tập hợp toàn bộ những hoạt động bên lề với mục đích thu hút sự kích thích, chú ý, tò mò đối với các nhóm mục tiêu đối tượng làm cho nhóm khách hàng này tập trung chủ yếu đối với sản phẩm và doanh nghiệp. Có thể diễn ra dưới dạng offline hoặc online đối với cách thu hút khách hàng trên nhiều hình thức ví dụ như âm thanh, hình ảnh, quảng cáo ngoài trời hay video.

Thu hút khách hàng là gì

1.2. Bật mí các chiến lược hiệu quả thu hút khách hàng

1.2.1. Biến sản phẩm của bạn thành sản phẩm khan hiếm

Từ xưa đến này đã có quan niệm của quý chính là của hiếm được con người trân trọng nâng niu. Hãy đặt vị trí của bạn vào vị trí khách hàng khi mua một sản phẩm có giá trị cao tuy nhiên số lượng lại có giới hạn, chỉ có số ít khách hàng có sản phẩm để sở hữu và bạn cảm thấy mình may mắn là một trong số con người đó. Chính lúc đó bạn sẽ cảm thấy sản phẩm của đó có giá trị nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người và bạn sẽ nỗ lực cố gắng để có được nó. Từ đó ta nhận ra cách thu hút khách hàng hiệu quả chính là sự hiếm có khó tìm.

Khi mua hàng tâm lý khách hàng sẽ bị ảnh hưởng nhất là đối với ngành dịch vụ hoặc thời trang, họ thích có những gì là phiên bản giới hạn muốn mình có trong tay các sản phẩm độc lạ. Do đó bên cạnh cung cấp nhóm sản phẩm đặc thù đa dạng hoá nếu muốn thu hút nhiều khách hàng tới nhãn hàng của bạn thì ta cần có một sản phẩm khan hiếm để kích thích tâm lý, tò mò với những thứ quý giá đối với thời đại mới của khách hàng.

Biến sản phẩm của bạn thành sản phẩm khan hiếm

1.2.2. Có KOLs đồng hành

Có bao giờ chỉ vì người nổi tiếng mà bạn yêu mến hâm mộ nói sản phẩm tốt nên mua và bạn đã mua sản phẩm đó hay chưa? Câu trả lời là có nha, không ít lần khách hàng sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định của người ngoài có thể là bạn bè, gia đình hay kể đến là các KOLs người nổi tiếng.

Hãy tận dụng những người nổi tiếng người có tầm ảnh hưởng để các chiến dịch quảng cáo của bạn có mặt họ đóng góp. Khách hàng có tâm lý sẽ bị ảnh hưởng bởi sự đánh giá thông tin sản phẩm từ người nổi tiếng vì họ mang lại một sự đáng tin nhất định. Hãy để sản phẩm của bạn được nhóm KOls truyền bá và có thể thu hút khách hàng.

Có KOLs đồng hành

1.2.3. Tác động yếu tố ngoại cảnh

Hãy cân nhắc về các yếu tố ngoại cảnh như trang trí, phong cách thiết kế cũng như trang phụ, nội dung menu đặc biệt nếu bạn đang làm chủ một cửa hàng truyền thống. Tất cả các yếu tố này đều sẽ đánh vào trực tiếp giác quan của con người về khứu giác, thính giác hay thị giác gây ra cảm giác vấn vương, kích thích, tò mò,..

Khách hàng tiềm năng sẽ đến với cửa hàng cùng với những hoạt động như vậy gây ra nhiều cảm giác khác lạ, thân thuộc hay cảm giác vô tư thoải mái tạo nên sự độc đáo trong trải nghiệm mua hàng. Cho dù cửa hàng bạn đang tiến hành các hoạt động bình thường hay khuyến mại thì cũng phải triệt để tận dụng video, âm thanh, ký tự, hình ảnh hay màu sắc kèm nhiều yếu tố khác để khách hàng tiềm năng bị tác động từ đó họ sẽ bị thu hút và quyết định mua sắm.

1.2.4. Marketing truyền miệng

Từ những người quen biết, người xung quanh tâm lý khách hàng dễ bị thuyết phục hơn. Có ý kiến cho rằng khách hàng chính là người bán hàng giỏi nhất trong phương thức marketing truyền miệng. Vậy để doanh nghiệp tận dụng được sức mạnh khả năng thu hút khách hàng cần làm gì để nó không bị quá lố với hình thức quảng cáo.

Thông qua việc chia sẻ trải nghiệm từ chính người sử dụng với các thương hiệu có thể thúc đẩy để sản phẩm của họ có ý kiến nêu ra. Thông tin mà người nghe đón nhận như một kinh nghiệm hay thông tin tham khảo đối với người sử dụng mà khi có những lời mời chào hàng họ không có cảm giác khó chịu.

Marketing truyền miệng

Nếu theo truyền thống trước kia thì mất khá nhiều thời gian trong phương pháp truyền miệng để truyền từng người một thì giờ nhờ vào marketing truyền miệng, nhờ vào mạng xã hội có thể tiếp cận chỉ trong vài giây hàng triệu người sử dụng khác. Một số hoạt động có trong marketing truyền miệng như trao đổi trên các hội nhóm, các trang, chia sẻ thông tin, diễn đàn. Có thể đăng tải một số bài viết trong doanh nghiệp được trải nghiệm đối với người sử dụng của họ từ đó cùng với sự cộng hưởng hay mối quan tâm được thu hút.

1.2.5. Có chiến lược tiếp thị phù hợp nhờ phân loại khách hàng

Sẽ có sự khác nhau đối với nhóm khách hàng trong mỗi doanh nghiệp căn cứ vào khả năng chi trả, độ tuổi, thói quen tiêu dùng. Việc phân loại có đặc điểm giống nhau trong nhóm khách hàng để hỗ trợ người bán hàng đưa ra cho từng nhóm sự phù hợp trong chiến lược tiếp thị. Khi ta phân chia khách hàng thành các nhóm thì một trong các lợi ích nhận được là hoạt động cho phép người bán hàng tiến hành cá nhân hoá cho khách hàng trải nghiệm. Từ đó thu hút cả nhóm khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng mới

2. Sử dụng nội dung thu hút khách hàng

2.1. Tập trung kích thích cảm giác và giác quan

Mọi người thường thấy rằng để khách hàng cảm thấy hứng thú thì nên đăng tải các nội dung thu hút tuy nhiên cụ thể content thu hút khách hàng có nội dung cụ thể ra sao mới có sự thu hút trong đó. Sẽ thật nhàm chán khi đăng tải nội dung về sản phẩm nếu bạn tập trung vào ứng dụng và tính năng của nó. Dựa trên kích thích giác quan không qua khứu giác, thị giác, thính giác thì hãy cảm nhận trải nghiệm về sản phẩm. Bạn sẽ càng có nhiều cơ hội để thu hút được khách hàng khi bài viết càng chân thật và sự kích thích được khơi gợi. Không những vậy cũng mang lại tương tự về hiệu quả với cảm xúc khi kích thích liên quan. Một số nội dung đánh vào tâm lý khơi gợi, tò mò cảm xúc mãnh liệt như hận thù, ghét, yêu làm cho khách hàng thu hút và chú ý nhiều hơn.

Tập trung kích thích cảm giác và giác quan

2.2. Từ nhận xét của khách hàng đẩy mạnh truyền thông

Nếu như sản phẩm của bạn chưa được nhiều người bàn tán và trong cộng đồng chưa gây được sức ảnh hưởng thì hãy tự tao ra những chủ đề và tiên phong phong trào truyền miệng sản phẩm đối với việc sử dụng người ảnh hưởng. Bên cạnh đó trên thị trường đối với các sản phẩm mới thông qua những chương trình tặng quà đi kèm hay giảm giác thời gian đầu với chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng

Hành vi của mọi người thông thường trong một nhóm sẽ bị người khách làm ảnh hưởng và thậm chí nó cũng tương ứng với những người xung quanh dành cho phản ứng của họ. Người ta còn hiểu đó là tâm lý bầy đàn, con người sẽ bị ảnh hưởng 74% do đó doanh nghiệp có thể sử dụng truyền miệng sản phẩm đang bán chạy. Yếu tố này không chỉ hỗ trợ thương hiệu với niềm tin sản phẩm được chiếm tình cảm trong lòng khán giả mà còn làm mong muốn của khách hàng được khơi dậy.

2.3. Tập trung xử lý vấn đề khách hàng gặp phải

Nhóm khách hàng chưa có nhu cầu dành cho sản phẩm: Nội dung của bạn đối với nhóm khách hàng này thì cần tập trung chủ yếu vào các lợi ích, kiến thức đối với việc sử dụng dịch vụ, sản phẩm. Nghiên cứu khách hàng về các hành vi tiêu dùng để xem họ đang gặp phải vấn đề gì và giải quyết.

Nhóm khách hàng có quan tâm tới sản phẩm nhưng vẫn còn xem xét giữa các lựa chọn khác: Nhóm khách hàng này cũng cần thu hút để hướng tới doanh nghiệp cho khách hàng trung thành. Trên các trang mạng xã hội hãy tăng tần suất xuất hiện, để chia sẻ bàn luận, trải nghiệm tập trung vào luồng nội dung. Hãy tận dụng sự xuất hiện nếu có thể đối với sản phẩm người có tầm ảnh hưởng trong một cách đáng tin nhất với sản phẩm của bạn.

Tập trung xử lý vấn đề khách hàng gặp phải

Nhóm khách hàng đã tiêu dùng sản phẩm của bạn: Không cần thiết các hoạt động thu hút khách hàng cho nhóm này nhưng cũng nên có vì hãy cho họ thấy sản phẩm của bạn là sản phẩm tin dùng khi vẫn có tần suất xuất hiện.

Trên đây là những chia sẻ về nội dung thu hút khách hàng là gì và có những chiến lược ý tưởng thu hút khách hàng nào cho hiệu quả. Không quên cập nhật vieclam123.vn thường xuyên để đón đọc nhiều bài viết hữu ích hơn nhé.

Cách quản lý nhân viên cứng đầu

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về cách quản lý nhân viên cứng đầu sao cho hiệu quả? Hãy cùng đón đọc bài viết được chia sẻ sau đây để nắm rõ!

Cách quản lý nhân viên cứng đầu

 Điểm: 3.1  (16 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

29/08/2023

Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

28/08/2023

Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

25/08/2023

Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.

24/08/2023