Blog

Fulfillment là gì? Vì sao nên sử dụng Fulfillment bạn có biết?

12/09/2022

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Fulfillment là cụm từ thường thấy xuất hiện trong lĩnh vực logistics bao gồm có hoạt động lưu kho, bán kho, lấy hàng từ kho, xử lý đơn hàng hay đóng gói vận chuyển. Để nắm rõ hơn khái niệm Fulfillment là gì hãy cùng tham khảo nội dung được cập nhật phía dưới.

1. Fulfillment là gì bạn biết chưa?

1.1. Khái niệm cụ thể

Fulfillment có thể hiểu đơn giản là một đơn vị thay thế đối với đối tượng bán hành tiến hành những công việc xử lý đơn hàng, quản lý kho, vận chuyển giao hàng đến tay người sử dụng. Bên cạnh đó thì cũng được bảo đảm nhanh chóng việc hàng hoá vận chuyển tới địa chỉ giao hàng. Có một cái tên thuần việt hơn dành cho nó như dịch vụ hậu cần kho vận hoặc là dịch vụ hoàn tất đơn hàng.

Chúng ta cùng tìm hiểu khái quát dịch vụ này để hiểu rõ hơn về khái niệm đề cập trên. Đây là dịch vụ hiện nay đang khá phát triển không chỉ nằm trong nội địa mà còn có trên các quốc gia nước ngoài thế giới. Càng được tìm đến từ nhiều đơn vị với xu thế sử dụng dịch vụ thương mại điện tử. Hiện nay mọi giao dịch thương mại được được xử lý trực tiếp do đó nhanh chóng gọn lẹ hơn nhiều trong việc thuận lợi mua bán.

Fulfillment là gì

Chúng ta có thể lấy ví dụ điển thiện như trên toàn cầu thì mỗi giây Amazone phải xử lý tới 35 đơn hàng, đồng nghĩa với việc để phục vụ khách hàng cần phải có yêu cầu dành cho đơn vị đối với sự tiêu chuẩn đạt trong kho bãi. Bên cạnh đó thì cũng phải kịp thời nhanh chóng trong việc giao tới tay người mua trong khoảng thời gian giao hàng. Cho nên việc thuận tiện trong mua bán nhờ vào sự hỗ trợ rất nhiều của Fulfillment.

1.2. Vì sao nên sử dụng dịch vụ Fulfillment?

1.2.1. Tiết kiệm thời gian hoạt động và chi phí được cắt giảm

Một khoản chi phí khá lớn cần bỏ ra dành cho chi phí các loại máy móc công nghệ hiện đại chi phí thuê kho bãi để quản lý từ kho bãi cho tới hệ thống thanh toán bảo mật cho khách hàng thông tin, hành trình đơn hàng, mua vật tự phục vụ việc đóng gói giao hàng có sự giám sát theo dõi. Một giải pháp để ngân sách được tối ưu dành cho các nhà bán lẻ hay doanh nghiệp nhỏ thương mại điện tử đó là kết hợp làm việc với những nhà cung cấp dịch vụ fulfillment.

Nói một cách đơn giản hơn đó là chuyên môn của mình bạn có thể tập trung. Việc hoàn thành đơn hàng thì bạn sẽ được những công ty fulfillment thay thế vai trò. Việc của bạn lúc này là chỉ cần chú tâm vào việc phát triển chiến lược marketing, kinh doanh tạo ra các đơn hàng mới cho sản phẩm của mình. Bạn không phải mất thêm bất cứ khoản tiền nào khác trong đầu tư mà chỉ cần trả phí dịch vụ sử dụng khi áp dụng fulfillment.

Tiết kiệm thời gian hoạt động

1.2.2. Tiết kiệm thời gian vận chuyển

Khi sử dụng dịch vụ fulfillment cần cân nhắc về một điểm cộng lớn nữa đó là hưởng mức giá trong việc vận chuyển ưu đãi. Hầu như đối tác chiến lược toàn bộ những doanh nghiệp công ty cung cấp dịch vụ fulfillment  kèm theo đó là doanh nghiệp công ty vận chuyển chất lượng uy tín như USPS, UPS, DHL,..vì volume luôn được bảo đảm. Thường một số dịch vụ ưu đãi được nhận đối với đối tác chiến lược. Gói hàng của bạn sẽ được đối đãi thay vì là một người tiêu dùng thông thường bất kỳ mà sẽ là tư cách một item từ tier account trong gói hành sử dụng dịch vụ fulfillment.

Ngoài ra ở nhiều quốc gia khác nhau có một số trung tâm hay công ty fulfillment với thời gian hay khoảng cách rút ngắn khác nhau tính linh hoạt tăng lên, chi phí được tiết kiệm. So với thời gian vận chuyển từ quốc gia của bạn thì vận chuyển khách hàng quốc tế tại các nước đó sẽ có thời gian ngắn hơn.

Tiết kiệm thời gian vận chuyển

1.2.3. Quy mô kinh doanh được mở rộng

Doanh nghiệp sẽ có cơ hội làm quy mô kinh doanh được mở rộng khi sử dụng dịch vụ fulfillment kèm theo đó là mở rộng thêm phạm vi mạng lưới khách hàng lan ra bên ngoài quốc tế chứ không còn chỉ ở trong nước. Các nhà bán lẻ nhỏ hay các công ty, cơ sở doanh nghiệp vừa và nhỏ hay mới thành lập trong vấn để mở rộng hoạt động kinh doanh thường gặp nhiều khó khăn. Thử thách khó khăn trong quy trình quản lý chuỗi cung ứng, hoàn thiện đơn hàng cùng với nội dung vấn đề liên quan tới quy tắc hay thuế thương mại thế giới khác.

Mở rộng quy mô kinh doanh

Khi có sự mở rộng trong mạng lưới dịch vụ, đội ngũ nhân viên có kỹ năng chuyên môn cao, trong ngành làm việc có kinh nghiệm nhiều năm, hiện đại trong hệ thống máy móc thì các chủ doanh nghiệp hay nhà bán lẻ nhỏ được công ty fulfillment giúp gánh nặng được giảm bớt. Bạn có thể làm cho doanh nghiệp nâng cao chất lượng, doanh số bán hàng tăng lên ở thị trường mới hay địa điểm mới khi sử dụng nền tảng công ty fulfillment.

1.2.4. Chất lượng dịch vụ khách hàng ngày càng được nâng cao phát triển

Có thể bạn không biết rằng so với việc thu hút khách hàng mới thì giữa chất khách hàng sẽ dễ dàng hơn và ít tốn kém chi phí hơn. Khách hàng hay người tiêu dùng có thể mua thêm dịch vụ của bạn chứ không dừng lại việc mua sản phẩm. Chìa khoá để đạt đến việc làm cho khách hàng hài lòng và thoả mãn thì chất lượng dịch vụ, sản phẩm phải thật sự tốt. Việc nâng cao doanh thu hay giữ chân khách hàng là điều không dễ dàng gì một khi bạn có được sự hài lòng từ họ. Để doanh nghiệp nhỏ tạo trong thị trường với các đối thủ cạnh tranh thì một cách hiệu quả vẫn là dịch vụ khách hàng.

2. Những đối tượng nào dành cho dịch vụ fulfillment?

2.1. In-house fulfillment

In-house fulfillment hay có tên gọi khác đó là self-fulfillment, doanh nghiệp sẽ có sự lưu riêng trong kho hàng và hoạt động quản lý tự động như xử lý, tồn kho hay đơn hàng được hoàn tất. Các doanh nghiệp có quy mô sau với hình thức phù hợp:

Các doanh nghiệp hay cơ sở có quy mô lớn có thể chi trả khoản chi phí cao để có thể đầu tư thuê nhân công nhiều hay thuê kho bãi riêng tiến hành quy trình để đơn hàng được hoàn tất.

In house fulfillment

Khi những công ty mới đứng dậy khởi nghiệp hay mới đi vào hoạt động kinh doanh trong thời gian ngắn khi đó chưa có sự ổn định về lượng khách hàng, các hoạt động đều tự hoạt động trong kho bãi. Khá là bé với quy mô doanh nghiệp này do đó với hình thức này khá thích hợp hỗ trợ việc đầu tư không mất quá nhiều vốn mà các sản phẩm bán ra được chú ý nhiều hơn.

2.2. Dropship

Dropship là một trong số các hình thức cần tìm hiểu trong fulfillment. Đơn vị này mọi người có thể hiểu là để người mua được chuyển hàng trực tiếp thì họ liên lạc với các nhà cung cấp, không sở hữu mã hàng hoá. Các trang thương mại điện tử được hiện nhiều hình thức với chọn lựa Amazon, Shopify, Aliexpress,..

Với các mặt hàng đa dạng người bán mà vốn lại không có nhiều phù hợp với Dropship.Họ có thể làm được khi đầu tư tạo dựng uy tín hay marketing lấy thương hiệu. Tuy nhiên lại có khá nhiều rủi ro trong loại hình này đặc biệt đến từ nhà cung cấp. Rất dễ mất khách hàng nếu như không cẩn thận và việc bạn gây dựng cửa hàng cũng bị ảnh hưởng.

Đối tượng Dropship

2.3. Outsourced Fulfillment

Hình thức này họ sẽ tiến hành quy trình từ việc lấy hàng cho tới lưu kho bãi tiếp theo là xử lý đơn hàng giao cho khách hàng và việc cuối cùng là thu hộ tiền. Mọi việc chịu trách nhiệm đều do công ty fulfillment lo, họ sẽ chịu trách nhiệm khi có các vấn đề phát sinh. Qua việc doanh nghiệp có tiền nhân công hay chi phí lưu kho tiết kiệm, quy trình đơn hàng được xử lý không cần quá bận tâm.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về khái niệm fulfillment là gì và những thắc mắc xoay quanh dịch vụ này. Từ đó bạn sẽ thấy nó có tầm quan trọng như thế nào khi hiện nay phát triển rất mạnh mẽ công nghệ 4.0. Hẹn gặp lại trong những tin tức hữu ích khác vào thời gian tiếp theo, hãy cùng theo dõi.

App Line là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu khái niệm App Line là gì và có những tính năng nào nổi trội hấp dẫn người sử dụng? Cùng tham khảo kỹ hơn trong bài viết được chúng tôi bật mí dưới đây!

App Line là gì?

 Điểm: 3.1  (16 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

14/07/2023

Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

13/07/2023

Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

11/04/2023

Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.

22/03/2023