Blog

[DOWNLOAD NGAY] Mẫu biên bản bàn giao thiết bị mới nhất hiện nay

08/04/2022

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi doanh nghiệp tiến hành giao dịch mua máy móc thiết bị của một nhà cung cấp, ngoài hợp đồng mua bán, khi bàn giao máy móc, thiết bị thì cả 2 còn phải tiến hành lập biên bản bàn giao rõ ràng. Vậy mẫu biên bản bàn giao thiết bị được thiết lập như thế nào? Đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu về mẫu văn bản này bạn nhé.

1. Bạn hiểu gì về mẫu biên bản bàn giao thiết bị?

Mẫu biên bản bàn giao thiết bị là một giấy tờ quan trọng được thiết lập bởi các công ty, tổ chức hay doanh nghiệp. Họ trong vai trò là các nhà cung cấp, sau khi đã bàn giao thiết bị cho khách hàng thì sẽ tiến hành lập biên bản để xác nhận về việc giao đủ hàng hóa theo hợp đồng.

Bạn hiểu gì về mẫu biên bản bàn giao thiết bị?

Mẫu biên bản này khá quan trọng nên khi trình bày, người phụ trách cần nắm rõ những yêu cầu cơ bản để nhanh chóng tạo nên mẫu biên bản bàn giao hoàn chỉnh nhất.

Có hợp đồng mua bán rồi, tại sao còn phải lập biên bản bàn giao thiết bị? Có lẽ, không chỉ bạn mà rất nhiều người khác cũng đang có cùng thắc mắc như trên. Vậy đáp án là gì, hãy theo dõi mục đích của văn bản được chia sẻ bên dưới để hiểu rõ hơn nhé.

Xem thêm: Những thông tin liên quan đến mẫu biên bản bàn giao vật tư

2. Mục đích của biên bản bàn giao thiết bị

Rõ ràng, 2 bên đã có sự thỏa thuận rõ ràng từ trước và chúng được thể hiện chi tiết trong hợp đồng thế nhưng trong quá trình hợp tác, sau mỗi lần thiết bị được bàn giao thì họ cần sự xuất hiện của một mẫu biên bản bàn giao thiết bị.

Mục đích như sau:

Thứ nhất, mẫu biên bản bàn giao thiết bị chính là cơ sở hay căn cứ để bên mua trả lại thiết bị lỗi trước khi bàn giao nó cho người lao động sử dụng trực tiếp. Hoặc trước khi người lao động nghỉ việc, cần bàn giao lại toàn bộ thiết bị mà trước đó mình được cung cấp, nếu hỏng hóc thì đương nhiên sẽ phải bồi thường theo thỏa thuận ban đầu.

Mục đích của biên bản bàn giao thiết bị

Thứ hai, mẫu biên bản bàn giao thiết bị cũng chính là bằng chứng trước tòa nếu các bên tham gia có phát sinh tranh chấp hay kiện tụng.

Mẫu biên bản này có vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp bao gồm cả bên mua và bên bán. Vì vậy sau khi đã thỏa thuận và bàn giao thành công thì sẽ in biên bản cho các bên tham gia nắm giữ. Giá trị hiệu lực của các mẫu được in này là như nhau nhé.

Hiểu rõ bản chất cũng như mục đích mẫu biên bản bàn giao thiết bị, bạn không thể nào bỏ qua cách viết nội dung. Sau đây sẽ là những hướng dẫn chi tiết của vieclam123 để bạn sớm sở hữu một văn bản hành chính chuẩn không cần chỉnh.

3. Nội dung chi tiết của mẫu biên bản bàn giao thiết bị

3.1. Cung cấp thông tin các bên tham gia công tác bàn giao

Việc cung cấp thông tin của các bên tham gia công tác bàn giao là hết sức cần thiết, theo đó sẽ có tất cả là 2 bên gồm bên mua và bên cung cấp thiết bị.

Thông tin cần cung cấp của các bên liên quan như sau:

- Thông tin bên A (Bên cung cấp thiết bị): Họ và tên, Chức danh công việc, Số chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước, Số điện thoại, Địa chỉ, Số tài khoản ngân hàng

Cung cấp thông tin các bên tham gia công tác bàn giao

- Thông tin bên B (Bên mua thiết bị): Họ tên đầy đủ, Chức danh công việc, Tên doanh nghiệp, Phòng ban quản lý, Số chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước, Số điện thoại, Địa chỉ

Nếu có bên thứ 3 đại diện chứng kiến quá trình bàn giao thì cũng kê khai đầy đủ các trường nội dung như trên bạn nhé.

Đó là toàn bộ những thông tin cần khai báo về các chủ thể liên quan trong biên bản bàn giao thiết bị. Tiếp theo, bạn sẽ phải trình bày danh sách các thiết bị cần bàn giao, thông tin bên dưới sẽ giúp bạn hiểu rõ.

3.2. Cung cấp thông tin liên quan tới các thiết bị cần bàn giao

Thông tin về các thiết bị cần bàn giao cũng chính là nội dung chính của mẫu biên bản bàn giao thiết bị. Theo đó, người trình bày sẽ phải làm rõ tất cả những nội dung có liên quan tới thiết bị này, bao gồm: 

- Số thứ tự: Các thiết bị sẽ được trình bày lần lượt theo số thứ tự từ 1 đến hết

Cung cấp thông tin liên quan tới các thiết bị cần bàn giao

- Cột Tên thiết bị: Ghi rõ tên thiết bị cần bàn giao theo thông tin của nhà sản xuất cung cấp, tên này cũng được nhắc đến trong hợp đồng mua bán trước đó

- Thông số kỹ thuật và mã thiết bị: Mỗi một máy móc, thiết bị đều có những thông số kỹ thuật riêng. Ngoài ra, hãy xem trên bao bì để ghi rõ mã thiết bị vào cột này theo yêu cầu bạn nhé

- Số lượng thiết bị: Mỗi một loại thiết bị được nhập với số lượng bao nhiêu thì ghi vào bấy nhiêu

- Cột hiện trạng: Cần ghi rõ hiện trạng của máy móc thiết bị được bàn giao như chưa sử dụng, chất lượng tốt, đã qua sử dụng, bị hỏng hóc chỗ nào,...

3.3. Chữ ký người tham gia công tác bàn giao thiết bị

Mặc dù bạn đã trình bày rất đầy đủ, kỹ lưỡng với những thông tin nêu trên mà thiếu chữ ký của những người liên quan thì biên bản này cũng không được chấp nhận.

Chữ ký người tham gia công tác bàn giao thiết bị

Theo đó, sau khi nội dung biên bản đã được hoàn thành, các bên cần ký xác nhận vào phần chữ ký dành cho mình để tạo nên sự hợp pháp cho giấy tờ này nhé.

Xem thêm: [DOWNLOAD] Mẫu biên bản bàn giao hồ sơ mới nhất hiện nay

4. Những lưu ý cần nhớ khi lập biên bản bàn giao thiết bị

Mặc dù đã nắm rõ cách tạo ra mẫu biên bản bàn giao thiết bị chuẩn tuy nhiên bạn vẫn nên tìm hiểu một số những lỗi sai cơ bản mà nhiều người thường mắc phải. Để hạn chế điều đó, tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số lưu ý sau đây:

4.1. Chuẩn bị sẵn các hợp đồng liên quan

Các thiết bị bàn giao chỉ được ghi nhận vào biên bản khi có đầy đủ các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ và kiểm tra kỹ lưỡng về tình trạng của máy. Bên cạnh đó, các bên cũng chuẩn bị sẵn các giấy tờ, hóa đơn mua bán hay hợp đồng thương mại liên quan tới những thiết bị này.

Chuẩn bị sẵn các hợp đồng liên quan

Chuẩn bị sẵn những giấy tờ liên quan giúp các bên nhanh chóng hoàn tất công đoạn bàn giao thiết bị, từ đó nâng cao hiệu quả công việc.

4.2. Cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ trong biên bản

Vì có giá trị pháp lý cao cho nên mẫu biên bản bàn giao thiết bị bắt buộc phải kê khai thông tin một cách chính xác và đầy đủ.

Theo đó, người soạn thảo cần làm rõ tất cả những thông tin theo hướng dẫn vừa rồi, có như vậy mới đáp ứng được yêu cầu của văn bản hành chính này.

4.3. Một số lưu ý khác

Biên bản bàn giao thiết bị cần có đầy đủ các thành phần cơ bản và bắt buộc, cụ thể như là Quốc hiệu - Tiêu ngữ, Tên đơn vị/tổ chức/doanh nghiệp lập biên bản hay Tên biên bản bàn giao thiết bị.

Khi trình bày cũng cần lưu ý tới các lỗi cơ bản như viết sai chính tả, dùng từ tối nghĩa gây khó hiểu, bố cục trình bày lộn xộn, thiếu tính thẩm mỹ,...

Một số lưu ý khác khi trình bày mẫu biên bản bàn giao thiết bị

Mẫu biên bản bàn giao thiết bị được biết đến như một giấy tờ không thể thiếu ở mỗi doanh nghiệp, nó giúp cho quá trình hoạt động kinh doanh, mua bán thiết bị diễn ra nhanh chóng hơn. Vậy nên, nếu phụ trách về mảng giấy tờ hay văn bản thì bạn hãy tìm hiểu thật kỹ để tạo ra nội dung chuẩn và chuyên nghiệp nhất nhé.

Nếu bạn còn băn khoăn về nội dung mẫu biên bản bàn giao thiết bị thì dưới đây sẽ là file tài liệu gợi ý chi tiết nhất, hãy bấm vào để xem hoặc tải về sử dụng khi cần thiết nhé:

bien-ban-ban-giao-thiet-bi.docx

mau-bien-ban-ban-giao-thiet-bi.doc

mau-bien-ban-ban-giao-thiet-bi-moi-nhat.doc

Biên bản bàn giao con dấu công ty

Bàn giao con dấu công ty cũng cần thiết lập biên bản khi người nắm giữ con dấu chuyển công tác hoặc nghỉ việc. Theo bạn mẫu biên bản bàn giao con dấu công ty có giống với mẫu biên bản bàn giao thiết bị mà chúng ta vừa tìm hiểu ở trên? Hãy theo dõi chia sẻ của vieclam123.vn dưới đây và cho nhận xét về điều này nhé.

Biên bản bàn giao con dấu công ty

 Điểm: 2.9  (17 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

14/07/2023

Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

13/07/2023

Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

11/04/2023

Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.

22/03/2023