Cách viết CV xin việc lễ tân giúp đánh gục nhà tuyển dụng

  By   Administrator   21/07/2021

Tạo một CV xin việc lễ tân không khó, thế biết cách viết CV lễ tân chuẩn, chuyên nghiệp thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, với dung lượng không quá dài nhưng Vieclam123.vn sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết nhất cách viết CV xin việc lễ tân độc đáo siêu tốc độ, những bí kíp viết CV lễ tân hạ gục nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bắt đầu nào!

Xem thêm

1. Khái quát về CV xin việc lễ tân?

CV lễ tân phản ánh hiện thực nhất trình độ của ứng viên
CV lễ tân phản ánh hiện thực nhất trình độ của ứng viên

Có rất nhiều định nghĩa khác nhau về CV lễ tân. Xuất phát từ định nghĩa chung CV là gì, áp dụng với đặc thù nghề nghiệp lễ tân, Vieclam123.vn rút ra định nghĩa cơ bản nhất về CV lễ tân như sau:

CV lễ tân là loại CV chuyên dụng được sử dụng trong ứng tuyển, phỏng vấn, xin việc làm cho các vị trí lễ tân. Trong đó, những mô tả từ thông tin cá nhân, trình độ học vấn, chứng chỉ, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, tố chất, sở thích đến mục tiêu nghề nghiệp đều thể hiện sự phù hợp của ứng viên với vị trí công việc (ngành nghề) lễ tân. Nói cách khác, CV lễ tân là sự phản ánh hiện thực nhất trình độ của ứng viên đáp ứng yêu cầu tuyển dụng nhân sự nghề lễ tân hiện nay.

2. Bí quyết viết CV xin việc lễ tân hạ gục nhà tuyển dụng

Cách viết CV xin việc lễ tân chuẩn
Cách viết CV xin việc lễ tân chuẩn

Thiết kế CV thông minh chưa phải là đủ để có được một CV chuyên nghiệp - hạ gục nhà tuyển dụng cho ứng viên. Muốn có một CV hoàn hảo, bạn nhất định phải nắm chắc một vài bí quyết hay nguyên tắc viết CV sau đây:

2.1. Viết đúng

Một CV dù có độc đáo đến đâu thì trước hết bạn cũng cần phải viết đúng.

2.1.1.Viết đúng thông tin liên hệ

- Họ và tên: viết đầy đủ họ và tên bằng tiếng Việt in hoa có dấu đối với CV đơn ngữ tiếng Việt. Nếu là CV tiếng Anh viết đầy đủ họ tên bằng tiếng Anh - thực chất là tiếng Việt in hoa không dấu

- Ngày tháng năm sinh: viết theo trình tự ngày sinh/ tháng sinh/ năm sinh, ví dụ: 29/ 12/ 1998

- Ảnh đại diện: có thể cập nhật hoặc không. Nếu cập nhật nhất định phải đảm bảo nguyên tắc chuyên nghiệp: là ảnh rõ mặt, lịch sự, phù hợp với môi trường làm việc lễ tân văn phòng

- Số điện thoại liên hệ: số điện thoại liên hệ chính. Ứng viên được phép cập nhật 2 số điện thoại cá nhân, trong đó ưu tiên thứ tự đứng trước cho số điện thoại chính, thứ tự đứng sau cho số điện thoại hỗ trợ

- Email liên hệ: email liên hệ chuyên nghiệp trong xin việc làm lễ tân là email được kết thúc bằng đuôi “gmail.com”, ví dụ nguyenvana88@gmail.com. Để đảm bảo tính chính xác, tốc độ nhanh, thay vì tự thao tác đánh máy các bạn có thể sử dụng lệnh copy và dán Ctrl + V để dán email vào CV

- Địa chỉ liên hệ: chỉ cần cập nhật địa chỉ liên hệ theo cấu trúc quận/ huyện + tỉnh/ thành, ví dụ: Thanh Xuân, Hà Nội. Không cần thiết phải cập nhật chi tiết số nhà, ngõ ngách.

2.1.2. Viết đúng thông tin cá nhân

- Tuổi: tuổi dương lịch chiếu theo giấy tờ tùy thân (thường là chứng minh thư/ căn cước công dân)

- Giới tính: nam/ nữ/ khác

- Chiều cao: (đơn vị m, ví dụ 1,6m)

- Cân nặng: (đơn vị kg)

- Số chứng minh nhân dân, ngày cấp, nơi cấp: đảm bảo chính xác với giấy tờ gốc

2.1.3. Viết đúng trình độ học vấn

- Tên trường

- Ngành học, xếp loại và năm tốt nghiệp cập nhật trùng với giấy tờ văn bằng gốc

- Nếu cập nhật điểm tích lũy trung bình chung phải chính xác so với bảng điểm học tập

 

Trình độ học vấn trong CV lễ tân
Trình độ học vấn trong CV lễ tân

2.1.4. Viết đúng chứng chỉ

Nguyên tắc viết chứng chỉ: năm cấp - tên chứng chỉ - đơn vị cấp chứng chỉ

2.1.5. Viết đúng kỹ năng

Kỹ năng thường có 2 nhóm: kỹ năng ngành (hay còn gọi là kỹ năng cứng) và kỹ năng mềm. Ưu tiên cập nhật kỹ năng ngành lên trước kỹ năng mềm.

Ví dụ:

- Kỹ năng quản lý phần mềm lễ tân

- Kỹ năng hỗ trợ khách hàng

- Kỹ năng giao tiếp

- Kỹ năng quản lý thời gian

2.1.6. Viết đúng kinh nghiệm làm việc

- Nếu thuộc nhóm đối tượng đã có nhiều kinh nghiệm làm việc, bạn nên sử dụng phương pháp trình bày quá trình làm việc theo trình tự thời gian. Ví dụ:

+ 05/ 2017 - 05/ 2018: lễ tân văn phòng tại tập đoàn 123.vn

+ 06/ 2018 - 08/ 2020: trưởng bộ phận lễ tân tại tập đoàn 123.vn

+ 9/2020 - nay: nhân viên văn phòng kiêm hành chính lễ tân tại chi nhánh miền Bắc tập đoàn 123.vn

Nếu thuộc nhóm đối tượng chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc, bạn nên trình bày kinh nghiệm dưới dạng tổng thời gian, ví dụ: kinh nghiệm từ 6 tháng, kinh nghiệm dưới 1 năm, …

 

Kinh nghiệm làm việc là yếu tố quan trọng trong CV lễ tân
Kinh nghiệm làm việc là yếu tố quan trọng trong CV lễ tân

2.1.7. Viết đúng tố chất

Về tố chất, bạn chỉ cần liệt kê mà không cần mô tả.

2.1.8. Viết đúng sở thích

Thế nào là viết đúng sở thích khi tạo CV?

Để một CV có hiệu quả tốt nhất, khi mô tả sở thích bạn không cần thiết phải quá trung thực, chữ “đúng’ ở đây có nghĩa là biết liệt kê đúng cách sao cho sở thích đó hỗ trợ tốt nhất cho công việc ứng tuyển. Ví dụ: đọc sách, giao lưu kết bạn, làm đẹp, … sẽ hỗ trợ rất tốt cho công việc lễ tân.

2.1.9. Viết đúng mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp phải thể hiện đúng nhất định hướng công việc của ứng viên.

Mục tiêu nghề nghiệp cũng sẽ trả lời cho câu hỏi: đạt được gì trong công việc này?

Dung lượng tối thiểu cho mục tiêu nghề nghiệp là khoảng 2 dòng, dung lượng tối đa tùy vào thiết kế CV nhưng thường là 3,5 dòng (không tràn xuống dòng thứ 5).

2.2. Viết có trọng tâm

Viết có trọng tâm là tiêu chí căn bản nhất đánh giá chất lượng CV xin việc nói chung, CV lễ tân nói riêng.

CV xin việc là bản mô tả ngắn gọn bản thân ứng viên, do đó bạn phải thể hiện những gì nổi bật nhất, có ý nghĩa nhất, cô đọng nhất, không dàn trải lan man, không mô tả những nội dung không liên quan.

Một CV có trọng tâm sẽ được thể hiện ở 2 mặt:

- Tính trọng tâm trong tổng thể CV

- Tính trọng tâm trong từng phần cấu trúc (thông tin liên hệ, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, …)

Muốn viết có trọng tâm, cách tốt nhất là bạn hãy xây dựng câu hỏi cho mỗi phần và trả lời cho phần đó.

2.3. Viết hay

Từ viết đúng đến viết hay là cả một quá trình, bởi viết CV hay không giống như cái “hay” trong hành văn cơ bản. Hành văn hay có thể đi liền với dài, những dẫn chứng, mô tả, diễn giải. Tuy nhiên viết CV hay lại phải đảm bảo tính súc tích.

Trong cấu trúc CV, một số mục sẽ có khả năng tạo điểm sáng cho CV đó là: kinh nghiệm làm việc, mục tiêu nghề nghiệp, hoạt động tham gia, …

Muốn viết CV hay và có điểm sáng, bạn hãy khai thác những nội dung tích cực, là thế mạnh của bản thân và sử dụng có chọn lọc ngôn từ.

2.4. Hình thức bắt mắt

Trong thực tế, bao giờ cũng vậy, để hạ gục nhà tuyển dụng thì CV ứng viên phải đảm bảo được tính phù hợp cơ bản giữa nội dung và hình thức.

Một CV có nội dung hay kết hợp với hình thức đẹp sẽ là công cụ tốt nhất giúp ứng viên tiếp cận tối ưu cơ hội việc làm chất lượng cao.

Hình thức bắt mắt của CV sẽ được xác định ở một số tiêu chí sau:

- Cấu trúc cân đối của CV

- Cách tạo câu đồng đều

- Màu sắc: tùy theo sở thích của ứng viên nhưng phải đảm bảo tính tương phản giữa màu nền và màu chữ

- Phông chữ

- Dãn dòng

- ...

2.5. Tuyệt đối không mắc lỗi cơ bản

Một số lỗi cơ bản cần lưu ý khi viết CV online:

- Lỗi font chữ

- Lỗi dãn dòng

- Lỗi độ dài CV

- Lỗi chính tả, ngữ pháp, hành văn

- Màu chữ và màu nền CV

3. Kết Luận

Trên đây là những nội dung chi tiết nhất về cách viết CV lễ tân chuẩn nhất mà Vieclam123.vn muốn chia sẻ đến các bạn, mong rằng sẽ hữu dụng cho tất cả mọi người trong quá trình ứng tuyển, phỏng vấn xin việc làm lễ tân hiện đại. Chúc các bạn thành công!

© 2019 vieclam123 All rights reserved

Hotline

0869.154.226