Blog

Mô hình agile là gì? Các phương pháp trong mô hình Agile

10/10/2022

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong môi trường làm việc hiện đại như ngày nay thì để trở thành phương pháp quản lý dự án phổ biến đó là mô hình Agile để hoàn thành công việc trong thế giới luôn thay đổi, phức tạp. Cùng theo dõi bài viết bên dưới đây để nắm rõ mô hình Agile là gì và những thông tin liên quan khác nhé.

1. Tìm hiểu chung thông tin về mô hình Agile

1.1. Mô hình Agile là gì bạn có biết?

Cách tiếp cận lặp đi lặp lại với quản lý dự án Agile để quản lý tập trung vào dự án lớn được chia nhỏ thành một trong số nhiệm vụ khác đơn giản dễ dàng để được hoàn thành qua việc quản lý đó trong suốt công việc cùng với tiến độ họ bảo đảm với dự án trong suốt vòng đời được lặp lại. Tiến độ công việc sẽ được đẩy nhanh khi mô hình Agile được áp dụng, dự án có thêm sự thay đổi trong thích ứng quy trình làm việc được tối ưu hoá một cách đơn giản và dễ dàng. Các nhóm sẽ chuẩn bị tốt hơn với mô hình Agile để thay đổi hướng một cách dễ dàng. Công việc của họ được đáp giá qua phương pháp Agile để thực hiện cũng như từng bước điều chỉnh nếu như có mục tiêu nhóm với sự thay đổi đối với khách hàng.

Mô hình Agile là gì

1.2. Mô hình Agile mang lại những lợi ích nào?

1.2.1. Tăng thêm sự trải nghiệm cho khách hàng

Trong quá trình phát triển qua việc lôi kéo sự tham gia của khách hàng thì trong vòng lặp được Agile giữ họ lại cho thấy ý kiến của họ được coi trọng. Trong suốt vòng đời các bên liên quan được tham gia cùng với dự án để bảo đảm sản phẩm được xuất hiện cùng phản hồi được đưa ra với những nhu cầu của họ sao cho phù hợp. Một số thiết kế riêng đối với sản phẩm này cùng với trải nghiệm được cải thiện sử dụng khả năng giữ chân khách hàng với tổng thể được cho thấy tại đó.

Tăng thêm sự trải nghiệm cho khách hàng

1.2.2. Cải thiện chất lượng

Sử dụng cách tiếp cận lặp đi lặp lại đối với phương pháp Agile để dự án được quản lý được hiểu là sự cải thiện đối với mỗi quy trình với khoảng thời gian được lặp lại đó. Vào việc cải tiến cũng như chất lượng được kiểm soát sự tập trung đó là mô hình Agile với nguyên tắc đó hỗ trợ một số sản phẩm ưu Việt được tạo ra. Bên cạnh đó để áp dụng việc quản lý tốt hơn của một số doanh nghiệp cần tìm hiểu thêm về các chức năng quản trị.

1.2.3. Khả năng thích ứng

Tính linh hoạt chính là chủ đề trung tâm Agile, các sự thay đổi có thể đáp ứng sự nhanh nhạy đó trong nhóm ngay cả khi phút cuối được cập nhật, không bị gián đoạn nhiều với khả năng thích ứng đó. Không được thiết lập sẵn về dự án cùng công việc được phân phối do đó các nhóm có thể đánh giá lại kế hoạch đó một cách dễ dàng cùng với sự ưu tiên trong điều chỉnh với cập nhật mục tiêu phù hợp. Các nhóm có thể hỗ trợ cung cấp với khả năng thích ứng trong việc quản lý cùng với nhất quán khách hàng có thêm thay đổi trong yêu cầu hiệu quả.

Khả năng thích ứng

1.2.4. Khả năng dự án 

Trong khoảng thời gian làm việc ngắn các nhóm làm việc nhanh nhẹn hay còn gọi một cách khác là chạy nước rút. Người quản lý dự án trong việc đo lượng hiệu suất của nhóm một cách dễ dàng hơn trong khoảng thời gian cố định này như hai tuần hay 3 tuần và chỉ định sự phù hợp về nguồn lực. Trong khoảng thời gian ngắn hơn việc chi phí được dự đoán so với một dự án dài hạn cũng dễ dàng hơn, quá trình ước tính được đơn giản hoá hơn.

1.2.5. Tốt hơn trong giao tiếp

Giao tiếp được ưu tiên đối mặt với các nhóm nhanh nhạy cùng với sự liên tục trong tương tác. Các buổi họp hàng ngày được họ thực thiện để bảo đảm làm việc với sự giống nhau trong mục tiêu và cùng hướng tới một trang. Liên lạc với nhau thường xuyên và các tiềm ẩn lẫn lộn được loại bỏ cùng với mục tiêu thành công đạt được. Phương pháp này khá rõ ràng với nhiều lợi ích mang lại trong mô hình Agile với các lĩnh vực khác với phần mềm phát triển đó.

Tốt hơn trong giao tiếp

1.2.6. Rủi ro được giảm thiểu

Với tiến độ được đánh giá thường xuyên với những nhà phát triển trong khoảng thời gian chạy nước rút khi dự án có tầm nhìn hiệu quả hơn và tốt hơn cùng với sự nhanh chóng tiềm ẩn với chướng ngại vật được phát hiện ra. Có thể xử lý cùng vấn đề nhỏ này khi leo thang với chúng, rủi ro được giảm thiểu với quy tình đó và dự án cơ hôi mang lại với độ thành công hơn.

2. Mô hình Agile và giá trị cốt lõi

2.1. Sự tương tác của cá nhân qua các quy trình và công cụ

Giao tiếp và tinh thần đồng đội được nhấn mạnh với giá trị đầu tiên, mọi người phải hiểu rõ một hoạt động của con người với phát triển phần mềm cùng sự tương tác của chất lượng khá quan trọng. Việc phát triển phần mềm cũng quan trọng với công cụ tuy nhiên phụ thuộc nhiều hơn với phần mềm tuyệt vời cùng công cụ bất kể nào với tinh thần đồng độ có thể sử dụng trong đó.

2.2. Dựa trên tài liệu toàn diện với phần mềm làm việc

Tài liệu có vị trí của nó có thể là tài liệu tham khảo hay nguồn tài liệu tuyệt với với đồng nghiệp hay người sử dụng nó. Mặc dù vật phát triển phần mềm có mục tiêu chính đó là đem lại lợi ích kinh doanh với phần mềm mang lại khi mở rộng tài liệu đó.

2.3. Hợp tác với khách hàng và đáp ứng sự thay đổi

Cần phải thường xuyên liên lạc với khách hàng và làm việc chặt chẽ đối với các nhóm phát triển. Qua việc nhận phản hồi cùng với cách lắng nghe, toàn bộ các bên liên quan của nhóm sẽ hiểu hết được với điều họ mong muốn. Vì thế cần có sự gia tăng trải nghiệm khách hàng đối với doanh nghiệp qua việc tốt nhất chăm sóc khách hàng và thấu hiểu trong đó. Trong phát triển phần mềm với các thay đổi thực tế đó với quy trình cụ thể, một phản ánh trong phần mềm với sự thay đổi đủ linh hoạt trọng dự án kế hoạch khi đòi hỏi tình hình.

Hợp tác với khách hàng và đáp ứng sự thay đổi

3. Quản lý dự án Agile bằng các phương pháp nào?

3.1. Phương pháp Scrum

Phương pháp Scrum được biết tới là một khuôn khổ Agile nhẹ với nhà quản lý dự án được sử dụng để toàn bộ được kiểm soát lặp đi lặp lặp với các loại dự án khi gia tăng. Chủ sở hữu sản phẩm trong Scrum khi tồn tạo sản phẩm đó với chủ sở hữu cho phép tồn đọng trong sản phẩm cùng với việc xác định của nhóm mình với hệ thống chức năng được ưu tiên. Danh sách mọi thứ cần hoàn thành đó là Product backlog để thành công với hệ thống phần mềm đó cùng sự xác định sản phẩm tồn đọng,có thể thêm không chức năng bổ sung và nhóm tương ứng là ngoại trừ.

3.2. Phương pháp lập trình cực đoan

Phương pháp này là cách tiếp cận tập trung có kỷ luật đối với tốc độ và liên tục phân phối, Nó thúc đẩy sự tăng lên của khách hàng khi tham gia và nhanh chóng lặp phản hồi cùng với thử nghiệm kế hoạch liên tục, sự chặt chẽ khi làm việc theo nhóm. Được phân phối định kỳ phần mềm đó thường một lần trong khoảng 3 tuần. Chất lượng phần mềm nâng cao là mục tiêu và khi đối mặt với sự thay đổi của khách hàng đó là khả năng đáp ứng.

3.3. Phương pháp Kanban

Đây là một phương pháp mà quy trình làm việc được quản lý trực quan cho phép việc tạo ra sản phẩm với chủ động quản lý khi việc phân phối làm việc được liên tục nhấn mạnh mà không tạo thêm vòng đời phát triển với sự căng thẳng trong đó. Giữa những nhóm phát triển phần mềm Lean trở nên phổ biến vô cùng.

Phương pháp Kanban

3.4. Phương pháp cùng hệ thống phát triển

Đáp ứng các nguyên tắc để có một khuôn khổ chung trong ngành như sự hợp tác, giao hàng đúng hẹn, kiểm soát được chứng minh, giao tiếp rõ ràng liên tục, liên tục tập trung vào nhu cầu kinh doanh, lặp đi lặp lại cho sự phát triển, từ nền tảng vững chắc với từng bước sáng tạo, chất lượng được làm giảm và từ chối đi.

3.5. Phương pháp phát triển theo hướng tính năng

Các phương pháp hay nhất về kỹ thuật phần mềm kết hợp lại ví dụ phát triển theo quyền sở hữu mã và mô hình đối tượng miền, phát triển theo tính năng để tạo ra mô hình và gắn kết với quy trình lặp lại ngắn theo hướng gắn kết trong mô hình. Cách xác định hình dạng mô hình tổng thể được bắt đầu với cách FFD. Tiếp theo cách thực hiện lặp lại với phương pháp đó hai tuần lặp lại với kế hoạch được tập trung theo thiết kế, tính năng với xây dựng nó. Mất hơn hai tuần nếu một trong hai tính năng đó xây dựng thìn các tính năng nhỏ hơn chia ra.

Hy vọng qua bài viết trên mọi người đã hiểu được khái quát mô hình Agile là gì? Tham khảo thêm những nội dung tiếp theo được bật mí ngay sau đây nhé bạn.

Hành vi mua hàng là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin hành vi mua hàng là gì và những thông tin liên quan? Tham khảo rõ hơn trong bài viết được bật mí bên dưới đây nhé!

Hành vi mua hàng là gì?

 Điểm: 2.9  (17 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

14/07/2023

Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

13/07/2023

Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

11/04/2023

Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.

22/03/2023