Là nhân viên hành chính nhân sự, bạn sẽ thông báo kết quả thử việc tới ứng viên theo cách nào? Mẫu thông báo kết quả thử việc chính là mẫu văn bản mà bạn cần quan tâm, vậy nội dung của thông báo ra sao và bạn sẽ viết nó như thế nào? Cùng khám phá những thông tin bên dưới để thu thập những câu trả lời chuẩn xác nhất.
MỤC LỤC
Nếu là nhân viên mới thì có lẽ bạn chưa biết đến mẫu thông báo kết quả thử việc, tuy nhiên nếu như xác định gắn bó lâu dài với phòng hành chính nhân sự thì nhất định bạn phải hiểu rõ mẫu thông báo kết quả thử việc là gì.
Thực ra, mẫu thông báo kết quả thử việc là một trong những văn bản hành chính thuộc doanh nghiệp quản lý, trong đó có trình bày thông tin về việc ứng viên kết thúc quá trình thử việc và có được tiếp tục ký hợp đồng chính thức với công ty hay không.
Trước nhu cầu tuyển dụng lớn như hiện nay, mỗi doanh nghiệp cần sử dụng thông báo kết quả thử việc một cách thường xuyên, vừa đảm bảo sự chuyên nghiệp đồng thời mỗi ứng viên sau khi kết thúc thử việc sẽ không phải băn khoăn về kết quả của mình.
Theo bạn ai sẽ là người lập mẫu thông báo kết quả thử việc?
Về cơ bản, nhân viên hành chính nhân sự sẽ là người soạn thảo văn bản này, tuy nhiên thẩm quyền quyết định lại thuộc về ban Giám đốc. Theo đó khi một nhân viên kết thúc thử việc, quản lý phòng sẽ kết hợp với phòng hành chính nhân sự để bàn bạc đưa ra kết quả, sau đó xin ý kiến chỉ đạo từ Ban Giám đốc và cho quyết định cuối cùng.
Kể cả Ban Giám đốc có đồng ý hay không đồng ý thì mẫu thông báo kết quả thử việc của nhân viên học việc vẫn được phát hành, tuy nhiên nó sẽ khác nhau về kết quả cuối cùng đối với từng người.
Theo bạn vì sao các doanh nghiệp lại phải ra thông báo kết quả thử việc đối với ứng viên của mình? Liệu có phải là họ đang rảnh rỗi và muốn phức tạp hoá vấn đề hay không?
Chắc chắn câu trả lời sẽ là “KHÔNG” bởi vì mẫu thông báo này sẽ được gửi tới người lao động trong quá trình thử việc, nhìn vào nội dung thông báo họ sẽ biết mình có được ký hợp đồng chính thức hay không và lý do vì sao lại nhận được kết quả như vậy.
Nhờ có mẫu thông báo này, nhân viên nhân sự sẽ không phải trực tiếp nói với ứng viên về kết quả mà họ đạt được. Mặt khác, đây chính là căn cứ để ứng viên được đòi hỏi quyền lợi như một nhân viên chính thức của công ty.
Nói chung, mục đích chủ yếu của mẫu thông báo kết quả thử việc chính là thông báo tới người lao động nằm trong danh sách thử việc về kết quả tuyển dụng của họ, những ai được chọn thì sẽ ký hợp đồng lao động với doanh nghiệp, còn lại những ứng viên không được nhận thì sẽ thôi việc và tìm kiếm cho mình một công việc mới.
Vừa mới nhận việc có thể bạn sẽ hơi bỡ ngỡ khi phải soạn thảo mẫu thông báo kết quả thử việc và gửi tới người lao động, tuy nhiên chỉ cần tìm hiểu tài liệu, học hỏi bí quyết từ những người có kinh nghiệm thì bạn sẽ rất nhanh để quen với công việc này.
Nội dung và cách viết mẫu thông báo kết quả thử việc chuẩn xác được vieclam123.vn chia sẻ ngay bên dưới, bạn có thể tham khảo và áp dụng vào công việc của mình nhé.
Một văn bản hành chính chắc chắn sẽ không thể thiếu Quốc hiệu - Tiêu ngữ, và đương nhiên mẫu thông báo kết quả thử việc cũng không phải ngoại lệ.
Một yếu tố khác mà bạn cũng cần chú ý đó chính là tiêu đề thông báo, cụ thể bạn sẽ trình bày với nội dung như sau:
THÔNG BÁO KẾT QUẢ THỬ VIỆC
THÔNG BÁO
V/v: Kết quả thử việc của người lao động học việc
Nhìn vào nội dung trên, bạn cũng biết mình cần trình bày hình thức sao cho chuẩn rồi đúng không. Hãy viết chữ in hoa toàn bộ đối với tiêu đề của thông báo và bôi đậm, căn giữa để đảm bảo yếu tố nổi bật.
Thêm một phần “Kính gửi” ngay bên dưới tiêu đề, đây sẽ là phần để bạn trình bày tên người lao động học việc. Khi viết, cần lưu ý ghi đúng họ tên theo hồ sơ xin việc mà họ kê khai, viết đúng các thông tin như vị trí ứng tuyển để không nhầm lẫn với người khác.
Ở nội dung chính, nhân viên hành chính văn phòng cần đảm bảo đưa vào đầy đủ các yếu tố sau đây:
Mở đầu nội dung chính, hãy cảm ơn ứng viên vì đã dành thời gian tham gia thử việc tại doanh nghiệp.
Mỗi doanh nghiệp có đưa ra khoảng thời gian thử việc nhất định đối với những ứng viên vượt qua vòng phỏng vấn, thời gian đó dao động từ 1 - 2 tháng. Về cơ bản quãng thời gian này cũng không quá dài nhưng cũng đủ để họ phải tốn công, tốn sức và tốn chi phí khi tham gia thử việc tại doanh nghiệp.
Mặc dù kết quả có như thế nào thì cũng nên gửi lời cảm ơn tới họ để thể hiện văn hoá ứng xử văn minh trong doanh nghiệp.
Ở phần này, nhân viên nhân sự có thể nêu khái quát về điều lệ trong hợp đồng thử việc mà doanh nghiệp đã ký với người lao động trước đó, bao gồm ngày ký, thời gian thử việc và vị trí thử việc.
Nêu rõ quá trình hoạt động và làm việc của người lao động trong thời gian thử việc và nhận xét thẳng thắn về tình hình cũng như kết quả mà doanh nghiệp trông thấy.
Nếu như người lao động không được nhận thì hãy nói rằng đây là một điều đáng tiếc cho cả 2 bên bởi vì không chỉ người lao động, doanh nghiệp cũng tốn nhiều công sức tuyển dụng, đào tạo để rồi kết quả không được như mong muốn.
Sau khi đã trình bày các vấn đề liên quan, nhân viên hành chính nhân sự cần thông báo kết quả thử việc tới người lao động dựa trên Luật Lao động và những thỏa thuận trong hợp đồng thử việc trước đó.
Dù kết quả là tuyển dụng hay không tuyển dụng thì bạn cũng nên kèm theo lý do phía dưới để bất kỳ ai cũng không có cơ hội thắc mắc cũng như hỏi lại quản lý của mình.
Hướng dẫn người lao động liên hệ với phòng Kế toán để được thanh toán tiền lương trong thời gian thử việc tại công ty, đồng thời liên hệ với phòng Hành chính - Nhân sự để làm thủ tục bàn giao công việc và giải quyết các vấn đề còn tồn tại.
Trước khi kết thúc mẫu thông báo, người soạn thảo văn bản này cần đưa ra một số yếu tố cơ bản như sau:
Thứ nhất, cảm ơn người lao động vì đã hợp tác với doanh nghiệp trong thời gian vừa qua và gửi lời chúc tốt đẹp, chân thành nhất tới họ
Thứ hai, để phần chữ ký dành cho Giám đốc và kết thúc mẫu thông báo thử việc
Mẫu thông báo kết quả thử việc là văn bản được lưu hành nội bộ, nó được gửi tới nhiều người, bộ phận, ban ngành cho nên khi soạn thảo cần hết sức cẩn thận.
Chú trọng vào nội dung là điều đương nhiên vì đó là yếu tố quan trọng nhất của mẫu thông báo, tuy nhiên bạn cũng phải hết sức để ý vào hình thức trình bày để tạo ra một văn bản hoàn hảo.
Các lỗi cơ bản như sai chính tả, dùng từ sai nghĩa, câu văn diễn đạt lủng củng,... sẽ là các yếu tố khiến văn bản của bạn không đạt và phải trình bày lại. Hãy viết thông tin khi mình chắc chắn để tiết kiệm thời gian của mình nhé.
Mẫu thông báo kết quả thử việc vừa được làm rõ với bài viết trên đây, là dân văn phòng bạn nên nắm vững kiến thức về mọi giấy tờ liên quan tới doanh nghiệp, có thể hiện tại không sử dụng nhưng tương lai thì chắc chắn sẽ phải dùng tới.
Theo dõi vieclam123.vn mỗi ngày bạn sẽ được cập nhật thêm nhiều kiến thức liên quan tới các loại văn bản trong doanh nghiệp, đừng bỏ qua nhé.
Sau khi kết thúc quá trình thử việc, người lao động sẽ phải tiến hành làm mẫu báo cáo thử việc để gửi lại quản lý của mình. Nếu báo cáo hay và chất lượng khả năng được tuyển dụng là rất lớn. Vậy làm sao để sở hữu cơ hội may mắn này? Theo dõi ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác bạn nhé.
MỤC LỤC
Chia sẻ