close
cách
cách cách cách cách cách

Việc làm kinh doanh tại nhà, kinh doanh gì để thu về lợi nhuận cao

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kinh doanh tại nhà hiện đang là xu hướng rất hot hiện nay. Công việc này chủ yếu là bán hàng online, không cần đầu tư quá nhiều vốn vào mặt bằng, trang trí nhưng lại có thể kiếm được nguồn thu nhập cao. Thử tập tành kinh doanh và tìm hiểu về việc làm kinh doanh tại nhà qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. Ưu điểm của việc làm kinh doanh tại nhà

Việc làm kinh doanh tại nhà giúp bạn chủ động hơn về thời gian và có thể độc lập về tài chính, tự kiếm được số tiền xứng đáng với năng lực và công sức mình bỏ ra. Một số ưu điểm nổi bật của việc làm kinh doanh tại nhà bạn nên biết như:

1.1. Tự do kinh doanh, làm ăn buôn bán

Không giống như công việc văn phòng gò bó về thời gian, công việc kinh doanh tại nhà mang đến cho bạn sự thoải mái nhất định. Bạn sẽ không phải làm hài lòng cấp trên, không cần làm báo cáo hàng tháng, không cần nghĩ cách làm thế nào để hòa hợp với môi trường làm việc nơi công sở. 

Động lực làm việc của bạn chính là càng làm nhiều, đầu tư thời gian, tâm sức bạn sẽ càng kiếm được nhiều tiền chứ không phải chịu áp lực về KPI hoàn thành công việc như khi đi làm việc hành chính. 

1.2. Thời gian linh hoạt

Công việc kinh doanh tại nhà đặc biệt phù hợp với những bạn sinh viên, bà mẹ bỉm sữa ở nhà chăm con muốn kiếm thêm thu nhập. Không giống như công việc hành chính gò bó thời gian, đi làm đều đặn 8 tiếng/ngày, bạn có thể làm việc bất cứ khi nào có thời gian rảnh. Ví dụ sáng ra bạn có thể thức dậy muộn, sắp sẵn đơn hàng cho shipper, tối đến mới livestream bán hàng,..

1.3. Nguồn thu nhập cao

Chắc chắn không nói thì các bạn cũng biết việc làm kinh doanh có thể mang đến cho bạn nguồn thu nhập cao như thế nào. Có thể bạn sẽ gặp những khó khăn nhất định khi mới bắt đầu như không có khách hàng quen thuộc, lượng khách chưa ổn định, khó khăn khi nhập hàng, ship hàng, đóng gói sản phẩm,...Nhưng dần dần sau khi đã quen với công việc, lượng khách ổn định hơn thì thu nhập của bạn cũng sẽ vì vậy mà khấm khá hơn và lợi nhuận cao hơn.

Việc làm kinh doanh tại nhà

Việc làm kinh doanh tại nhà

1.4. Tiết kiệm được chi phí

Việc tự kinh doanh tại nhà giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí như chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân công, kho bãi. Bạn có thể tận dụng không gian trong nhà để làm nơi lưu trữ sản phẩm. 

Kinh doanh tại nhà cũng giúp bạn giảm thiểu được rủi ro vì nếu lưu thông hàng hóa không thuận lợi thì chủ cửa hàng sẽ phải mất một khoản phí thuê nhân công, kho bãi, mặt bằng rất lớn.

Nhiều khi bán hàng online bạn còn không cần phải ôm quá nhiều hàng. Bạn chỉ cần tìm địa chỉ bán sản phẩm, đăng bán bài và nhập hàng khi có khách yêu cầu. 

1.5. Dễ dàng phát triển sự nghiệp hơn

Kinh doanh online tạo điều kiện tốt cho bạn để học hỏi thêm kinh nghiệm kinh doanh. Bạn sẽ phải chịu trách nhiệm cho tất cả các công đoạn trong quy trình bán hàng, từ nhập hàng, marketing, đóng gói sản phẩm, chốt đơn thanh toán hàng,...Nhiều kiến thức hơn và có sự va chạm nhiều hơn giúp bạn nhanh chóng trưởng thành.

Dần dần, việc làm kinh doanh thuận lợi còn tạo cơ hội để bạn mở rộng kinh doanh và lên làm chủ với một đội ngũ nhân viên hùng hậu. 

2. Những ý tưởng kinh doanh tại nhà hay nhất, có thể đem lại lợi nhuận cao

Chọn được mặt hàng kinh doanh không phải là việc đơn giản. Nên chọn loại sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu thị trường? Đó là câu hỏi đầu tiên mà những nhà kinh doanh cần phải suy tính đến. 

Việc làm kinh doanh tại nhà

Những ý tưởng kinh doanh tại nhà hay nhất

Dưới đây là một số ý tưởng kinh doanh đã được áp dụng thành công bởi rất nhiều người.

2.1. Kinh doanh mỹ phẩm online

Mỹ phẩm là mặt hàng được các chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm hiện nay. Ai cũng muốn trang bị cho mình những món đồ mỹ phẩm xịn sò nhất, làm cho mình trở nên đẹp hơn. 

Muốn kinh doanh mỹ phẩm online, trước tiên người bán hàng cần xây dựng được lòng tin và sự tín nhiệm từ phía khách hàng. Khách hàng ngày nay trở nên rất kén chọn và kỹ tính, nhất là những sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp của họ. Họ rất ngại thay đổi và sợ dùng phải sản phẩm kém chất lượng để rồi “tiền mất tật mang” phải đi chữa những bệnh do mỹ phẩm đểu gây ra.

Hiểu được tâm lý đó của khách hàng, người bán hàng mỹ phẩm cần phải làm mọi cách để khẳng định độ tốt, an toàn mà sản phẩm mình đang bán. Khách hàng dùng quen, thấy sản phẩm tốt thì mới review cho bạn bè, người thân để cùng tin tưởng sử dụng.

Một số mặt hàng mỹ phẩm bạn có thể bán như son, kem dưỡng da, kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ, mascara, phấn hồng, phấn mắt, kẻ chì,...Vô vàn những món đồ mỹ phẩm nên được nằm trong tủ đồ của người phụ nữ mà người bán hàng có thể chọn lựa để giao bán.

Điều quan trọng nhất để có thẻ kinh doanh mỹ phẩm thành công là bạn phải chọn được nguồn hàng uy tín, chất lượng, giá cả phải chăng để khi bán hàng ra thị trường với mức giá cạnh tranh mà vẫn đảm bảo có thể thu về lợi nhuận.

Tiếp theo là bước marketing, quảng cáo sản phẩm. Nếu như bạn không giới thiệu sản phẩm của bạn, sẽ chẳng ai biết đến bạn là ai. Bạn có thể thường xuyên livestream quảng cáo, làm những video clip ngắn để giới thiệu cách sử dụng sản phẩm, lợi ích của sản phẩm rồi đăng tải trên các trang mạng xã hội. Bạn càng có nhiều người theo dõi, quan tâm, thì sản phẩm của bạn càng được biết đến nhiều hơn, là cơ sở để việc làm ăn kinh doanh có thể phát triển thuận lợi. 

Nếu có điều kiện hơn, bạn có thể tạo ra trang web riêng của mình để bán hàng online, đăng bán hàng trên các trang bán hàng như Shopee, Lazada,...

Việc làm kinh doanh tại nhà

Kinh doanh mỹ phẩm online

2.2. Kinh doanh thực phẩm sạch

Nhu cầu có được nguồn thực phẩm sạch để sử dụng trong bữa ăn hàng ngày ngày càng cao. Nhiều vấn đề thực phẩm ôi thiu, hỏng, được tẩm hóa chất bày bán trên thị trường đã khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang, lo sợ.

Vì vậy, nếu biết đến địa chỉ chuyên bán rau sạch, thực phẩm sạch thì chắc chắn sẽ có rất đông khách hàng trung thành muốn gắn bó.

Điều quan trọng là người bán hàng phải tạo dựng được uy tín của mình thì mới gây dựng được lòng tin với khách hàng. Một số cách để bạn có thể tạo dựng được lòng tin với khách hàng như thường xuyên đăng tải những hình ảnh chăm sóc rau sạch, nuôi lợn, nuôi gà,thả cá,..để khách hàng tin tưởng đây là sản phẩm bạn tự làm ra hoặc có nguồn gốc hoàn toàn sạch. 

Ngoài ra, người làm kinh doanh nào cũng cần biết quảng cáo, marketing và chọn kênh bán hàng phù hợp để quảng bá hình ảnh của mình. Rau quả, thực phẩm sạch không giống như những mặt hàng có hạn sử dụng dài lâu nên người bán hàng cần có cách thức bảo quản hợp lý. Rau quả nên bán theo mùa để đảm bảo có được mức giá cạnh tranh và tươi ngon nhất. 

Việc làm kinh doanh tại nhà

Kinh doanh thực phẩm sạch

2.3. Kinh doanh các mặt hàng thời trang tại nhà

Các mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép, mỹ phẩm là những mặt hàng kinh doanh hiện cũng đang rất hot và phổ biến. Đây gần như là những mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống, người tiêu dùng có nhu cầu mua hàng cao. 

Hiện nay, kinh doanh quần áo online có tỉ lệ cạnh tranh rất cao. Vì vậy, người bán quần áo cần phải chọn lựa được những thiết kế độc đáo với giá cả phải chăng thì mới có sức hút và bán chạy trên thị trường.

Người kinh doanh quần áo online có thể đăng ký bán quần áo trên shopee để tiếp cận được nhiều khách hàng trên toàn quốc hơn. 

2.4. Kinh doanh cây xanh

Vấn đề môi trường luôn là vấn đề nóng hổi được nhiều người quan tâm. Cũng có rất nhiều người có sở thích trồng cây xanh để trang trí trong nhà, trong vườn. Vì vậy, sở hữu một khu vườn cây xanh và kinh doanh chính những loại cây trồng minh yêu thích có thể là một ý tưởng kinh doanh hấp dẫn.

Cây trồng có thể sống lâu nên người làm kinh doanh cũng không cần lo lắng sản phẩm mình bán bị hỏng hóc hay bỏ phí đi. 

Để bán hàng hiệu quả, bạn nên có một trang web bán hàng riêng, hoặc thường xuyên đăng tải các thông điệp xanh để thu hút mong muốn của khách hàng. 

Việc làm kinh doanh tại nhà

Kinh doanh cây xanh

2.5. Kinh doanh đồ ăn

Nếu bạn khéo tay, có tài nấu nướng và tự tin về khả năng nấu nướng của mình thì có thể tập tành kinh doanh đồ ăn online. Bạn cần chuẩn bị sẵn các nguyên liệu chế biến trong nhà, marketing đồ ăn online và chuẩn bị các món ăn khi có đơn hàng. 

Nếu bạn nấu ăn ngon, giá cả phải chăng, đảm bảo chất lượng, biết cách marketing tốt thì có thể gắn bó với việc làm kinh doanh này lâu dài. 

3. Những lưu ý để việc làm kinh doanh online được thuận lợi, suôn sẻ

Không phải ai bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh cũng có thể thành công.Việc kinh doanh cũng không hề đơn giản và dễ dàng như bạn tưởng. Nếu như không biết cách kinh doanh thì không những bạn không có lãi mà còn mất tong một khoản vốn bỏ ra ban đầu và mọi công sức của bạn sẽ trở nên công cốc. 

Vậy cần lưu ý những gì khi bắt đầu thực hiện việc kinh doanh online? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

3.1. Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường là việc đầu tiên bạn nên làm. Bạn cần xác định được nhu cầu của thị trường hiện nay ra sao, xu hướng trong tương lai như thế nào. Xác định được đúng nhu cầu của người tiêu dùng và bạn có thể bán các sản phẩm đáp ứng được nhu cầu đó thì mới mong việc làm ăn kinh doanh được suôn sẻ. 

Nếu bạn bày bán những sản phẩm không còn hợp thời thì dù chất lượng có tốt đến đâu, giá cả có ưu đãi đến đâu thì cũng sẽ như đồ bỏ đi, vô dụng không ai cần tới mà thôi.

Ngoài ra, bạn cũng cần nghiên cứu kỹ lưỡng về đối thủ cạnh tranh trong tương lai. Đánh giá về những ưu, nhược điểm về chất lượng sản phẩm, giá cả của đối thủ để lên kế hoạch bán hàng phù hợp. 

Nếu như sản phẩm của bạn tốt hơn của đối thủ, giá cả cạnh tranh hơn của đối thủ, có nhiều ưu đãi hơn đối thủ thì mới mong khách hàng tiềm năng lựa chọn bạn thay vì đối thủ của bạn.

Việc làm kinh doanh tại nhà

Nghiên cứu thị trường

3.2. Luôn đảm bảo về chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất trong bán hàng. Muốn gắn bó dài lâu, đi được chặng đường dài và giữ chân được khách hàng thì chỉ có cách là sản phẩm của bạn phải thực sự chất lượng, mang lại lợi ích và trải nghiệm tốt cho khách hàng. 

Khách hàng có thể vì những quảng cáo hấp dẫn của bạn mà mua sản phẩm của bạn lần đầu. Nhưng để khách hàng có thể trở lại mua hàng vào những lần sau thì chắc chắn là phụ thuộc hoàn toàn vào chất lượng sản phẩm của bạn. 

3.3. Chọn kênh bán hàng và hình thức marketing phù hợp

Lựa chọn kênh bán hàng và cách thức marketing phù hợp là vô cùng quan trọng để khách hàng có thể biết đến sản phẩm của bạn nhiều hơn. Để làm được điều này, bạn cần xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn là ai, nhu cầu, sở thích của họ là gì, làm thế nào để tiếp cận và tạo hứng thú, khơi dậy mong muốn mua hàng cho họ một cách hiệu quả nhất.

Ví dụ bạn đang bán mặt hàng quần áo thời trang lứa tuổi học sinh, sinh viên. Bạn có thể đăng các bài bán hàng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, đăng ký tài khoản bán hàng trên shopee để khách hàng có thể chủ động đặt hàng và so sánh giá cả với những shop bán hàng khác.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Vieclam123.vn, bạn đã thấy được những lợi ích của việc làm kinh doanh tại nhà cũng như có được những gợi ý về việc làm kinh doanh hấp dẫn, đem lại doanh thu nhiều nhất hiện nay. Hãy theo dõi thêm nhiều bài viết từ Vieclam123.vn để cập nhật thêm những kiến thức hữu ích về nhiều ngành nghề khác nhau nhé. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.