Với sự phổ biến chỉ trong một quốc gia như Weibo thì không phải ai ở bên ngoài Trung Quốc cũng có thể hiểu biết sâu sắc về weibo. Bên trong ứng dụng này có rất nhiều ưu điểm, có thể là một mạng xã hội tuyệt vời tiếp theo sau Facebook để bạn lựa chọn sử dụng. Vậy nên đừng tiếc một chút thời gian cho việc tìm hiểu Weibo là gì. Ít nhất bạn cũng có thể hiểu được quốc gia tỉ dân như Trung Quốc đang làm gì với weibo.
MỤC LỤC
Weibo hay còn gọi là Sina Weibo, nghĩa tiếng Anh của nó là Micro Blog - một trang log nhỏ nhưng những gì mà weibo đang tạo ra lại không nhỏ chút nào. Trong suốt một thời gian khá dài và cho tới thời điểm hiện tại, Weibo chính là một mạng xã hội thịnh hành hàng đầu tại Trung Quốc do lượng người sử dụng weibo chiếm nhiều nhất trong số các trang mạng xã hội khác. Chính vì thế mà weibo cũng được mệnh danh là một mạng xã hội "quốc dân" ở xứ xở Trung Hoa này.
Weibo được xếp hạng cùng top đầu các trang mạng đình đám xứ Trung như Taobao, Fanfou, Zuosa. Bạn có thể hình dung sự tác động lớn mạnh của weibo dựa vào phép so sánh với hai trang mạng toàn cầu là Facebook, Twitter. Weibo không chỉ thịnh hành mà còn áp đảo hoàn toàn những trang mạng xã hội khác tại Trung Quốc.
Chính phủ của đất nước này đã đưa ra các quy định vô cùng khắt khe đối với sự hoạt động của Weibo khi hạn chế tối đa các thông tin tiêu cực được đăng tải. Toàn bộ bài đăng và những tính năng đều có sự kiểm duyệt nghiêm nên loại bỏ được những tin tức tiêu cực, hình ảnh nhạy cảm,...
Trong suốt những năm phát triển, nền tảng Weibo đã có nhiều bước chuyển đổi nhanh chóng, thay da đổi thịt từ một blog nhỏ như cách gọi ban đầu để phá mác, vượt ranh giới trở nên toàn diện, rộng mở và phổ biến trong vai trò của một nền tảng truyền thông. Đến nay, nó đã là một phần quan trọng, không thể thiếu đối với đời sống thường nhật của mỗi người dân Trung Hoa.
- Ngày thành lập: chính thức được công bố sự ra đời vào ngày 09 tháng 08 năm 2010
- Trụ sở của tập đoàn Sina Wibo nằm ở Thủ đô Bắc Kinh
- Thuộc sở hữu của SINA - một tập đoàn truyền thông lớn tại Trung Quốc
- Người điều hành: Chủ tịch tập đoàn kiêm CEO Lưu Tấn Lợi
Trên đây là cái nhìn tổng quan nhất về sự ra đời của mạng xã hội này. Đi sâu hơn nữa vào việc khám phá lịch sử về sự ra đời cũng như quá trình phát triển của weibo, chắc hẳn bạn sẽ vỡ lẽ ra rất nhiều điều, không chỉ về sự hữu ích của nó mà còn bởi vì sự khâm phục của người điều hành. Tiếp tục khám phá nhé.
Tháng 08 năm 2009, SINA đã đưa vào cộng đồng mạng một ứng dụng mang tên Sina Weibo. Ngay ở sự khởi đầu này, ứng dụng đã nhận về những sự phản hồi tích cực, làm động lực để đơn vị tiếp tục cải thiện và phát triển tính năng cho mạng xã hội này.
Chỉ 2 năm sau đó, Weibo đã có được một lượng người dùng lớn, người ta thống kê được có 503 triệu tài khoản người dùng Weibo với tần suất mỗi ngày có 100 triệu tài khoản hoạt động. Thực tế đó đã khẳng định Weibo có khả năng phổ biến mạnh mẽ, không kém gì các mạng xã hội lớn trên toàn cầu.
Vào năm 2014, Dự án Sino Weibo mang tầm cỡ lớn bắt đầu được phát triển. Hàng loạt cổ phiếu được phát hành, weibo cũng chính thức được đưa lên sàn chứng khoán. Từ đó đến nay, mạng xã hội này vẫn phát triển và tạo ra nhiều trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, vô hình chung nó trở thành một điểm quan trọng không thể thiếu đối với người dân Trung Quốc.
Bằng những gì đã tạo nên, mạng xã hội weibo xứng đáng được nhận sự quan tâm nhiều hơn nữa không chỉ trong phạm vi "quê hương". Bất cứ ai có hứng thú và muốn trải nghiệm sản phẩm công nghệ tuyệt hảo của Sina đều có thể cài đặt ứng dụng về máy. Tuy nhiên, do khác biệt ngôn ngữ nên việc tự cài đặt sẽ gặp nhiều khó khăn.
Bởi vậy, chúng tôi gửi đến bạn thông tin hướng dẫn dễ hiểu ngay sau đây để quá trình thực hiện, tải và cài đặt Weibo trên thiết bị cá nhân dễ dàng hơn.
Từ hiểu weibo là gì cho đến ý định cài đặt về máy để trải nghiệm rất dễ được thực hiện. Hãy đảm bả thiết bị di động của bạn đã được kết nối tốt với nguồn wifi mạnh và bắt tay cài đặt theo những chỉ dẫn chi tiết bên dưới.
Bước 1: truy cập cửa hàng ứng dụng trực tuyến CH Play hoặc App store tùy vào hệ điều hành của thiết bị là Android hay App Store.
Bước 2: Gõ tìm theo keyword weibo
Bước 3: Chọn ứng dụng weibo và tải về máy
Sau khi đã cài thành công ứng dụng về máy, bạn tiến hành đăng ký tài khoản weibo.
Xuất phát từ sự khác biệt về ngôn ngữ nên có không ít người ngại dùng weibo, không muốn tìm hiểu sâu hơn về nó nhưng cũng có nhiều người tò mò muốn chinh phục một ứng dụng "ngoại quốc" này để khám phá những giá trị thú vị có thể được tận hưởng. Họ luôn tò mò không biết việc cài đặt có khó không.
Thực chất việc cài đặt tài khoản cũng rất đơn giản, chỉ cần tiến hành theo từng bước như gợi ý là sẽ thuận lợi trở thành một thành viên trong cộng đồng rộng lớn weibo và thỏa thích trải nghiệm.
Bước 1: Truy cập ngay trang chủ weibo
Bước 2: Nếu bạn đăng ký lần đầu trên ứng dụng, nó sẽ yêu cầu bạn chấp nhận cho truy cập và thiết bị của máy. Việc cần làm ở bước 2 đó chính là lựa chọn Cho phép để thao tác được tiếp tục tiến hành, chọn tiếp vào lệnh Start Now để hệ thống đưa bạn tới trang chủ của ứng dụng.
Bước 3: Điền các thông tin về cá nhân người đăng ký theo hướng dẫn
Lưu ý: bạn nhập số điện thoại đăng ký tại mục có dòng chữ 越南(nghĩa là Việt Nam), tính từ dưới lên thì nằm ở vị trí thứ 2. Cách tìm khác là tìm kiếm quốc gia theo mã số. Mã số của nước Việt Nam là 0084. Hãy nhập đúng số điện thoại. Số điện thoại được nhập cần loại bỏ đầu số 0 đi thay vào đó là điền theo mẫu 0084... (phần sau là số điện thoại đã được loại bỏ đầu số 0).
Thiết lập mật khẩu tại bước 3 như sau: Mật khẩu nằm trong khoảng 6 tới 16 kí tự, có thể sử dụng chữ cái, số, các kí hiệu, có sự phân biệt rõ giữa chữ thường với chữ hoa vậy nên bạn cần ghi nhớ chính xác mật khẩu để khi đăng nhập không gặp rắc rối do quên một yếu tố nào đó. Có thể ghi vào sổ tay hoặc bằng cách nào đó để lưu lại. Việc thiết lập xong xuôi bạn sẽ nhận được mã xác minh gửi tới điện thoại, nhập mã xác minh vào ô theo yêu cầu, tiếp tục chọn nút màu cam để hệ thống chuyển bạn sang bước 4.
Bước 4:
Bạn chọn sở thích bằng cách tích chọn các ô nội dung gợi ý sẵn, chọn tiếp nút lệnh bên dưới là hoàn thành việc đăng ký bằng số điện thoại cho tài khoản weibo.
Ngoài cách thông dụng trên, chúng ta cũng có thể sử dụng book để đăng ký tài khoản trên ứng dụng weibo.
Tương tự trải qua lần lượt từng bước, bạn sẽ sử dụng book cá nhân để dễ dàng đăng ký được tài khoản weibo cho mình.
Bước 1: Tải ứng dụng weibo về máy
Bước 2: Mở ứng dụng, nhấn chọn vào "Me", tiếp tục nhấn vào mục Login with book.
Đến đây, bạn đã có thể dụng weibo với tư cách tài khoản theo book cá nhân của bạn mà không cần phải thêm bất cứ thiết lập nào.
Weibo đã có trên thiết bị của bạn, bạn cũng đã biết cách làm thế nào để thiết lập tài khoản weibo. Nhưng sau đó, bạn dùng nó để làm gì? Đây mới thực sự là vấn đề quan trọng nhất sau khi hiểu được weibo là gì để có thể ứng dụng nó vào trong hoạt động cuộc sống. Hãy tìm hiểu rõ hơn về lý do vì sao người dân Trung Quốc lại ưa chuộng weibo đến thế, bạn sẽ biết cách sử dụng ứng dụng làm tiện ích hay tạo ra những trải nghiệm cho chính bản thân mình.
Với việc Chính phủ Trung Quốc đã đặt ra rất nhiều chính sách để thắt chặt quản lý thông tin trên weibo, kiểm soát các bài đăng tải vô cùng gay gắt cho nên Weibo trở thành điểm giải trí đáng tin cậy của thị trường Trung Quốc, được đông đảo người dân tin tưởng lựa chọn và sử dụng. So với các trang mạng phổ biến toàn cầu khác, weibo tại đất nước tỷ dân trở thành một "đặc sản" riêng của họ và thể hiện rõ các ưu điểm nổi bật, thỏa sức đáp ứng tốt nhất nhu cầu trao đổi thông tin, nhu cầu cao về sự giải trí của người dân.
Nếu bạn có nhiều tìm hiểu về cuộc sống ở Trung Quốc thì sẽ biết được thông tin Weibo cũng còn được nhiều người gọi là Twitter Trung Quốc nhưng khi sử dụng thì sẽ dễ nhận thấy có sự kết hợp tính năng của cả Facebook và Twitter. Ví dụ, có giới hạn độ dài ký tự cho mỗi bài đăng là 140 kí tự và đăng ở chế độ công khai, đặc điểm này khá giống với Twitter.
Cùng với đó, mạng xã hội Weibo cũng có tính năng cho phép chèn video, hình ảnh, các biểu tượng cảm xúc, cho phép bình luận vào bài đăng. Điều này sẽ giống với Facebook.
Không giống như các trang mạng xã hội khác cho phép người dùng tự do đăng tải mọi thứ, mạng xã hội Weibo sẽ phân loại tài khoản để kiểm duyệt tất cả thông tin mà người dùng đăng tải. Với lợi ích này, hầu hết mọi đối tượng đều yêu thích sử dụng Weibo, từ người sử dụng thông thường cho tới các giới nghệ sĩ, doanh nghiệp lớn và các chính trị gia.
Mạng xã hội Weibo tích cực thực hiện nhiều chiến lược game hóa, khuyến khích người dùng thông qua hình thức tặng huy chương để thúc đẩy việc sử dụng Weibo trong nhiều thời gian. Thông qua hình thức này, người dùng sẽ được kích thích bởi việc tích lũy huy chương, càng tích cực tương tác trên Weibo thì càng tích lũy được nhiều. Kết quả được thể hiện qua thứ hạng xếp loại.
Dựa trên đánh giá từ rất nhiều người, Weibo có một đặc điểm nổi bật đó chính là có giao diện rất thu hút với sự bắt mắt, hấp dẫn hơn nhiều so với mạng xã hội khác. Ngoài ra, tại giao diện chính, người dùng sẽ tìm được các thông tin theo nhu cầu một cách dễ dàng.
Không những thế, trang mạng xã hội này còn là một kênh được theo dõi nhiều, dễ dàng kết nối được với thần tượng.
Ngoài ra, còn rất nhiều tính năng khác mà Weibo vẫn có thể tiếp tục mang đến và trong tương lai vẫn phục vụ nhu cầu người dùng một cách tốt hơn. Bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm Weibo để mở rộng thêm nhiều cơ hội khám phá thế giới bên ngoài ngay khi đã hiểu rõ Weibo là gì.
Facebook là một mạng xã hội toàn cầu, được người dân trên mọi quốc gia sử dụng với nhiều mục đích như giải trí, bán hàng. Vậy nhưng nếu bạn không sử dụng book đúng cách thì nó cũng có thể mang đến những tác hại khôn lường. Hãy tìm hiểu những tác hại của book để cân đối hành vi của mình trong quá trình sử dụng nhé!
MỤC LỤC
14/07/2023
13/07/2023
11/04/2023
22/03/2023