Một trong những ngành thu hút sự chú ý và quan tâm của các bạn trẻ hiện nay phải kể tới đó là quản trị truyền thông đa phương tiện. Tuy đây là ngành học “mới nổi”, thế nhưng đã trở thành một trong những ngành của thời đại, đi liền với sự tiến bộ của công nghệ và khoa học kỹ thuật. Vậy quản trị truyền thông đa phương tiện là gì? Để hiểu rõ hơn về ngành này, cùng tìm hiểu bài viết bên dưới nhé!
MỤC LỤC
Truyền thông đa phương tiện hay còn gọi với một cái tên khác là mỹ thuật đa phương tiện, là một ngành học kết hợp giữa nhiều yếu tố khác nhau như công nghệ thông tin, truyền thông và mỹ thuật. Hay nói dễ hiểu hơn, truyền thông đa phương tiện là việc sử dụng các công cụ của công nghệ thông tin cho ra đời những sản phẩm mang tính đa phương tiện qua việc sáng tạo và thiết kế, tương tác và ứng dụng trong các lĩnh vực như truyền thông, giáo dục, quảng cáo và giải trí.
Ngành quản trị truyền thông đa phương tiện là một ngành học liên quan tới việc quản lý, quản trị và ứng dụng công nghệ vào truyền thông, những sản phẩm đa phương tiện nhằm phục vụ cho cuộc sống, mục đích khác nhau.
Đây là một trong những ngành nghề tuy mới nhưng phát triển mạnh mẽ, và ngày càng được nhiều người lựa chọn nhờ vào công nghệ kỹ thuật ngày càng phát triển, bởi vậy mà nhiều người gọi nghề này với danh xưng “nghề của thời đại”.
Để có thể theo đuổi ngành học này, bạn cần phải có một tinh thần “dám nghĩ dám làm”, lăn xả hết mình, có sự đam mê, sáng tạo và dám đương đầu, thử thách bản thân với những điều mới mẻ. Bên cạnh đó, khi lựa chọn theo đuổi ngành này, bạn có thể tham gia vào nhiều ngành nghề khác nhau như công nghệ thông tin, biên tập, báo chí, thiết kế hay nghệ thuật, giải trí.
Quản trị truyền thông đa phương tiện là một “tập con” của ngành quản trị kinh doanh và ngành này dựa theo những kiến thức trong quản trị kinh doanh, kết hợp những kiến thức giữa nhiều mảng như mỹ thuật đa phương tiện, truyền thông Marketing và việc ứng dụng công nghệ thông tin vào thiết kế.
Khi đến với ngành học này, các bạn sinh viên sẽ được học toàn bộ những kiến thức về việc hoạch định truyền thông và xây dựng các chiến lượng thông qua cách về tư duy mỹ học và thiết kế. Trong quá trình xây dựng các sản phẩm truyền thông, bạn sẽ được trang bị các kiến thức về kỹ năng sử dụng ngôn ngữ, âm thanh, hình ảnh và những kỹ năng tạo dựng nội dung mới.
Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức mới về nguyên lý vận dụng đa phương tiện, công nghệ, hoạt động truyền thông vào nghiên cứu hay trong thực tiễn. Không chỉ vậy, bạn còn được hướng dẫn tham gia vào quá trình thực hiện các sản phẩm về truyền thông, các phương pháp tối ưu hóa công cụ media, hay tìm hiểu về mặt thực tiễn và lý thuyết trong lĩnh vực tổ chức sự kiện chuyên sâu.
Ngoài ra, khi học ngành quản trị truyền thông đa phương tiện, bạn sẽ được rèn luyện nhiều kỹ năng khác nhau thông qua những môn học về tư duy phân tích có hệ thống, cung cấp phương pháp làm việc khoa học, cách giao tiếp, trình bày và làm việc nhóm hiệu quả.
Phạm vi công việc của quản trị truyền thông đa phương tiện vô cùng đa dạng vì là chuyên ngành có thể ứng dụng rộng rãi trong đời sống cộng đồng, vì vậy mà cơ hội nghề nghiệp và mức lương ngành này vô cùng hấp dẫn.
Đây cũng chính là một trong các lý do khiến nhiều người đăng ký học ngành quản trị truyền thông đa phương tiện, sau khi học xong, bạn có thể làm việc ở nhiều doanh nghiệp, cơ quan hoạt động trong đa lĩnh vực như giải trí, truyền thông, giáo dục, quảng cáo, kinh doanh gồm có những việc làm như:
- Làm việc tại cơ quan truyền thông, báo chí: Các cơ quan quản lý của nhà nước về truyền thông, báo chí ở trung ương, địa phương hay các cơ quan tuyên giáo của các cấp ủy Đảng.
- Làm việc tại doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức thuộc một số lĩnh vực như: Quảng cáo, thiết kế, điện ảnh, một số cơ quan viễn thông, báo chí, phát triển công nghệ thông tin truyền thông, phát thanh truyền hình, Hội truyền thông số Việt Nam, Hội nhà báo Việt Nam, các công ty quan hệ công chúng, quảng cáo, các công ty phát triển ứng dụng truyền thông đa phương tiện, các tổ chức kinh doanh truyền thông số…
- Làm việc tại các cơ sở nghiên cứu, đào tạo, tập huấn liên quan tới truyền thông đa phương tiện và đảm nhiệm các vị trí như: Biên tập viên quảng cáo; Chuyên viên nội dung; Nhà nghiên cứu; Chuyên viên Marketing trực tuyến; Chuyên viên quản lý mạng xã hội; Chuyên viên truyền thông; Quản trị các kênh truyền thông trực tuyến; Chuyên viên đối ngoại và quan hệ công chúng; Phóng viên (làm về mảng truyền thông đa phương tiện); Chuyên viên/giám đốc tổ chức sự kiện; Cán bộ nghiên cứu, giảng dạy tạo các viện nghiên cứu, Cao đẳng và Đại học…
- Giám đốc sáng tạo, giám đốc sản xuất, phóng viên, đạo diễn, chuyên viên truyền thông tổng hợp, biên tập viên truyền hình, chuyên viên chăm sóc khách hàng, chuyên viên quảng cáo, chuyên viên quản lý sự kiện, chuyên viên quan hệ công chúng, chuyên viên mạng xã hội…
Khi theo học ngành quản trị truyền thông đa phương tiện, sinh viên sẽ được đào tạo các kỹ năng chuyên môn, hệ thống kiến thức chuyên sâu, gồm cả cơ bản về công nghệ đa phương tiện để ứng dụng trong truyền thông, đồng thời được trau dồi góc nhìn thông qua báo chí để đem tới cho công chúng những sản phẩm tốt đẹp nhất.
Bên cạnh đó, bạn sẽ được trau dồi khả năng xử lý biên tập âm thanh, viết kịch bản phim, chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế đồ họa, học thiết kế sản phẩm quảng cáo qua việc sử dụng các kỹ thuật về 2D, 3D, cũng như các kỹ năng sử dụng phần mềm máy tính, phần mềm thiết kế đồ họa 2D, 3D, tạo ra những sản phẩm đồ họa đẹp mắt, thu hút công chúng nhằm mục đích phục vụ cho truyền thông.
Sau khi học xong ngành quản trị truyền thông đa phương tiện, nếu bạn đang muốn tìm một trong các việc làm kể trên thì bạn cần phải chọn cho mình một địa chỉ tìm việc làm uy tín. Một trang web tìm việc làm chất lượng hàng đầu Việt Nam là vieclam123.vn, cung cấp cho bạn vô số các việc làm ở các tỉnh thành khác nhau trong cả nước. Hãy truy cập trang web ngay hôm nay để tìm cho bản thân việc làm phù hợp với sở thích nhất nhé!
Trên đây là những thông tin về ngành quản trị truyền thông đa phương tiện. Có thể thấy, đây là ngành có tiềm năng phát triển rất lớn và được nhiều bạn trẻ theo đuổi, cũng như đánh giá cao. Nếu theo đuổi ngành này, bạn cần phải có tính cách bền bỉ, kiên trì, sáng tạo, nhiệt huyết và yêu nghề. Bên cạnh đó, khi theo học ngành học này, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức cần thiết nhất, giúp sinh viên có thể làm những công việc theo sở thích, khả năng của bản thân.
Ngoài ngành học quản trị truyền thông đa phương tiện, quản trị truyền thông nói chung cũng là một ngành được nhiều người quan tâm tới. Đây là một ngành hot và có cơ hội việc làm vô cùng cao. Vậy bạn đã biết học quản trị truyền thông ra làm gì? Truy cập ngay bài viết bên dưới để hiểu thêm về ngành quản trị truyền thông nhé!
MỤC LỤC
Chia sẻ