Khi doanh nghiệp tiến hành giao dịch mua máy móc thiết bị của một nhà cung cấp, ngoài hợp đồng mua bán, khi bàn giao máy móc, thiết bị thì cả 2 còn phải tiến hành lập biên bản bàn giao rõ ràng. Vậy mẫu biên bản bàn giao thiết bị được thiết lập như thế nào? Đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu về mẫu văn bản này bạn nhé.
MỤC LỤC
Mẫu biên bản bàn giao thiết bị là một giấy tờ quan trọng được thiết lập bởi các công ty, tổ chức hay doanh nghiệp. Họ trong vai trò là các nhà cung cấp, sau khi đã bàn giao thiết bị cho khách hàng thì sẽ tiến hành lập biên bản để xác nhận về việc giao đủ hàng hóa theo hợp đồng.
Mẫu biên bản này khá quan trọng nên khi trình bày, người phụ trách cần nắm rõ những yêu cầu cơ bản để nhanh chóng tạo nên mẫu biên bản bàn giao hoàn chỉnh nhất.
Có hợp đồng mua bán rồi, tại sao còn phải lập biên bản bàn giao thiết bị? Có lẽ, không chỉ bạn mà rất nhiều người khác cũng đang có cùng thắc mắc như trên. Vậy đáp án là gì, hãy theo dõi mục đích của văn bản được chia sẻ bên dưới để hiểu rõ hơn nhé.
Xem thêm: Những thông tin liên quan đến mẫu biên bản bàn giao vật tư
Rõ ràng, 2 bên đã có sự thỏa thuận rõ ràng từ trước và chúng được thể hiện chi tiết trong hợp đồng thế nhưng trong quá trình hợp tác, sau mỗi lần thiết bị được bàn giao thì họ cần sự xuất hiện của một mẫu biên bản bàn giao thiết bị.
Mục đích như sau:
Thứ nhất, mẫu biên bản bàn giao thiết bị chính là cơ sở hay căn cứ để bên mua trả lại thiết bị lỗi trước khi bàn giao nó cho người lao động sử dụng trực tiếp. Hoặc trước khi người lao động nghỉ việc, cần bàn giao lại toàn bộ thiết bị mà trước đó mình được cung cấp, nếu hỏng hóc thì đương nhiên sẽ phải bồi thường theo thỏa thuận ban đầu.
Thứ hai, mẫu biên bản bàn giao thiết bị cũng chính là bằng chứng trước tòa nếu các bên tham gia có phát sinh tranh chấp hay kiện tụng.
Mẫu biên bản này có vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp bao gồm cả bên mua và bên bán. Vì vậy sau khi đã thỏa thuận và bàn giao thành công thì sẽ in biên bản cho các bên tham gia nắm giữ. Giá trị hiệu lực của các mẫu được in này là như nhau nhé.
Hiểu rõ bản chất cũng như mục đích mẫu biên bản bàn giao thiết bị, bạn không thể nào bỏ qua cách viết nội dung. Sau đây sẽ là những hướng dẫn chi tiết của vieclam123 để bạn sớm sở hữu một văn bản hành chính chuẩn không cần chỉnh.
Việc cung cấp thông tin của các bên tham gia công tác bàn giao là hết sức cần thiết, theo đó sẽ có tất cả là 2 bên gồm bên mua và bên cung cấp thiết bị.
Thông tin cần cung cấp của các bên liên quan như sau:
- Thông tin bên A (Bên cung cấp thiết bị): Họ và tên, Chức danh công việc, Số chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước, Số điện thoại, Địa chỉ, Số tài khoản ngân hàng
- Thông tin bên B (Bên mua thiết bị): Họ tên đầy đủ, Chức danh công việc, Tên doanh nghiệp, Phòng ban quản lý, Số chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước, Số điện thoại, Địa chỉ
Nếu có bên thứ 3 đại diện chứng kiến quá trình bàn giao thì cũng kê khai đầy đủ các trường nội dung như trên bạn nhé.
Đó là toàn bộ những thông tin cần khai báo về các chủ thể liên quan trong biên bản bàn giao thiết bị. Tiếp theo, bạn sẽ phải trình bày danh sách các thiết bị cần bàn giao, thông tin bên dưới sẽ giúp bạn hiểu rõ.
Thông tin về các thiết bị cần bàn giao cũng chính là nội dung chính của mẫu biên bản bàn giao thiết bị. Theo đó, người trình bày sẽ phải làm rõ tất cả những nội dung có liên quan tới thiết bị này, bao gồm:
- Số thứ tự: Các thiết bị sẽ được trình bày lần lượt theo số thứ tự từ 1 đến hết
- Cột Tên thiết bị: Ghi rõ tên thiết bị cần bàn giao theo thông tin của nhà sản xuất cung cấp, tên này cũng được nhắc đến trong hợp đồng mua bán trước đó
- Thông số kỹ thuật và mã thiết bị: Mỗi một máy móc, thiết bị đều có những thông số kỹ thuật riêng. Ngoài ra, hãy xem trên bao bì để ghi rõ mã thiết bị vào cột này theo yêu cầu bạn nhé
- Số lượng thiết bị: Mỗi một loại thiết bị được nhập với số lượng bao nhiêu thì ghi vào bấy nhiêu
- Cột hiện trạng: Cần ghi rõ hiện trạng của máy móc thiết bị được bàn giao như chưa sử dụng, chất lượng tốt, đã qua sử dụng, bị hỏng hóc chỗ nào,...
Mặc dù bạn đã trình bày rất đầy đủ, kỹ lưỡng với những thông tin nêu trên mà thiếu chữ ký của những người liên quan thì biên bản này cũng không được chấp nhận.
Theo đó, sau khi nội dung biên bản đã được hoàn thành, các bên cần ký xác nhận vào phần chữ ký dành cho mình để tạo nên sự hợp pháp cho giấy tờ này nhé.
Xem thêm: [DOWNLOAD] Mẫu biên bản bàn giao hồ sơ mới nhất hiện nay
Mặc dù đã nắm rõ cách tạo ra mẫu biên bản bàn giao thiết bị chuẩn tuy nhiên bạn vẫn nên tìm hiểu một số những lỗi sai cơ bản mà nhiều người thường mắc phải. Để hạn chế điều đó, tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số lưu ý sau đây:
Các thiết bị bàn giao chỉ được ghi nhận vào biên bản khi có đầy đủ các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ và kiểm tra kỹ lưỡng về tình trạng của máy. Bên cạnh đó, các bên cũng chuẩn bị sẵn các giấy tờ, hóa đơn mua bán hay hợp đồng thương mại liên quan tới những thiết bị này.
Chuẩn bị sẵn những giấy tờ liên quan giúp các bên nhanh chóng hoàn tất công đoạn bàn giao thiết bị, từ đó nâng cao hiệu quả công việc.
Vì có giá trị pháp lý cao cho nên mẫu biên bản bàn giao thiết bị bắt buộc phải kê khai thông tin một cách chính xác và đầy đủ.
Theo đó, người soạn thảo cần làm rõ tất cả những thông tin theo hướng dẫn vừa rồi, có như vậy mới đáp ứng được yêu cầu của văn bản hành chính này.
Biên bản bàn giao thiết bị cần có đầy đủ các thành phần cơ bản và bắt buộc, cụ thể như là Quốc hiệu - Tiêu ngữ, Tên đơn vị/tổ chức/doanh nghiệp lập biên bản hay Tên biên bản bàn giao thiết bị.
Khi trình bày cũng cần lưu ý tới các lỗi cơ bản như viết sai chính tả, dùng từ tối nghĩa gây khó hiểu, bố cục trình bày lộn xộn, thiếu tính thẩm mỹ,...
Mẫu biên bản bàn giao thiết bị được biết đến như một giấy tờ không thể thiếu ở mỗi doanh nghiệp, nó giúp cho quá trình hoạt động kinh doanh, mua bán thiết bị diễn ra nhanh chóng hơn. Vậy nên, nếu phụ trách về mảng giấy tờ hay văn bản thì bạn hãy tìm hiểu thật kỹ để tạo ra nội dung chuẩn và chuyên nghiệp nhất nhé.
Nếu bạn còn băn khoăn về nội dung mẫu biên bản bàn giao thiết bị thì dưới đây sẽ là file tài liệu gợi ý chi tiết nhất, hãy bấm vào để xem hoặc tải về sử dụng khi cần thiết nhé:
bien-ban-ban-giao-thiet-bi.docx
Bàn giao con dấu công ty cũng cần thiết lập biên bản khi người nắm giữ con dấu chuyển công tác hoặc nghỉ việc. Theo bạn mẫu biên bản bàn giao con dấu công ty có giống với mẫu biên bản bàn giao thiết bị mà chúng ta vừa tìm hiểu ở trên? Hãy theo dõi chia sẻ của vieclam123.vn dưới đây và cho nhận xét về điều này nhé.
MỤC LỤC
14/07/2023
13/07/2023
11/04/2023
22/03/2023