Inbound-Outbound là những thuật ngữ quen thuộc thường xuyên được sử dụng trong lĩnh vực du lịch, lữ hành. Cùng tìm hiểu về những thuật ngữ quen thuộc này qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn.
MỤC LỤC
Inbound có nghĩa là đến, Inbound có ý chỉ hành động du lịch, di chuyển đến một địa điểm nào đó. Trong ngành du lịch, lữ hành, Inbound được gắn với các thuật ngữ như khách Inbound, tour Inbound,...
Khách du lịch Inbound là khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch và lưu trú trong thời gian ngắn. Họ cũng có thể là người Việt định cư ở nước ngoài và hồi hương về thăm quê trong một thời gian nhất định. Ví dụ người Trung Quốc sang Việt Nam du lịch gọi là khách Inbound.
Du lịch Inbound là chuyến đi của người nước ngoài đến Việt Nam tham quan, khám phá vẻ đẹp của đất nước hoặc là chuyến hồi hương của Việt kiều về thăm quê. Họ đến Việt Nam lưu trú trong một khoảng thời gian cụ thể.
Tour Inbound là loại hình tour du lịch, tham quan khám phá Việt Nam được tổ chức dành cho khách Inbound.
Điều hành Tour Inbound là đơn vị tổ chức có nhiệm vụ quảng bá hình ảnh du lịch quốc gia đến với khách quốc tế. Đơn vị điều hành sẽ hỗ trợ khách hàng các thủ tục giấy tờ hành chính, sắp xếp các hoạt động trong tour du lịch, sắp xếp hướng dẫn viên du lịch, dịch vụ đưa đón sân bay, hỗ trợ các tình huống khẩn cấp,...
Inbound Tourism là hoạt động du lịch của du khách đến tham quan một đất nước không phải đất nước của họ, thời gian đi phải trên 24 giờ và không quá 1 năm. Mục đích của chuyến đi là để nghỉ ngơi, giải trí, thư giãn chứ không phải để làm việc lâu dài.
Cùng với thuật ngữ Inbound, chúng ta cùng tìm hiểu về thuật ngữ Outbound trong ngành du lịch. Nắm được 2 thuật ngữ này sẽ giúp bạn phân biệt rõ hơn và không dễ nhầm lẫn.
Khách Outbound là du khách sinh sống ở một quốc gia và đi ra nước ngoài để du lịch, vui chơi, khám phá. Ví dụ người Việt Nam đi du lịch sang Nhật Bản là khách Outbound.
Nếu là người nước ngoài định cư, sinh sống ở Việt Nam mà đi nước ngoài du lịch cũng được xem là khách Outbound. Ví dụ nếu bạn là người Singapore, định cư và làm việc ở Việt Nam và bạn muốn đi du lịch sang Mỹ, Anh, Pháp,...thì bạn là khách Outbound của Việt Nam.
Du lịch Outbound là chuyến đi khám phá một đất nước nào đó của người đang sinh sống tại quốc gia sở tại trong một thời gian ngắn. Ví dụ, bạn là người Việt Nam và bạn có chuyến đi du lịch Hàn Quốc 1 tuần.
Tour outbound là những chuyến đi du lịch nước ngoài được tổ chức cho khách trong nước. Ví dụ như tour đi Thái Lan 5 ngày 6 đêm, tour đi Hàn Quốc 10 ngày 9 đêm,...
Điều hành tour Outbound có trách nhiệm giới thiệu điểm du lịch tại một đất nước nào đó cho khách hàng. Họ sẽ thiết kế tour, lựa chọn các điểm du lịch, tổ chức các hoạt động cho chuyến đi, làm việc với các đối tác tại điểm đến,...
Outbound Tourism là hoạt động người dân của một quốc gia đi ra khỏi biên giới địa lí của nước mình, trong thời gian lớn hơn 24 giờ và nhỏ hơn 1 năm, với mục đích là nghỉ dưỡng, học tập, kinh doanh, chăm sóc sức khỏe, thăm người thân, bạn bè,...
Inbound Marketing là thuật ngữ trong lĩnh vực Marketing, chỉ phương pháp thu hút khách hàng qua việc tạo ra các nội dung hấp dẫn. Inbound Marketing sẽ không khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, phiền hà.
Trong đó, Outbound Marketing là hình thức tiếp thị để quảng bá sản phẩm, ví dụ như gọi điện trực tiếp, gửi email, tiếp thị qua điện thoại, tổ chức các sự kiện, quảng cáo,...Outbound Marketing đôi khi có thể khiến khách hàng cảm thấy phiền hà, khó chịu.
Inbound Logistics là hoạt động kiểm soát dòng nguyên liệu thô từ nhà cung cấp đến các cơ sở sản xuất. Inbound Logistics nhằm giúp cho hoạt động sản xuất diễn ra thuận lợi hơn, với chi phí thấp nhất và ít rủi ro hơn.
Inbound Sales là phương pháp tư vấn bán hàng, đòi hỏi sự tương tác giữa người bán và người mua. Hoạt động này bao gồm việc trao đổi thông tin, tư vấn trước khi bán hàng, trong khi bán hàng và sau khi bán hàng.
Inbound links hay còn gọi là backlink, incoming link, inlink, hay còn là đường link liên kết từ một trang web khác hướng đến trang web của bạn.
Inbound call là cuộc gọi đến công ty từ một khách hàng, đối tác thân thiết của công ty với một mục đích cụ thể như hỏi chi tiết thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc để giải quyết một vấn đề cụ thể nào đó.
Như vậy, trên đây là giải thích của Vieclam123.vn về “Inbound là gì”. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích, đặc biệt là với những bạn đang theo học ngành du lịch, lữ hành.
>> Tham khảo thêm:
MỤC LỤC
14/07/2023
13/07/2023
11/04/2023
22/03/2023