Blog

Chi phí marketing là gì và những thắc mắc liên quan?

03/11/2022

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhiều người băn khoăn không biết nên bỏ bao nhiêu ngân sách dành cho việc marketing? Nó tùy theo doanh nghiệp có tình hình cụ thể ra sao căn cứ vào marketing mix được đưa ra trong kế hoạch marketing đó. Hôm nay hãy cùng tìm hiểu rõ chi phí marketing là gì và có những loại chi phí nào trong bài viết sau đây.

1. Những thông tin về chi phí marketing

1.1. Chi phí marketing là gì bạn có biết?

Chi phí marketing được hiểu đơn giản là tổng số tiền họ bỏ ra để việc bán dịch vụ, sản phẩm hay thương hiệu được tiến hành. Trong tổng thể marketing các mục chi tiêu gồm có: Tiến hành quảng cáo, tài liệu trên những phương tiện mạng xã hội, báo chí, lương của tất cả đội ngũ phía marketing,..

Chi phí marketing là gì

1.2. Chi phí marketing bao gồm những loại nào?

1.2.1. Chi phí bán hàng cá nhân

Một phương pháp 1-1 bán hàng cá nhân, thực hiện qua việc giao tiếp với khách hàng trực diện khi một nhân viên bán sản phẩm. Hãy tính toán đến phí tuyển dụng và phí để nhân viên được đào tạo đi kèm lương cứng, chế độ thưởng căn cứ vào nguồn sách mà bạn có. Bán hàng cá nhân theo các chuyên gia kinh tế được cho là chiến lược tiến hành thúc đẩy để công ty doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm của bản thân đến nhanh nhất gần hơn với khách hàng.

Chi phí bán hàng cá nhân

1.2.2. Website và Digital

Các kênh thông tin mang tính chiến lược khách hàng được lôi kéo thu hút sự quan tâm của mọi người đến với hoạt động đang thực hiện của doanh nghiệp công ty như trang blog hoặc website. Đó chính là cách quảng cáo, marketing được đánh giá là rẻ nhất. Cần tính đến việc thực hiện ngân sách thấp hay cao khi bạn tiến hành thiết kế một website. Kèm theo đó phải ước lược các chi phí bảo trì, phát sinh khi đưa trang web đi vào hoạt động. Phí lớn nhất theo các chuyên gia đánh giá nằm ở người lập, nhân viên, tối ưu công cụ viết nội dung trên web đó.

Các loại chi phí marketing

1.2.3. Các đơn vị truyền thông trung gian và quảng cáo nhận tiền hoa hồng

Thay vì tự mình quảng cáo thì nhiều doanh nghiệp công ty lại nhờ sự hỗ trợ của các công ty chuyên làm về chiến dịch quảng cáo để giai đoạn đầu được hỗ trợ mục đích đem sản phẩm, thương hiệu của công ty đến nhanh nhất tới khán giả. Thông thường các doanh nghiệp làm dịch vụ quảng cáo hay thời gian dành hỗ trợ chiến dịch với tính phí cùng hoa hồng phụ thuộc đóng mỗi năm phí quảng báo bạn bỏ ra như thế nào.

Nếu ngân sạch của bạn trong trường hợp sử dụng để thuê công ty doanh nghiệp quảng cáo bên ngoài thì để các chiến dịch trong nội bộ được quản lý bạn có thể áp dụng. Bên cạnh đó cũng cần tính tới ngân sách bạn thuê copywriter hay designer nếu như bạn nhận thấy điều này không thể thực hiện ở công ty mình.

Tiền hoa hồng

1.2.4. Các chiến dịch trực tiếp gửi thư hay in ấn

Các hình thức quảng cáo theo khảo sát trên thực tế qua hình thức gửi trực tiếp thư đem lại doanh thu tốt hơn hiệu quả cao hơn. Vậy gồm có những gì trong thư trực tiếp? Đó có thể gồm bưu thiếp, tờ rơi, ưu đãi, phiếu giảm giá, tài liệu quảng cáo,...

Khi tiến hành việc lập ngân sách cho chiến dịch như vậy bạn cần cẩn trọng hết sức vì khác với bạn nghĩ nó có thể phát sinh thêm nhiều chi phí hơn cả. Hơn thế nữa nếu không có cơ sở dữ liệu trong tay bạn còn phải mua thông tin khách hàng mục tiêu. Ngoài ra cộng thêm phí người làm nội dung, designer, phí in ấn.

1.2.5. Chi phí và lương marketing

Chi phí dành cho nhân viên bạn cũng cần hiểu rằng là một trong số khoản tốn kém, quan trọng mà bạn cần phải sử dụng thuê một đội ngũ nội bộ marketing. Bạn sẽ cần một đội ngũ lớn với các doanh nghiệp lớn gồm có toàn bộ những khâu sau: designer, content manager, social media manager, marketing manager,...Vì thế sẽ càng độ lên chi phí marketing. Bạn có thể tính lúc này đến việc thuê người làm trong các chuyên ngành trong ngân sách với hình thức tự đo để bảo đảm, cũng chất lượng hợp trong đầu công việc.

Chiến lược marketing

1.2.6. Khảo sát nghiên cứu khách hàng

Tuy có vẻ khá đắt đỏ khi nghiên cứu thị trường tuy nhiên có thể bạn nhận được khá hiều dữ liệu với giá rẻ từ tạp chí công nghiệp hay internet. Một số khảo sát trực tiếp không tốn kém và rất nhanh chóng để thông tin có thể đưa ra về sở thích hay giá trị nhu cầu đối với khách hàng. Trở thành một khoản đầu tư lớn trong nghiên cứu thị trường có sự tùy chỉnh khi biết đó. Một báo cáo trong ngân sách cho thấy gồm có xu hướng, thị trường trong hiệu suất cùng xu hướng thị trường của đối thủ cạnh tranh trong sản phẩm hay phá vỡ dữ liệu đối với khu vực hay ngành công nghiệp cụ thể trong nhóm nhân khẩu học.

1.2.7. Những chi phí khác đi kèm

Mỗi công ty tổ chức sẽ có sự khác nhau về mục tiêu do đó các chi phí marketing về danh sách cũng sẽ khác nhau về việc họ chịu. Sau đây cần gặp phải một số chi phí marketing như: Danh thiếp, phát triển thương hiệu, phát triển các chương trình giảm giá, dịch vụ tư vấn marketing, tài trợ, mẫu thử và quà tặng cho khách hàng, tham dự sự kiện, quan hệ công chúng, phân tích, công cụ marketing automation.

2. Tiết kiệm chi phí marketing bằng cách nào?

2.1. Thay vì quảng cáo cung cấp thông tin nhiều hơn

Người tiêu dùng ngày nay cũng rất tinh ý, không phải chỉ vì nghe các dòng quảng cáo khi họ chọn sản phẩm mà họ cũng rất quan tâm đến chất lượng hay giá sản phẩm cũng như công ty đó có thái độ phục vụ như thế nào. Vì thế thay vì thường xuyên chạy quảng cáo thì bạn cũng nên cung cấp thêm về dịch vụ, sản phẩm các thông tin của mình để cho khách hàng nắm cụ thể. Nếu như thấy sản phẩm đem lại nhiều lợi ích tốt và thực sự cần thiết thì khách hàng sẽ chọn sản phẩm bạn để mua.

2.2. Qua kênh mạng xã hội để quảng cáo

Trong thời đại ngày nay mạng xã hội đang bùng nổ thực sử. Các doanh nghiệp có thể suy nghĩ tới mảnh đất kinh doanh hết sức màu mỡ này. Chẳng hạn có thể nhắc tới đang có 3 tỷ người trên Facebook, lượng người mỗi hàng thường xuyên sử dụng khoảng hơn 2 tỷ người vì thế bạn có thể nhận thấy dễ dàng chắc chắn sẽ nhiều người biết tới khi tiếp thị quảng cáo qua kênh này hơn nữa lại tương đương nhau về chi phí bỏ ra.

Tiết kiệm chi phí marketing

2.3. Qua kênh website

Cách khá thích hợp vơí các doanh nghiệp vừa và nhỏ là sử dụng kênh website chính để quảng cáo. Bạn có thể cho nhiều nội dung đa dạng khác nhau vì là kênh riêng do đó để cho người sử dụng tạo được giá trị khi đọc mục đích kéo tốt hơn cho khách hàng.

2.4. Tạo ra chiến dịch then chốt

Chiến lược then chốt qua việc xác định hỗ trợ chi phí được tiết kiệm một cách hiệu quả và nhanh chóng. Ngay từ đầu hãy chuẩn bị một cách thật kỹ lưỡng để sai lầm hạn chế xảy ra khi muốn thiết kế một chiến dịch hiệu quả, quảng cáo bài bản và chi phí marketing được tiết kiệm hiệu quả. Ngoài ra còn một số cách khác nữa để bạn có thể tìm hiểu thêm.

Cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian theo dõi bài viết nắm được chi phí marketing là gì cùng những thắc mắc liên quan. Hãy cùng tham khảo thêm nhiều tin tức hữu ích khác trong những bài viết tiếp theo.

Phong cách quản lý là gì?

Bạin đang muốn tìm hiểu thông tin phong cách quản lý là gì và có những đặc điểm ra sao? Nắm rõ hơn câu trả lời qua bài viết ngay sau đây bạn nhé!

Phong cách quản lý là gì?

 Điểm: 3.1  (16 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

14/07/2023

Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

13/07/2023

Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

11/04/2023

Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.

22/03/2023